CBRSCLUB.COM

=> CBR150R => ข้อความที่เริ่มโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 01:19:39 AM



หัวข้อ: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 01:19:39 AM
   คือเรื่องขอเรื่องผมเพิ่งไปเปลี่ยนท่อมาโดยใช้วิธี Slip-on เนี้ยหล่ะครับ พอเปลี่ยนได้สัก 1 วันพอวันต่อมารู้สึกเครื่องเรารอบตั้งเเต่ 8000 รอบขึ้นไป ขึ้นยากเหลือเกินเเต่ก้อขึ้นได้นะครับเเต่มันตื้อๆๆๆๆ !hoehoe

ที่นี้เลยสอบถามผู้รู้ท่านหนึ่งพี่เค้าบอกว่าหัวฉีดมันกำลังปรับตัว

ผมเลยอยากถามท่านผู้รู้ท่านอื่นๆด้วยครับว่าเป็นอย่างนั้นจริงรึเปล่า เเล้วถ้าจริงมันจะปรับตัว หรือ จูน ตัวมันเอง ประมานกี่วัน หรือ ว่านับเป็นกิโล กี่กิโลครับ รบกวนด้วยนะครับพี่

เเล้วถามอีกนิด

CBR150I ใส่ ปลายนินจา250 เดิมๆไม่ผ่าไม่ไรเลยจะวิ่งดีขึ้นเยอะมั้ยครับ >%REDD ตอบทีน้าา ;) ;) :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jakkit1990 ที่ 20, กันยายน 2012, 03:04:26 AM
เอาสูตรผมไปใช้ ที่จริงมันก็ไม่เชิงสูตรนะ
คือ สตาร์ทปกติ รอซักนาทีนึงนะ จากนั้นก็บิดคันเร่งจนรอบมันตัดเองซัก 3 วิ
เพื่อทำการเช็ค o2 senser ครับ
จากนั้นก็ดับเครื่อง แล้วก็ใช้งานตามปกติครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Golf410spk ที่ 20, กันยายน 2012, 03:24:14 AM
เอาสูตรผมไปใช้ ที่จริงมันก็ไม่เชิงสูตรนะ
คือ สตาร์ทปกติ รอซักนาทีนึงนะ จากนั้นก็บิดคันเร่งจนรอบมันตัดเองซัก 3 วิ
เพื่อทำการเช็ค o2 senser ครับ
จากนั้นก็ดับเครื่อง แล้วก็ใช้งานตามปกติครับ

ลองวิธีนี้แหละครับ  เพื่อนๆในกลุ่มผมถ้ามีการเปลี่ยนท่อจะทำแบบนี้แหละครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Herulaya ที่ 20, กันยายน 2012, 03:31:10 AM
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: artigonCBR ที่ 20, กันยายน 2012, 03:59:48 AM
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ

 l13 l13 l13 l13 l13


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nambigbike ที่ 20, กันยายน 2012, 04:18:10 AM
ผมเพิ่งได้ท่อตัว250 มาพร้อมกับคอท่อ   ผมทำแบบในคลิปนี้อ่ะครับ  เห็นคุณน้าเค้าสาธิตให้ดูแบบนี้   l2
http://www.youtube.com/watch?v=_aXlkyDuFiU&feature=player_embedded



หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iceswat ที่ 20, กันยายน 2012, 04:43:24 AM
ผมเพิ่งได้ท่อตัว250 มาพร้อมกับคอท่อ   ผมทำแบบในคลิปนี้อ่ะครับ  เห็นคุณน้าเค้าสาธิตให้ดูแบบนี้   l2
http://www.youtube.com/watch?v=_aXlkyDuFiU&feature=player_embedded


เห็นบิดแล้วกลัวพังจัง  !sadsad


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: THE BLACK CBR ที่ 20, กันยายน 2012, 05:20:12 AM
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ
  !goodjob แจ่มครับ คนที่รู้เรื่องเครื่องยนต์จริงๆจะตอบแบบนี้


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 05:21:15 AM
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ แต่ใจเย็นกันนิดนึง อิอิ

ยังคงรอคำเสนอแนะจากท่านอื่นๆอีกนะครับ คริคริ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 05:24:49 AM
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ

