CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบข้อมูลของตัว 5 แรงอ่ะครับ  (อ่าน 11043 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« เมื่อ: 30, ธันวาคม 2012, 04:08:45 PM »

พอดีผมอยากคำนวณความเร็วของตัว 5 แรง ว่าจะมีความเร็วเทียบกับตัว สองแรงครึ่งแล้วเป็นไงบ้าง ผมจึงอยากเรียนถามว่า อัตราทดขั้นต้น และ ขั้นสุดท้าย ของตัว 5 แรง เป็นเท่าไหร่ครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 07:52:30 PM »

ผมไม่เข้าใจอ่ะ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 08:00:39 PM »

 ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ???
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 08:05:54 PM »

เท่าที่ผมลองเดาดูนะ
คุณจะสื่อถึง ตัว500ว่าจะมีความเร็วเทียบกับตัว 250แล้วเป็นไงบ้าง  อัตราทดขั้นต้น และ ขั้นสุดท้าย ของตัว500 เป็นเท่าไหร่

ผมเข้าใจถูกป่ะ???
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
james_16
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 949


กินอะไรไม่ค่อยได้

james00mon@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 08:47:53 PM »

 l11 l11 l11 l11
บันทึกการเข้า



:P :P :P :P
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 09:19:57 PM »

เท่าที่ผมลองเดาดูนะ
คุณจะสื่อถึง ตัว500ว่าจะมีความเร็วเทียบกับตัว 250แล้วเป็นไงบ้าง  อัตราทดขั้นต้น และ ขั้นสุดท้าย ของตัว500 เป็นเท่าไหร่

ผมเข้าใจถูกป่ะ???
ถูกต้องนะครับ
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 09:20:55 PM »

ความเร็ว = รอบเครื่องยนต์  ÷ อัตราทดขั้นต้น ÷ อัตราทดเกียร์ ÷อัตราทดขั้นสุดท้าย × เส้นรอบวงล้อ( เมตร ) ÷ 1,000 × 60
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 09:36:50 PM »

ถามนิดดิ ผมความรู้น้อย ไม่เข้าใจว่าจะเทียบกันทำไม <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

GuNnM99
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,335


ไม่มีผิดเป็นครั้งที่สาม


« ตอบ #8 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:08:46 PM »

ความเร็ว = รอบเครื่องยนต์  ÷ อัตราทดขั้นต้น ÷ อัตราทดเกียร์ ÷อัตราทดขั้นสุดท้าย × เส้นรอบวงล้อ( เมตร ) ÷ 1,000 × 60
คุนก้อรู้แล้ว นินา  :-\
บันทึกการเข้า

HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:40:06 PM »

ผมไม่ทราบ อัตราทดขั้นต้น กับ ขั้นสุดท้ายอ่ะครับ ท่าน
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
HYME637
EngineerM
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


Line ID : engineerm


เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:41:02 PM »

ถามนิดดิ ผมความรู้น้อย ไม่เข้าใจว่าจะเทียบกันทำไม <%6 <%6 <%6
อ๋อครับ คือผมอยากจะทราบความเร็วในแต่ละเกียร์ของทั้งสองอ่ะครับ ว่ามันต่างกันสักเท่าไร
บันทึกการเข้า

Design / Fabrication / sandblast-coating / Laser cutting - CNC Cutting / ---- Unique job----Lower price.
ชมผลงานได้ที่    https://www.facebook.com/pages/OCZ-MOD/308506182606090
timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #11 เมื่อ: 02, มกราคม 2013, 07:10:43 AM »

