Aek D-Zan
|
|
« เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 12:10:28 AM » |
|
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาบอกกล่าว "ขี่ยังไงให้เข้าโค้งได้" ขอให้มาพูดคุยกันมากกว่าเพื่อแชร์ประสบการณ์นะครับ หลังจากที่ลองมาเป็นระยะเวลาเกือบ 5 ปี ถูกบ้างผิดบ้างคละกันไป ไปสนามแต่ละครั้งก็จะมีทีมเพื่อนถือกล้องเข้าไปถ่ายรูปไว้ กลับเอามาพิจารณาท่าทางว่าเราวางตำแหน่งของร่างกายกับพาหนะของเราไว้ยังไงบ้าง จะได้เอามาแก้ไขให้ท่าทางถูกขึ้นไป ทางตรง ท่านั่งขณะอยู่บนรถที่สำคัญในการขี่ทางตรง หลาย ๆ ท่านอาจจะรู้แล้ว ต้องนั่งตัวตรงไม่เบี้ยวไม่เอียง โน้มศรีษะไปข้างหน้ามือจับตำแหน่งปลายแฮนด์นิ้วมือ ให้อยู่ในตำแหน่งกำแฮนด์ไว้ทั้ง 5 นิ้ว ไม่ต้องไปจับเบรคและครัชท์นอกเสียจากเปลี่ยนเกียร์ หรือเบรค แหน่งแขนและข้อศอกในแนบลำตัว ขาและเข่าหนีบถังไว้เท้าวางบนพักเท้า โดยปลายเท้าจิกอยู่ที่ตำแหน่งพักเท้า ก้นถอยให้สุดเบาะ ยืมภาพ Rossi หน่อย ตอนนี้นอนขาหักอยู่โรงบาลซะแล้ว เห็นตำแหน่งการวางมือและจับแฮนด์ Uploaded with ImageShack.usอันนี้ภาพเฮเด้น จะเห็นได้ชัดในส่วนของการวางเท้า Uploaded with ImageShack.us
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 12:30:51 AM » |
|
มาถึงเรื่องทางโค้งบ้างละ เมื่อเห้นทางโค้ง ปรกติเราจะชลอรถจัดท่า โดยท่าทางที่จัดว่าถูกต้องที่สุด คือต้องยกก้นออกจากเบาะครึ่งนึง ลำตัวต้องเป้นแนวขนานกับตัวรถ ศรีษะ จะเริ่มไม่ตรงกับชิลด์หน้า อันนี้ต้องดูความเหมาะสมของ น้ำหนักตัวและส่วนสูงด้วย เพื่อให้ความสัมพันธ์ในการเข้าโค้งที่ไหลลื่น ตำแหน่งการวางท่าทางของร่างกาย เริ่มตั้งแต่มือ ให้จับเหมือนท่าทางตรง ถ่ายน้ำหนักลงมาไว้ฝั่งเดียวกับโค้ง เมื่อก้นยกออกมาจากเบาะครึ่งนึง จะมีแรงถ่วงมากระทำกับรถทำให้รถเลี้ยวได้ ศรีษะ ให้ก้มลงพอดี ๆ สายตา เกาะเส้นโค้งข้างในให้ได้มากที่สุด ตาไปทางไหน รถไปทางนั้น ลำตัวไม่ต้องเกร็งมาก ปล่อยสบาย ๆ หน้าอก ให้แนบกับถังน้ำมันหรือถ้าหากไม่ถึงถัง หลังจะรับแรง เพื่อใช้เกร็งและหมอบ ก้นถ่ายน้ำหนักออกมาครึ่งนึงแล้ว ตำแหน่งขากางออก โค้งซ้ายเข่าซ้าย โค้งขวาเข่าขวา ( เปิดเซนเซอร์ ) ตำแหน่งปลายเท้าจิกไว้ที่พักเท้าเช่นเดิม สายตามองปลายโค้ง หัวก็จะหันตามไปเอง ส่วนใหญ่เวลาเราเข้าสนามใหม่ ๆ จะจัดท่านั่งไม่ได้ เป็นเพราะอาจจะเขิล นั่งขี่ตัวตรง ๆ เพราะอายหรือไม่เคยชินก็อาจจะเป็นได้ แก้ไข : มือจับที่ตำแหน่งปลายแฮนด์ในส่วนของนิ้วก้อยอยู่ที่ปลายแฮนด์พอดีนะครับ Rossi กับท่าขี่พับโค้งขวา Uploaded with ImageShack.usรูปอีกด้าน Uploaded with ImageShack.us
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 12:41:43 AM » |
|
