CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะเปลี่ยนทั้งทีทำ D I Y ด้วยซะเลย(โซ่ สเตอร์ หม้อน้ำ และหัวเทียน)  (อ่าน 30538 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:38:35 AM »

สืบเนื่องมาจากรถผมเอง ถึงคราวที่จะต้องเปลี่ยนโซ่ สเตอร์ หัวเทียน  และหม้อน้ำ (ที่รั่ว)   
ไหนๆทำแล้วก็เลยทำเป็น DIY ซะหน่อย เผื่อสมาชิกท่านใดที่ยังไม่เคย บำรุงรักษาด้วยตนเอง
ส่วนสมาชิกท่านอื่นที่รู้แล้วก็อย่าว่ากันนะครับ เพราะผมเองก็มือใหม่หัดซ่อมเหมือนกัน ;)


 ผมถอดเเฟริ่งช่วงล่างและช่วงกลางออกทั้ง2ด้าน เพื่อที่จะสะดวกต่อการเซอร์วิสดังในภาพ ส่วนการถอดแฟริ่งคงไม่ต้องบอกกันนะครับ
ผมถอดเผื่อเวลาเปลี่ยนหัวเทียนและหม้อน้ำด้วยเลยทีเดียว  เรามาเริ่มด้วยการเปลี่ยนโซ่ก่อนดีกว่า

ผมถอดออกดังในภาพ ที่วงไว้   และก็ถอดบังโซ่ออกเพื่อที่จะได้ไม่เกะกะ



จองที่ก่อนนะ เน็ตผมไม่แรงพรุ่งนี้ลองใหม่   อัพโหลดแล้วล่มอยู่ !sadsad
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09, พฤษภาคม 2009, 08:02:05 PM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด

tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #1 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:42:20 AM »

มาแล้ว   อะต่อแล้วเราก็มาถอดน๊อตที่เพจปิดสเตอร์หน้ากันก่อน โดยใช้บล๊อคตัวT เบอร์ 8ขันออกมา ถ้าไม่มีใช้แหวนเบอร์ 8ก็ได้แต่จะยากนิดนุง 
ตรงนี้จะมีน๊อต2ตัว อยู่ด้านบนและด้านล่าง ที่วงไว้


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 06:56:43 AM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #2 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:53:27 AM »

ถอดเพจเสร็จแล้ว  ก็จะปรากฎภาพดังนี้  พระเจ้า   !pingping



ถอดแล้วก็พักไว้ก่อน   ให้เรามาทำการถอดล้อหลังต่อ
เริ่มด้วยการถอดน๊อตล้อใช้เครื่องมือใต้เบาะนี่แหละ   เค้าให้มาแล้วใช้ให้คุมหน่อย  อ้อและที่สำคัญหาอะไรหนุนตัวรถให้ล้อหลังลอยจากพื้นด้วยนะครับ
ของผมหาอะไรไม่ได้ก็ใช้ดังในภาพนี่แหละแก้ขัดไปก่อน ;D


รองเสร็จแล้วถอดน๊อตล้อดังในภาพ

แล้วก็ให้ดึงเพลาล้อหลังออก


ดึงเพลาออกแล้วก็ถอดล้อออกมาด้วยเลย  ขั้นตอนนี้ถอดล้อออกมาระวังบูชล้อหลังล่วงหล่นหายนะครับ
ถอดล้อออกมาหน้าตาจะเปนแบบนี้ครับ

แล้วก็ใช้ประแจแหวนเบอร์ 17 ขันน๊อตทั้ง 4 ตัวออกมา เพื่อที่จะเปลี่ยนสเตอร์หลังใหม่



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 07:12:06 AM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #3 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:15:47 AM »




เราถอดน๊อตออกมาทั้ง4ตัว


และก็จับของใหม่ใส่แทนที่เดิม  และขันน๊อตเบอร์ 17 ทั้ง 4 ตัวให้แน่น  ดังในภาพ

แล้วพักล้อไว้ก่อน หลังจากนั้นก็มาถอดโซ่กัน  ดังในภาพนะครับ

เห็นกิ๊ฟล๊อคโซ่มั้ยครับ  เราก็ใช้คีมปากจิ้งจกหรือถ้าไม่มีก็ใช้คีมที่เค้าแถมมากะรถนั้นแหละใช้ได้เหมือนกันบีบตรงที่ลูกศรชี้บีบให้ออกมาดังในภาพ

ดูกันชัดๆอีกที


ปลดกิ๊ฟล๊อคแล้วก็ถอดมันออกมาซะ

ชัดๆไปเลย



ถอดเสร็จแล้วก็จัดการเอาโซ่ออกมาได้เลย
มากันที่สเตอร์หน้า  มาถอดน๊อต2 ตัวที่วงไว้ออกครับ โดยใช้บล็อคตัวที่ เบอร์ 10 ขันออกมา

