p_com
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 15, มกราคม 2013, 03:47:06 PM » |
|
ถ้าถัดจากพันโล ค่าบำรุงดูแลพอๆ กับเช็คพวกรถ วีออส - วีโก้ เลยนะเนียะ ถ้าเทียบกับรถราคา 2 แสนนิดๆ ค่าดูแลขนาดนี้ ถือว่าแพงเลยนะ
ต้องทำใจ รถยังใหม่อยู่ ร้านซ่อมดีๆ ก็หายาก ขนาด ซ่อมตัวคาร์บู ยังต้อง ถ้อสังขารเอาไปซ่อม ไกลๆ คิดแล้วเหนื่อย รอซักพัก ให้ช่างข้างนอกได้จับได้ต้องบ้าง ก็คงอีกนาน ทนๆ ไปก่อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kreingsak
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 24, มกราคม 2013, 05:04:52 AM » |
|
:Dผมว่าราคาน่าจะเหมาะสมอยู่ เอาว่าถ้าคุณใช้cbr1000rคุณคิดว่าจะคิดค่าแรงเท่าไร :)ดีแล้วเขาคิดค่าแรงมีมาตรฐานดีแต่ผมเห็นใจคน ตจว.จะตรวจเช็คกันยังไง ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 25, มกราคม 2013, 05:16:46 AM » |
|
ไม่มีสิ่งใดที่แพงในโลกถ้าเราทำได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phalanx
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 53
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 29, มกราคม 2013, 10:15:53 PM » |
|
ไปจอดปั้ม แถวๆนั้นหากาแฟนั่งกินให้เครื่องเย็น แล้ว เข็นเข้าไป... dance dance dance
คิดเหมือนผมเป๊ะเลยครับ ค่ากาแฟห้าสิบบาทเอง + อีกหกสิบบาทซื้อคุกกี้อีกถุงด้วยเอ้า นั่งจีบน้องๆร้านกาแฟสักชั่วโมงค่อยเข็นเข้าศูนย์ ประหยัดค่าช่างไปได้ห้าร้อย ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kingryu
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,354
ไม่หล่อ แต่จน
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2013, 11:39:02 PM » |
|
ไปจอดปั้ม แถวๆนั้นหากาแฟนั่งกินให้เครื่องเย็น แล้ว เข็นเข้าไป... dance dance dance
คิดเหมือนผมเป๊ะเลยครับ ค่ากาแฟห้าสิบบาทเอง + อีกหกสิบบาทซื้อคุกกี้อีกถุงด้วยเอ้า นั่งจีบน้องๆร้านกาแฟสักชั่วโมงค่อยเข็นเข้าศูนย์ ประหยัดค่าช่างไปได้ห้าร้อย ^^ ค่าแรง ทาง BW เค้าชี้แจงไปแล้วครับ ว่าไม่ได้คิดเป็นรายชั่วโมงตั้งแต่เอารถเข้าไปจอด แต่เค้ามี Rate ของเค้า ว่าเช็คส่วนไหน คิดเวลากี่นาที แล้วเอาเวลาทั้งหมด มาคูณจะนวนเงินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ต้น นครปฐม
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2013, 01:03:33 AM » |
|
<%6 <%6 <%6 ตามที่ได้อ่านมานะคับ อืมขอบอกว่าทางฮอนด้าเขาต้องเตรียมช่างชำนาญการ ใหม่เกือบทั้งหมดนะคับ เพราะเท่าที่เห้นตามศูนย์ทั่วๆไป คงจะซ่อมไม่ได้แน่ซึ่ง มันต้องมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเกิดจากส่วนนี้ แล้วค่าแรงของช่างที่จะเกิดขึ้นหรือที่ ศูนย์ต้องจ่ายให้ช่าง มันคงจะสูงกว่าปกติพอสมควรคับ ถ้าเปรียบเทียบกัน ผมเองเคยทำศูนย์ฮอนด้า(รถยนต์) มาระยะหนึ่งเหมือนกันพอที่จะทราบมาเรื่อง แฟตเรต (ผมเรียกกันอย่างงั้น) เพื่อเป้นมาตรฐานฮอนด้าเขาจะกำหนดมาให้เลย ว่าต้องคิดค่าแรงช.ม.ละเท่าไร ซึ่งตามบิลแล้วถ้าเปลี่ยนแค่นมค.กับเช็คปกติก้อแค่ 0.3+0.3*535 =321 ก้อแค่นี้คับค่าแรงตอนนี้รถยังน้อยคับแต่ถ้ารถเยอะๆหรือจำนวน รถมากขึ้นทางบริษัทใหญ่ก้อน่าจะคิดจุดคุ้มทุนที่ต่ำลงกว่านี้ได้ หรือถ้าดูกระแสว่า ค่าแรงแพงเกินไปเขาอาจจะปรับลดลงก้อได้คับอีกอย่างค่าแรงที่เขากำหนดมาไม่ว่า เราจะไปเข้าศูนย์ที่ไหนก้อจะใช้ราคาค่าแรงเท่ากันหมดคับ เชียงใหม่ กรุงเทพ สงขลา หรือที่อื่นๆ ใช้ราคานี้เท่ากันหมดคับ และทั้งหมดนี้ เป้นความเข้าใจของผมนะ และผมก้อคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาเหมือนที่เราเคยๆเจอตามศูนย์ทั่วไปเพราะมาตรฐาน มันจะสูงกว่าความเรียบร้อยความสะอาดคงจะดีกว่ากันมากคับ ปล.