zantaklos00
|
|
« เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:47:51 PM » |
|
อัตราเร่ง ระหว่าง 2 สูบ กับ 4 สูบ ที่ CC เท่ากัน มันต่างกันมากมั้ยครับ
ขอบคุณครับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 593
แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 07:57:10 PM » |
|
ต้องพิจารณา รถกี่จังหวะ 2 หรือ 4 น้ำหนักรถ รอบเครื่องยนต์ อัตราตาทดเกียร์ คนขี่ ความสมบรูณ์ของรถ เทคโนโลยีของรถ ฯลฯ แต่ส่วนใหญ่ สูบน้อยกว่ารอบต้นจะเร็วกว่า สูบมากกว่าปลายจะดีกว่า ป.ล.ความเห็นส่วนตัวนะครับ :fdwrt :fdwrt :fdwrt
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "
" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"
" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 08:01:56 PM » |
|
ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zantaklos00
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 08:20:40 PM » |
|
ขอบคุณมากครับสงสัยมานาน l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Step-Klak
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 09:50:06 PM » |
|
จำนวนcc ในแต่ละสูบน้อยการประจุไอดีเต็มเร็วกว่า ในเวลาที่เท่ากัน
นั้นแปลว่ากำลังก็มากกว่าและต่อเนื่องกว่า
ถูกผิดรอท่านอื่นนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CBR 150 VTEC TYPE-R
ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน
I'm CBRsCLUB
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 593
แตกต่าง แต่ไม่แตกแยก รักกันไว้เถิดพี่น้อง
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24, ธันวาคม 2012, 11:46:45 PM » |
|
ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6
เดี๋ยวไม่ทันคุณ เดย์ อ่ะ 3000 กว่ากระทู้แล้ววว :oiui :oiui :oiui l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" อยากให้คนไทยรักกัน แตกต่างแต่ไม่แตกแยก "
" คำพูดก่อนพูดเราเป็นนายมัน หลังพูดคำพูดมันเป็นนายเรา"
" ถึงท้อแท้ แต่อย่าท้อถอย "
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:36:22 AM » |
|
ตอบไวจังคุณอั๋น <%6 <%6 <%6
เดี๋ยวไม่ทันคุณ เดย์ อ่ะ 3000 กว่ากระทู้แล้ววว :oiui :oiui :oiui l13 แข่งกันปั่นกาทู้เรอะ l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RipCurL
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 12:48:30 AM » |
|
!>>) !>>) เข้ามาอ่านคับ ความรู้ทั้งนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 01:14:46 AM » |
|
ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600 หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง
ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 01:43:18 AM » |
|
ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600 หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง
ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง
แล้วในลายเซ็นนั้นมันกี่สูบครับ <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bongza
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:30:50 AM » |
|
400 สี่สูบเสียงเพราะกว่าสูบเดียวครับ l10
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artunz
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:43:12 AM » |
|
ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ เห็นวิ่งพอๆกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถนนเถื่อน เสียไม่ได้
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 03:09:16 AM » |
|
ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ เห็นวิ่งพอๆกันเลย
ลองไปหาดูเล่นๆครับ SUZUKI TL1000R HONDA VTR1000 YAMAHA MT01 แล้วก็ยังมีอีกหลายๆยี่ห้อที่เป็นมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ที่ไม่ได้ผลิตแต่บิ๊กไบค์ สี่ลูกสูบเพียงอย่างเดียว และสิ่งที่ผมเห็นในทุกๆวันนี้คือการนำรถบิ๊กไบค์หลายๆแบบมาใส่หม้อต้มจับฉ่าย มิ๊กซ์กันไปให้นัวเทียบกันข้ามเผ่าพันธ์โดยไม่สนใจประเภทของรถชนิดนั้นๆ ( แต่ไม่ทุกคนน่ะครับหลายๆคนก็รู้จักแยกแยะสายพันธ์รถ สายพันธ์เครื่องยนต์ ) หยุดหาสิ่งที่ไม่ดีของรถคันนั้นๆ แล้วมองแต่สิ่งที่เราชอบแล้วเมื่อเลือกมันแล้วก็ใช้มันอย่างทีความสุข น่าจะเพียงพอแล้วน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joebg007
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 04:39:37 AM » |
|
เก็บความรู้คับผม l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
cbr150R เก่าๆ คนขับแก่ๆ แถวศรีราชา เจอทักนะครับๆๆๆๆๆ
|
|
|
Herulaya
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 06:00:21 AM » |
|
ducatiในmoto gp นี้สองสูบใช่ไหมครับ ส่วนพวกhonda yamaha bmw พวกนี้สี่สูบใช่ไหมครับ เห็นวิ่งพอๆกันเลย
Ducati Desmosedici GP12 4สูบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackleadguitar
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 04:41:55 PM » |
|
ไปทดลองขับดูครับ เขาเปิดให้ทดลองขับตัว 500 อยู่ แล้วลองเทียบกับตัว 400 ที่เคยขับ หรือ ตัว 600 หรือ ตัว 250 ลองขับดูแล้วไปเทียบกับตัว 250 ตัวเก่าดูครับ ว่าต่างกันยังไง
ปล.รถรุ่นเก่า ๆ หาสภาพแบบวิ้ง ๆ ยากนะ ถ้าสภาพ70%น่าจะพอเห็นความต่างแล้วมั๊ง
แล้วในลายเซ็นนั้นมันกี่สูบครับ <%6 <%6 <%6 เป็นเครื่องยนต์ แบบ 1 สูบ นอนแทงครับ ลูกสูบนั่งแทง เสื้อสูบ นอนให้แทง l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
zantaklos00
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 07:16:40 PM » |
|
ขอบคุณทุกคนครับเข้ามาแชร์ความรู้ได้เรื่อยๆ นะครับผมตามอ่านอยู่ >coooool
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
levis702
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 26, ธันวาคม 2012, 11:22:48 PM » |
|
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเค้าต้องการออกแบบรถคันนั้นให้เป็นในการใช้งานแนวไหนมากกว่าครับ เอาง่ายๆเลย 1 สูบเหมือนกัน NSF250 แรงม้า 50+ กว่าตัว cbr250 20+ กว่าแรงม้า Ducati Desmosedici RR 200+ ม้า 2 สูบ cbr1000 175+ ม้า 4 สูบ มันขึ้นอยู่กับการออกแบบและการใช้งานของรถรุ่นนั้นๆมากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:03:36 PM » |
|
มันน่าจะมีผลทางพฤติกรรมของ แรงม้ากับแรงบิด ม้าใกล้ๆกัน ซีซีเท่ากัน สูบน้อยๆ ส่วนใหญ่แรงบิดจะมาเร็วกว่าในรอบต่ำ แต่สูบเยอะ ม้นจะมารอบสูงกว่า แรงบิดตอนต้นจะน้อยกว่าแต่ต่อเนื่องใกล้ๆ แรงม้าเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
james_16
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:07:22 PM » |
|
l14 l14 l14 l14 l14
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
:P :P :P :P
|
|
|
|