แล้วพี่พอจะมีคำแนะนำบ้างมั้ยครับว่าทำยังไงดี


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkslapz ที่ 20, กันยายน 2012, 05:26:05 AM
ใช้ไปเรื่อยๆครัย เหมือนตอนเปลี่ยนท่อนินจา ผมแรกวิ่งไม่ค่อยดีเลย
ตอนนี้รถเริ่มปรับตัวเข้ากับท่อได้แล้ว
แต่ท่อนินจาเดิมๆไม่ผ่าวิ่งไม่ต่างกับท่อเดิมเท่าไหร่ครับ(เพราะยังมีแคทอยู่)
แต่ผมชอบทรงเฉยๆเลยใส่


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Herulaya ที่ 20, กันยายน 2012, 05:50:53 AM
แนะนำเรื่อง??
อยากจูนไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ จบ หาที่ไหนไม่รู้ไม่ใช่พ่อค้า
และกลับไปอ่านที่เขียนใหม่ แล้วพิจารณาเอง หวังว่าคงเข้าใจนะ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 06:02:53 AM
แนะนำเรื่อง??
อยากจูนไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ จบ หาที่ไหนไม่รู้ไม่ใช่พ่อค้า
และกลับไปอ่านที่เขียนใหม่ แล้วพิจารณาเอง หวังว่าคงเข้าใจนะ

อารมไม่ดีผ่านกระทู้ผมไปก้อได้ครับ ผมก้อเเค่คนไม่รู้ไม่เห็นต้องใส่อารมกันเลย


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkslapz ที่ 20, กันยายน 2012, 06:13:48 AM
แนะนำเรื่อง??
อยากจูนไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ จบ หาที่ไหนไม่รู้ไม่ใช่พ่อค้า
และกลับไปอ่านที่เขียนใหม่ แล้วพิจารณาเอง หวังว่าคงเข้าใจนะ

อารมไม่ดีผ่านกระทู้ผมไปก้อได้ครับ ผมก้อเเค่คนไม่รู้ไม่เห็นต้องใส่อารมกันเลย

ใจเย็นๆครับ ขับCBR เหมือนกัน @#%$(


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Herulaya ที่ 20, กันยายน 2012, 06:30:28 AM
ผมไม่ได้อารมณืเสียอารมณ์ไม่ดีอะไรนะครับ
ตัวหนังสือมันมีน้ำเสียงออกมา
ทำอะไรไม่ถูกใตขอโทษด้วยและกัน

ท่านถามผมว่ามาว่าแนะนำหน่อยผมก็ถามว่าแนะนำเรื่องอะไรหล่ะครับ ผมผิดหรือ ก็ไม่ได้บอกหนิ จะให้แนะนำเรื่องที่เขียนไว้ต้นกระทู้
ก็แนะนำไปหมดแล้วครับ
แล้วผมก็บอกว่าอยากจูนก้ไปหากล่องที่จูนได้มาใส่ มันถึงจะจูนได้ ส่วนมันจะหาได้ที่ไหนผมไม่รู้เพราะผมไม่ใช่พ่อค้า แบบนี้ผิดหรอ
ก็ไม่รู้จริงๆหนิครับ มันมีตั้งหลายยี้ห้อ ท่านจะเอายี้ห้อไหนหล่ะ
แล้วเรื่องหัวฉีดกับท่อใหม่ถ้าท่านไม่เข้าใจให้กลับไปอ่านที่เขียนลงไปใหม่ แล้วพิจารณาถึงสาเหตุและปัญหาเอง
แบบนี้ผมหรือครับ งั้นขอโทษด้วยแล้วกัน และผมก็ไม่เข้ามาตอบกระทู้นี้แล้ว
ถ้าหากท่านเจ้าของกระทู้ไม่พอใจในสิ่งที่เขียนไปครับ

เหอะๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rb20only ที่ 20, กันยายน 2012, 06:49:38 AM
มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 07:12:10 AM
มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\

งานงอกเลยงั้น 55


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChefBlack ที่ 20, กันยายน 2012, 07:22:34 AM
เปลี่ยน เฉพาะปลาย ไม่วิ่งเ่ท่าไหร่หรอกครับ // แต่ผม เปลี่ยนทั้งเส้นยังไม่วิ่งเลยฮ่าๆๆๆๆ