ส่วนแรงขืน หรือฝืนรถโดยส่วนใหญ่แล้วท่าของแต่ละคนมันบอกยาก
แต่เท่าที่ผมทอลองดู จะเมื่อยตรงหัวไหล่-หลัง หลังแขนท่อนบน ขาหนีบ และหน้าขา
เพราะเวลาคงบคุมรถ ต้องใช้แรงบางส่วนเพื่อควบคุม 2 ล้อ 100 กิโลต้น ๆ ไม่ได้
เข้าไปกินหญ้าหรือเลียกรวดข้างสนาม หรือถ้าอยากรู้ว่าขี่ยังไง ผมสามารถบอกเล่าได้
ด้วยการพูดคุย และต้องเห็นท่าขับขี่จริง ๆ จึงจะบอกกล่าวกันได้ ส่วนใจ ใครมีเท่าไหร่
พกไป จะใช้แค่ไหน อันนี้อยู่ที่ตัวบุคคลนะครับ จะเร็วจะช้าอยู่ที่ใจ แต่ท่าขี่ที่ถูกก็สำคัญ
เพื่อลดความประมาทของใจครับ
หากมีอะไรเพิ่มเติมผมจะเอามาลงอีก แชร์กันไป ดีกว่าเก็บไว้คนเดียว รับลอง สนุกทุกครั้งที่ไปสนาม
ถูกที่ ถูกทาง ไม่มีใครด่าถึงบรรพบุรุษด้วย ไปสนามเจอเพื่อน ๆ นักขี่ด้วยกันมีแต่รอยยิ้มครับ
หากพี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อน ๆ ท่านใดจะเพิ่มความรู้เหล่านี้ จากประสบการณ์ตรง ของตัวเองหรือคำบอกเล่า
ก็สามารถเอามาลงได้นะ เพื่อให้คนที่ยังไม่รู้ อ่านต่อไป ขอบคุณครับ
ปล.รถก้มีส่วนสำคัญกับท่าทางนะครับ มันหลากหลาย เจาะจงได้ยากครับ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 12:44:46 AM » |
|
>coooool แหล่มพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 12:49:31 AM » |
|
พอดีเพิ่งไปเรียนเบสิคเรซซิ่งมา กลัวลืมวิชา คิดได้เท่าไหร่ เอาข้อความาแปะไว้ก่อน กันลืมอ่ะครับ มีเวลาจะไปหาภาคปฏิบัติอีกที
อาจารย์ท่านว่า เวลาวาดตัวเข้าโค้งให้ฟาดรถเข้าไปเลย ไอ้เราก้พยายามอยู่ หุหุ แต่เสียวเหลือหลาย ตอนนี้ร่างกายแก่เกิ๊นนนนน
หักไปละก็ หมอต่อเข้าคงยาก 5 5 5 ไว้เก่ง ๆ จะพริ้วให้ดู
handsom >SAFE$# <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 01:10:40 AM » |
|
แหล่มเลยพี่ชาย อยากพลิ้วบ้างจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noietalent
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 01:19:27 AM » |
|
>coooool !goodjob l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
km/h
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 01:59:24 AM » |
|
ใว้ได้ไปสนามกัน สอนผมมั่งน้า >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 02:08:26 AM » |
|
ทีนี้มาถึงเรื่องการเปิดคันเร่ง เบรคเพื่อชลอกันบ้าง
ขณะที่ขับขี่มา ใกล้ถึงทางโค้ง จำเป็นต้องหาระยะเบรคหรือระยะปลอดภัยเพื่อเตรียมท่าในการเข้าโค้ง
หลัก ๆ เลยเบรคหลังผมจะไม่ใช้ ปลายเท้าจิกพักเท้าไม่เคยไปแตะเลย แต่ส่วนใหญ่จะให้เอนจิ้นอย่างเดียว
หลักการค่อนข้างหลากหลาย ว่าเราจะลดเกียร์มาอยู่ที่ตำแหน่งเกียร์เท่าไหร่เพื่อให้ความเร็วเหมาะสมในการเข้าโค้ง
อันนี้ขึ้นอยู่กับรถของแต่ละบุคคลและบุคลิคการขับขี่ แต่โดยส่วนใหญ่ จะใช้เกียร์ที่มีรอบสัมพันธ์กับโค้ง
