CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เอามาให้อ่านประดับความรู้กัน "ปริศนา โรตารี่"  (อ่าน 10557 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 04:39:01 AM »

http://rcw.ms/forums/showthread.php?t=645133

เข้าไปตามลิ้งค์ล่ะกันน่ะครับ มันเยอะมาก อ่านกันไว้ประดับความรู้ ระบบมันก็จะคล้ายๆกับ มอเตอร์ไซค์2จังหวะ นั่นแหละครับ แต่มันอยู่ในรถยนต์

ขอขอบคุณเจ้าของกระทู้น่ะครับ จากคุณ DUKE_68 ที่มาจาก www.racingweb.net ครับ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...


Ravee
ความมืด ทำให้รู้ว่ายังมีแสงสว่าง
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197


Ravee S. Asura

Ravee316@Hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 04:50:22 AM »

ส่วนตัวนะ ผมยังสงสัยมานานแล้วว่าทำไมมอเตอร์ไซค์ไม่ใช้เครื่องแบบโรตารี่
มันดูเหมาะกะรถเล็กๆกว่ารถยนต์นะผมว่า

อาจเป็นเพราะHonda NR  สูบหนมปัง(แบบในNR500 แต่ตัวที่เคยส่งแข่ง GP ไม่ใช่500มั้ง) ที่เคยโดนแบน
มันส่งแข่ง GP เพื่อต่อกรกับรถ 2 จังหวะเมื่อนานมาแล้ว
แล้วมันก็ทำได้ดีเกินคาดซะด้วย จนทำให้ค่ายอื่นประท้วง ( ใครมีข้อมูลของ NR ก็ช่วยลงให้ที )
ทำให้ การแข่งรถมอ'ไซค์ มีกติกาข้อที่ว่าต้องใช้เครื่องยนต์ที่ใช้ลูกสูบทรงกระบอกเท่านั้น ( เท่าที่ผมเคยอ่านมานะ )

ทำให้ไม่มีการพัฒนาเครื่องยนต์ชนิดอื่นลงในมอเตอร์ไซค์

มีใครสังเกตไหม ไม่ว่าการแข่งระดับไหนของมอ'ไซก็มีแต่รถเครื่องยนต์ลูกสูบทรงกระบอก

เว้นก็แต่ พวก Drag ในอเมริกา ที่มีเครื่อง เจ็ท ด้วย ( Y2K ของอเมริกา ก็เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ผมชื่นชมการหาเครื่องใหม่ๆมาใช้กะ 2 ล้อ )
ผมว่าด้วยเรื่อง กติกาข้อนั้น ในGP ทำให้เราแทบไม่ได้เห็นเครื่องยนต์แบบอื่นในมอไซค์เลย

หุหุ ร่ายมาซะยาว  เอาเป็นว่าเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ   ;D
บันทึกการเข้า
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #2 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 05:28:36 AM »

อย่าว่าแต่มอไซค์เลย บิ๊ค ในการแข่งขันของรถยนต์อย่าง Supercar หรือ รายการใหญ่ๆอย่าง Le mans ยังไม่ยอมให้โรตารี่ลงเลย เพราะอย่างที่ให้ดูน่ะ หมุน1ครั้ง จุดระเบิด3รอบ เมื่อเทียบกับ ลูกสูบ ขึ้น-ลง 3ครั้ง ถึงจะจุดระเบิด1รอบ  >som >som รอบของเครื่องโรตารี่เลยจัดกว่าไง ใน 1โรเตอร์ ความจุจะ 625CC. x 2 ก็พันกว่า CC. แต่ถ้าจะลงในสนาม ต้องไปวิ่งเทียบกับรถระดับ 2000cc.+ น่ะ
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

icekhothai
ชอบมันนัก ไม่รักดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 970


sutat007_951@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 05:34:42 AM »

รถยนต์โรตารี่ วิ่งสวนรถ เฟอรารี่ที่สูบเรียนกันเป็นแถว  <%6
บันทึกการเข้า
tonkissme
อยากแรงต้องแซงทางโค้ง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,573

รักทุกคน รัก CBR

tonkissme@hotmail.com tonkissme00@yahoo.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 05:36:09 AM »

 ;) ;)
บันทึกการเข้า

*-* tonspeedking.hi5.com  ???