ถอดออกมาจะปรากฎดังในภาพ


แล้วสังเกตุดีดีจะเห็นเพจมันเป็นตัวล๊อคอยู่ในตัว  ให้เราบิดเพจล๊อคสเตอร์ นิดหน่อยเพื่อที่จะให้มันถอดได้ดังในรูป


แล้วก็ดึงมันออกมาดังในภาพ


ดึงสเตอร์ออกมา เพื่อที่จะเปลี่ยนใหม่





สเตอร์ล้มนิดหน่อย  ;D   
















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 05:52:51 PM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #4 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:11:22 PM »

นี่พระเอกมาแล้ว   จับใส่แทนที่ไปเลย


ใส่กิ๊ฟล๊อคให้เรียบร้อย


บิดไห้ตรงรูหุหุ   :-\             


ถ้าเปลี่ยนครั้งแรกคือจากของศูนย์มาเปลี่ยนเป็นของทั่วๆไป (ผมใช้สเตอร์พระอาทิตย์)เพจกับรูน๊อตที่สเตอร์ จะเยื้องกันเล็กน้อย ต้องทำการระเบิดรูนิดนึงที่แผ่นเพจโดยใช้สว่านขยายรูนะครับ เพื่อที่จะให้รูบนเพจและรูในสเตอร์ตรงกันจะได้ใส่น็อตยึดสเตอร์ได้ครับ ถ้าไม่ระเบิดรูใส่ด้วยกันไม่ได้

จากนั้นก็ใส่น๊อตและขันด้วยบล็อคเบอร์10ให้เรียบร้อยครับ


ใส่เสร็จแล้วก็ก็มาที่ล้อหลัง   มาจับล้อยัดใส่ไปในสวิงอาร์ม ขั้นตอนนี้เราต้องทำการถ่างผ้าเบรคหลังออกนิดหน่อยเพื่อที่จะให้ดิสเบรคหลังเข้าไปฝากตัวไว้ด้านในดังลูกศรชี้
และดูบูชล้อทั้ง 2ด้านให้ตรงกันนะครับ แล้วใส่เพลาเข้าไปดังในภาพ  อาจจะใช้เวลานิดนึงนะครับสำหรับมือใหม่ ;)


ใส่ล้อหลังเสร็จ  ก็มาที่โซ่ครับจับโซ่ใส่เข้าไปเลย คล้องที่สเตอร์หน้าก่อนแล้วก็ลากมาที่สเตอร์หลัง  ใช้ข้อต่อโซ่ยึดไว้ดังในภาพ



แล้วใช้กิฟล็อคใช้คีมบีบตรงที่ลูกศรชี้บีบเข้าไปให้แน่น





เสร็จแล้วหลังจากนั้น ก็ใส่ส่วนควบให้ครบนะครับที่ถอดออกมา เช่น บังโซ่ น็อตเพลาล้อหลัง   !hoehoe

แล้วก็เพจปิดสเตอร์หน้า  แล้วขันด้วยน๊อตเบอร์เบอร์ 8 เข้าไปดังรูป ถ้าเป็นบล๊อคตัวTจะสวกกว่านี้ครับ  ;D








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 06:46:06 PM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #5 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:17:34 PM »

มากันที่ช่วงหน้ากันบ้างจัดการเปลี่ยนหม้อน้ำก่อน  (เปลี่ยนเพราะว่ามันรั่ว หุหุ) ดูโดยรอบหม้อน้ำก่อนว่ามีสายยางตรงไหนบ้าง
และหัวน๊อตตรงไหนบ้าง จัดการถอดออกมาซะดีดี   ;D




บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #6 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:18:25 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

ONITSUKA
พอใจเท่าที่มี ยินดีเท่าที่ได้
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,013


-
« ตอบ #7 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:31:43 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
เปิดหน้าร้านแล้วครับ จำหน่ายอะไหล่ ตกแต่งมอเตอร์ไซค์แบร์นดเนม มือ 1 - มือ 2  แท้ - เทียม ก็อบเนียนเกรดเอทุกชนิด   http://www.facebook.com/pages/M-Racing-Part/353069178131057#
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #8 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:50:44 PM »

ต่อๆ     ;D


ถอดออกมาทั้งหมดนี่หละ 
แล้วก็ทำการย้ายหม้อน้ำออกมาก่อน  หุหุ ไหนๆก็ไหนๆแล้วเปลี่ยนหัวเทียนด้วยซะเลย ก่อนถอดหม้อน้ำต้องเอานิ้วล้วงเข้าไปใต้ถังน้ำมันเพื่อปลดปลั๊กพัดลมหม้อน้ำ ถ้าไม่สะดวกก็ต้องยกถังออก  แต่ผมล้วงปลดได้รอดตัวไปหุหุ  :-\




