CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั๊มบนของ CBR 500 มันตัวเดียวกับโซนิค หรอครับ  (อ่าน 11272 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« เมื่อ: 11, สิงหาคม 2013, 12:02:18 AM »



พอดีไปเจอมา เลยสงสัย ครับ

แบบนี้เราก็ทำให้ โซนิคมี ABS ได้ใช่มั๊ยครับ l11
บันทึกการเข้า


Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2013, 04:21:44 AM »

จากที่อ่านดู เหมือนว่าท่านสุดติ่ง กระดิ่งแมว จะทราบข้อมูลมานะครับ  รอผู้รู้มาตอบด้วยอีกคนครับ
บันทึกการเข้า
BlaZe
ควๅมปS:มๅท |ป็u xu ทๅJ ||ห่Jควๅม๓ๅe
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



« ตอบ #2 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2013, 05:04:58 AM »

ไม่ใช่นะ ของโซนิคมันจะมีขอบๆด้านบนเพราะ ตัว 150 ผมไปเปลี่ยนปั้มบนมา ประกอบใช้ฝาปิดของไบเกอร์กับปั้มเดิม ฝนบนผมต้องให้ช่างเขาเจียหน่อยอ่ะครับไม่งั้นปิดฝาปั้มบนไม่ได้

ประมาณนี้อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
BlaZe
ควๅมปS:มๅท |ป็u xu ทๅJ ||ห่Jควๅม๓ๅe
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



« ตอบ #3 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2013, 05:27:40 AM »

ไม่ใช่นะ ของโซนิคมันจะมีขอบๆด้านบนเพราะ ตัว 150 ผมไปเปลี่ยนปั้มบนมา ประกอบใช้ฝาปิดของไบเกอร์กับปั้มเดิม ฝนบนผมต้องให้ช่างเขาเจียหน่อยอ่ะครับไม่งั้นปิดฝาปั้มบนไม่ได้

ประมาณนี้อ่ะครับ

ปั้มเดิม CBR ตัว 150 ผม ใส่ฝาปิดของไบเกอร์อยู่  แล้วดันมีเหตุให้เปลี่ยนปั้มบนแต่หาไม่ได้เลยใช้ปั้มของโซนิคแทนเพราะใช้กันได้แต่ฝาปิดของไบเกอร์ปิดไม่ได้เพราะมันติดขอบนิดๆ (อธิบายยาก) เอาเป็นว่าต้องมาเจียฝาบนออกนิดๆถึงจะปิดลง สรุปมันไม่ใช่ตัวเดียวกันนะ CBR กับโซนิค ถ้า งง กันอยู่ รอวันหยุดเดี๋ยวผมถ่ายรูปให้ดูแล้วกัน

ปล. มาพิมพ์ใหม่เพราะอ่านที่ตัวเองพิมพ์ยัง งง เลย
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2013, 09:14:40 AM »

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ผมกำลังศึกษาดูหลายๆรุ่นเผื่อไว้ขยับขยายในอนาคต  <%6
บันทึกการเข้า
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #5 เมื่อ: 13, สิงหาคม 2013, 05:33:19 AM »

ไม่ใช่นะ ของโซนิคมันจะมีขอบๆด้านบนเพราะ ตัว 150 ผมไปเปลี่ยนปั้มบนมา ประกอบใช้ฝาปิดของไบเกอร์กับปั้มเดิม ฝนบนผมต้องให้ช่างเขาเจียหน่อยอ่ะครับไม่งั้นปิดฝาปั้มบนไม่ได้

ประมาณนี้อ่ะครับ

ปั้มเดิม CBR ตัว 150 ผม ใส่ฝาปิดของไบเกอร์อยู่  แล้วดันมีเหตุให้เปลี่ยนปั้มบนแต่หาไม่ได้เลยใช้ปั้มของโซนิคแทนเพราะใช้กันได้แต่ฝาปิดของไบเกอร์ปิดไม่ได้เพราะมันติดขอบนิดๆ (อธิบายยาก) เอาเป็นว่าต้องมาเจียฝาบนออกนิดๆถึงจะปิดลง สรุปมันไม่ใช่ตัวเดียวกันนะ CBR กับโซนิค ถ้า งง กันอยู่ รอวันหยุดเดี๋ยวผมถ่ายรูปให้ดูแล้วกัน

