tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:38:35 AM » |
|
สืบเนื่องมาจากรถผมเอง ถึงคราวที่จะต้องเปลี่ยนโซ่ สเตอร์ หัวเทียน และหม้อน้ำ (ที่รั่ว) ไหนๆทำแล้วก็เลยทำเป็น DIY ซะหน่อย เผื่อสมาชิกท่านใดที่ยังไม่เคย บำรุงรักษาด้วยตนเอง ส่วนสมาชิกท่านอื่นที่รู้แล้วก็อย่าว่ากันนะครับ เพราะผมเองก็มือใหม่หัดซ่อมเหมือนกัน ;) ผมถอดเเฟริ่งช่วงล่างและช่วงกลางออกทั้ง2ด้าน เพื่อที่จะสะดวกต่อการเซอร์วิสดังในภาพ ส่วนการถอดแฟริ่งคงไม่ต้องบอกกันนะครับ ผมถอดเผื่อเวลาเปลี่ยนหัวเทียนและหม้อน้ำด้วยเลยทีเดียว เรามาเริ่มด้วยการเปลี่ยนโซ่ก่อนดีกว่า ผมถอดออกดังในภาพ ที่วงไว้ และก็ถอดบังโซ่ออกเพื่อที่จะได้ไม่เกะกะ จองที่ก่อนนะ เน็ตผมไม่แรงพรุ่งนี้ลองใหม่ อัพโหลดแล้วล่มอยู่ !sadsad
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09, พฤษภาคม 2009, 08:02:05 PM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:42:20 AM » |
|
มาแล้ว อะต่อแล้วเราก็มาถอดน๊อตที่เพจปิดสเตอร์หน้ากันก่อน โดยใช้บล๊อคตัวT เบอร์ 8ขันออกมา ถ้าไม่มีใช้แหวนเบอร์ 8ก็ได้แต่จะยากนิดนุง ตรงนี้จะมีน๊อต2ตัว อยู่ด้านบนและด้านล่าง ที่วงไว้
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 06:56:43 AM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:53:27 AM » |
|
ถอดเพจเสร็จแล้ว ก็จะปรากฎภาพดังนี้ พระเจ้า !pingping ถอดแล้วก็พักไว้ก่อน ให้เรามาทำการถอดล้อหลังต่อ เริ่มด้วยการถอดน๊อตล้อใช้เครื่องมือใต้เบาะนี่แหละ เค้าให้มาแล้วใช้ให้คุมหน่อย อ้อและที่สำคัญหาอะไรหนุนตัวรถให้ล้อหลังลอยจากพื้นด้วยนะครับ ของผมหาอะไรไม่ได้ก็ใช้ดังในภาพนี่แหละแก้ขัดไปก่อน ;D รองเสร็จแล้วถอดน๊อตล้อดังในภาพ แล้วก็ให้ดึงเพลาล้อหลังออก ดึงเพลาออกแล้วก็ถอดล้อออกมาด้วยเลย ขั้นตอนนี้ถอดล้อออกมาระวังบูชล้อหลังล่วงหล่นหายนะครับ ถอดล้อออกมาหน้าตาจะเปนแบบนี้ครับ แล้วก็ใช้ประแจแหวนเบอร์ 17 ขันน๊อตทั้ง 4 ตัวออกมา เพื่อที่จะเปลี่ยนสเตอร์หลังใหม่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 07:12:06 AM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:15:47 AM » |
|
เราถอดน๊อตออกมาทั้ง4ตัว และก็จับของใหม่ใส่แทนที่เดิม และขันน๊อตเบอร์ 17 ทั้ง 4 ตัวให้แน่น ดังในภาพ แล้วพักล้อไว้ก่อน หลังจากนั้นก็มาถอดโซ่กัน ดังในภาพนะครับ เห็นกิ๊ฟล๊อคโซ่มั้ยครับ เราก็ใช้คีมปากจิ้งจกหรือถ้าไม่มีก็ใช้คีมที่เค้าแถมมากะรถนั้นแหละใช้ได้เหมือนกันบีบตรงที่ลูกศรชี้บีบให้ออกมาดังในภาพ ดูกันชัดๆอีกที ปลดกิ๊ฟล๊อคแล้วก็ถอดมันออกมาซะ ชัดๆไปเลย ถอดเสร็จแล้วก็จัดการเอาโซ่ออกมาได้เลย มากันที่สเตอร์หน้า มาถอดน๊อต2 ตัวที่วงไว้ออกครับ โดยใช้บล็อคตัวที่ เบอร์ 10 ขันออกมา ถอดออกมาจะปรากฎดังในภาพ แล้วสังเกตุดีดีจะเห็นเพจมันเป็นตัวล๊อคอยู่ในตัว ให้เราบิดเพจล๊อคสเตอร์ นิดหน่อยเพื่อที่จะให้มันถอดได้ดังในรูป แล้วก็ดึงมันออกมาดังในภาพ ดึงสเตอร์ออกมา เพื่อที่จะเปลี่ยนใหม่ สเตอร์ล้มนิดหน่อย ;D
