authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 139
ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ
|
|
« เมื่อ: 05, เมษายน 2013, 08:32:46 PM » |
|
พี่ๆหลายๆคนคงเคยได้ลองสำผัส ลองจับ ลองนั้ง และลองขับมาบ้างแล้วทั้งสองคันนี้ ระหว่าง CBR500R & 500F - ความสูงของทั้งสองคันนี้ต่างกันมั้ยครับ (จากบ่อนั้งถึงพื้น) - ฟิวลิ่งในการขับ รู้สึกต่างกันมากมั้ยครับ - หากขับทางไกล อย่างเช่นออกต่างจังหวัดหรือออกทรีปไกลๆ คันไหนขับสบายกว่ากันครับ - ความสูงของทั้งสองคัน ต่างจาก CBR150I มั้ย ส่วนเรื่องความสูงคนขับ ผมไม่มีปัญหาครับ แต่ปัญของผมก็คือขาสั้นไปนิสอ่ะครับ <cry <cry :D ตามนี้ครับที่อยากรู้ เผื่อไว้เป็นแนวทางในการเลือก เพราะดูแล้วสวยทั้งสองคัน แต่สวยกันคนละแบบ muummm muummm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonsichon
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 19
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 02:43:58 AM » |
|
เป็นคำถามที่ครบโดนใจผมเลย กำลังจะถามพอดี อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
index_v3
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 07:26:14 PM » |
|
เคยเช่า CBR500 ขี่ ระยะทางราวๆ 200 กิโล
จับความรู้สึกได้ตามนี้
1.ความสูงเบาะ ไม่ต่างจาก CBR250 ที่ขี่อยู่ประจำ 2.การขี่ไม่ต่างจาก CBR250 เลย แต่แรงกว่ากันเยอะ 3.การเดินทางไกล (เคยเช่า ER6) วิ่งราวๆ 200 กว่าโล ต้านลมมากๆ เมื่อยคอที่ความเร็ว 120ขึ้นไป แต่ถ้าเกิน 140 ตัวผมไม่ไหวละครับลมแรงมาก ถ้าเดินทางไกลบ่อยๆ เลือกตัวที่มีแฟริ่งเต็มดีกว่าครับ วิ่ง 120 - 130 กว่าๆ ยังสบายๆครับ
อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวจากที่เคยๆ ขี่มานะครับ
รอท่านอื่นมาแนะนำเพิ่มละกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kefoon
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 07:28:36 PM » |
|
เท่าที่ได้คร่อมมาพูดถึงท่านั่ง F สบายกว่าครับ ยิ่ง X นี่ยิ่งสบาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาดำ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 08:14:16 PM » |
|
เรื่องความสูง ทั้ง2รุ่นเท่ากันครับ ความสูงจากเบาะ ส่วนเรื่องท่าทางการขับที่สบาย ตัว500 F จะนั่งสบายกว่าครับ เนื่องจาก ตัว 500R เป็นรถสปอตร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"เพื่อชีวิตติดล้อ..ขอแค่เศษสตางค์..เติมน้ำมัน น้ำเมาาาาาาาา..."
|
|
|
fernando
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 75
มองต่ำเราเหลือ มองเหนือเราขาด""
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 09:54:20 PM » |
|
:) :-* !pingping ;D ชอบ 500f อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 139
ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, เมษายน 2013, 12:06:32 AM » |
|
เอาละซิครับพี่น้อง.. . >%REDD >%REDD 500R ขับสบายไม่ต้านลม แต่หน้าจะมีล้าถ้าขับข้ามจังหวัด 500F ท้านั้งสบายไม่เมื่อยล้า แต่ต้านแรงล้มมากกว่าเวลาขับด้วยความเร็ว หน้าคิด..หน้าคิด dance dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 05:05:32 PM » |
|
ตอนแรกผมก้อลังเล R กับ F...แต่ก็เลือก F เพราะชอบแนวสปอร์ตครับ :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไอศกรีม
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 06:34:41 PM » |
|
ตอนแรกผมก้อลังเล R กับ F...แต่ก็เลือก F เพราะชอบแนวสปอร์ตครับ :P