ปล. มาพิมพ์ใหม่เพราะอ่านที่ตัวเองพิมพ์ยัง งง เลย
>SAFE$#
ขอบคุณมากครับ จะรอดูรูปนะครับ   >SAFE$#   นี่แหล่ะสิ่งที่ผมอยากดู เพราะ ดูภายนอกมันก็คล้าย ๆ กัน ผมอยากรู้ว่าข้างในมันเหมือนหรือแตกต่างกัน
บันทึกการเข้า

happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13, สิงหาคม 2013, 06:49:51 AM »

ดูเบอร์ที่ใต้ปั้ม ก็น่าจะรู้แล้วครับ 1/2 หรือ 11 หรือ 14
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
pompam
จะขี่รถจนกว่าจะไม่มีแรงขี่~
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,499

~ ความสุขของคนขับมอเตอร์ไซค์คือเวลาลมเย็นๆ ตีหน้านี่แหล่ะ ~

s_chaiyakul@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 13, สิงหาคม 2013, 05:13:04 PM »

โซนิคหรือเปล่าไม่รู้...รู้แต่ว่าปั๊มบนของ 500 กับ 150 ตัวเดียวกันครับ (500 ผมใส่ฝาปิดปั๊มบน BIker ของ 150 อยู่คับ)
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #8 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2013, 05:02:08 PM »

เบื่อจริง แนวคิดเองว่าเหมือนกัน แล้วจะตัวเดียวกัน  ดูขนาดลูกสูบเบรคก็น่าจะรู้  ของฮอนด้า ตั้งแต่ โนวา ยัน ซีบีอาร์ หน้าตา มันก็เหมือนกันหมดนั้นแหละ ต่างกันที่ขนาดลูกสูบเบรค   แต่ถ้ามีให้เลือก ผมขอลดตัวไปใช้ของเวฟ 125 มันกระจอกดีเล็กนิดเดียวน่ารัก จุ๋มจิ่ม  แต่ ลูกสูบใหญ่ ขนาดที่ต้องอึ่ง 4 พอร์ตยังกดได้ แต่ไม่เท่าตัวติดรถใหญ่แท้ๆ   
บันทึกการเข้า
ไอศกรีม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2013, 06:46:51 PM »

 >yes >yes >yes
บันทึกการเข้า

Baana
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2013, 08:49:31 AM »

อย่างว่าฮอนด้าเขาชอบทําอะไรคร้ายๆกันถ้าไม่เป็นสาวกจริงๆดูไม่ออก
บันทึกการเข้า

Baana
NOKLEK
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


« ตอบ #11 เมื่อ: 20, สิงหาคม 2013, 09:48:26 PM »

ฮอนด้าก็ขายแนวคิดอยู่แล้วนี่น่า ไม่ได้ทำอะไรให้หวือหวา คนไทยงกจะตาย ถ้าผลิตรถที่แรงๆออกมา ก็จะบนว่ารถแมวอะไร กินน้ำมันชิบ
(น้อยคนแหละที่จะไม่พูด)

ปั้มเบรคก็มีหน้าที่แค่สร้งแรงดันน้ำมันเบรค ถ้าแรงดันที่สร้างเยอะเกินไป แตะเบรคหน่อยเดียวรถก็หยุดกึ๊กเลย
ถ้าสร้างแรงดันน้อยไป ก็ต้องออกแรงกดมาก

