|
Ravee
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 04:50:22 AM » |
|
ส่วนตัวนะ ผมยังสงสัยมานานแล้วว่าทำไมมอเตอร์ไซค์ไม่ใช้เครื่องแบบโรตารี่ มันดูเหมาะกะรถเล็กๆกว่ารถยนต์นะผมว่า
อาจเป็นเพราะHonda NR สูบหนมปัง(แบบในNR500 แต่ตัวที่เคยส่งแข่ง GP ไม่ใช่500มั้ง) ที่เคยโดนแบน มันส่งแข่ง GP เพื่อต่อกรกับรถ 2 จังหวะเมื่อนานมาแล้ว แล้วมันก็ทำได้ดีเกินคาดซะด้วย จนทำให้ค่ายอื่นประท้วง ( ใครมีข้อมูลของ NR ก็ช่วยลงให้ที ) ทำให้ การแข่งรถมอ'ไซค์ มีกติกาข้อที่ว่าต้องใช้เครื่องยนต์ที่ใช้ลูกสูบทรงกระบอกเท่านั้น ( เท่าที่ผมเคยอ่านมานะ )
ทำให้ไม่มีการพัฒนาเครื่องยนต์ชนิดอื่นลงในมอเตอร์ไซค์
มีใครสังเกตไหม ไม่ว่าการแข่งระดับไหนของมอ'ไซก็มีแต่รถเครื่องยนต์ลูกสูบทรงกระบอก
เว้นก็แต่ พวก Drag ในอเมริกา ที่มีเครื่อง เจ็ท ด้วย ( Y2K ของอเมริกา ก็เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ผมชื่นชมการหาเครื่องใหม่ๆมาใช้กะ 2 ล้อ ) ผมว่าด้วยเรื่อง กติกาข้อนั้น ในGP ทำให้เราแทบไม่ได้เห็นเครื่องยนต์แบบอื่นในมอไซค์เลย
หุหุ ร่ายมาซะยาว เอาเป็นว่าเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
icekhothai
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 05:34:42 AM » |
|
รถยนต์โรตารี่ วิ่งสวนรถ เฟอรารี่ที่สูบเรียนกันเป็นแถว <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonkissme
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 05:36:09 AM » |
|
;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
teejung
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 05:49:49 AM » |
|
>yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.us *** ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย *** by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
|
|
|
Ravee
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2009, 01:38:53 AM » |
|
นั่นหล่ะ เราเลยไม่ได้เห็นเครื่องยนต์ชนิดอื่นพัฒนากันพอดี ผมว่าถ้าเปิดไปเลยมันก็จะมีการแข่งขันกันว่าในความจุขนาดนี้ ไม่แน่เราอายได้เห็นเครื่องยนต์แบบใหม่ๆของโลกก็ได้นะ
คิดดูดีกี่ร้อยปีและเครื่องสันดาบภายในลูกสูบขึ้นลง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CBR_PGM-FI
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2009, 04:30:24 AM » |
|
>coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joker773
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2009, 07:32:49 AM » |
|
ส่วนตัวนะ ผมยังสงสัยมานานแล้วว่าทำไมมอเตอร์ไซค์ไม่ใช้เครื่องแบบโรตารี่ มันดูเหมาะกะรถเล็กๆกว่ารถยนต์นะผมว่า
อาจเป็นเพราะHonda NR สูบหนมปัง(แบบในNR500 แต่ตัวที่เคยส่งแข่ง GP ไม่ใช่500มั้ง) ที่เคยโดนแบน มันส่งแข่ง GP เพื่อต่อกรกับรถ 2 จังหวะเมื่อนานมาแล้ว แล้วมันก็ทำได้ดีเกินคาดซะด้วย จนทำให้ค่ายอื่นประท้วง ( ใครมีข้อมูลของ NR ก็ช่วยลงให้ที ) ทำให้ การแข่งรถมอ'ไซค์ มีกติกาข้อที่ว่าต้องใช้เครื่องยนต์ที่ใช้ลูกสูบทรงกระบอกเท่านั้น ( เท่าที่ผมเคยอ่านมานะ )
ทำให้ไม่มีการพัฒนาเครื่องยนต์ชนิดอื่นลงในมอเตอร์ไซค์
มีใครสังเกตไหม ไม่ว่าการแข่งระดับไหนของมอ'ไซก็มีแต่รถเครื่องยนต์ลูกสูบทรงกระบอก
เว้นก็แต่ พวก Drag ในอเมริกา ที่มีเครื่อง เจ็ท ด้วย ( Y2K ของอเมริกา ก็เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ผมชื่นชมการหาเครื่องใหม่ๆมาใช้กะ 2 ล้อ ) ผมว่าด้วยเรื่อง กติกาข้อนั้น ในGP ทำให้เราแทบไม่ได้เห็นเครื่องยนต์แบบอื่นในมอไซค์เลย
