CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 500R มีเช็ค 1000 โลแล้วครับ...ปรากฏว่า...  (อ่าน 24481 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #40 เมื่อ: 15, มกราคม 2013, 03:47:06 PM »

ถ้าถัดจากพันโล ค่าบำรุงดูแลพอๆ กับเช็คพวกรถ วีออส - วีโก้ เลยนะเนียะ
ถ้าเทียบกับรถราคา 2 แสนนิดๆ ค่าดูแลขนาดนี้ ถือว่าแพงเลยนะ

ต้องทำใจ รถยังใหม่อยู่ ร้านซ่อมดีๆ ก็หายาก ขนาด ซ่อมตัวคาร์บู ยังต้อง ถ้อสังขารเอาไปซ่อม  ไกลๆ คิดแล้วเหนื่อย รอซักพัก ให้ช่างข้างนอกได้จับได้ต้องบ้าง ก็คงอีกนาน ทนๆ ไปก่อน
บันทึกการเข้า

kreingsak
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 24, มกราคม 2013, 05:04:52 AM »

 :Dผมว่าราคาน่าจะเหมาะสมอยู่ เอาว่าถ้าคุณใช้cbr1000rคุณคิดว่าจะคิดค่าแรงเท่าไร :)ดีแล้วเขาคิดค่าแรงมีมาตรฐานดีแต่ผมเห็นใจคน ตจว.จะตรวจเช็คกันยังไง ???
บันทึกการเข้า
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #42 เมื่อ: 25, มกราคม 2013, 05:16:46 AM »

ไม่มีสิ่งใดที่แพงในโลกถ้าเราทำได้
บันทึกการเข้า

phalanx
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #43 เมื่อ: 29, มกราคม 2013, 10:15:53 PM »

ไปจอดปั้ม แถวๆนั้นหากาแฟนั่งกินให้เครื่องเย็น แล้ว เข็นเข้าไป... dance dance dance

คิดเหมือนผมเป๊ะเลยครับ ค่ากาแฟห้าสิบบาทเอง + อีกหกสิบบาทซื้อคุกกี้อีกถุงด้วยเอ้า นั่งจีบน้องๆร้านกาแฟสักชั่วโมงค่อยเข็นเข้าศูนย์ ประหยัดค่าช่างไปได้ห้าร้อย ^^
บันทึกการเข้า
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #44 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2013, 11:39:02 PM »

ไปจอดปั้ม แถวๆนั้นหากาแฟนั่งกินให้เครื่องเย็น แล้ว เข็นเข้าไป... dance dance dance

คิดเหมือนผมเป๊ะเลยครับ ค่ากาแฟห้าสิบบาทเอง + อีกหกสิบบาทซื้อคุกกี้อีกถุงด้วยเอ้า นั่งจีบน้องๆร้านกาแฟสักชั่วโมงค่อยเข็นเข้าศูนย์ ประหยัดค่าช่างไปได้ห้าร้อย ^^
ค่าแรง ทาง BW เค้าชี้แจงไปแล้วครับ
ว่าไม่ได้คิดเป็นรายชั่วโมงตั้งแต่เอารถเข้าไปจอด
แต่เค้ามี Rate ของเค้า
ว่าเช็คส่วนไหน คิดเวลากี่นาที
แล้วเอาเวลาทั้งหมด มาคูณจะนวนเงินครับ
บันทึกการเข้า

ต้น นครปฐม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 463


มาร่วมกันสร้างครอบครัวที่อบอุ่นกันเถอะ


« ตอบ #45 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2013, 01:03:33 AM »

