CBRSCLUB.COM

=> CBR150R => ข้อความที่เริ่มโดย: oatmma ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 02:42:30 AM



หัวข้อ: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oatmma ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 02:42:30 AM
อยากถามพี่ๆว่าเสตอร์เนี่ยมันแพงไหมครับ ผมเหนในกระทู้พี่เขาเขียนว่าเสตเดิม 15 ฟัน เปลี่ยนเสตอหลัง เป็น 45 (เพิ่มอีก 2 ฟัน) มันขายยังไงอะครับ แล้วมันคืออะไรครับ สเตอเหนี่ย ผมยังเด็กรถได้อีก 2 อาทิต เลยกะว่าได้แล้วจะไปเปลี่ยนสเตอหลังอะครับ แยกทราบราคา (ที่อยากเปลี่ยนผมเหนในกระทู้พี่เขาบอกว่าถ้าเปลี่ยนแล้วเกียร์ 6 แรงจะไม่ตกอะครับ เลยอยากเปลี่ยน ) ขอบความกรุนาด้วยครับ ^^~ :) :)


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tineny ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 03:54:28 AM
เปลี่ยนเสตอร์หน้าเหลือ 14 ฟันก็ได้ครับ คล้ายๆกัน ต้นมา ปลายไหลกว่านิดๆ ถูกกว่าด้วย 45 บาทเอง


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oNuTo ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 04:24:53 AM
 >yes


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Songklod ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 04:49:10 AM
ราคาก็ประมาณนี้ล่ะครับ + - กันไม่เกิน20 ยี่ห้อจำไม่ได้แต่จำได้ว่าlogo มีพระอาทิตย์


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natthanand ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 04:57:16 AM
 >yes >yes


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: S-CHAI ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 05:17:30 AM
รถแต่ละคัน ไม่ได้เหมือนกันทุ๊กคันไป ให้ได้รถของตัวเองมาขี่อยู่ในหว่างขาของเราเองก่อน
ใช้งานไปจนพบข้อบกพร่อง แล้วค่อยมาแก้ไข ดีกว่าไปเปลี่ยนตามกระแสของคนอื่น
เพราะน้ำหนักตัวผู้ขับขี่แต่ละคนนั้นก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว แค่นี้มันก็เป็นค่าแปลผันให้เปลี่ยนไปได้ต่างๆแล้ว

ทั้งๆที่รถก็ยังไม่ได้มาขี่ก็ถือว่าเก็บไว้เป็นความรู้ เอาไว้ก่อนจะดีกว่าและให้ได้ใช้งานจริงๆก่อนนะครับกระจ่างกว่านะครับ
 >yes

 


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oatmma ที่ 19, กุมภาพันธ์ 2011, 01:45:54 PM
รถแต่ละคัน ไม่ได้เหมือนกันทุ๊กคันไป ให้ได้รถของตัวเองมาขี่อยู่ในหว่างขาของเราเองก่อน
ใช้งานไปจนพบข้อบกพร่อง แล้วค่อยมาแก้ไข ดีกว่าไปเปลี่ยนตามกระแสของคนอื่น
เพราะน้ำหนักตัวผู้ขับขี่แต่ละคนนั้นก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว แค่นี้มันก็เป็นค่าแปลผันให้เปลี่ยนไปได้ต่างๆแล้ว

ทั้งๆที่รถก็ยังไม่ได้มาขี่ก็ถือว่าเก็บไว้เป็นความรู้ เอาไว้ก่อนจะดีกว่าและให้ได้ใช้งานจริงๆก่อนนะครับกระจ่างกว่านะครับ
 >yes

  >coooool >coooool >coooool ครับผม  ;)



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VaVaX2 ที่ 21, กุมภาพันธ์ 2011, 05:04:04 PM
รถแต่ละคัน ไม่ได้เหมือนกันทุ๊กคันไป ให้ได้รถของตัวเองมาขี่อยู่ในหว่างขาของเราเองก่อน
ใช้งานไปจนพบข้อบกพร่อง แล้วค่อยมาแก้ไข ดีกว่าไปเปลี่ยนตามกระแสของคนอื่น
เพราะน้ำหนักตัวผู้ขับขี่แต่ละคนนั้นก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว แค่นี้มันก็เป็นค่าแปลผันให้เปลี่ยนไปได้ต่างๆแล้ว

ทั้งๆที่รถก็ยังไม่ได้มาขี่ก็ถือว่าเก็บไว้เป็นความรู้ เอาไว้ก่อนจะดีกว่าและให้ได้ใช้งานจริงๆก่อนนะครับกระจ่างกว่านะครับ
 >yes

 

>yes


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tana CBR ที่ 22, กุมภาพันธ์ 2011, 02:40:31 AM
ค่าเสตอร์หลัง+ค่าแรงช่างไม่น่าเกิน350มั้(http://img717.imageshack.us/img717/4924/66666ek.jpg) (http://img717.imageshack.us/i/66666ek.jpg/)

Uploaded with ImageShack.us (http://imageshack.us)งผมว่า แตเดิมๆก็วิ่งดีนะ140สบายๆไม่ด้องหมอบไม่ต้องลากเกียร์


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sparow ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2011, 05:42:14 AM
รถแต่ละคัน ไม่ได้เหมือนกันทุ๊กคันไป ให้ได้รถของตัวเองมาขี่อยู่ในหว่างขาของเราเองก่อน
ใช้งานไปจนพบข้อบกพร่อง แล้วค่อยมาแก้ไข ดีกว่าไปเปลี่ยนตามกระแสของคนอื่น
เพราะน้ำหนักตัวผู้ขับขี่แต่ละคนนั้นก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว แค่นี้มันก็เป็นค่าแปลผันให้เปลี่ยนไปได้ต่างๆแล้ว

ทั้งๆที่รถก็ยังไม่ได้มาขี่ก็ถือว่าเก็บไว้เป็นความรู้ เอาไว้ก่อนจะดีกว่าและให้ได้ใช้งานจริงๆก่อนนะครับกระจ่างกว่านะครับ
 >yes

 

โดนใจอย่างจัง... !goodjob


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องสเตอครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ART-OUTSIDER ที่ 28, กุมภาพันธ์ 2011, 06:30:49 AM
ปกติหลายๆคนจะเปลี่ยนสเตอร์หน้าจากสูตร 15-43 เป็น14-43 เนื่องจากเปลี่ยน่าย สะดวก ประหยัด

รถผมเองสเตอร์หลังแหลมหมดแล้วครับ เที่ยวเก่งไปหน่อยเลยไปหาสเตอร์ที่ร้าน แต่ดันไม่มีเบอร์ 43 เลยได้เบอร์ 42 มาแทน

ปรากฎว่าพอเอามาจับคู่กะหน้าเบอร์ 14 รู้สึกต้นไม่ต่างจากเดิมมากนักเหมือนตอนที่ใส่สูตร 14-43 อัตราเร่งอาจจะด้อยกว่าสูตร 14-43 แต่รอบเครื่องมันใช้น้อยลง แต่ที่สัมผัสได้คือสูตรนี้ปลายไม่ห้อย คือมีให้ไหล และไหลขึ้นง่ายกว่าสูตร 14-43 สูตรนี้ขี่ทางเรียบสนุกมากครับ ลองเอาไปใช้ดูได้ครับ
 
สรุปสูตร 14-42 อัตราเร่งดี ปลายไม่ห้อย ผมขี่ขึ้น 130-140 สบายๆ ถ้าทางยาวหน่อยก็ไหลเกือบ 150 ครับ