CBR CLUB



ผู้หญิง ชอบคนดี    รักคนเลว  แต่แต่งกับคนรวย   
teejung
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,187


++สู้จนสูบแตก++

tee_cbr77@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 07, กรกฎาคม 2009, 05:49:49 AM »

 >yes >yes
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
    ***  ของอย่างนี้มันอยู่ที่จัย  ***
    by หนึ่งเดียวดาย+ช่างยะท่าดินแดง
รักจะสวยอย่ากลัวแพง  รักจะแรงอย่ากลัวพัง  ถ้าไม่อยากเสียตังค์ขับแม่มเดิม ๆ   !wanwan
Ravee
ความมืด ทำให้รู้ว่ายังมีแสงสว่าง
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197


Ravee S. Asura

Ravee316@Hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2009, 01:38:53 AM »

นั่นหล่ะ เราเลยไม่ได้เห็นเครื่องยนต์ชนิดอื่นพัฒนากันพอดี
ผมว่าถ้าเปิดไปเลยมันก็จะมีการแข่งขันกันว่าในความจุขนาดนี้
ไม่แน่เราอายได้เห็นเครื่องยนต์แบบใหม่ๆของโลกก็ได้นะ

คิดดูดีกี่ร้อยปีและเครื่องสันดาบภายในลูกสูบขึ้นลง
บันทึกการเข้า
CBR_PGM-FI
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 48


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2009, 04:30:24 AM »

 >coooool
บันทึกการเข้า
joker773
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2009, 07:32:49 AM »

ส่วนตัวนะ ผมยังสงสัยมานานแล้วว่าทำไมมอเตอร์ไซค์ไม่ใช้เครื่องแบบโรตารี่
มันดูเหมาะกะรถเล็กๆกว่ารถยนต์นะผมว่า

อาจเป็นเพราะHonda NR  สูบหนมปัง(แบบในNR500 แต่ตัวที่เคยส่งแข่ง GP ไม่ใช่500มั้ง) ที่เคยโดนแบน
มันส่งแข่ง GP เพื่อต่อกรกับรถ 2 จังหวะเมื่อนานมาแล้ว
แล้วมันก็ทำได้ดีเกินคาดซะด้วย จนทำให้ค่ายอื่นประท้วง ( ใครมีข้อมูลของ NR ก็ช่วยลงให้ที )
ทำให้ การแข่งรถมอ'ไซค์ มีกติกาข้อที่ว่าต้องใช้เครื่องยนต์ที่ใช้ลูกสูบทรงกระบอกเท่านั้น ( เท่าที่ผมเคยอ่านมานะ )

ทำให้ไม่มีการพัฒนาเครื่องยนต์ชนิดอื่นลงในมอเตอร์ไซค์

มีใครสังเกตไหม ไม่ว่าการแข่งระดับไหนของมอ'ไซก็มีแต่รถเครื่องยนต์ลูกสูบทรงกระบอก

เว้นก็แต่ พวก Drag ในอเมริกา ที่มีเครื่อง เจ็ท ด้วย ( Y2K ของอเมริกา ก็เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ผมชื่นชมการหาเครื่องใหม่ๆมาใช้กะ 2 ล้อ )
ผมว่าด้วยเรื่อง กติกาข้อนั้น ในGP ทำให้เราแทบไม่ได้เห็นเครื่องยนต์แบบอื่นในมอไซค์เลย

หุหุ ร่ายมาซะยาว  เอาเป็นว่าเป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ   ;D

NR750 คับ
  >coooool >coooool >coooool
http://www.stormclub.com/scoops/0011/nr750_history.php
บันทึกการเข้า
Ravee
ความมืด ทำให้รู้ว่ายังมีแสงสว่าง
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 197


Ravee S. Asura

Ravee316@Hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2009, 02:51:20 AM »

NR 750 เป็นตัวโปรดักชั่นครับ
โดยมี NR 500 เป็นต้นแบบ

สงสัยทำมาเป็นอนุสรณ์ที่ NR 500 ไม่ได้รับการยอมรับใน WGP
บันทึกการเข้า
DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2009, 02:59:34 AM »

