HYME637
|
|
« เมื่อ: 30, ธันวาคม 2012, 04:08:45 PM » |
|
พอดีผมอยากคำนวณความเร็วของตัว 5 แรง ว่าจะมีความเร็วเทียบกับตัว สองแรงครึ่งแล้วเป็นไงบ้าง ผมจึงอยากเรียนถามว่า อัตราทดขั้นต้น และ ขั้นสุดท้าย ของตัว 5 แรง เป็นเท่าไหร่ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 07:52:30 PM » |
|
ผมไม่เข้าใจอ่ะ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 08:00:39 PM » |
|
??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ??? ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 08:05:54 PM » |
|
เท่าที่ผมลองเดาดูนะ คุณจะสื่อถึง ตัว500ว่าจะมีความเร็วเทียบกับตัว 250แล้วเป็นไงบ้าง อัตราทดขั้นต้น และ ขั้นสุดท้าย ของตัว500 เป็นเท่าไหร่
ผมเข้าใจถูกป่ะ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
james_16
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 08:47:53 PM » |
|
l11 l11 l11 l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
:P :P :P :P
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 09:19:57 PM » |
|
เท่าที่ผมลองเดาดูนะ คุณจะสื่อถึง ตัว500ว่าจะมีความเร็วเทียบกับตัว 250แล้วเป็นไงบ้าง อัตราทดขั้นต้น และ ขั้นสุดท้าย ของตัว500 เป็นเท่าไหร่
ผมเข้าใจถูกป่ะ???
ถูกต้องนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 09:20:55 PM » |
|
ความเร็ว = รอบเครื่องยนต์ ÷ อัตราทดขั้นต้น ÷ อัตราทดเกียร์ ÷อัตราทดขั้นสุดท้าย × เส้นรอบวงล้อ( เมตร ) ÷ 1,000 × 60
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 09:36:50 PM » |
|
ถามนิดดิ ผมความรู้น้อย ไม่เข้าใจว่าจะเทียบกันทำไม <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:08:46 PM » |
|
ความเร็ว = รอบเครื่องยนต์ ÷ อัตราทดขั้นต้น ÷ อัตราทดเกียร์ ÷อัตราทดขั้นสุดท้าย × เส้นรอบวงล้อ( เมตร ) ÷ 1,000 × 60
คุนก้อรู้แล้ว นินา :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:40:06 PM » |
|
ผมไม่ทราบ อัตราทดขั้นต้น กับ ขั้นสุดท้ายอ่ะครับ ท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
HYME637
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 31, ธันวาคม 2012, 10:41:02 PM » |
|
ถามนิดดิ ผมความรู้น้อย ไม่เข้าใจว่าจะเทียบกันทำไม <%6 <%6 <%6
อ๋อครับ คือผมอยากจะทราบความเร็วในแต่ละเกียร์ของทั้งสองอ่ะครับ ว่ามันต่างกันสักเท่าไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
timotooo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02, มกราคม 2013, 07:10:43 AM » |
|
... ทำไมต้องเรียกว่า " แรง " ... คำว่าแรงนี่มันเป็นหน่วยของ " ร้อย " รึป่าว .. ... ห้าแรง = ห้าร้อย ... เจ็ดแรงครึ่ง = เจ็ดร้อยห้าสิบ อย่างงั้นเหรอ ... ... บ้านเราพูดอะไรกันงงไปหมด อาจจะพยายามจะหาคำเรียกแทน cc.แบบฟังแล้วเท่ แต่กลายเป็นงง ... จริงๆแล้วในสำนวนไทยที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ คำว่า " แรง " ถูกใช้กันในเครื่องยนต์ที่ใช้เพื่อการเกษตรกรรมเช่น เครื่องวิดน้ำ เครื่องเรือ เครื่องรถอีแต๋น หรือเครื่องรถไถที่ไม่วัดกันที่ cc. แต่วัดกันที่แรงม้า จึงใช้หน่วยเรียกกำลังเครื่องยนต์กันว่า " แรง " ที่ย่อมาจากคำว่าแรงม้าแทนขนาดของเครื่องยนต์นั้นๆ .. เวลาเจอหน้ากันก็ตะโกนถามกันว่า " เฮ๊ยยย รถไถคันใหม่สวยเน่ออออ กี่แรงงงงงง " .. แล้วพวกก็ตะโกนตอบกลับว่า " เอิ่วววววว ถอยมาเมื่อวานนน ห้าสิบแรงงงง " อะไรประมาณนี้ ...
... ที่เพี้ยนกันเยอะในภาษามอเตอร์ไซค์มันมาจากคำยอดฮิตที่ขนาดเครื่อง " 750cc. " ซึ่งน้องคนที่จะพูดเต็มประโยคว่า " เจ็ดร้อยห้าสิบซีซี " แต่มักจะพูดแทนด้วยคำว่า " เจ็ดครึ่ง / เจ็ดแรงครึ่ง " เพื่อให้เข้าใจง่าย ...
... คำว่า " สองแรงครึ่ง " หรือ " ห้าแรง " .. ฟังแล้ว กลายเป็นเครื่องวิดน้ำไปเบยยยย ...