ผมเน้นสวยงามไม่เน้นแรง ไม่เน้น ดัง  >eiei >eiei >eiei >eiei


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChefBlack ที่ 20, กันยายน 2012, 07:23:40 AM
อ่อ ลืม บอก ผมใส่ปลายดูคาติ ผ่าเอาแคทออก ได้รอบต้น รอบปลายหายเข้าป่า ค้าบ <%6 <%6 <%6


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zobehun ที่ 20, กันยายน 2012, 07:46:44 AM
อย่าไปคาดหวังกับเครื่อง 150 CC มากนักเลยกั๊บ >%REDD


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Golf410spk ที่ 20, กันยายน 2012, 08:30:44 AM
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ
ขอบคุณ คุณ"Herulaya" มากนะครับ   ที่เข้ามาชี้แจงและแนะนำในเรื่องนี้  >yes
การปฏิบัติดังกล่าว ผมก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ากำเนิดมาจากที่ไหน  รู้แต่เพียงว่าปฏิบัติตามๆกันมา    ผมไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนต์มากนัก ยังต้องศึกษาหาความรู้อีกมาก
หากมันเป็นสิ่งที่ปฏิบัติผิดๆตามกันมา  ผมก็พร้อมที่จะนำไปบอกเล่าข้อมูลที่ถูกต้อง  เพื่อที่จะทำให้ผู้ที่เข้าใจผิดและปฏิบัติผิดๆได้เข้าใจถึงข้อเท็จจริงนั้น...นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับ  


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mans ที่ 20, กันยายน 2012, 03:45:32 PM
การรีเซ็ทกล่อง ก็ไม่อยากนี้ครับ ทำเองก็ได้  ขับไปแบบปกติเดี๋ยวกกล่องก็รู้งานเองถ้าไม่รีบเอาแบบปุ๊บปั๊บ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TheGame ที่ 20, กันยายน 2012, 05:15:01 PM
ตามนั้นครับ ก้านขาดตัวใครตัวมัน
ช่างเครื่องที่ดีควรรู้ครับถ้าไม่มีโหลดควรเบิลแบบไหน


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: altis6098 ที่ 20, กันยายน 2012, 05:17:39 PM
 l11  .. เข้ามาเก็บข้อมูล


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 05:26:27 PM
เปลี่ยน เฉพาะปลาย ไม่วิ่งเ่ท่าไหร่หรอกครับ // แต่ผม เปลี่ยนทั้งเส้นยังไม่วิ่งเลยฮ่าๆๆๆๆ

ผมเน้นสวยงามไม่เน้นแรง ไม่เน้น ดัง  >eiei >eiei >eiei >eiei

งั้นก้อเเสดงว่ามันก้อไม่ได้ช่วยอะไรขึ้นมามากมาย เอาสวยเฉยๆ งั้นเสร๊จเเล้วก้อไปไล่สเตอร์เอาดีก่า  >A@$%^^


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 05:27:20 PM
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ
ขอบคุณ คุณ"Herulaya" มากนะครับ   ที่เข้ามาชี้แจงและแนะนำในเรื่องนี้  >yes
การปฏิบัติดังกล่าว ผมก็ไม่ทราบแน่ชัดว่ากำเนิดมาจากที่ไหน  รู้แต่เพียงว่าปฏิบัติตามๆกันมา    ผมไม่ได้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องยนต์มากนัก ยังต้องศึกษาหาความรู้อีกมาก
หากมันเป็นสิ่งที่ปฏิบัติผิดๆตามกันมา  ผมก็พร้อมที่จะนำไปบอกเล่าข้อมูลที่ถูกต้อง  เพื่อที่จะทำให้ผู้ที่เข้าใจผิดและปฏิบัติผิดๆได้เข้าใจถึงข้อเท็จจริงนั้น...นับว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับ  

นี้สิรุ่นใหญ่ตัวจริง อิอิ >konan


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jackleadguitar ที่ 20, กันยายน 2012, 05:27:54 PM
มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\

