CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจูนอัพคาร์บูเรเตอร์  (อ่าน 12318 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 01, ตุลาคม 2008, 12:28:24 PM »




                                                                                 การจูนอัพคาร์บูเรเตอร์




             ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมมีความชำนาญเฉพาะมิคูนิ แต่หลักการนี้ก็สามารถใช้ได้กับไคฮิน และยี่ฮ้ออื่นเหมือนกันครับ แต่เบอร์และขนาดของนมหนูจะแตกต่างกันครับ และอีกอย่างคือเริ่มต้นผมคงไม่อยากอธิบายตั้งแต่หลักการทำ

งาน เพราะหลายๆท่านคงจะเบื่ออ่าน เราเข้าที่วิธีการปรับแต่งและอาการที่เกิดขึ้นเลยดีกว่า 1. เตรียมคาร์บูเรเตอร์ แนะนำควรเป็นคาร์บูฯใหม่เพราะถ้าเจอคาร์บูฯเสีย อาจจับปัญหาไม่ถูกพาลหลงทางไปเลยครับ 2. นมหนูเมน และเดินเบา(ตัวเล็ก) หลายๆ

เบอร์ เตรียม

การ 1. รถที่จะเซ็ทควรเป็นรถที่อยู่ในอาการปกติ เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ ล้างทำความสะอาดลูกสูบฝาสูบไม่ให้มีคราบเขม่า ท่อไอเสียควรเป็นท่อใหม่สะอาด และเซ็ทลงตัวกับรถเป็นทีเรียบร้อย ไฟจุดระเบิดควรตั้งค่ากลางไว้ไม่แก่มาก ไม่อ่อนมาก ขั้นตอนต่อ

ไปก็ล้างคาร์บูฯเป่าให้แห้งเตรียมไว้ 2. เลือกนมหนูมา 1 ตัว(อาจใช้การเดาแต่ควรจะเบอร์มากไว้ก่อนแต่ก็ไม่ควรมากเกินไป)ใส่เข้าไปเลยครับ ส่วนนมหนูเดินเบาแนะนำที่เบอร์ 30-35 แล้วติดเครื่อง อุ่นเครื่อง 1-2 นาที แล้วปรับสรูอากาศขันสุดแล้ว

คลายออก 2 รอบ ปรับสรูเดินเบาให้ได้รอบ 1500 รอบ/นาที อาการและวิธีการปรับ - ค่อยๆเร่งเครื่อง ถ้าเครื่องมีอาการสำลัก มีน้ำมันพ่นออกปากคาร์บูฯมาก เครื่องดับ น้ำมันท่วม ลดนมหนูเมนลง 2-3 เบอร์(เบอร์ละ10) - ถ้าสตาร์ทเครื่องไม่ติด ถ้าติดต้อง

ใช้โช้คตลอดเวลา ให้เพิ่มนมหนูเมนอีก 1-2 เบอร์ ติดเครื่องได้แล้ว อุ่นเครื่องสักหน่อย เร่งเครื่อง 2-3ครั้งแล้วบิดสุด - เร่งวอด เครื่องดับ ก่อนดับมีน้ำมันพ่นออกปากคาร์บูฯมาก ลดนมหนูลง 2 เบอร์ - เร่งได้สุดแต่ รอบไม่คงที เดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำเพิ่มนมหนูที

ละ 0.5 จนเร่งได้สุดรอบ (ห้ามเร่งแช่นานๆเด็ดขาด ควรเร่งครั้งละไม่เกิน 5 วินาที) การปรับเซ็ทนมหนูเดินเบา ตั้งเดินเบาให้รอบต่ำสุดเท่าที่จะทำได้(ห้ามปรับสรูอากาศ) - ปรับจนสุดรอบเครื่องไม่ต่ำ เครื่องไม่ยอมดับ เวลาเร่งเบาๆมีอาการสำลัก ให้ลดนม

หนูเดินเบาลง 1 เบอร์ - เครื่องเร่งเดินเบาไม่ได้ แต่ไม่มีอาการสำลักเร่งเครื่องได้ เพิ่มนมหนูเดินเบา 0.5 เบอร์ เมื่อนมหนูเดินเบาได้ที ให้ขันสกรูอากาศเข้า0.5 รอบ (น้ำมันจะหนานิดๆสตาร์ทติดง่าย) อาการเมื่อนมหนูเดินเบาได้ที่ ปรับเดินเบาสุดเท่าที่จะทำ

ได้ เมื่อขันสกรูอากาศเข้า รอบเครื่องจะค่อยๆสูงขึ้นๆเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งเครื่องจะสำลัก(หนามาก)รอบจะค่อยๆต่ำลงจนอาจดับ ขันสกรูอากาศสุดแล้วคลายออก 1.5 รอบ แล้วค่อยๆคลายออก รอบเครื่องจะสูงขึ้นตามเสียงเครื่องจะครางแรงไม่สำลักสามารถเร่ง

เครื่องต่อได้ไม่ดับเมื่อคลายออกถึงจุดจุดหนึ่ง เครื่องจะวอดจนอาจดับ นั่นคืออาการที่นมหนูเดินเบาได้ที่ สำหรับผู้ที่เคยเห็นช่างปรับสรูอากาศแล้วบิดคันเร่ง เร่งสุด แล้วก็ปรับเข้าปรับออกอยู่นั่นแหละ อันนั้นมั่ว ไม่แนะนำให้ใช้บริการครับ ถึงเวลาลองวิ่งแล้ว

