narttrang
โลกแห่งความจริง
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« เมื่อ: 16, มกราคม 2013, 11:44:07 PM » |
|
ถามความรู้สึกของคนที่ ขยับจาก 150cc/250cc ไปขับ cbr500 เป็นเช่นไรบ้างครับ อัตราเร่ง ช่วงล่าง ระบบเบรค ต่างกันมากมั๊ยครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 16, มกราคม 2013, 11:58:35 PM » |
|
ทู้นี้ตอบไม่ได้แฮะ ไม่เคยอัพขึ้น มีแต่อัพลง <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 12:15:12 AM » |
|
150 - 1000 เงิบ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-CHAI
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 12:48:24 AM » |
|
400 ขยับไป 150 เพื่อสุขภาพครับ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViIPeR
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 12:58:09 AM » |
|
ของผมขยับจากสกุปปี้เป็น150ความรู้สึกแรกเลย รถมีครัชขับยังไงวะ(ตอนนั้นยังขับไม่เป็นแต่ทะลึ่งออกมาแล้ว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViIPeR
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 12:58:59 AM » |
|
แต่พอขับเป็นเท่านั้นแหละ ขับเป็นเลย l13 l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BF4EVER
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 01:02:28 AM » |
|
400 ร้อยขยับลงมา 150 เหมือนกันครับ ตังค์เหลือเยอะเลย แต่ก่อนใส่แค่หมวก Real เด๋วนี้มี AGV ใส่เลย เวลาอยากจะกินอะไร เด๋วนี้ไม่ลังเลเต็มที่ แต่ก่อนนั้งกังวลกลัวมันจะเสียอะไรอีกหนอ เพื่อนรวมทีม 400 รถยังสูบเหมือนเดิมแต่มันบอกใจรักก็ อยู่เพื่อทน !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
141-0-20020-5 นาย ยศนันท์ บุญเที่ยง ธ.กรุงไทย
|
|
|
care
ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ใจเกินร้อยห้าสิบ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
กระทู้: 150
ไม่เล็ก ไม่ใหญ่ ใจเกินร้อยห้าสิบ
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 01:18:05 AM » |
|
400 ร้อยขยับลงมา 150 เหมือนกันครับ ตังค์เหลือเยอะเลย แต่ก่อนใส่แค่หมวก Real เด๋วนี้มี AGV ใส่เลย เวลาอยากจะกินอะไร เด๋วนี้ไม่ลังเลเต็มที่ แต่ก่อนนั้งกังวลกลัวมันจะเสียอะไรอีกหนอ เพื่อนรวมทีม 400 รถยังสูบเหมือนเดิมแต่มันบอกใจรักก็ อยู่เพื่อทน !goodjob
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pompam
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 02:48:47 AM » |
|
เด๋วได้รถแล้วจะมาบอกนะครับ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panuv2
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 06:35:56 AM » |
|
150 ตัวคาร์บู แต่งท่อ/กล่อง/คาร์บู/อัพลูกสูบ - ขี่สนุกมาก ดูแลง่าย
250 เดิมๆไม่ได้แต่ง - รถสวย ล้อใหญ่สะใจ เข้าโค้งมั่นใจ ช่วงล่างดี แต่อัตราการขี่ไม่มันสสเท่าตัวคาร์บูที่แต่ง
500 เดิมๆจากที่ไปลองที่งาน test drive - รถสวย ล้อใหญ่กว่าเดิม ช่วงล่างเยี่ยม เข้าโค้งสนุก มั่นใจ อัตราเร่งนุ่มนวล แต่เร้าใจ
ที่ไล่ๆมาก็จะดีขึ้นตามลำดับครับ ทั้งอัตราเร่ง ช่วงล่าง และระบบเบรค แต่ค่าบำรุงรักษาก็มากขึ้นตาม CC ไปด้วย
ถ้าถามเพื่อต้องการตัดสินใจก็อยากแนะนำว่า ตั้งข้อดี ข้อเสีย จดในกระดาษ แล้วเลือกที่เหมาะกับตัวเรามากที่สุดครับ แล้วจะสนุกไปกับ CBR แน่นอน....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cbrRedPredator
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 11:06:50 AM » |
|
ไม่ได้ขยับ แต่ว่าได้ลอง500 มาสองครั้งแล้ว รู้สึกมันบิดติดมือบิดพุ่งบิดพุ่งดีจังครับ >coooool (หรือเพราะอีกอย่างเป็นคนไม่ค่อยขับรถของคนอื่น เลยรู้สึกว่าแรง)
ผมไม่รู็ว่าถ้าเทียบกับ er จะเป็นไง เพราะผมก็ไม่เคยขับ er
แต่ผมคิดว่า 470cc ความแรงเท่านี้ อัตรากินน้ำมันขนาดนี้ ผมว่าคุ้มแล้วครับ !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
narttrang
โลกแห่งความจริง
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 43
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 04:34:23 PM » |
|
;) ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ ยังมีท่านอื่นๆอีกมั๊ย !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tee_x
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 45
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 08:56:27 PM » |
|