ที่รอบ ประมาณ 5000-6500 เท่านั้น สำหรับ CBR150 นะ เพราะถ้าหากรอบน้อยก่วานี้ รอบจะยาน
ทำให้เปิดคันเร่งแล้วรถออกจากโค้งได้ไม่เร็ว เสี่ยงต่อการพับในโค้ง หากเทรถมากไป ถ้าสูงกว่านี้ เวลาเปิดคันเร่ง
จะทำให้ล้อหลังสลิปออกข้าง เสี่ยงต่อการไฮไซด์มาก ( ในกรณีรถแรงบิดสูง ๆ จะเป็นกัน ) และจะทำให้รอบสูงมากเกินไป
จนต้องเปลี่ยนเกียร์เร็วขึ้นขณะอยู่ในโค้ง หรือรอบตันเร็วขึ้นขณะที่ยังออกไม่พ้นโค้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
powerball
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 02:14:39 AM » |
|
มาแรงเบรกลึก.ท้ายสไลด์...เปิดคันเร่งให้สไลด์...แล้วก็นอน..แบบผมไง..........................จากงานวันเสาร์ ปวดขาเดินทรมานมากเลยอ่ะตาเอก.....ยังไม่หายเวียนหัวเลยอ่ะ... l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชมรมคนตัวแตก..อยากรู้มั้ยเป็นไง ซื้อรถยนต์ดิ...
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 02:15:27 AM » |
|
ทีนี้มาพูดถึงการใช้ครัชท์ หลาย ๆ คนคิดแค่ว่า ปล่อยกะบีบ แต่ของผมไม่ครับ
เทคนิคนี้ผมลองคิดขึ้นมาเอง ยังทดสอบได้ไม่มาก แต่บอกให้ไว้เป็นแนวทาง
รถ CBR150 ที่เราใช้อยู่เวลาใช้เอนจิ้นเนี่ย ล้อหลังจะกระตุกค่อนข้างรุนแรง
เพราะบางทีเราต้องใช้เอนจิ้นในโค้งถ้าเกิดว่าเจอโค้งาวต่อเนื่อง แล้วเจอ โค้ง อีก 1 จังหวะ
หลักการไม่ยาก ให้เราเลียครัชท์ เหมือนการเลียครัชท์ออกตัวนั่นแหละ เพียงแต่เวลาเชนลง
ให้เราบีบ > ลดเกียร์ > แล้วเลียครัชท์ หลักการนี้จะช่วยให้ล้อหลังไม่ล้อคเร็วจนเกินไป จะลด
ไม่ให้เกิดอาการจับจนล้อล้อคมากนัก ( รถลูกใหญ่มักจะเป็น ส่วนพวกลูกเดิม ๆ เอนจิ้นได้จนวาล์วขาดเลยครับ )
แล้วแต่คนถนัด ส่วนผมก็ลองขี่และหาวิธีไปเรื่อย ๆ เพื่อให้มันสมูทที่สุด ไม่ใช่แต่ว่าอยากจะขี่
แต่ไม่คิดจะพลิกแพลงหรือหาเทคนิคใหม่ ๆ เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 02:17:06 AM » |
|
มาแรงเบรกลึก.ท้ายสไลด์...เปิดคันเร่งให้สไลด์...แล้วก็นอน..แบบผมไง..........................จากงานวันเสาร์ ปวดขาเดินทรมานมากเลยอ่ะตาเอก.....ยังไม่หายเวียนหัวเลยอ่ะ... l8
แสดงว่าวิชาของอาจารย์เค้าแรงแฮะ เล่นเอาซะน่วมเลย อิอิ ทานยาลมดูบอล พวกยาผงแก้เป็นลม วิงเวียนศรีษะไรทำนองนี้ น่าจะดีขึ้นนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 02:37:14 AM » |
|
ทีนี้มาว่ากันด้วยอาการเหวอออออ !!!! :o
แบบว่าชักสีหน้าอาการออกเพราะหน้าเนี่ยแหละ ฮิฮิ
หลายคนคงจะรู้ว่า เข้าโค้งเป็นเรื่องง่าย ขอแค่ขี่เข้าไปหักคอเลี้ยว แค่นั้นก็เลี้ยวได้
แต่ในสนามมิใช่นะครับ นึกจะเลี้ยว จะขี่จะเข้าไลน์อะไรก็ตามแต่ ใช้สัมผัสดูรถหลังไว้บ้าง