 <%6 <%6 <%6
ตามที่ได้อ่านมานะคับ   อืมขอบอกว่าทางฮอนด้าเขาต้องเตรียมช่างชำนาญการ
ใหม่เกือบทั้งหมดนะคับ เพราะเท่าที่เห้นตามศูนย์ทั่วๆไป คงจะซ่อมไม่ได้แน่ซึ่ง
มันต้องมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเกิดจากส่วนนี้  แล้วค่าแรงของช่างที่จะเกิดขึ้นหรือที่
ศูนย์ต้องจ่ายให้ช่าง มันคงจะสูงกว่าปกติพอสมควรคับ  ถ้าเปรียบเทียบกัน
ผมเองเคยทำศูนย์ฮอนด้า(รถยนต์) มาระยะหนึ่งเหมือนกันพอที่จะทราบมาเรื่อง
แฟตเรต (ผมเรียกกันอย่างงั้น) เพื่อเป้นมาตรฐานฮอนด้าเขาจะกำหนดมาให้เลย
ว่าต้องคิดค่าแรงช.ม.ละเท่าไร ซึ่งตามบิลแล้วถ้าเปลี่ยนแค่นมค.กับเช็คปกติก้อแค่
0.3+0.3*535 =321  ก้อแค่นี้คับค่าแรงตอนนี้รถยังน้อยคับแต่ถ้ารถเยอะๆหรือจำนวน
รถมากขึ้นทางบริษัทใหญ่ก้อน่าจะคิดจุดคุ้มทุนที่ต่ำลงกว่านี้ได้ หรือถ้าดูกระแสว่า
ค่าแรงแพงเกินไปเขาอาจจะปรับลดลงก้อได้คับอีกอย่างค่าแรงที่เขากำหนดมาไม่ว่า
เราจะไปเข้าศูนย์ที่ไหนก้อจะใช้ราคาค่าแรงเท่ากันหมดคับ เชียงใหม่ กรุงเทพ สงขลา
หรือที่อื่นๆ ใช้ราคานี้เท่ากันหมดคับ และทั้งหมดนี้ เป้นความเข้าใจของผมนะ 
และผมก้อคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาเหมือนที่เราเคยๆเจอตามศูนย์ทั่วไปเพราะมาตรฐาน
มันจะสูงกว่าความเรียบร้อยความสะอาดคงจะดีกว่ากันมากคับ
ปล.ศูนย์ทั่วไปส่วนใหญ่ผมว่าก้อดีอยู่เพียงแต่มีบางแห่งที่ทำให้เสียหายหรืออบรม
พนักงานหรือช่างได้ไม่ค่อยดีหรืออาจจะเป้นส่วนบุคคลเองก้อได้คับเราไม่โทษใคร
เพราะบางที่ระบบดีตัวบุคคลอาจจะไม่ดีก้อได้คับ 
บันทึกการเข้า


จุดมุ่งหมายครั้งแรกของการมาคลับคืออะไร
จงจำไว้ให้มั่นแล้วอย่าลืมเมื่อท่านอยู่นานๆ
และคอยเป้นตัวอย่างให้น้องใหม่ๆด้วยคับ
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #46 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2013, 05:48:50 PM »

ไม่มีสิ่งใดที่แพงในโลกถ้าเราทำได้

 >coooool >coooool >coooool ใช่เลยครับ
บันทึกการเข้า
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #47 เมื่อ: 04, กุมภาพันธ์ 2013, 05:52:03 PM »