หุหุ ร่ายมาซะยาว เอาเป็นว่าเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ ;D
NR750 คับ >coooool >coooool >coooool http://www.stormclub.com/scoops/0011/nr750_history.php
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ravee
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2009, 02:51:20 AM » |
|
NR 750 เป็นตัวโปรดักชั่นครับ โดยมี NR 500 เป็นต้นแบบ
สงสัยทำมาเป็นอนุสรณ์ที่ NR 500 ไม่ได้รับการยอมรับใน WGP
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DSDS
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2009, 02:59:34 AM » |
|
:-[
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nong_num
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2009, 03:59:55 AM » |
|
>coooool >coooool >coooool >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 02:18:23 AM » |
|
;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Candymothh
Bluemothh cbr
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 700
Every Step Freedom : อิสระทุกท่วงท่า
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2009, 10:06:51 PM » |
|
!hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
beer08
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2009, 10:20:53 PM » |
|
มันทำงานน่าพิสวงมากเรย
คนคิดเก่งจังอะ
สงสัยคงแรงน่าดูแน่เรยอะ
nooooo nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bank-ba
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 07:58:07 PM » |
|
อย่าว่าแต่มอไซค์เลย บิ๊ค ในการแข่งขันของรถยนต์อย่าง Supercar หรือ รายการใหญ่ๆอย่าง Le mans ยังไม่ยอมให้โรตารี่ลงเลย เพราะอย่างที่ให้ดูน่ะ หมุน1ครั้ง จุดระเบิด3รอบ เมื่อเทียบกับ ลูกสูบ ขึ้น-ลง 3ครั้ง ถึงจะจุดระเบิด1รอบ >som >som รอบของเครื่องโรตารี่เลยจัดกว่าไง ใน 1โรเตอร์ ความจุจะ 625CC. x 2 ก็พันกว่า CC. แต่ถ้าจะลงในสนาม ต้องไปวิ่งเทียบกับรถระดับ 2000cc.+ น่ะ
1โรเตอร์ ความจุจะ 625CC. x 2 ก็พันกว่า CC จริงครับที่พันกว่าccแต่มันต้องไปหารกับ0. เท่าไรผมก็จำไม่ได้เหมือนกัน ค่าออกมาก็เหมือนรถยนต์ที่โมดิฟายแล้ว บางคันยังแรงกว่าซะด้วยซ้ำ เพราะมันต้องเอาCCที่ได้มาหารอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chobang
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 12, มีนาคม 2010, 08:33:13 AM » |
|
อายุการใช้งานของเครื่องโรตารี่สันกว่าเพราะรอบที่จัดมาก รู้สึกว่าซีลโรเตอร์จากใช้ได้แค่ 60k โล ลองนึกถึงการรื้อรถทุกๆๆ 60k โลดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
En_golf
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 04, เมษายน 2010, 07:45:22 AM » |
|
>konan >konan >konan >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
popcon
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27, เมษายน 2010, 09:54:48 PM » |
|
ค่าใช้จ่ายคงเยอะน่า ดู เลย
มีแต่คนที่ เค้า มี กะ ตัง
เท่านั้น แหละ
เราๆ ก้อ CBR คัน เดิม ดีฟ่า l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usNick Name น้องไอซ์/ป๊อป ครับ 19 ปี CBR150R สีดำ ตอนนี้สีขาวละ ออก 14/11/52 ครับ เบอร์โทร 087-619-8028 ดีแทค ครับ snoopypikky_pop@hotmail.comเบรคสะบัด คลัชเสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย หัวเทียนห่าง ยางแฟบ เเหนบติดตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์จ สตาร์ทพัง
|
|
|
|