;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boatmilan
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02, มกราคม 2013, 07:37:59 AM » |
|
... ทำไมต้องเรียกว่า " แรง " ... คำว่าแรงนี่มันเป็นหน่วยของ " ร้อย " รึป่าว .. ... ห้าแรง = ห้าร้อย ... เจ็ดแรงครึ่ง = เจ็ดร้อยห้าสิบ อย่างงั้นเหรอ ... ... บ้านเราพูดอะไรกันงงไปหมด อาจจะพยายามจะหาคำเรียกแทน cc.แบบฟังแล้วเท่ แต่กลายเป็นงง ... จริงๆแล้วในสำนวนไทยที่เกี่ยวกับเครื่องยนต์ คำว่า " แรง " ถูกใช้กันในเครื่องยนต์ที่ใช้เพื่อการเกษตรกรรมเช่น เครื่องวิดน้ำ เครื่องเรือ เครื่องรถอีแต๋น หรือเครื่องรถไถที่ไม่วัดกันที่ cc. แต่วัดกันที่แรงม้า จึงใช้หน่วยเรียกกำลังเครื่องยนต์กันว่า " แรง " ที่ย่อมาจากคำว่าแรงม้าแทนขนาดของเครื่องยนต์นั้นๆ .. เวลาเจอหน้ากันก็ตะโกนถามกันว่า " เฮ๊ยยย รถไถคันใหม่สวยเน่ออออ กี่แรงงงงงง " .. แล้วพวกก็ตะโกนตอบกลับว่า " เอิ่วววววว ถอยมาเมื่อวานนน ห้าสิบแรงงงง " อะไรประมาณนี้ ...
... ที่เพี้ยนกันเยอะในภาษามอเตอร์ไซค์มันมาจากคำยอดฮิตที่ขนาดเครื่อง " 750cc. " ซึ่งน้องคนที่จะพูดเต็มประโยคว่า " เจ็ดร้อยห้าสิบซีซี " แต่มักจะพูดแทนด้วยคำว่า " เจ็ดครึ่ง / เจ็ดแรงครึ่ง " เพื่อให้เข้าใจง่าย ...
... คำว่า " สองแรงครึ่ง " หรือ " ห้าแรง " .. ฟังแล้ว กลายเป็นเครื่องวิดน้ำไปเบยยยย ...
;) ;) ;)
ดูดความรู้ๆๆๆๆ >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ชีวิตที่มีค่า ไม่ใช่ชีวิตที่ร่ำรวย มีเกียรติ หรืออายุยืน... แต่ชีิวิตที่มีค่า........ คือชีวิตที่ตัวเรา เป็นคนมีคุณค่า และทำให้ชีวิตอื่น... มีค่า
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02, มกราคม 2013, 03:21:48 PM » |
|
นิยามการเรียก "แรง" เห้นบ่อย ๆ จะเป็นพวกที่เล่นรถคลาสสิค
แต่พวกบิ๊กไบค์เขาไม่เรียกกันครับ มันบัญญัติไตรยางค์กันยาก
เลยเปลี่ยนการเรียกเป้น CC เลยจะเข้าใจกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 12:10:13 AM » |
|
คำศัพท์พวกนี้มาจากพวกเล่นรถช็อปเปอร์ครับ พวกยิงเฟรม ช็อปเปอร์ เขาก็มีวิธีแบบนี้ในการคิดกำลังเครื่องที่จะเอามาลงบนเฟรม อ่ะครับ
พอ ๆ จะเดาอายุเจ้าของกระทู้ได้เลยนะครับ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bongza
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 01:24:35 AM » |
|
เครื่องยนต์เรือเรียกเป็นแรงหมดครับ แต่เป็นแรงม้านะครับ ไม่ใช่ซีซี เลยเรียกกันติดปาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 01:50:24 AM » |
|
ข้อมูลยังมีไม่มากนะครับ อันนี้ผมเอามาจากเว็บนอก :D http://www.mcnews.com.au/2013_Bikes/Honda/CBR500R/Intro1.htmถ้าเปรียบเทียบจากความรู้สึกที่ได้ทดสอบ นะครับ ช่วงเกียร 500 จะยาวกว่า 250 พอสมควร ตัว 500 วิ่งเกียรสองไปได้ร้อยกว่าๆ ส่วน 250 ลากเต็มที่ได้แค่ 80 นิดๆ อัตราเร่งดีกว่าแน่นอน (250 มีแรงม้าประมาณ 25 ตัว ส่วน 500 มีถึง 55 ตัว) ส่วนความเร็วปลาย เหมือนจะล๊อคไว้ที่ 180 ครับ ตามมาตรฐานไอเสียระดับ 6 !weedwiew
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
romeogolf
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 02:53:08 AM » |
|
:D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RipCurL
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 03:31:12 AM » |
|
!ohno !ohno อยากได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bzanaja
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03, มกราคม 2013, 03:42:49 AM » |
|
พี่หะ ผมขอนอกเรื่องหน่อยนะ
พอดีเห็นรูปทรงตัว 500cc. เลยลองนึกว่าถ้าเอา ชุดแฟริ่งมาใส่กะตัว 150-250 เนี่ยจะแปรงเยอะมั้ยน๊าาาา เท่าที่เห็นผ่านๆ เหมือนแค่เจาะรูยึดน็อตพอ หรือมันยังไม่จบ ต้องมีมากกว่านั้นอะคับ ยังไม่เคยเห็นของจริงตัวเป็นๆ
ปล.นี้แค่คิดเล่นๆ นะอย่าไปซีเรียสคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|