โดยส่่วนตัวถึงหน้าตาภายน้อยจะคลายๆกันในหลายๆ แต่ผมก็ว่าแต่ละรุ่นผมก็ออกแรงกดกำลังดี ฉะนั้นแล้ว มันหน้าตาเหมือนกันแล้วมันผิดด้วยหรอ ??
 ??? ??? ??? ??? ??? ???
บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชาย ถึงจะตายในท่อ ก็ต้องมุดไปตายเอาดาบหน้า
bankdog
ทำดีให้คนเกรง ดีกว่าเป็นนักเลงให้คนกลัว
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 409


ทุกเส้นทางมีไว้ลุย และเมาๆๆ


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 23, สิงหาคม 2013, 09:50:13 PM »

 <cryเรื่องมันยาว จริงๆ l9
บันทึกการเข้า
deseat_eagle
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285


« ตอบ #13 เมื่อ: 04, กันยายน 2013, 09:07:07 AM »

อ้าวสรุป ปัีม 500 ขนาดเท่าไหร่เเน่
บันทึกการเข้า
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #14 เมื่อ: 06, กันยายน 2013, 05:37:34 AM »


ขอเสริมเรื่องลูกสูบป๊มนิดนึงครับ  :D

  ลูกสูบปั๊มจะใหญ่จะเล็กคงไม่สำคัญหรอกครับ เพราะนี่คือระบบเบรกแอนตี้ล็อกเบรก หรือที่เราเรียกว่า ABS นั่นแหละครับ ไม้ว่าเราจะมีแรงกำเบรกมากน้อยเพียงใดระบบปั๊มไฮโดรลิก(Power Unit) ก็จะช่วยสร้างแรงดันน้ำมันเบรคขึ้นมาให้เอง
สำหรับCBR500 ระบบ ABS จะเริ่มทำงานที่ความเร็น 10km/h ขึ้นไปนะครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

broon
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 09, กันยายน 2013, 10:00:55 PM »

มาเก็บข้อมูล CBR500 ครับ !weedwiew
บันทึกการเข้า

motosza
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


oneragame@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 10, กันยายน 2013, 11:28:24 AM »

ขอนอกเรื่องนิดหนึ่งน่ะครับ ผมคิดว่ามีหลายๆท่านอาจจะไม่รู้ ท่านใดรู้แล้วก็ปล่อยไปน่ะครับ เเหะๆ

ถ้าถามว่า abs ทำงานตอนไหน  ตัว 500 abs จะทำงานเมื่อเราขี่ความเร็วที่ 10km/h ขึ้นไป ตามที่คุณ pakwan110 บอกครับ แต่หลังจากนั้นมันจะทำงานจริงๆตอนที่เรากดเบรคแรงๆครับเ ช่น เวลาเราตกใจแล้วกดเบรคแรงๆ จะมีเสียงดังออกมาดังปักๆเลย  แต่ถ้ากดเบาๆเบลกจะทำงานปรกติครับ แต่ทางทีดีอย่าเบรคให้ abs ทำงาน ดีทีสุดครับ
บันทึกการเข้า
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #17 เมื่อ: 11, กันยายน 2013, 04:00:15 PM »


ขอเสริมเรื่องลูกสูบป๊มนิดนึงครับ  :D

  ลูกสูบปั๊มจะใหญ่จะเล็กคงไม่สำคัญหรอกครับ เพราะนี่คือระบบเบรกแอนตี้ล็อกเบรก หรือที่เราเรียกว่า ABS นั่นแหละครับ ไม้ว่าเราจะมีแรงกำเบรกมากน้อยเพียงใดระบบปั๊มไฮโดรลิก(Power Unit) ก็จะช่วยสร้างแรงดันน้ำมันเบรคขึ้นมาให้เอง
สำหรับCBR500 ระบบ ABS จะเริ่มทำงานที่ความเร็น 10km/h ขึ้นไปนะครับ