... ทำไมต้องเรียกว่า " แรง " ... คำว่าแรงนี่มันเป็นหน่วยของ " ร้อย " รึป่าว ..
... ห้าแรง = ห้าร้อย ... เจ็ดแรงครึ่ง = เจ็ดร้อยห้าสิบ อย่างงั้นเหรอ ...
... บ้านเราพูดอะไรกันงงไปหมด อาจจะพยายามจะหาคำเรียกแทน cc.แบบฟังแล้วเท่ แต่กลายเป็นงง ... จริงๆแล้วในสำนวนไทยที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ คำว่า " แรง " ถูกใช้กันในเครื่องยนต์ที่ใช้เพื่อการเกษตรกรรมเช่น เครื่องวิดน้ำ เครื่องเรือ เครื่องรถอีแต๋น หรือเครื่องรถไถที่ไม่วัดกันที่ cc. แต่วัดกันที่แรงม้า จึงใช้หน่วยเรียกกำลังเครื่องยนต์กันว่า " แรง " ที่ย่อมาจากคำว่าแรงม้าแทนขนาดของเครื่องยนต์นั้นๆ .. เวลาเจอหน้ากันก็ตะโกนถามกันว่า " เฮ๊ยยย รถไถคันใหม่สวยเน่ออออ กี่แรงงงงงง " .. แล้วพวกก็ตะโกนตอบกลับว่า " เอิ่วววววว ถอยมาเมื่อวานนน ห้าสิบแรงงงง " อะไรประมาณนี้ ...

... ที่เพี้ยนกันเยอะในภาษามอเตอร์ไซค์มันมาจากคำยอดฮิตที่ขนาดเครื่อง " 750cc. " ซึ่งน้องคนที่จะพูดเต็มประโยคว่า " เจ็ดร้อยห้าสิบซีซี " แต่มักจะพูดแทนด้วยคำว่า " เจ็ดครึ่ง / เจ็ดแรงครึ่ง " เพื่อให้เข้าใจง่าย ...

... คำว่า " สองแรงครึ่ง " หรือ " ห้าแรง " .. ฟังแล้ว กลายเป็นเครื่องวิดน้ำไปเบยยยย ...


 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
boatmilan
อยากเร็วก็ไปเร็วในสนาม อย่ามาเก่งในถนนหลวง
CBR NEzone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 665


"สีดำหล่อทุกคัน"


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02, มกราคม 2013, 07:37:59 AM »

... ทำไมต้องเรียกว่า " แรง " ... คำว่าแรงนี่มันเป็นหน่วยของ " ร้อย " รึป่าว ..
... ห้าแรง = ห้าร้อย ... เจ็ดแรงครึ่ง = เจ็ดร้อยห้าสิบ อย่างงั้นเหรอ ...
... บ้านเราพูดอะไรกันงงไปหมด อาจจะพยายามจะหาคำเรียกแทน cc.แบบฟังแล้วเท่ แต่กลายเป็นงง ... จริงๆแล้วในสำนวนไทยที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ คำว่า " แรง " ถูกใช้กันในเครื่องยนต์ที่ใช้เพื่อการเกษตรกรรมเช่น เครื่องวิดน้ำ เครื่องเรือ เครื่องรถอีแต๋น หรือเครื่องรถไถที่ไม่วัดกันที่ cc. แต่วัดกันที่แรงม้า จึงใช้หน่วยเรียกกำลังเครื่องยนต์กันว่า " แรง " ที่ย่อมาจากคำว่าแรงม้าแทนขนาดของเครื่องยนต์นั้นๆ .. เวลาเจอหน้ากันก็ตะโกนถามกันว่า " เฮ๊ยยย รถไถคันใหม่สวยเน่ออออ กี่แรงงงงงง " .. แล้วพวกก็ตะโกนตอบกลับว่า " เอิ่วววววว ถอยมาเมื่อวานนน ห้าสิบแรงงงง " อะไรประมาณนี้ ...

... ที่เพี้ยนกันเยอะในภาษามอเตอร์ไซค์มันมาจากคำยอดฮิตที่ขนาดเครื่อง " 750cc. " ซึ่งน้องคนที่จะพูดเต็มประโยคว่า " เจ็ดร้อยห้าสิบซีซี " แต่มักจะพูดแทนด้วยคำว่า " เจ็ดครึ่ง / เจ็ดแรงครึ่ง " เพื่อให้เข้าใจง่าย ...