 :-[
บันทึกการเข้า

nong_num
ถ้าวันนี้ไม่มีสมองไว้คิดถึงใครไม่มีหัวใจไว้รักใคร มันคงจะดีกว่า
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 191


รักคนอ่านประจานคนดูห่วงใยคนไร้คู่อุ้มชูคนรู้ใจ

egotoday@gghotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2009, 03:59:55 AM »

 >coooool >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2009, 02:18:23 AM »

 ;)
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Candymothh
Bluemothh cbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 700


Every Step Freedom : อิสระทุกท่วงท่า


« ตอบ #13 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2009, 10:06:51 PM »

 !hoehoe
บันทึกการเข้า



hi5  นะครับผม  http://Liverpool-1.hi5.com

E-mail : mothh_linkinpark@hotmail.com
beer08
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 842


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2009, 10:20:53 PM »

มันทำงานน่าพิสวงมากเรย

คนคิดเก่งจังอะ




สงสัยคงแรงน่าดูแน่เรยอะ

 nooooo nooooo
บันทึกการเข้า
bank-ba
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26


« ตอบ #15 เมื่อ: 11, มีนาคม 2010, 07:58:07 PM »

อย่าว่าแต่มอไซค์เลย บิ๊ค ในการแข่งขันของรถยนต์อย่าง Supercar หรือ รายการใหญ่ๆอย่าง Le mans ยังไม่ยอมให้โรตารี่ลงเลย เพราะอย่างที่ให้ดูน่ะ หมุน1ครั้ง จุดระเบิด3รอบ เมื่อเทียบกับ ลูกสูบ ขึ้น-ลง 3ครั้ง ถึงจะจุดระเบิด1รอบ  >som >som รอบของเครื่องโรตารี่เลยจัดกว่าไง ใน 1โรเตอร์ ความจุจะ 625CC. x 2 ก็พันกว่า CC. แต่ถ้าจะลงในสนาม ต้องไปวิ่งเทียบกับรถระดับ 2000cc.+ น่ะ

1โรเตอร์ ความจุจะ 625CC. x 2 ก็พันกว่า CC จริงครับที่พันกว่าccแต่มันต้องไปหารกับ0. เท่าไรผมก็จำไม่ได้เหมือนกัน ค่าออกมาก็เหมือนรถยนต์ที่โมดิฟายแล้ว บางคันยังแรงกว่าซะด้วยซ้ำ เพราะมันต้องเอาCCที่ได้มาหารอีก
บันทึกการเข้า
chobang
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


« ตอบ #16 เมื่อ: 12, มีนาคม 2010, 08:33:13 AM »

อายุการใช้งานของเครื่องโรตารี่สันกว่าเพราะรอบที่จัดมาก รู้สึกว่าซีลโรเตอร์จากใช้ได้แค่ 60k โล ลองนึกถึงการรื้อรถทุกๆๆ 60k โลดูครับ
บันทึกการเข้า

แฟริ่ง อาจารย์เกษม 800 บาท

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=20473
En_golf
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 410


[URL=http://img192.imageshack.us/i/43b6931.jpg/][I


อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 04, เมษายน 2010, 07:45:22 AM »

   >konan    >konan    >konan    >konan
บันทึกการเข้า
popcon
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 529


snoopypikky_pop@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 27, เมษายน 2010, 09:54:48 PM »

ค่าใช้จ่ายคงเยอะน่า ดู เลย

มีแต่คนที่ เค้า มี กะ ตัง

เท่านั้น แหละ

เราๆ ก้อ CBR คัน เดิม ดีฟ่า l13
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
Nick Name น้องไอซ์/ป๊อป ครับ 19 ปี

CBR150R สีดำ ตอนนี้สีขาวละ

 ออก 14/11/52 ครับ

เบอร์โทร 087-619-8028 ดีแทค ครับ

snoopypikky_pop@hotmail.com

เบรคสะบัด คลัชเสีย เกียร์หลุด เครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย หัวเทียนห่าง ยางแฟบ เเหนบติดตาย ไฟไม่จ่าย ไดไม่ชาร์จ สตาร์ทพัง
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.083 วินาที กับ 26 คำสั่ง