ศูนย์ทั่วไปส่วนใหญ่ผมว่าก้อดีอยู่เพียงแต่มีบางแห่งที่ทำให้เสียหายหรืออบรม พนักงานหรือช่างได้ไม่ค่อยดีหรืออาจจะเป้นส่วนบุคคลเองก้อได้คับเราไม่โทษใคร เพราะบางที่ระบบดีตัวบุคคลอาจจะไม่ดีก้อได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
จุดมุ่งหมายครั้งแรกของการมาคลับคืออะไร จงจำไว้ให้มั่นแล้วอย่าลืมเมื่อท่านอยู่นานๆ และคอยเป้นตัวอย่างให้น้องใหม่ๆด้วยคับ
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2013, 05:48:50 PM » |
|
ไม่มีสิ่งใดที่แพงในโลกถ้าเราทำได้
>coooool >coooool >coooool ใช่เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2013, 05:52:03 PM » |
|
<%6 <%6 <%6 ตามที่ได้อ่านมานะคับ อืมขอบอกว่าทางฮอนด้าเขาต้องเตรียมช่างชำนาญการ ใหม่เกือบทั้งหมดนะคับ เพราะเท่าที่เห้นตามศูนย์ทั่วๆไป คงจะซ่อมไม่ได้แน่ซึ่ง มันต้องมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเกิดจากส่วนนี้ แล้วค่าแรงของช่างที่จะเกิดขึ้นหรือที่ ศูนย์ต้องจ่ายให้ช่าง มันคงจะสูงกว่าปกติพอสมควรคับ ถ้าเปรียบเทียบกัน ผมเองเคยทำศูนย์ฮอนด้า(รถยนต์) มาระยะหนึ่งเหมือนกันพอที่จะทราบมาเรื่อง แฟตเรต (ผมเรียกกันอย่างงั้น) เพื่อเป้นมาตรฐานฮอนด้าเขาจะกำหนดมาให้เลย ว่าต้องคิดค่าแรงช.ม.ละเท่าไร ซึ่งตามบิลแล้วถ้าเปลี่ยนแค่นมค.กับเช็คปกติก้อแค่ 0.3+0.3*535 =321 ก้อแค่นี้คับค่าแรงตอนนี้รถยังน้อยคับแต่ถ้ารถเยอะๆหรือจำนวน รถมากขึ้นทางบริษัทใหญ่ก้อน่าจะคิดจุดคุ้มทุนที่ต่ำลงกว่านี้ได้ หรือถ้าดูกระแสว่า ค่าแรงแพงเกินไปเขาอาจจะปรับลดลงก้อได้คับอีกอย่างค่าแรงที่เขากำหนดมาไม่ว่า เราจะไปเข้าศูนย์ที่ไหนก้อจะใช้ราคาค่าแรงเท่ากันหมดคับ เชียงใหม่ กรุงเทพ สงขลา หรือที่อื่นๆ ใช้ราคานี้เท่ากันหมดคับ และทั้งหมดนี้ เป้นความเข้าใจของผมนะ และผมก้อคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาเหมือนที่เราเคยๆเจอตามศูนย์ทั่วไปเพราะมาตรฐาน มันจะสูงกว่าความเรียบร้อยความสะอาดคงจะดีกว่ากันมากคับ ปล.ศูนย์ทั่วไปส่วนใหญ่ผมว่าก้อดีอยู่เพียงแต่มีบางแห่งที่ทำให้เสียหายหรืออบรม พนักงานหรือช่างได้ไม่ค่อยดีหรืออาจจะเป้นส่วนบุคคลเองก้อได้คับเราไม่โทษใคร เพราะบางที่ระบบดีตัวบุคคลอาจจะไม่ดีก้อได้คับ
!goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
drupal
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 05:59:24 AM » |
|
แล้วน้ำมันเครื่อง ต้องเป็นของ Honda หรือว่าเราเลือกน้ำมันเครื่องได้ครับเนี่ย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
SheWithGoo
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:45:44 AM » |
|
ขออ้างอิงจากช่วงนี้ครับ
ซึ่งปรกติค่าบริการอยู่ที่ ชั่วโมงละ 500 บาท ( 1 FRT 0.1 FRT = 50 บาท X10 = 500 บาท ) อย่างในกรณีการตรวจเช็ค 1,000 กิโลเมตร จะมีค่าแรงอยู่ที่ 900 บาท ไม่รวม VAT ซึ่งนับเป็น 1.8 FRT ประกอบด้วย
ค่าบริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + ไส้กรอง = 0.3 FRT ( 150 บาท ) ค่าบริการตรวจเช็คทั่วไป = 0.3 FRT ( 150 บาท ) ค่าบริการตรวจเช็ควลา์ว = 1.2 FRT ( 600 บาท )