<%6 <%6 <%6
ตามที่ได้อ่านมานะคับ   อืมขอบอกว่าทางฮอนด้าเขาต้องเตรียมช่างชำนาญการ
ใหม่เกือบทั้งหมดนะคับ เพราะเท่าที่เห้นตามศูนย์ทั่วๆไป คงจะซ่อมไม่ได้แน่ซึ่ง
มันต้องมีค่าใช้จ่ายที่ต้องเกิดจากส่วนนี้  แล้วค่าแรงของช่างที่จะเกิดขึ้นหรือที่
ศูนย์ต้องจ่ายให้ช่าง มันคงจะสูงกว่าปกติพอสมควรคับ  ถ้าเปรียบเทียบกัน
ผมเองเคยทำศูนย์ฮอนด้า(รถยนต์) มาระยะหนึ่งเหมือนกันพอที่จะทราบมาเรื่อง
แฟตเรต (ผมเรียกกันอย่างงั้น) เพื่อเป้นมาตรฐานฮอนด้าเขาจะกำหนดมาให้เลย
ว่าต้องคิดค่าแรงช.ม.ละเท่าไร ซึ่งตามบิลแล้วถ้าเปลี่ยนแค่นมค.กับเช็คปกติก้อแค่
0.3+0.3*535 =321  ก้อแค่นี้คับค่าแรงตอนนี้รถยังน้อยคับแต่ถ้ารถเยอะๆหรือจำนวน
รถมากขึ้นทางบริษัทใหญ่ก้อน่าจะคิดจุดคุ้มทุนที่ต่ำลงกว่านี้ได้ หรือถ้าดูกระแสว่า
ค่าแรงแพงเกินไปเขาอาจจะปรับลดลงก้อได้คับอีกอย่างค่าแรงที่เขากำหนดมาไม่ว่า
เราจะไปเข้าศูนย์ที่ไหนก้อจะใช้ราคาค่าแรงเท่ากันหมดคับ เชียงใหม่ กรุงเทพ สงขลา
หรือที่อื่นๆ ใช้ราคานี้เท่ากันหมดคับ และทั้งหมดนี้ เป้นความเข้าใจของผมนะ 
และผมก้อคิดว่าคงจะไม่มีปัญหาเหมือนที่เราเคยๆเจอตามศูนย์ทั่วไปเพราะมาตรฐาน
มันจะสูงกว่าความเรียบร้อยความสะอาดคงจะดีกว่ากันมากคับ
ปล.ศูนย์ทั่วไปส่วนใหญ่ผมว่าก้อดีอยู่เพียงแต่มีบางแห่งที่ทำให้เสียหายหรืออบรม
พนักงานหรือช่างได้ไม่ค่อยดีหรืออาจจะเป้นส่วนบุคคลเองก้อได้คับเราไม่โทษใคร
เพราะบางที่ระบบดีตัวบุคคลอาจจะไม่ดีก้อได้คับ 
!goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
drupal
Mr.เอฟ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


ไปเรื่อยๆ ไม่รีบ

chetsriyaem@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 05:59:24 AM »

แล้วน้ำมันเครื่อง ต้องเป็นของ Honda หรือว่าเราเลือกน้ำมันเครื่องได้ครับเนี่ย
บันทึกการเข้า
SheWithGoo
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16



อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 11, มีนาคม 2013, 06:45:44 AM »

ขออ้างอิงจากช่วงนี้ครับ

ซึ่งปรกติค่าบริการอยู่ที่ ชั่วโมงละ 500 บาท ( 1 FRT 0.1 FRT = 50 บาท X10 = 500 บาท )
อย่างในกรณีการตรวจเช็ค 1,000 กิโลเมตร จะมีค่าแรงอยู่ที่ 900 บาท ไม่รวม VAT ซึ่งนับเป็น 1.8 FRT ประกอบด้วย

ค่าบริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + ไส้กรอง = 0.3 FRT ( 150 บาท )
ค่าบริการตรวจเช็คทั่วไป = 0.3 FRT ( 150 บาท )
ค่าบริการตรวจเช็ควลา์ว = 1.2 FRT ( 600 บาท )

แสดงให้เห็นว่าในนั้นไม่มีรายการ ค่าบริการเป็นรายชั่วโมง มีแต่ FRT ของแต่ละส่วนเท่านั้น
ฉะนั้นหากนำรถเข้าไปให้ทางศูนย์เปลี่ยน น้ำมันเครื่อง + ใส้กรอง
ผมว่าก็จะมีแต่ ค่าบริการเปลี่ยนน้ำมันเครือง + ไส้กรอง = 0.3 FRT (150 บาท) + ค่าน้ำมันเครื่องและใส้กรอง เท่านั้น ต่อให้ช่างทำซัก 2-3 ชั่วโมงก็ตาม

แต่จะแพงก็ไอ้ที่ว่าเข้าแล้ว เช็คนู้นเช็คนี่อ่ะแหละ
บันทึกการเข้า

ไม่มีอะไรบนโลกนี้เพอร์เฟค
ไอศกรีม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #50 เมื่อ: 12, มีนาคม 2013, 06:41:16 PM »