งานงอกเลยงั้น 55

มันไม่ใช่แค่นั้นนะ นี่มัน 4 จังหวะนะ มันจะยาวนะ แต่ถ้า 2 จังหวะนะทำได้ เพราะอย่างมากก็แค่แหวนหัก โชคร้ายสุดก็แค่เศษแหวนไปขูดกับผิวกระบอกสูบต้องคว้านใหม่หรือยาวไปจนตีปลอก เรื่องก้านทะลุนี่ยากมาก ถ้าออโต้ลู๊ปอัดเข้าไปเยอะ ๆ ก้านขาดจะมีเฉพาะรถแต่งเท่านั้น และก็จะบอกอีกอย่างครับรถ 4 จังหวะนี่ก็เหมือนเครื่องรถยนต์นะครับ อยู่ ๆ เพิ่งจะติดเครื่องแล้วมาเร่งไปรอบสูง ๆ นี่สึกเร็วมากนะครับ อย่าทำ   น้ำมันยังไม่ได้ไปหล่อเลี้ยงทั่วถึงเลยจะพังเอา ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง 2 จังหวะที่ทำได้เพราะน้ำมันออโต้ลู้ปจะถูกส่งไปหล่อเลี้ยงทันทีพร้อมกับน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยังไงการเร่งเครื่องแบบสุด ๆแบบเกียร์ว่างก็ไม่ทำกันนะในรถ 2 จังหวะ อย่างที่ท่านอื่น ๆ บอกอ่ะอย่างมากก็แค่เร่งสุดแล้วก็คายคันเร่ง ตอนผมจูนคาร์บูรถ2 จังหวะก็แบบนี้ เร่งสุดค้างไว้เต็มที่ไม่เกิน 4 วิ ครับ

ยังไงก็ถนอมรถกันหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 20, กันยายน 2012, 07:12:06 PM
มาตอบเฉพาะเรื่องลากรอบเครื่องแบบไม่มีโหลดนะครับ ระวังก้านขาดทะลุเสื้อนะครับ :-\

งานงอกเลยงั้น 55

มันไม่ใช่แค่นั้นนะ นี่มัน 4 จังหวะนะ มันจะยาวนะ แต่ถ้า 2 จังหวะนะทำได้ เพราะอย่างมากก็แค่แหวนหัก โชคร้ายสุดก็แค่เศษแหวนไปขูดกับผิวกระบอกสูบต้องคว้านใหม่หรือยาวไปจนตีปลอก เรื่องก้านทะลุนี่ยากมาก ถ้าออโต้ลู๊ปอัดเข้าไปเยอะ ๆ ก้านขาดจะมีเฉพาะรถแต่งเท่านั้น และก็จะบอกอีกอย่างครับรถ 4 จังหวะนี่ก็เหมือนเครื่องรถยนต์นะครับ อยู่ ๆ เพิ่งจะติดเครื่องแล้วมาเร่งไปรอบสูง ๆ นี่สึกเร็วมากนะครับ อย่าทำ   น้ำมันยังไม่ได้ไปหล่อเลี้ยงทั่วถึงเลยจะพังเอา ซึ่งแตกต่างจากเครื่อง 2 จังหวะที่ทำได้เพราะน้ำมันออโต้ลู้ปจะถูกส่งไปหล่อเลี้ยงทันทีพร้อมกับน้ำมันเชื้อเพลิง แต่ยังไงการเร่งเครื่องแบบสุด ๆแบบเกียร์ว่างก็ไม่ทำกันนะในรถ 2 จังหวะ อย่างที่ท่านอื่น ๆ บอกอ่ะอย่างมากก็แค่เร่งสุดแล้วก็คายคันเร่ง ตอนผมจูนคาร์บูรถ2 จังหวะก็แบบนี้ เร่งสุดค้างไว้เต็มที่ไม่เกิน 4 วิ ครับ

ยังไงก็ถนอมรถกันหน่อยนะครับ

แจ่มครับ >konan


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChefBlack ที่ 20, กันยายน 2012, 09:37:10 PM
อย่าไปคาดหวังกับเครื่อง 150 CC มากนักเลยกั๊บ >%REDD

ถูกต้องแล้วคร้าบ150cc อย่าหวังแรง มากเน้นสวยงาม กับใช้งานในชิวิตประจำวัน 

ถ้าชอบแรงจริงๆ ราคาค่าตัวที่เราจ่ายน้อง c ไป เอาไปถอย bb มือ2ได้เลย นะ (แต่ต้องซ่อมรถเป็นนะ) อิอิ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 20, กันยายน 2012, 09:47:20 PM
เข้ามาเก็บความรู้ครับ >yes >yes