ครับ อุ่นเครื่องให้ได้ที่ เริ่มออกตัวเบาๆ ถ้าเครื่องมีอาการสำลักนิดๆ รอบหนักๆ ให้ลดนมหนูเดินเบาลงอีก 0.2-0.3 เบอร์ ถ้าออกตัวได้ปกติ ส่งรอบถึง3000รอบโดยไม่มีอาการอืด นั่นหละแจ๋ว ตานี้ครับลดเกียร์ลงส่งรถคุณไปให้ถึงความเร็วสูงสุด ระหว่าง

ทางถ้าเริ่มบิดมีอาการวอดเล็กน้อยก่อนจะเร่งขึ้น เสื้อนมหนูเมนคุณเล็กไปต้องเปลี่ยนไปเบอร์ใหญ่ขึ้น อาจจะใช้การแยงรูเสื้อนมหนู แต่ขอแค่นิดเดียวนะครับเดี๋ยวเสียแล้วจะไม่คุ้ม ต่อไปบิดไปครับจนถึงความเร็วสูงสุด ถ้ามีอาการชักกระตุก น้ำมันบางครับ รีบ

เพิ่มเบอร์นมหนูขึ้น 1 เบอร์ ถ้าเกิดอาการนี้อย่าบิดแช่ ให้วิ่งช้าๆกลับมาเซ็ทใหม่ครับ ใครดันทุรังมีสิทธิ์ลูกทะลุ เมื่อวิ่งได้สุดโดยไม่มีอาการผิดปกติ ดับเครื่อง แล้วเปิดฝาสูบทันทีครับ - ฝาสูบแห้งมีสีเทา หัวเทียนมีสีเทา หัวลูกสูบมีสีเทา น้ำมันบาง เพิ่มนม

หนู 0.5-1 เบอร์ครับ - ฝาสูบแห้ง หัวเทียนมีสีน้ำตาลอ่อนปนเทา น้ำมันบาง เพิ่มนมหนู 0.2-0.3 เบอร์ครับ - ฝาสูบมีคราบน้ำมันบางๆทั้งห้องเผาไหม้ หัวเทียนมีสีน้ำตาลปนดำ น้ำมันหนา ลดนมหนู 0.2-0.3 เบอร์ครับ - ฝาสูบมีคราบน้ำมันเยิ้ม หัวลูกสูบมีสี

ดำ หัวเทียนมีสีดำ น้ำมันหนา ลดนมหนูลง 0.5 เบอร์ครับ - ฝาสูบด้านไอเสียแห้ง หัวเทียนแห้งมีสีน้ำตาลแก่ ฝาสูบด้านไอดีมีคราบน้ำมันบางๆเคลือบอยู่ หัวลูกสูบมีสีน้ำตาลปนดำ เป็นลักษณะที่น้ำมันพอดีครับ



ขอบคุณ   http://www.sjspeed.com     !goodjob !goodjob !goodjob
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27, ตุลาคม 2008, 04:22:00 PM โดย MUNKONG » บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2008, 01:16:48 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
benzsara
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2008, 02:14:01 PM »

 ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2008, 02:40:38 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า

CBR_PGM-FI
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2008, 04:31:11 PM »

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 01, ตุลาคม 2008, 08:17:29 PM »

นานๆที ปีหน จะมีสาระ 55555555+
บันทึกการเข้า
Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2008, 12:27:09 AM »

 ;) ;)
บันทึกการเข้า

Dewz
น้องกล้วยหอม
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,405


dewzbiggalo@hotmail.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2008, 02:00:20 AM »

 :) :) :)
บันทึกการเข้า

tokung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 696



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2008, 03:50:59 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

   
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #9 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2008, 03:52:47 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

TOP
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,740

panyate33@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02, ตุลาคม 2008, 06:58:21 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, ตุลาคม 2008, 07:41:12 AM »

 !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า
tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, ตุลาคม 2008, 03:44:49 PM »

 ;)
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 04, ตุลาคม 2008, 02:27:27 AM »

แหล่มมากครับพี่  ;)
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
ittiwat
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 08, ตุลาคม 2008, 04:33:53 AM »

ตายแร่ะ เอาบทความที่ลงไว้ทั้งหมดนี้มาทำเป็นหนังสือดีกว่า

อ่านเสร็จ รื้อรถโลด :P
บันทึกการเข้า
khanclub
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 15, ตุลาคม 2008, 10:22:06 PM »

ขอบคุณครับ ยอดเยี่ยมไปเลยครับ
บันทึกการเข้า
cbr-M-easy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2008, 05:38:09 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
poramate007
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,147


FUCK IN LIFE


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 16, ตุลาคม 2008, 05:59:44 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
ittichain
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 22, ตุลาคม 2008, 01:18:30 AM »

 ;)  ??? เหมือนกระทู้จะซ้ำกันกับ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=4691.0
บันทึกการเข้า
MUNKONG
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2008, 01:36:30 PM »

;)  ??? เหมือนกระทู้จะซ้ำกันกับ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=4691.0


เอ้าเวรกกรรม ขอโทษด้วยจ้า เเต่ไม่เป็นไรหลอกม้างอ่าน หลายๆรอบ จะได้ จำได้ ไม่ลืม  ไม่ลืม ไม่ลืม ไม่ลืม  (สุรพล)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.274 วินาที กับ 24 คำสั่ง