ผมไปเช็ค1000โลมาแล้ว ไปถึง 9.30 น. เสร็จประมาณบ่าย 2 ถึงบ่าย 3 ค่าใช้จ่าย 2,006 บาท รายการที่เปลี่ยนเหมือน จขกทครับแต่ชิมวาร์วผมเปลี่ยน2ตัว
ส่วนเรื่องน้ำยาหม้อน้ำช่างจะถามก่อนว่าจะเปลี่ยนของใหม่หรือป่าวเพราะยังไงก็ต้องถ่ายออกก่อนอยู่แล้วหรือจะไม่เปลี่ยนก็ได้แต่ส่วนใหญ่เจ้าของรถก็จะเปลี่ยนของใหม่เลย(เรื่องทำไมต้องถ่ายออกก่อนผมลืมถาม <%6)
อ่ออีกเรื่องหนึ่ง น้ำมันเครื่องต้องใช้ของศูนย์3ลิตรฝาน้ำเงินเหมือนที่ใส่รถwave100ผมเลย 10w-30   >yes หรือจะใช้ของศูนย์อีกตัวหนึ่งก็ได้ลิตรละ500บาท (3ลิตร1500 l9) แต่รถผมขี่ออกมาจากศูนย์ก็ถ่ายน้ำมันเครื่องออกเปลี่ยนตัวใหม่ ที่ถ่ายออกเอาไปไว้ใส่รถ wave เอา(กลัวเสียของ l11)
บันทึกการเข้า

hayachan
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 23, มีนาคม 2013, 02:58:13 AM »

ทำไมรถใหม่ถึงต้องเช็ควาล์วละครับ ปกติรถเค้าไม่เช็ควาล์วกันหรอกครับไม่ 2xxxx กิโลไปแล้ว
ถ้าต้องเช็ควาล์วเพราะรถมีปัญหา ทำไมลูกค้าต้องเสียตังค์ละ?
บันทึกการเข้า
ไอศกรีม
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: 25, มีนาคม 2013, 06:36:47 PM »

ไม่ทราบเหมือนกันครับ  <%6
บันทึกการเข้า

authai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139


ขึ้นเหนือนลงไต้ ไปด้วยสองล้อ

authaith@hotmail.com
« ตอบ #53 เมื่อ: 01, เมษายน 2013, 11:46:21 PM »

น้ำมันเครื่อง 3 ขวดเลยหรอ ... กินจุจัง  >eiei >eiei
บันทึกการเข้า
chitkungza
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 02, เมษายน 2013, 03:40:28 AM »

กำลังอยากได้ เห็นค่าบำรุ่งรักษา แล้ว คิดหนักเลย
บันทึกการเข้า
jeekung01
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 143


อยากเป็นเจ้าของ CBR สักคัน


อีเมล์
« ตอบ #55 เมื่อ: 30, เมษายน 2013, 10:50:47 PM »

งง เรื่องวาล์ว แค่พันโลต้องมีการปรับตั้งแล้วหร๋อคร้าบ
แบบนี้ก็เท่ากับว่ามาตรฐานในการประกอบไม่ดีละซิ
ผมอยู่ต่างจังหวัดกำลังสนใจรุ่นนี้อยู่พอดี แต่เห็นค่าซ่อมบำรุงแล้วคิดหนัก
บันทึกการเข้า



ขอบคุณผู้สนับสนุน
e-sanjazzclub
นางรองเจริญยางยนต์

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=16962.0
Therock_CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 343


รถคันนี้สีดำ


« ตอบ #56 เมื่อ: 08, พฤษภาคม 2013, 07:01:32 AM »

1000 โลกแรก จ่าย 900 ร้อย ไม่เป็นไรครับอยากเห็นศูนย์ Honda บริการให้เป็นมาตรฐานอยู่เหมือนกัน แต่ก็แปลกใจตรง 1000 โล ต้องเช็ควาล์ว แถมลูกค้าจ่าย แสดงว่ามันมีไรผิดปกติหรือเปล่า แล้วผิดปกติเพราะคนขับหรือเพราะการประกอบ...?
บันทึกการเข้า

yoon
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #57 เมื่อ: 18, พฤษภาคม 2013, 04:04:27 AM »

 nooooo nooooo เปลี่ยนซิมวาล์ว????
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.057 วินาที กับ 24 คำสั่ง