ถอดหัวจุกออกมาเลย ครับ ดังในรูปภาพ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 07:02:48 PM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #9 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:54:43 PM »

แล้วก็ใช้บล็อคหัวเทียนที่เค้าติดมากับรถนั่นหละครับ   (กรณีที่ไม่มีบล็อคนะครับ)

ใส่เข้าไปเลย แล้วก็ใช้ประแจอีกตัวเบอร์ 14 มั้ง   ;D ;D ขันด้านท้ายนำหัวเทียนออกมาเลย  !hoehoe           ถ้ายังไม่ออกก็ต่อด้ามเอาละกันนะครับ หมุนทวนเข็มนาฬิกานะครับ

หลังจากซุ่มจับอยู่ก็ได้ตัวมาแล้ว    :P


แล้วก็นำหัวเทียนใหม่เข้าแทนที่ ใช้บล็อคขันพอตึงมือ  แล้วใส่จุกให้เหมือนเดิม  เป็นอันว่าเสร็จขันตอนการเปลี่ยนหัวเทียนเรียบร้อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 06:57:53 PM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #10 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:00:20 PM »

มาหม้อน้ำกันต่อ   เราก็จับของใหม่ใส่เข้าไปแทนที่ของเก่า (ส่วนที่เห็นเป็นหม้อน้ำเก่าคือผมใช้ของมือ 2มายัดใส่ครับ)


ใส่สายยางและน็อตต่างๆให้ครบ



หลังจากใส่เรียบร้อยแล้ว ก็นำน้ำยาหล่อเย็นมาผสมกับน้ำ  แล้วเทใส่ไปในหม้อน้ำ  หลังจากนั้นก็สตาร์ทเครื่องยนต์ดูเพื่อให้น้ำเข้าไปหล่อเย็นเครื่องยนต์
น้ำจะยุบลงไปอีกนิดหน่อย  ให้เติมน้ำเข้าไปอีก แล้วตรวจสอบความเรียบร้อย  ให้ดี  ปิดฝาหม้อน้ำแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 07:17:41 PM โดย tassayu » บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,199


มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์


« ตอบ #11 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:19:56 PM »




ตรวจดูว่ามีน้ำรั่วตรงไหนบ้างถ้าไม่มีก็ทำการประกอบแฟริ่งเข้าที่เข้าทางให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จพิธี DIY ละประการฉะนี้   ;D ;D

มีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยนะครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
เรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง   แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:52:51 PM »

 ;) ;) !goodjob
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
NONG 278
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,273


ความพยายามอยู่ที่ไหน ความพยายามก็จะอยู่ที่นั่น

n-nongn@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 08:32:34 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า




////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ   และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
bkw
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 08:40:12 PM »

 ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
THE_MIN
THE_MIN CBR 150 R
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,889


=ชีวิตไม่สิ้นก็บิดมันเข้าไป CBR 150 R=

1118 sarawut_min@yahoo.co.th 1118 THE_MIN
« ตอบ #15 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 11:36:34 PM »

สุดยอดเลยเฮียยุ

ว่าแต่โซ่เดิมของไรครับ
เพราะเห็นว่ามีโอริงและก็มีข้อต่อด้วย

ซื้อได้ที่ไหนครับ

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

ถ้าคิดที่จะไป...
ถ้าคิดที่จะแรง....
ถ้าคิดที่จะแซง.....
แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
LUKKY
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 677


จะจองเวรและอาฆาตทุกชาติ


« ตอบ #16 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 12:11:12 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

ฉันภาวนาให้เรื่องร้ายจางหาย แต่แล้วมันกลับกลายเป็นร้ายกว่า
ฉันภาวนาพระเจ้ามาทุกองค์  แต่ทุกองค์ยังคงตอบเช่นเดียวกัน
ว่าพระเจ้าที่แท้จริงองค์นั้นคือ  .....ตัวเธอเอง.....

สมคิด แก้วทิตย์ (คิด ดอนผีบิน)
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 02:56:44 AM »

 !hoehoe !hoehoe !hoehoe
บันทึกการเข้า
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #18 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 03:42:20 AM »

แหล่ม ครับ

งานนี้ถ้าทำคนเดียวกล้องดำปี๋  !sadsad
บันทึกการเข้า

amason
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391



อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 04:11:14 AM »

สุดยอดครับขอบคุณสำหรับความรู้ดีดี  !goodjob
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.06 วินาที กับ 22 คำสั่ง