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NOKLEK ที่ 20, กันยายน 2012, 10:11:12 PM
อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 21, กันยายน 2012, 12:36:15 AM
อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ

เจอกูรู อีกท่านนึงเเล้ว

ยังคงรอความคิดเห็นจากท่านอื่นด้วยนะครับ >konan >@#%GD


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jakkit1990 ที่ 21, กันยายน 2012, 05:09:08 AM
อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ
การทำงานของกล่อง ecu ทำงานไม่เชิงเก็บค่าสถิติครับ แต่ใช้หลักการ Coding โดยแยกคำสั่งชุดการทำงานไว้ครับ
เหมือนกับ if,else ครับ โดยในกล่องจะมีชุดคำสั่งไว้ว่าเมื่อค่าระดับออกซิเจนที่ถูกเผาไหม้ไปนั้นอยู่ในเกณ์ใด
จากนั้นเมื่อได้ค่าไปแล้วก็จะไปเทียบค่าของตัวกล่องไว้ว่าอยู่ในลักษณะใด เมื่อเทียบได้แล้วก็จะนำคำสั่งนั้น
ไปใช้งานครับ ซึ่งอาจจะทำได้หลายคำสั่งในเวลาเดียวกัน โดยจะเลือกว่าคำสั่งใดมีค่า Priority Queue สูงก็จะทำก่อน
ซึ่งจะสั่งเกตุได้ว่า มีบางรุ่นที่ดับกลางอากาศ ในที่นี้เจาะเฉพาะตัวกล่องเลยนะ
อาจเป็นเพราะว่า เกิดการ interrupt จน Process ไม่สามารถที่จะวิเคราะห์ค่า Priority Queue ได้
เลยทำให้ตัวกล่องเกิดอาการ Down ลง ครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Kym088 ที่ 21, กันยายน 2012, 05:56:22 AM
ตอนแรกแค่แวะมาดู ไหงกลายเป็นได้ความรู้เพิ่มเติม ซะงั้น
มีประโยชน์มากครับ ชอบ ๆ  l13


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHAN007 ที่ 21, กันยายน 2012, 07:21:48 AM
ชอบๆ..ครับกระทูนี้เลยเกิดเป็นความรู้ไปเลย !goodjob !goodjob


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zephiroth ที่ 21, กันยายน 2012, 07:25:59 AM
งั้นแปลว่าการเปิ้ลเครื่อง หรือขับไปซักระยะ ให้กล่องมันปรับ
ก็ไม่เป็นความจริง  ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 21, กันยายน 2012, 04:14:19 PM
ขับขี่เเบบปรกติใช้รอบสูงบ้างต่ำบ้างมันก็จูนให้เเล้วครับ ขับไปเรื่อยๆ

ไม่งั้นเค้าไม่เรียกระบบหัวฉีดหรอก อิอิ

เเต่ถ้าใครขับตัวคาร์บิวเเล้วจะรอให้มันปรับเพิ่มน้ำมันตัวเองนี่ก็ไม่ใช่ละ 555 +



หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: setupza ที่ 21, กันยายน 2012, 05:30:42 PM
จูนเองได้เฉพาะการปรับ A:F ratio
ที่เปลี่ยนมาแล้วมันขึ้นช้าก็เพราะมันสู้ของเดิมไม่ได้ไง
slip-onเปลี่ยนแล้วแรงมันไม่มี อัตราเร่งสู้ของเดิมไม่ได้ แต่ความเร็วปลายเพิ่มขึ้น งงไหม

การจอดรถเกียร์ว่างเบิ้ลเครื่องจนรอบตัด รถไม่พังก็ถือว่าบุญมากแล้วครับ
คนที่เข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์ไม่มีใครทำกันครับ
รถไม่ได้ใส่โหลดลงไป เบิ้ลขนาดนั้นเหอะๆ
การจูนรถก็ไม่เห็นมีใครเขาจะเบิ้ลจนสุดสักคน
มีแต่บิดปล่อยๆ เพื่อดูอัตราเร่งเท่านั้น
หากต้องการจนรอบตัดจริงๆก็ออกไปวิ่งเกียร์1ก็รู้เรื่องแล้วรอบมันก็ตัดเหมือนกัน โหลดหนักด้วยเครื่องไม่มีพัง
ผลเสียมีมากกว่าผลดี ไม่รู้ไปเอากันมาจากไหนน่ะวิธีนี้
O2 มันส่งข้อมูลเข้าหัวฉีดตลอดเวลาแหละ ใช่ว่าทำทีเดียวแล้วใช้ได้ยันลูกบวชซะเมื่อไหร่
วิ่งตอนเช้าO2มันก็ส่งข้อมูลเข้าแบบนึง สายๆมันก็ส่งเข้าอีกแบบนึง
เหอะๆๆๆๆ