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 05:52:51 PM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:11:22 PM » |
|
นี่พระเอกมาแล้ว จับใส่แทนที่ไปเลย ใส่กิ๊ฟล๊อคให้เรียบร้อย บิดไห้ตรงรูหุหุ :-\ ถ้าเปลี่ยนครั้งแรกคือจากของศูนย์มาเปลี่ยนเป็นของทั่วๆไป (ผมใช้สเตอร์พระอาทิตย์)เพจกับรูน๊อตที่สเตอร์ จะเยื้องกันเล็กน้อย ต้องทำการระเบิดรูนิดนึงที่แผ่นเพจโดยใช้สว่านขยายรูนะครับ เพื่อที่จะให้รูบนเพจและรูในสเตอร์ตรงกันจะได้ใส่น็อตยึดสเตอร์ได้ครับ ถ้าไม่ระเบิดรูใส่ด้วยกันไม่ได้ จากนั้นก็ใส่น๊อตและขันด้วยบล็อคเบอร์10ให้เรียบร้อยครับ ใส่เสร็จแล้วก็ก็มาที่ล้อหลัง มาจับล้อยัดใส่ไปในสวิงอาร์ม ขั้นตอนนี้เราต้องทำการถ่างผ้าเบรคหลังออกนิดหน่อยเพื่อที่จะให้ดิสเบรคหลังเข้าไปฝากตัวไว้ด้านในดังลูกศรชี้ และดูบูชล้อทั้ง 2ด้านให้ตรงกันนะครับ แล้วใส่เพลาเข้าไปดังในภาพ อาจจะใช้เวลานิดนึงนะครับสำหรับมือใหม่ ;) ใส่ล้อหลังเสร็จ ก็มาที่โซ่ครับจับโซ่ใส่เข้าไปเลย คล้องที่สเตอร์หน้าก่อนแล้วก็ลากมาที่สเตอร์หลัง ใช้ข้อต่อโซ่ยึดไว้ดังในภาพ แล้วใช้กิฟล็อคใช้คีมบีบตรงที่ลูกศรชี้บีบเข้าไปให้แน่น เสร็จแล้วหลังจากนั้น ก็ใส่ส่วนควบให้ครบนะครับที่ถอดออกมา เช่น บังโซ่ น็อตเพลาล้อหลัง !hoehoe แล้วก็เพจปิดสเตอร์หน้า แล้วขันด้วยน๊อตเบอร์เบอร์ 8 เข้าไปดังรูป ถ้าเป็นบล๊อคตัวTจะสวกกว่านี้ครับ ;D
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 06:46:06 PM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:17:34 PM » |
|
มากันที่ช่วงหน้ากันบ้างจัดการเปลี่ยนหม้อน้ำก่อน (เปลี่ยนเพราะว่ามันรั่ว หุหุ) ดูโดยรอบหม้อน้ำก่อนว่ามีสายยางตรงไหนบ้าง และหัวน๊อตตรงไหนบ้าง จัดการถอดออกมาซะดีดี ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:31:43 PM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:50:44 PM » |
|
ต่อๆ ;D ถอดออกมาทั้งหมดนี่หละ แล้วก็ทำการย้ายหม้อน้ำออกมาก่อน หุหุ ไหนๆก็ไหนๆแล้วเปลี่ยนหัวเทียนด้วยซะเลย ก่อนถอดหม้อน้ำต้องเอานิ้วล้วงเข้าไปใต้ถังน้ำมันเพื่อปลดปลั๊กพัดลมหม้อน้ำ ถ้าไม่สะดวกก็ต้องยกถังออก แต่ผมล้วงปลดได้รอดตัวไปหุหุ :-\ ถอดหัวจุกออกมาเลย ครับ ดังในรูปภาพ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 07:02:48 PM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 06:54:43 PM » |
|
แล้วก็ใช้บล็อคหัวเทียนที่เค้าติดมากับรถนั่นหละครับ (กรณีที่ไม่มีบล็อคนะครับ) ใส่เข้าไปเลย แล้วก็ใช้ประแจอีกตัวเบอร์ 14 มั้ง ;D ;D ขันด้านท้ายนำหัวเทียนออกมาเลย !hoehoe ถ้ายังไม่ออกก็ต่อด้ามเอาละกันนะครับ หมุนทวนเข็มนาฬิกานะครับ หลังจากซุ่มจับอยู่ก็ได้ตัวมาแล้ว :P แล้วก็นำหัวเทียนใหม่เข้าแทนที่ ใช้บล็อคขันพอตึงมือ แล้วใส่จุกให้เหมือนเดิม เป็นอันว่าเสร็จขันตอนการเปลี่ยนหัวเทียนเรียบร้อย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 06:57:53 PM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:00:20 PM » |
