CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แชร์ความรู้ แปลงชุดโปร์อาร์ม NSR ใส่ CBR  (อ่าน 8794 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« เมื่อ: 13, มีนาคม 2012, 11:35:57 PM »

จากการที่ผมได้แปลงชุดหลังโปรอาร์ม และลงรูปไว้ที่โปรไฟล์ ก็มีหลายท่าน PM มาสอบถามหลากหลายประเด็น
ก็ตอบกันไปครับ แต่คราวนี้มาเผยแพร่ผ่านกระทู้ใหม่ เพื่อเป็นกรณีศึกษาตัวอย่าง เปรียบเทียบกันเลยครับ ตอบ PM คงไม่ทันใจคนอยากรู้
ผมเองก็ไม่ได้ลงมือ ทำแต่ก็นั่งดู นั่งสอบถาม ช่างที่ลงมือทำ มาตลอดชั่วโมงที่ดัดแปลง
ละเอียดไม่ละเอียดอถูกผิดย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ
**********************************************************************************************

เริ่มจากคำถามยอดฮิตที่ PM เข้ามาหาผมหล่ะกันครับ


1.แปลงอะไร?
2.ได้ ตัด/เจีย/ดัด  เกี่ยวกับอาร์มหรือปล่าว?
3.ค่าแปลงอยู่ที่ประมาณเท่าไร?
4.ยางที่ใช้กับล้อหลังโปรอาร์ม 3.0"?
5.ขนาดโซ่สตอร์?
6.เรื่องของระยะบุช?
7.เรื่องของโช๊คอัพหลัง
8.สเตย์พักเท้าติดโปรอาร์ม
9.ปั๊มเบรคของโปรอาร์มเสียมา
10.ราคาโปรอาร์มที่เหมาะสม แปลงแล้ว และ ไม่แปลง
************************************************************************************

คำตอบคือ


1.แปลงที่ตัวบุช ให้มีขนาดรูเล็กลงเพราะต้องใช้แกนยึดตัวเดิมของ CBR เท่านั้น รูของโปรอาร์มมันใหญ่กว่า
ประมาณว่าถ้ารวยก็กลึงบุชใหม่ งบน้อยตีปลอกสวมเอาครับ ช่างบ้านนอกนิยมทำกับตัวรถ มือไม่ดีรถเสียศูนย์ และวิธีนี้ไม่มีทางกลับมาใช้ของเดิมได้อีกต้องซื้อโครงใหม่

2.ไม่ได้ยุ่งอะไรกับตัวอาร์มเลย นอกจากทำสีใหม่ตามชอบ ใครที่กำลังคิดจะเจียร์จะดัด เลิกคิดและเลิกทำด่วน การกระทำนี้ไม่เกิดประโยชน์ต่อการแปลงใส่แต่อย่างใดเลย

3.ค่าแปลงขึ้นอยู่กับโรงกลึงตีราคา จากวัสดุที่กลึงหรือตีปลอกทำบุชใหม่ และค่าผ่านทางของนายช่างที่เราไว้วางใจให้แปลงให้ ยกเว้นท่านเก่งและมีความสามารถและเวลา ถอดประกอบทำเองก็ไม่ต้องง้อช่าง
สำหรับผมเสียค่าใช้จ่ายไป 230 บาท โดยการสั่งตีปลอกบุชสองรอบ รอบแรกใส่ได้แต่ไม่ตรงศูนย์ รอบสองก็เอาไปเพิ่มระยะตีปลอกใหม่ให้ได้ศุนย์(เซ็นเตอร์ไลน์ของโซ่สเตอร์หน้าหลังต้องตรงกัน)

4.ขนาดยางกว้างที่ใช้เล็กสุด110 สุงสุดที่เหมาะสม 130 ค้นหาเพิ่มเติมได้จากกระทู้ที่ผมโพสไปก่อนหน้า >>> เรื่องราวของ "ยาง" และ " ขอบล้อ" ที่ควรรู้
 
5.ใช้สเตอร์หน้าเบอร์ 520 จำนวน13 ฟันของNSRเท่านั้น ว่าง่ายๆยกชุดโว่สเตอร์ NSR มาใส่ สเตอร์หลังที่ทำตวามเร็วได้สูงสุดและไม่ห้อยก็ 38 ฟัน >>อัตราทดเท่าเทียมของเดิม CBR
จำนวนข้อของโซ่ก็ 130 ข้อ หรือมากกว่า หากใช้สเตอร์หลังใหญ่ขึ้น