ขอบคุณครับ


นับเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก และเข้าใจการใช้งาน เอบีเอสที่ผิดมาก  แนวคิดในการใช้เบรคจริงๆ คือให้ผู้ใช้พยายามเบรครถให้หยุดได้โดยไม่ต้องให้เอบีเอสทำงาน ในระยะที่เอาอยู่ แต่เมื่อฉุกฌแนจริงๆ ระบบมันจะช่วยไม่ให้ล้อล๊อคแล้วเสียการยึดเกาะ    มีดาราท่านหนึ่งพึ่งมาขี่รถใหญ่ แล้วล้มกล้มโท้โล่  โดยบอกว่าไม่ชินกับเบรคธรรมดา นึกว่าเป็นเบรค  เอบีเอส ตัวเองตกใจเลยกำมิด  นี้คือทัศนคติที่อันตรายมาก  มาเร็วยังไงก็ตาม คุณต้องเบรคให้หนักเท่าที่ไม่ทำให้ล้อล๊อค  แต่ถ้าล๊อคระบบจะปล่อยเบรคแล้วจับใหม่ให้ อย่างต่อเนื่องเพราะ เขาวิเคราะห์มาแล้ว ในขณะนั้น คนส่วนใหญ่ ไม่มีสติพอที่จะปล่อยเบรคเพื่อลดน้ำหนักเบรคลงได้เอง ใจกำลังนึกจะไปโลกหน้าอย่างเดียวแล้ว  ซึ่งเอบีเอสมีประโยชน์มาก 

ลูกสูบเบรคใน ปั๊มเบรคนั้น มีความสำคัญเอามากๆ มันต้องเหมาะสมกับ ขนาด จานเบรค ยางหน้า น้ำหนักรถ น้ำหนักคนขี่่   คงไม่มีใครเอาปั๊มเบรค เวฟ ไปใส่ใน รถใหญ่  2 คาลิเปอร์  มี 8 ลูกสูบเบรค เพราะมันไม่สามารถทำแรงดันไฮโดรลิคไปกดผ้าเบรคให้ ไปจับจานเบรคให้อยู่ได้  ด้วยแรงยึดเหนี่ยวยางกับถนน หรือ มวลของตัวรถกับคนขี่ที่สร้างโมเมนตัม   ตัวอย่างที่อัตรายมาก
รถเล็ก ยางเล็ก ลงจานโต เบรค สี่พอร์ท  ลองไปขี่ดูสิ เบรคดีมากๆ ดีจนไม่รู้ว่าจะล๊อคเมื่อไร  แตะหน่อยหน้าทิ่ม  เบรคถ้าเซ็ทมาเหมาะสม  มันจะต้อง เบรคแล้วต่อเนื่อง ไม่ทำงานเร็วหรือ ช้าไป  เคยไหม ว่าเบรคแล้วมันจะไม่หยุดเอา  แต่ในใจก็รู้ว่ากดมากกว่านี้ ล้อล๊อค  ตอนนั้นแหละ ต้องหาตัวช่วยแล้ว

แล้วเรื่องที่ว่า เอบีเอส ทำงานแล้ว เบรค ยาวกว่าปรกติ นั้นมันถูกต้องแล้ว เพราะคุณไม่เบรคแบบปรกติ เบรคหนักจนมันทำงาน  ถ้าอยู่ในสภาวะ ถนนลื่น มาเร็ว ต้องเบรค ให้หยุด หรือ หักหลบ  ในระยะสั้นๆ   ถ้าไม่ใช้คนที่ฝึกมาจนชำนาญ ยังไงอีบีเอส ก็ทำได้ดีกว่าคนขี่ที่มีทักษะระดับธรรมดา     
บันทึกการเข้า
HS0PJX
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92


« ตอบ #18 เมื่อ: 26, กันยายน 2013, 03:18:14 AM »


ขอเสริมเรื่องลูกสูบป๊มนิดนึงครับ  :D

  ลูกสูบปั๊มจะใหญ่จะเล็กคงไม่สำคัญหรอกครับ เพราะนี่คือระบบเบรกแอนตี้ล็อกเบรก หรือที่เราเรียกว่า ABS นั่นแหละครับ ไม้ว่าเราจะมีแรงกำเบรกมากน้อยเพียงใดระบบปั๊มไฮโดรลิก(Power Unit) ก็จะช่วยสร้างแรงดันน้ำมันเบรคขึ้นมาให้เอง
สำหรับCBR500 ระบบ ABS จะเริ่มทำงานที่ความเร็น 10km/h ขึ้นไปนะครับ