ผมขยับจาก150มา500เลย โหวันแรกบิดนิดนี่พุ่งเลยตอนนี้ขี่มาได้1เดือนแระ เดี๋ยวเช็ค1000โลจะลองซัดดูบ้าง เพราะก่อนนี้ขี่อยู่ประมาณ5000รอบ เร็วสุดไม่เกิน100 เวลาบิดเครื่องนิ่มมากไม่สั่นสะท้านเหมือน150 แต่เพราะผมไม่ได้ลากรอบด้วยมั๊ง ช่วงล่างนิ่มนวล เข้าโค้งมั่นใจ ตัวรถสูงพอกับ150 แต่ใต้ท้องเตี้ยกว่า เบาะคนขี่กว้างกว่าทำให้ขากางไปอีกหน่อยผมสูง179แต็มเท้าพอดี ตอนขี่150เหลือหน่อยๆ ไปจอดที่ไหนก็มีแต่คนมอง (แล้วถามว่าตัวนี้150หรือ250ไปเปลี่ยนท่อที่ไหนมา :-\ ผมก็ตอบเบาๆว่า500ครับ) อัตราใช้น้ำมันจากไมล์ที่คิดให้19-21 กม./ลิตร เห็นว่าพ้นรันอินแล้วจะประหยัดขึ้น แต่ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาก็จะมากขึ้นกว่า150/250อยู่หลายเหมือนกัน ทำไงได้ เลือกแล้วนี่....... :-* สุดท้าถ้าจขกท.อยากทราบความรู้สึก ต้องไปทดลองขี่เอง แต่ขอเตือนนะครับห้ามพกเงินไปเด็ดขาด เดี๋ยวได้ใบจองกลับบ้านเป็นแน่แท้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
james_16
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 17, มกราคม 2013, 10:46:19 PM » |
|
muummm muummm muummm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
:P :P :P :P
|
|
|
kingryu
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,354
ไม่หล่อ แต่จน
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 18, มกราคม 2013, 10:48:10 PM » |
|
ดีกว่าทุกอย่างครับ ทั้งอัตราเร่ง ความเร็วปลาย ระบบกันสะเทือน ระบบเบรค ถ้าจะเล่นตัวใหญ่ลองคำนวณดี ๆ ก่อนนะครับ ว่าคนพร้อมไหม ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ พร้อมไหม เพราะมันจะเพิ่มขึ้นเยอะพอตัวครับ เอาง่าย ๆ แค่ถ่ายน้ำมันเครื่อง 150 ใช้น้ำมันเครื่องลิตรเดียว แต่ 500 ใช้ 2.5 - 2.7 ลิตร และยังมีกรองน้ำมันเครื่องอีกนะครับ อัตราสิ้นเปลืองก็ต่างกันครึ่ง ๆ ครับ ถ้ารู้สึกว่าพร้อม ไม่ลำบาก ทำใจได้กับค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลองขับได้ที่ bigwing เลยครับ แล้วจะชอบทันที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ratanan
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 19, มกราคม 2013, 12:22:02 AM » |
|
ถามความรู้สึกของคนที่ ขยับจาก 150cc/250cc ไปขับ cbr500 เป็นเช่นไรบ้างครับ อัตราเร่ง ช่วงล่าง ระบบเบรค ต่างกันมากมั๊ยครับ ;)
ผมว่าถ้าอยู่ที่ กทม. ไปลองขี่ cbr500 ด้วยตัวเองเลยครับ วันนี้ผมมีโอกาสผ่านไป big wing มาเลยถือโอกาสไปลองซะหน่อย เดิมผมขี่ 150i อยู่นะครับ ฟิวการขี่เหมือนกับ 150 เลยครับ รถไม่หนักมาก โยกซ้ายขวาได้ดังใจ แต่ความเร่งและความนิ่มคนละเรื่องเลยครับ ตัว 500 นี่นุ่มมือมาก บิดเป็นมา ระบบเบรดดีมากครับ บิดเร็วๆ แล้วเบรกทันที ไม่มีปัดเลยครับ นิ่มมาก l13 ลองแล้วไม่อยากกลับมาใช้ตัว 150i 555 (ยังไงผมก็รัก 150i เพราะมันเป็นรถคันแรกที่ผมตั้งใจที่จะซื้อมันจริงๆ ส่วน 500 ไว้มีเงินค่อยจัดครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BF4EVER
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 19, มกราคม 2013, 03:14:39 PM » |
|
ไปแอบลองมาเหมือนครับ ที่บิ๊กวิงค์ ตัวรถควบคุมง่ายครับ อัตตราการเร่งดีครับ ทอคสูงดี ที่สำคัญแอบยกล้อด้วย สับเกีย 3 ยังโดดเหมือนกบ พอกลับมาขึ้น Er รู้สึกว่าต้นอืดไปเลยครับ แต่ปลายของตัว 500 อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ เพราะลองไม่ได้ แต่รอบต้นมาไวกว่า er6 แน่นอนฟันธงครับ ขี่ในเมืองผมว่าคล่องตัวดีครับติดไฟแดงออกตัว หรือเร่งแซงพวกรถเมล์ได้แบบโคตรสบาย l9
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
141-0-20020-5 นาย ยศนันท์ บุญเที่ยง ธ.กรุงไทย
|
|
|
kikucha
ชีวิตมันก็แค่นี้แหละ
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 77
แต่งหล่ออย่ากลัวแพง.....แต่งแรงอย่ากลัวพัง
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19, มกราคม 2013, 11:29:08 PM » |
|
l14 โอ้วได้รับความเต็มเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RIDER NORMAL: CBR150R (140) RIDER POWER RACING : ER6N (200+)
|
|
|
RipCurL
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 22, มกราคม 2013, 02:25:47 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RipCurL
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 22, มกราคม 2013, 02:28:15 AM » |
|
จากที่มีประสบการณ์ไปแตะคันด้านบนมาทั้งๆที่ไม่เคยขับก็ตื่นเต้นล้วอ่า l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|