ขอบคุณมากๆๆครับ พี่ สำหรับคำแนะนำ

ตอนผมเปลี่ยน มา ก็ไม่กล้าเบิ้ลเหมือนกันครับ

กลัวๆ  @#%$(


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sexserry ที่ 21, กันยายน 2012, 08:36:27 PM
อ้างอิงจากในคลิ๊ปนะครับ
เรื่องเบิลเครื่องจะถูกรึผิดก็แล้วแต่
แต่ในคลิ๊ปเค้าก็ได้มีการวอร์มเครื่องก่อนที่จะถ่ายนะครับ
(ในคลิ๊ปยังพูดไว้เลยครับ)

ว่าด้วยเรื่อง O2 Sensor นั่นจะใช้การวัดค่าความต่างของอ๊อกซิเจนภายนอกท่อเทียบกับภายในท่อ ก็จะได้ค่าปริมาณของอ๊อกซิเจนที่เหลือรอดจากห้องเผาไหม้
โดยปกติ ถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ ค่าอ๊อกซิเจนที่อยู่ในไอเสียก็จะประมาณ 1-2% แต่ถ้ามีมากกว่านั้น แสดงว่าน้ำมันบางไป กล่องก็จะสั่งจ่ายอัตราส่วนน้ำมันให้หนาขึ้น
ซึ่งความเร็วในการเปลี่ยนแปลงนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 7 ครั้งต่อวินาที (ไวมาก)

ซึ่งถ้ามองแค่นี้นั้น กล่องจะจูนการฉีดน้ำมันอยู่ตลอดเวลาอยู่แล้วครับ แต่ถ้ากล่องมีการทำสถิติก็คงจะเป็นอีกเรื่องนึงครับ ซึ่งตรงนี้ผมไม่มีข้อมูล
แต่เหมือนเคยผ่านตามาคร่าวๆว่า มันมีการเรียงลำดับความสำคัญ เพื่อความรวดเร็วในการตัดสินใจครับ
การทำงานของกล่อง ecu ทำงานไม่เชิงเก็บค่าสถิติครับ แต่ใช้หลักการ Coding โดยแยกคำสั่งชุดการทำงานไว้ครับ
เหมือนกับ if,else ครับ โดยในกล่องจะมีชุดคำสั่งไว้ว่าเมื่อค่าระดับออกซิเจนที่ถูกเผาไหม้ไปนั้นอยู่ในเกณ์ใด
จากนั้นเมื่อได้ค่าไปแล้วก็จะไปเทียบค่าของตัวกล่องไว้ว่าอยู่ในลักษณะใด เมื่อเทียบได้แล้วก็จะนำคำสั่งนั้น
ไปใช้งานครับ ซึ่งอาจจะทำได้หลายคำสั่งในเวลาเดียวกัน โดยจะเลือกว่าคำสั่งใดมีค่า Priority Queue สูงก็จะทำก่อน
ซึ่งจะสั่งเกตุได้ว่า มีบางรุ่นที่ดับกลางอากาศ ในที่นี้เจาะเฉพาะตัวกล่องเลยนะ
อาจเป็นเพราะว่า เกิดการ interrupt จน Process ไม่สามารถที่จะวิเคราะห์ค่า Priority Queue ได้
เลยทำให้ตัวกล่องเกิดอาการ Down ลง ครับ

โหพี่คนนี้เทพมาเอง จัดไปครับต่อเนื่องๆ  >A@$%^^ >A@$%^^


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: clashlove ที่ 21, กันยายน 2012, 10:32:51 PM
 !goodjobความรู้ทั้งนั้น