|
มาหม้อน้ำกันต่อ เราก็จับของใหม่ใส่เข้าไปแทนที่ของเก่า (ส่วนที่เห็นเป็นหม้อน้ำเก่าคือผมใช้ของมือ 2มายัดใส่ครับ) ใส่สายยางและน็อตต่างๆให้ครบ หลังจากใส่เรียบร้อยแล้ว ก็นำน้ำยาหล่อเย็นมาผสมกับน้ำ แล้วเทใส่ไปในหม้อน้ำ หลังจากนั้นก็สตาร์ทเครื่องยนต์ดูเพื่อให้น้ำเข้าไปหล่อเย็นเครื่องยนต์ น้ำจะยุบลงไปอีกนิดหน่อย ให้เติมน้ำเข้าไปอีก แล้วตรวจสอบความเรียบร้อย ให้ดี ปิดฝาหม้อน้ำแล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05, พฤษภาคม 2009, 07:17:41 PM โดย tassayu »
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:19:56 PM » |
|
ตรวจดูว่ามีน้ำรั่วตรงไหนบ้างถ้าไม่มีก็ทำการประกอบแฟริ่งเข้าที่เข้าทางให้เรียบร้อย เป็นอันเสร็จพิธี DIY ละประการฉะนี้ ;D ;D มีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยนะครับพี่น้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tonkissme
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 07:52:51 PM » |
|
;) ;) !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NONG 278
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 08:32:34 PM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
////////////////หนูจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ และผมจะเป็นพ่อที่ดีของลูก/////////////////
|
|
|
bkw
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 08:40:12 PM » |
|
;) ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE_MIN
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2009, 11:36:34 PM » |
|
สุดยอดเลยเฮียยุ
ว่าแต่โซ่เดิมของไรครับ เพราะเห็นว่ามีโอริงและก็มีข้อต่อด้วย
ซื้อได้ที่ไหนครับ
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าคิดที่จะไป... ถ้าคิดที่จะแรง.... ถ้าคิดที่จะแซง..... แรงที่ใจไปกับ CBR 150 R........THE_MIN
|
|
|
LUKKY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 12:11:12 AM » |
|
!goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ฉันภาวนาให้เรื่องร้ายจางหาย แต่แล้วมันกลับกลายเป็นร้ายกว่า ฉันภาวนาพระเจ้ามาทุกองค์ แต่ทุกองค์ยังคงตอบเช่นเดียวกัน ว่าพระเจ้าที่แท้จริงองค์นั้นคือ .....ตัวเธอเอง..... สมคิด แก้วทิตย์ (คิด ดอนผีบิน)
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 02:56:44 AM » |
|
!hoehoe !hoehoe !hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 03:42:20 AM » |
|
แหล่ม ครับ
งานนี้ถ้าทำคนเดียวกล้องดำปี๋ !sadsad
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
amason
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2009, 04:11:14 AM » |
|
สุดยอดครับขอบคุณสำหรับความรู้ดีดี !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|