โดยส่วนใหญ่รถที่นำข้างหน้า ถ้าช้ากว่า รถหลังจะหาไลน์ใหม่เพื่อแซงผ่านไป แต่ระวังนะครับ
ระดับการขี่นั้นมีหลายแบบ ซ้อม หรือแข่ง ถ้าซ้อมเนี่ย ไม่จริงจังหรอกครับ แต่ถ้าแข่ง
คุณมีสิทธิโดนเบียด เสียบใน หรือเกี่ยวกันได้ง่าย ๆ เลย
มาว่ากันถึงเวลาแหกโค้ง ฮิฮิ ผมเห้นหลายคนและ ต่อหน้าต่อตาก็มี
อันดับแรก อย่าตกใจ ให้ใช้สติมาก ๆ เข้าไว้ หาช่องทางใหม่ โดยดูแนวไถลของรถคันข้างหน้า อย่ากำเบรคหน้า แต่ให้ชลอรถโดยผ่อนคันเร่ง ถ้ากำเบรคหน้าเสียจังหวะและโอกาส เผลอ ๆ อันดับหล่น หรือหนักกว่าเผลอ ๆ รถคุณจะไปตำรถคันที่ล้ม สรุปล้มทั้งคู่
อันดับที่สอง ให้ใช้สายตาเกาะโค้งเอาไว้ แต่หางตาก็ต้องคอยดูด้วยว่า อุบัติเหตุข้างหน้าพ้นไปหรือยัง ถ้ายังก็ผ่อนคันเร่งไว้ รอให้พ้นไปก่อน ถ้าพ้นแล้วคุณก็ยัดคันเร่งต่อไปแบบสิว ๆ ได้เลย ถ้าซ้อมก็มีน้ำใจลงไปช่วยซักนิด แต่ให้ดูรถหลังด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
jackmania
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 02:47:51 AM » |
|
อยากขับเป้นมั่งจัง l5 l5 l5 l5
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!! !!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!! BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน >>>JackMaNiA<<< ppk_jf@hotmail.comhttp://JackMaNia.hi5.com (กำลังทำให้มันดูดี) คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 03:13:28 AM » |
|
l13 >A@$%^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aum
อั้ม
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 403
ไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 04:41:15 AM » |
|
ไว้ไปสนาม สอนผมบ้างนะครับ อิอิ เหมือนได้เรียน Racing School เลย !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 04:02:39 PM » |
|
ขอบคุณน้อง ๆ ทุกท่านที่ให้ความสนใจนะครับ
ในกรณีนี้ไม่แนะนำให้ไปลองทำบนถนนะครับ ถึงแม้ชุดจะครบจนขนาดไม่ได้รับบาดแผลขณะล้ม แต่รถข้างหลังหรือรถที่สัญจรอยู่ เขาไม่ได้ระวังเรามากนักครับ ขอให้นึกถึงความปลอดภัยไว้ก่อน หากอยากไปเรียนรู้จริง ๆ ผมก็อยากจะแนะนำ ได้มากได้น้อยอันนี้ ต้องเอาไปต่อยอดกันเองต่อไปนะครับ เพราะหลักการมันก็เป็นแค่หลักการ แต่การปฏิบัติจริงต้องดูสมรรถนะของร่างกายและรถด้วย
ถ้าเป็นคนตัวเล็ก ผอมเพรียว นน. ไม่เกิน 50 กิโล ความสูงเฉลี่ยไม่เกิน 165 ซม. ท่าขี่ที่เหมาะสมแบบว่าก็อปใช้ได้เลยก็ท่าขี่ของเปรโดซ่า ( ได้แชมป์มูเจลโล่ด้วยนะ ) คนตัวเล็ก ต้องเน้นโหนเป็นส่วนใหญ่ ด้วย นน. ที่น้อย ต้องมีลีลามากกว่าคนอื่นนิสสส...นึง ถ้ารถเล็ก ๆ โหนน้อย ๆ เพื่อเลี้ยงสมดุลย์ ถ้าคันใหญ่ โหนทั้งตัว แทบตกรถเลย