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Suparoek ที่ 22, ตุลาคม 2012, 06:46:29 AM
ความรู้เพียบๆ  >A@$%^^
รถผมได้มาก็ไม่อยากจะเปลี่ยนท่อเท่าไหร่หรอกครับ(กลัวคนเเถวบ้านด่า  >som >som)
โดเฉพาะการจูนให้เข้ากับท่อเป็นอะไรที่มันยากจะเข้าใจสำหรับผม
ผมเลยขอใช้ท่อเดิมไปก่อนละครับ !weedwiew


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: assasinas ที่ 22, ตุลาคม 2012, 08:59:55 AM
หลังจากเปลี่ยนท่อมา กล่องจูนไม่นานนะครับ ประมาน 200 โล ของผมนะครับ เครื่องก็เริ่มแรงขึ้น ต้นมาไว ปลายก็ได้แค่นั้นตามสภาพเครื่องอ่ะครับ แต่รวมๆก็ถือว่าโอเคกว่าใส่แรกๆครับ  l13 กล่องมันจูนไปเรื่อยๆคับ ไม่ต้องไปหวังพึ่งอะไรงมงาย เร่งสองสามทีคงไม่มีอะไรมากมาย ผมเหนบางคลิปเบิ้ลให้ดูที่รอบ บอกว่า รอบมาดีมาก มาเร็ว ผมเหนท่อเดิมๆก็ทำได้แบบนั้นแล้วอ่ะ หรือไม่จริง  >>no


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: assasinas ที่ 22, ตุลาคม 2012, 09:02:42 AM
อ้อลืมไปเรื่องนึง การทดสเตอ ไม่ได้ทำให้รถโอเคขึนหรอกนะครับ ยังไงแรกทอร์คของรถก็เท่าๆเดิม ทดเสตอมันเอาต้นแลกปลาย เอาปลายแลกต้นมากกว่า ทดกันไปตามน้ำหนักครับ แต่จะทำให้รถท่านวิ่งอย่างไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบขอแต่ละคนครับ ว่าชอบปลายไหลๆ หรือต้นจี้ดๆ เน้นขับในเมือง หรือทางไกล หาข้อมูลดูครับ หวังว่าคงไม่มีกระทู้ถามเรื่องสเตออีกนะครับ ใช้เมนู ค้นหาดูครับ  >coooool


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hyppiez ที่ 23, ตุลาคม 2012, 05:10:22 AM
ผมเองก็เปลี่ยนไปใช้ท่อแต่งของ Remus แรกๆนี่วิ่งไม่ออกเลย เหมือนมันจะโล่ไป เร่งแล้ววอดครับ ผมก็เลยขับรอบต่ำๆ ไปเรื่อยๆ สลับกับรอบสูงๆ

ขับไปเที่ยวห้างบ้าง ทำงานบ้าง เติมน้ำมันบ้าง เร็วบ้าง ช้าบ้าง ไม่นานหรอก มันก็เข้าที่ครับ ตอนนี้ บิดพุ่ง บิดพุ่งเลย รอบมาไว หมดไว

เสียงก็ดังเร้าใจสุดๆครับ ขับในพื้นที่ไม่เท่าไหร่ ถ้าออกไปนอกเขตบ้านผมสงสัยจะโดนจับ มันดังมาก ฮ่าๆ แต่ก็ขับไปไหนมาไหนไกลๆอยู่มันก็ไม่ดังมาก

จนน่ารำคาญนะ ถ้าขับไม่เกิน 5 พันรอบต่อนาที ถ้าเกินกว่านั้นหรอ เสียงมันสุดโหด  สุดมันจริงๆ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hyppiez ที่ 23, ตุลาคม 2012, 05:12:25 AM
ลืมบอกไป ผมขับ CBR250R นะ ผมว่ามันก็น่าจะเหมือนๆกันละมั้งครับ


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: abigeve ที่ 02, กรกฎาคม 2013, 09:29:12 AM
ถึงกับอึ้งๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  ;)


หัวข้อ: Re: ระบบหัวฉีดจะ"จูน"ตัวเองได้มั้ยเมื่อเราเปลี่ยนท่อสูตร และกินเวลานานเเค่ไหนครับ
เริ่มหัวข้อโดย: phet_ubon2008 ที่ 02, กรกฎาคม 2013, 03:54:56 PM
แอบเก็บความรู้
 >>no >>no