พี่ป๋อม เหมือนว่าผมจะไม่เข้าใจ หรือว่าผมกำลังเมาอยู่ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขี้เมาใจดี
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 06:49:40 PM » |
|
ตอนแรกผมก้อลังเล R กับ F...แต่ก็เลือก F เพราะชอบแนวสปอร์ตครับ :P
พี่ป๋อม เหมือนว่าผมจะไม่เข้าใจ หรือว่าผมกำลังเมาอยู่ :-\ เมาละหรอติ๋มจ๋า :P :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SheWithGoo
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 08:38:21 PM » |
|
R ทรงสปอต ท่านั่งมันบังคับก้ม และยังมีชิลหน้า เอาไว้แหวกล้มด้วย มุดล้มได้แน่นอน ด้วยความเร็ว 100+ ส่วนใหญ่คนที่เมื่อยกับรถทรงนี้ จะมาจากท่านั่ง F ทรงเนเคด ท่านั่งมันจะตั้งข้อนข้างตรง ขับชิวๆ ลมเย็นสบาย และไม่ล้าด้วย แต่เวลาวิ่งที่ 100+ ล้มมันจะต้านข้อนข้างมาก ส่วนใหญ่คนที่เมื่อยกับรถทรงนี้ จะมาจากลมต้าน
ระยะแฮนต่างกันแค่ ฝ่ามือก็มีผลครับ ใครที่ขี่ทรงสปอต ลองจับแฮนแบบเต็มมือ กับใช้แตะแค่ปลายนิ้วดู ความสบายต่างกันเยอะอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรบนโลกนี้เพอร์เฟค
|
|
|
authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 139
ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 20, เมษายน 2013, 11:53:45 PM » |
|
R ทรงสปอต ท่านั่งมันบังคับก้ม และยังมีชิลหน้า เอาไว้แหวกล้มด้วย มุดล้มได้แน่นอน ด้วยความเร็ว 100+ ส่วนใหญ่คนที่เมื่อยกับรถทรงนี้ จะมาจากท่านั่ง F ทรงเนเคด ท่านั่งมันจะตั้งข้อนข้างตรง ขับชิวๆ ลมเย็นสบาย และไม่ล้าด้วย แต่เวลาวิ่งที่ 100+ ล้มมันจะต้านข้อนข้างมาก ส่วนใหญ่คนที่เมื่อยกับรถทรงนี้ จะมาจากลมต้าน
ระยะแฮนต่างกันแค่ ฝ่ามือก็มีผลครับ ใครที่ขี่ทรงสปอต ลองจับแฮนแบบเต็มมือ กับใช้แตะแค่ปลายนิ้วดู ความสบายต่างกันเยอะอยู่
>yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BioChris
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 21, เมษายน 2013, 03:03:25 AM » |
|
มาอ่านมู้นี้แล้วอยากขี่ ทรง X ขึ้นมาเลย :P ส่วนตัวก็ชอบเเนว X อยู่เเล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 139
ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 21, เมษายน 2013, 04:22:02 AM » |
|
มาอ่านมู้นี้แล้วอยากขี่ ทรง X ขึ้นมาเลย :P ส่วนตัวก็ชอบเเนว X อยู่เเล้ว
อยากได้เหมือนกันแต่ขาไม่ถึงอ่ะ เลยมอง Fแทน >%REDD >%REDD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
czecho
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2013, 06:19:02 PM » |
|
ต่างกันที่ Rขับมันส์ กับ Fขับสบายครับ..
ผมคิดว่าต่อให้ cc เท่ากัน แต่ท่านั่งและแฟริ่งต่างกัน ก็น่าจะส่งผลต่อความเร็ว ไม่ก็ Top speed ด้วยเช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มาใหม่ ไม่รู้เรื่องอะไรสักอย่าง บ้าๆบอๆ แต่ก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ..
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2013, 06:24:47 PM » |
|
ต่างกันที่ Rขับมันส์ กับ Fขับสบายครับ..
ผมคิดว่าต่อให้ cc เท่ากัน แต่ท่านั่งและแฟริ่งต่างกัน ก็น่าจะส่งผลต่อความเร็ว ไม่ก็ Top speed ด้วยเช่นกันครับ
ประมาณนั้นครับ...ตัว R จะมีชิวหน้าทำให้ช่วยเรื่องตัดลมเวลาใช้ความเร็วสูงๆ...ยิ่งถ้าหมอบช่วยนี่ยิ่งได้ความเร็วเพิ่มครับ...ส่วนตัว F ไม่มีชิวดังนัั้นลมจะมาเต็มๆ ถ้าอยู่ที่ 130+ คนขับจะเหนื่อยเอาครับ...ต่อให้ใส่ชิวแต่งก็คงช่วยไม่ได้มาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|