6.เรื่องระยะของบุช ขออภัยด้วยริงๆครับจำไม่ได้ ไม่ได้จดไว้ แต่มีทริคดังนี้ครับ ขนาดรูต้องเท่ากับตัวแกนเพลายึดกับโครงรถเดิม เวลาวัดระยะของบุชเลื่อนโปรอาร์มมาทางซ้ายสุด(ฝั่งเดียวกับแนวโซ่สเตอร์)
ใช้อะไรก็ได้ดันโปรอาร์มไปทางขวาให้แนวโซ่สเตอร์หน้าหลังตรงกัน แล้ววัดขนาดระยะบุชซ้ายขวาที่เหลืออยู่ จากขอบตัวบุชด้านนอกถึงโครงรถ
(ขั้นตอนนี้ ใส่บุชเดิมของโปรอาร์มและร้อยแกนด้วยแกน CBR ประกอบไว้ที่ตัวรถเลย โดยไม่จำเป็นต้องใส่ล้อหลัง และให้ชัวร์หาโซ่ มาร้อย สเตอร์ดูเซ็นเตอร์ หน้าหลัง ว่าตรงไหม ระยะที่ได้ก็จะถูกต้องและสั่งทำแล้วเสร็จภายในครั้งเดียว)

7.โช๊คอัพหลังใช้ของเดิมได้ครับ แต่ต้องใช้แหวนรองด้านข้างของตัวยึดด้านล้าง กันมันส่าย โช๊คโปรอาร์มมันกระด้างไปสำหรับผม
(รถ CBR น้ำหนักน้อยกว่า NSR ไม่จำเป็นต้องใช้โช็คแก๊สที่ตอชิดท่กับโปรอาร์ม แต่ถ้าถูกใจก็ใช้ไปครับ โช๊คก็มีคุณภาพเหลือมาตามอายุใช้งานของรถ)

8.สเตย์พักเท้าติดโปรอาร์ม ก็หาแหวนมารองครับ ผมใช้น๊อตแหวนสีๆตามร้านแต่งทั่วไป ตัวละ 5 บาท เอาแต่แหวนสีๆมารอง เพียงหนึ่งตัว ต่อหนึ่งรู จบครับ ใช้ทั้งหมด 4ตัวด้วยกัน(ซ้ายและขวาเพื่ระยะตำแหน่งเท้านั่งแล้วรู้สึกสบาย)

9.สามมารถใช้ของ honda click ตัวหน้ามาแทนได้(เป็นปั๊มซ้ายนะครับ แปลงสเปเซอร์ยึดเอา) ปั๊มกระทุ้งใช้ของเดิมCBRแทนได้ ส่วนจานเบรคผมยังงม มหาสมุทร เอารุ่นอื่นๆมาแปลงใส่อยู่ครับ ยังหาไม่เจอ

10. ราคานั้นขึ้นอยู่กับความยากง่ายในการหา ขาดตลาดหรือเปล่า สถาพฟันเฟืองตั้งโซ่หรอมามั๊ย จานเบรคสภาพดีไหม ชุดลูกปืนในโปรอาร์มยังดีไหม
       ก่อนบอกราคาโปรอาร์ม เอาราคาซ่อมไปดูก่อนครับ   
       -ซ่อมฟันเฟืองตั้งโซ่ 1500บาท ของใหม่ 3200+
       -ชุดลูกปืนในโปรอาร์ม 1200+ หรืออาจทะลุถึง 3000 บาท ซ่อมไม่ได้ต้องเปลี่ยนเท่านั้น 
       -จานเบรคเบี้ยวเจียได้ครับ แต่บางมากต้องเบิกใหม่ 1620 บาท
         ส่วนหาอะไรมาแปลงใส่แทนได้ไหม ตอบ ว่าได้ครับ แต่ผมยังหารุ่นนั้นๆยังไม่เจอ และถ้าแปลงราคาก็ไม่ถึงครึ่งหนึงของราคาจานเบรคโปรอารืมใหม่ๆ และไม่มีจานโปรอาร์มมือสองขาย
***************************************************************************************************************************************************************************************