... คำว่า " สองแรงครึ่ง " หรือ " ห้าแรง " .. ฟังแล้ว กลายเป็นเครื่องวิดน้ำไปเบยยยย ...


 ;) ;) ;)
ดูดความรู้ๆๆๆๆ >yes >yes
บันทึกการเข้า

ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน...
แต่ชีิวิตที่มีค่า........
คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 02, มกราคม 2013, 03:21:48 PM »

นิยามการเรียก "แรง" เห้นบ่อย ๆ จะเป็นพวกที่เล่นรถคลาสสิค

แต่พวกบิ๊กไบค์เขาไม่เรียกกันครับ มันบัญญัติไตรยางค์กันยาก

เลยเปลี่ยนการเรียกเป้น CC เลยจะเข้าใจกว่า


บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
jackleadguitar
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 663



« ตอบ #14 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 12:10:13 AM »

คำศัพท์พวกนี้มาจากพวกเล่นรถช็อปเปอร์ครับ พวกยิงเฟรม ช็อปเปอร์  เขาก็มีวิธีแบบนี้ในการคิดกำลังเครื่องที่จะเอามาลงบนเฟรม อ่ะครับ

พอ ๆ จะเดาอายุเจ้าของกระทู้ได้เลยนะครับ l11
บันทึกการเข้า

bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 01:24:35 AM »

เครื่องยนต์เรือเรียกเป็นแรงหมดครับ แต่เป็นแรงม้านะครับ ไม่ใช่ซีซี เลยเรียกกันติดปาก
บันทึกการเข้า

eard
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,227


eard_78@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 01:50:24 AM »

ข้อมูลยังมีไม่มากนะครับ อันนี้ผมเอามาจากเว็บนอก  :D

http://www.mcnews.com.au/2013_Bikes/Honda/CBR500R/Intro1.htm

ถ้าเปรียบเทียบจากความรู้สึกที่ได้ทดสอบ นะครับ

ช่วงเกียร 500 จะยาวกว่า 250 พอสมควร ตัว 500 วิ่งเกียรสองไปได้ร้อยกว่าๆ ส่วน 250 ลากเต็มที่ได้แค่ 80 นิดๆ

อัตราเร่งดีกว่าแน่นอน (250 มีแรงม้าประมาณ 25 ตัว ส่วน 500 มีถึง 55 ตัว)

ส่วนความเร็วปลาย เหมือนจะล๊อคไว้ที่ 180 ครับ ตามมาตรฐานไอเสียระดับ 6









 !weedwiew
บันทึกการเข้า

romeogolf
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159

romeo_catholic@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 02:53:08 AM »

 :D
บันทึกการเข้า

RipCurL
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 350


RipCurL Project


« ตอบ #18 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 03:31:12 AM »

 !ohno !ohno อยากได้
บันทึกการเข้า



สวิทช์ OFF-RUN250i ใส่ 150i>>>>  http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=46438.0
bzanaja
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229



« ตอบ #19 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 03:42:49 AM »

พี่หะ ผมขอนอกเรื่องหน่อยนะ

พอดีเห็นรูปทรงตัว 500cc. เลยลองนึกว่าถ้าเอา ชุดแฟริ่งมาใส่กะตัว 150-250 เนี่ยจะแปรงเยอะมั้ยน๊าาาา
เท่าที่เห็นผ่านๆ เหมือนแค่เจาะรูยึดน็อตพอ หรือมันยังไม่จบ ต้องมีมากกว่านั้นอะคับ ยังไม่เคยเห็นของจริงตัวเป็นๆ

ปล.นี้แค่คิดเล่นๆ นะอย่าไปซีเรียสคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.054 วินาที กับ 23 คำสั่ง