ขอบคุณครับ


นับเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องนัก และเข้าใจการใช้งาน เอบีเอสที่ผิดมาก  แนวคิดในการใช้เบรคจริงๆ คือให้ผู้ใช้พยายามเบรครถให้หยุดได้โดยไม่ต้องให้เอบีเอสทำงาน ในระยะที่เอาอยู่ แต่เมื่อฉุกฌแนจริงๆ ระบบมันจะช่วยไม่ให้ล้อล๊อคแล้วเสียการยึดเกาะ    มีดาราท่านหนึ่งพึ่งมาขี่รถใหญ่ แล้วล้มกล้มโท้โล่  โดยบอกว่าไม่ชินกับเบรคธรรมดา นึกว่าเป็นเบรค  เอบีเอส ตัวเองตกใจเลยกำมิด  นี้คือทัศนคติที่อันตรายมาก  มาเร็วยังไงก็ตาม คุณต้องเบรคให้หนักเท่าที่ไม่ทำให้ล้อล๊อค  แต่ถ้าล๊อคระบบจะปล่อยเบรคแล้วจับใหม่ให้ อย่างต่อเนื่องเพราะ เขาวิเคราะห์มาแล้ว ในขณะนั้น คนส่วนใหญ่ ไม่มีสติพอที่จะปล่อยเบรคเพื่อลดน้ำหนักเบรคลงได้เอง ใจกำลังนึกจะไปโลกหน้าอย่างเดียวแล้ว  ซึ่งเอบีเอสมีประโยชน์มาก 

ลูกสูบเบรคใน ปั๊มเบรคนั้น มีความสำคัญเอามากๆ มันต้องเหมาะสมกับ ขนาด จานเบรค ยางหน้า น้ำหนักรถ น้ำหนักคนขี่่   คงไม่มีใครเอาปั๊มเบรค เวฟ ไปใส่ใน รถใหญ่  2 คาลิเปอร์  มี 8 ลูกสูบเบรค เพราะมันไม่สามารถทำแรงดันไฮโดรลิคไปกดผ้าเบรคให้ ไปจับจานเบรคให้อยู่ได้  ด้วยแรงยึดเหนี่ยวยางกับถนน หรือ มวลของตัวรถกับคนขี่ที่สร้างโมเมนตัม   ตัวอย่างที่อัตรายมาก
รถเล็ก ยางเล็ก ลงจานโต เบรค สี่พอร์ท  ลองไปขี่ดูสิ เบรคดีมากๆ ดีจนไม่รู้ว่าจะล๊อคเมื่อไร  แตะหน่อยหน้าทิ่ม  เบรคถ้าเซ็ทมาเหมาะสม  มันจะต้อง เบรคแล้วต่อเนื่อง ไม่ทำงานเร็วหรือ ช้าไป  เคยไหม ว่าเบรคแล้วมันจะไม่หยุดเอา  แต่ในใจก็รู้ว่ากดมากกว่านี้ ล้อล๊อค  ตอนนั้นแหละ ต้องหาตัวช่วยแล้ว

แล้วเรื่องที่ว่า เอบีเอส ทำงานแล้ว เบรค ยาวกว่าปรกติ นั้นมันถูกต้องแล้ว เพราะคุณไม่เบรคแบบปรกติ เบรคหนักจนมันทำงาน  ถ้าอยู่ในสภาวะ ถนนลื่น มาเร็ว ต้องเบรค ให้หยุด หรือ หักหลบ  ในระยะสั้นๆ   ถ้าไม่ใช้คนที่ฝึกมาจนชำนาญ ยังไงอีบีเอส ก็ทำได้ดีกว่าคนขี่ที่มีทักษะระดับธรรมดา     
แหล่มเลยท่าน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.072 วินาที กับ 26 คำสั่ง