     * ราคาโปรอาร์มพร้อมล้อที่ยังไม่ได้แปลง 4500-6500 แปลงแล้วก็โดดตามราคาที่ผู้ขายแปลงมาก็ 6500-12,000 เท่าที่ผมเห็นในเว็ปนี้มา แต่ส่วนต่างของชุดแปลงนั้น ผู้ซื้อได้ความสบายใจแบบพร้อมใส่และไม่เสียเวลาจอดรถทิ้งไว้ขณะแปลง
     **ต่างที่ ต่างคน ต่างฝีมือ ราคาแปลงก็เริ่มที่ 200 -1500 บาท ราคาที่แปลงแล้วอาจจะสูงก็ช่วยกันไปครับ ซื้อได้ซื้อ ต่อได้ต่อ ขายได้ก็ขาย เพราะเราไม่รู้ว่าชุดแปลงนั้นมันแปลงมาเท่าไร?
   ***เพื่อไม่เป็นการอ้างอิงค่าแปลง  ในบอร์ดซื้อขาย ผมต้องขอบอกว่า 230 บาท ของผมนั้น หาวัสดุมาทำเอง จ่ายแต่ค่าโรงกลึงเท่านั้น ช่างที่ดัดแปลงไม่คิดค่าเดินทางและค่าแรงในการแปลงทั้งสิ้น แต่ที่สอบถามมาก็200-1500 ตามขนาดและวัสดุที่ใช้
        รวมถึงระยะที่แน่ชัด หรือถ้าให้โรงกลึงวัดระยะทำให้ อันนี้กระเป๋าฉีกแน่ครับ แนะนำวิธีวัดระยะบุช ตามผมข้างต้น

***********หวังว่าหลายๆท่านคงได้รับความรู้ไม่มากก็น้อย
ผมเองก็เคยอยากรู้แต่ก็ไม่รู้จะไปถามหาที่ไหน  ไอ้ที่บอกว่าแปลงเนี่ยมันแปลงอะไรหว่า แปลงตรงไหน?
มารู้ก็ตอนที่แปลงใส่รถตัวเองนี่หล่ะครับ ขอบคุณที่ติดตามครับ
ท่านใดจดจำขนาดของตัวบุชได้ก็มาเพิ่มเติมให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้รับทราบเป็นทานคามรู้กันหน่อยนะครับ
ท่านใดมีความรู้อย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็เข้ามา ทักถ้วงเพิ่มเติมกันด้วยนะครับ (อย่าว่าผมมั่วนะ มันจะเศร้าใจ ผมก็บอกเท่าที่ผมรู้หล่ะครับ) ถ้าท่านรู้ลึก ก็ชี้ชัด มาเลยครับ ผมก็จะได้รู้ด้วย*****************
****************************************************************************************************************************************************************************************************
บันทึกการเข้า


Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14, มีนาคม 2012, 12:54:10 AM »

แล้ว ล้อหน้า เมื่อไหร่จะเปลี่ยนน๊อ ?...... l11
บันทึกการเข้า

unsensor
ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


ไปที่ไหนๆ ก็ไปกับ CBR


« ตอบ #2 เมื่อ: 14, มีนาคม 2012, 03:28:42 AM »

ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ
 :-\ :-\
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
tanongsak
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 459


CBRsCLUB DO THE GOOD THING FOR THE SOCIAL


เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14, มีนาคม 2012, 04:30:57 AM »

แล้ว ล้อหน้า เมื่อไหร่จะเปลี่ยนน๊อ ?...... l11

มีเงินแต่ซื้อไม่ได้ มันไม่มีขายอ่ะ  :-X พอมีขายก็ซื้อไม่ได้ เงินไม่มี  :-\อุปมาณกับอุปสงค์ไม่ตรงกันสักทีอ่ะพี่แช็ค :(
ราคาเอาเรื่องเหมือนกันนะครับ
 :-\ :-\
หล่อแรงตามทรัพย์ เขาว่ามางั้นอ่ะ งบไม่พอก็ต้องมือไวๆครับโทรไวๆ โพสจองไวๆ  นานๆจะมีของดีราคาถูกมาครับ ผมก็ไม่เคยทันสักที  @#%$(
ราคาของผมก็เบร็ตเสร็จที่หมดไปก็ 9,500 พร้อมวิ่ง ขาดแต่จานเบรคหลังอันใหม่ แต่งบหมดก่อน <%6
บันทึกการเข้า

KooK_CA
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #4 เมื่อ: 11, เมษายน 2012, 11:46:59 PM »

ผมว่าจะถอดขาย นะครับ หรือมีใครอยากแลก โปรอาร์ม เดิม ๆ บ้างไหม ของผมแปลง สเตอร์เป็น428 แล้ว

บันทึกการเข้า
Lirovadatanarno
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04, กันยายน 2012, 09:42:16 PM »

มีรูปที่เปลี่ยนของ cbr ให้ดูเปล่าอยากเห็น น่าจะสวย







.
บันทึกการเข้า

arm480.
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04, กันยายน 2012, 11:37:51 PM »

 !goodjob   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 24 คำสั่ง