แสดงให้เห็นว่าในนั้นไม่มีรายการ ค่าบริการเป็นรายชั่วโมง มีแต่ FRT ของแต่ละส่วนเท่านั้น ฉะนั้นหากนำรถเข้าไปให้ทางศูนย์เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง + ใส้กรอง ผมว่าก็จะมีแต่ ค่าบริการเปลี่ยนน้ำมันเครือง + ไส้กรอง = 0.3 FRT (150 บาท) + ค่าน้ำมันเครื่องและใส้กรอง เท่านั้น ต่อให้ช่างทำซัก 2-3 ชั่วโมงก็ตาม
แต่จะแพงก็ไอ้ที่ว่าเข้าแล้ว เช็คนู้นเช็คนี่อ่ะแหละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่มีอะไรบนโลกนี้เพอร์เฟค
|
|
|
ไอศกรีม
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 12, มีนาคม 2013, 06:41:16 PM » |
|
ผมไปเช็ค1000โลมาแล้ว ไปถึง 9.30 น. เสร็จประมาณบ่าย 2 ถึงบ่าย 3 ค่าใช้จ่าย 2,006 บาท รายการที่เปลี่ยนเหมือน จขกทครับแต่ชิมวาร์วผมเปลี่ยน2ตัว ส่วนเรื่องน้ำยาหม้อน้ำช่างจะถามก่อนว่าจะเปลี่ยนของใหม่หรือป่าวเพราะยังไงก็ต้องถ่ายออกก่อนอยู่แล้วหรือจะไม่เปลี่ยนก็ได้แต่ส่วนใหญ่เจ้าของรถก็จะเปลี่ยนของใหม่เลย(เรื่องทำไมต้องถ่ายออกก่อนผมลืมถาม <%6) อ่ออีกเรื่องหนึ่ง น้ำมันเครื่องต้องใช้ของศูนย์3ลิตรฝาน้ำเงินเหมือนที่ใส่รถwave100ผมเลย 10w-30 >yes หรือจะใช้ของศูนย์อีกตัวหนึ่งก็ได้ลิตรละ500บาท (3ลิตร1500 l9) แต่รถผมขี่ออกมาจากศูนย์ก็ถ่ายน้ำมันเครื่องออกเปลี่ยนตัวใหม่ ที่ถ่ายออกเอาไปไว้ใส่รถ wave เอา(กลัวเสียของ l11)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hayachan
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 23, มีนาคม 2013, 02:58:13 AM » |
|
ทำไมรถใหม่ถึงต้องเช็ควาล์วละครับ ปกติรถเค้าไม่เช็ควาล์วกันหรอกครับไม่ 2xxxx กิโลไปแล้ว ถ้าต้องเช็ควาล์วเพราะรถมีปัญหา ทำไมลูกค้าต้องเสียตังค์ละ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไอศกรีม
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 25, มีนาคม 2013, 06:36:47 PM » |
|
ไม่ทราบเหมือนกันครับ <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 139
ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 01, เมษายน 2013, 11:46:21 PM » |
|
น้ำมันเครื่อง 3 ขวดเลยหรอ ... กินจุจัง > >
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chitkungza
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 02, เมษายน 2013, 03:40:28 AM » |
|
กำลังอยากได้ เห็นค่าบำรุ่งรักษา แล้ว คิดหนักเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jeekung01
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 143
อยากเป็นเจ้าของ CBR สักคัน
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 30, เมษายน 2013, 10:50:47 PM » |
|
งง เรื่องวาล์ว แค่พันโลต้องมีการปรับตั้งแล้วหร๋อคร้าบ แบบนี้ก็เท่ากับว่ามาตรฐานในการประกอบไม่ดีละซิ ผมอยู่ต่างจังหวัดกำลังสนใจรุ่นนี้อยู่พอดี แต่เห็นค่าซ่อมบำรุงแล้วคิดหนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Therock_CBR
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2013, 07:01:32 AM » |
|
1000 โลกแรก จ่าย 900 ร้อย ไม่เป็นไรครับอยากเห็นศูนย์ Honda บริการให้เป็นมาตรฐานอยู่เหมือนกัน แต่ก็แปลกใจตรง 1000 โล ต้องเช็ควาล์ว แถมลูกค้าจ่าย แสดงว่ามันมีไรผิดปกติหรือเปล่า แล้วผิดปกติเพราะคนขับหรือเพราะการประกอบ...?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yoon
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 18, พฤษภาคม 2013, 04:04:27 AM » |
|
nooooo nooooo เปลี่ยนซิมวาล์ว????
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|