ถ้าไซส์กลาง ๆ ทำตามข้อความที่เขียวไว้ด้านบนได้เลยครับ เป้นลักษณะกลาง ๆ ที่หุ่น 175 หนัก 65-75 ใช้ได้ ห้อยโหนพอประมาณ เพราะ นน. ที่มีมากกว่าคนตัวเล็ก จำเป็นต้องรักษาสมดุลย์น้อยกว่า เรียกได้ว่าเหนื่อยไม่มาก แต่ถ้าโหนมาก ก็เหนื่อยมากขึ้นไปอีก
ไซส์ใหญ่ อันนี้เอียงก้นออกนิดเดียวพอแต่ใช้ นน. ช่วยในการทิ้งรถ ก้นถอยไปหลัง ๆ เพื่อสร้างกริบที่ยางหลัง ถามตายุได้ ขี่ได้แจ่มแมนจริง ๆ กับน้องหมีอีกคน ส่วนเรื่องหมอบ คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะติดพุง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 04:15:19 PM » |
|
เพิ่มเติมการเซ้ทรถ
รถที่ผมนำมาลงขี่ในสนามก็เป็น CBR150 เนี่ยแหละ การตั้งค่าบางอย่างสำหรับบางคนก็แตกต่างออกไป
ช้อคอัพหน้า โหลดเท่าไหร่ ? ถ้าโหลดมาก รถจะเลี้ยวง่าย ยางหน้าสึกไว ดูได้จากรถผม กินเยอะมาก ถ้าโหลดน้อย ยางหลังสึกเยอะ ( ขึ้นอยู่กับคนขี่ เวลาถ่วงน้ำหนักว่าหน้า หรือ หลัง )
รอบเครื่อง ตั้งเดินเบาไว้เท่าไหร่ ? ของผมตั้งไว้ 3000 เพราะอะไร ? เวลาเดินเบาถ้ารอบใช้งานก็ไม่เกิน 1500+ - แต่เวลาอยู่ในสนาม ไอ้ครั้นจะเอารอบเดินเบาใช้งานมาลงก้ดูกะไรอยู่ เหตุเพราะว่า เวลาอยู่ในโค้ง ด้วยความเร็วระดับนึง จะให้มานั่งกลอคันเร่ง กังวลหรือเสียสมาธิในการเปิดคันเร่ง ผ่อนคันเร่งก้กะไรอยู่ ตั้งไว้เลย 3000 เพื่อให้รอบเลี้ยงเอาไว้ ในช่วงที่ผ่อน รอบจะไม่ตกจนรถเสียอาการหรือพับโค้ง จะช่วยให้รถมีรอบดันต่อไป แต่คันอื่น ๆ บางท่านตั้งไม่ตั้งแล้วแต่สะดวกครับ
ลมยาง เอาเท่าไหร่ กี่ปอนด์/ตร.น ของผมจำเป็นต้องดูสนามก่อนว่า โค้งมาก โค้งน้อย โค้งไฮสปีด หรือโค้งที่ต้องใช้กริบเยอะแค่ไหน โดยส่วนใหญ่กับ นน. 68 กก. ของผมจะตั้งไว้ที่ 20-24 ปอนด์ ในสนามไทยแลนด์ ส่วน BRC 20/22 แต่มันก็ไม่ตายตัวนะ อาจจะเพิ่มหรือรถได้หากตอนขี่เกิดอาการยวบหน้า แสดงว่ายางอ่อนไป ถ้าหน้าสไลด์แสดงว่าแข็งไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
F-CBR
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 04:20:34 PM » |
|
ตาเอกเข่าไม่กางออกทำไงอ่ะ
>%REDD เซ็นเซอร์เลยไม่เช๊คกลัวล้มอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่ว่านักขับจะเทพแค่ไหน แต่ที่วิ่งคือรถเราแค่คนนำทาง"
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 04:26:13 PM » |
|
ฝึกตอนแรก ๆ ตาเอฟก็เปิดเข่าเล็กน้อย ยังไม่ต้องเอียงรถมากหรอก เอาแค่ถ่ายน้ำหนักว่าไว้ในโค้งก่อน ถ้าขี่เรื่อย ๆ เข้าโค้ง รถจะเอียงไม่เยอะ แต่พอเริ่มชิน ความเร็วเริ่มสูงขึ้น รถจะเริ่มเอียง ส่วนพื้นถนน มันก็ใกล้จะเห็นตาปลาของตาเอฟละ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
|