CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าเครื่อง CC เท่ากัน แต่เป็นแบบ 2 สูบ กับ 4 สูบ มันแตกต่างกันยังไงบ้างครับ??  (อ่าน 24847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bongza
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 28, ธันวาคม 2012, 05:16:32 PM »

เอาเฉพาะด้านประสิทธิภาพ สูบเยอะ ซีซีเท่ากัน ในแต่ละสูบโอกาสเผาไหม้หมดมีสูงกว่า

เพราะสามารถออกแบบให้พื้นที่สูบมากกว่า(อันเดอร์สแควร์) วาล์วใหญ่กว่า และได้กำลังต่อเนื่องกว่า

นน.สูบน้อยกว่า ทำรอบได้มากกว่า เครื่องสั่นน้อยกว่า แลกมาด้วยชิ้นส่วนจำนวนมาก ราคา และน้ำหนักที่มากขึ้น
บันทึกการเข้า


timotooo
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390


เท่กว่าเรา มีอีกเป็นล้าน ...


« ตอบ #21 เมื่อ: 04, มกราคม 2013, 06:01:09 AM »

... ซีซี.เท่ากัน สี่สูบรอบจัดกว่า แรงบิดแรงม้ามารอบสูง ควบคุมรอบเครื่องได้ง่ายกว่านวลกว่า ... สองสูบแรงบิดเยอะ กำลังและแรงม้ามารอบต่ำ คุมรอบเครื่องให้ละเอียดยากนิดนึง ... ขี่สนุกไปคนละแบบ ...

 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า



จำหน่ายกระจกแต่งทรงเหลี่ยมฐานยึดตรงรุ่น CBR150/250 เป๊ะๆ ไม่ต้องเจาะแปลง .. http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=49639.0 .. ร้านค้าสปอนเซอร์เว๊ปจ้า
kimmaster445
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 04, มกราคม 2013, 11:02:09 AM »

แต่ถ้างบ ไม่สูง ตอนนี้ก็แนะนำ 2 สูบ เถอะครับ เพราะอะไหล่หาง่ายกว่าเยอะ แล้วก็ยังเป็น รถปีใหม่ๆอยู่เยอะ

แต่ถ้าเงินเหลือเยอะ มากๆ ก็หา 4 สูบมีทะเบิยน ปีใหม่ๆ ร้านดังๆ เซอร์วิตดีๆ ไปเลยครับ ราคาก็เอาเรื่องอยู่  :fdwrt

ถ้าใช้งานใน กรุงเทพ เน้นขี่มีทะเบียน เถอะครับ ตำรวจ นี่ชุมยิ่งกว่ายุงอีก >%REDD
บันทึกการเข้า
Baana
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 190



อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2013, 08:14:46 PM »

แต่ผมว่าสี่สูบเสียงเร้าใจกว่าเยอะครับ <%6
บันทึกการเข้า

Baana
Nimxz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 272


แต่งตัวน่ากลัว..ออกตัวน่ารัก \(^0^)/


« ตอบ #24 เมื่อ: 06, พฤษภาคม 2013, 09:31:49 PM »



อ่านเพื่อ..เพิ่มรอยหยักในสมอง ขอบคุณค่ะ  !weedwiew

บันทึกการเข้า
Po.oh
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2013, 02:57:16 AM »

สเปคเครื่อง ดูกาติ เดสโมฯ เป็นเครื่อง. V 4สูบ 90 องศา ครับ
Engine
Type: 90° V4 cylinder "Double-L-Twin", Twin Pulse firing order, liquid-cooled, DOHC, Desmodromic, four titanium valves per cylinder, gear-driven camshafts
Bore x stroke: 86 mm × 42.56 mm (3.4 in × 1.676 in)
Displacement: 989 cc (60.4 cu in)
Compression ratio: 13.5:1
Power: 200 CV (147 kW; 197 hp) @ 13,800 rpm (claimed)[1]
Torque: 11.8 kg·m (116 N·m; 85 lb·ft) @ 10,500 rpm (claimed)[1]
บันทึกการเข้า
thep564
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #26 เมื่อ: 07, พฤษภาคม 2013, 07:04:12 AM »

มาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
mummum
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 05:12:18 PM »

ขอบคุนคับๆๆ   :) :) :) :) :) :) :)



--------------------------------------------------------------------------------


Galaxy slot
gclub slot
Goldclub slot
บันทึกการเข้า

motosza
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328


oneragame@hotmail.com
« ตอบ #28 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 10:30:31 PM »

ผมมีความเห็นว่าขึ้นอยู่กับอะไหล่และปัจจัยต่างๆเยอะมาก  คำถามนี้มันตอบยากเหลือเกิน

แต่ถ้าเอารถที่ออกจำหน่ายจาก ศุนย์ ผมว่า 4 สูบกำลังเยอะกว่า น่ะ ไม่งั้นคนไม่ขยับไป 4สูบกันหรอก  :P 
บันทึกการเข้า
Pik-CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,321



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 27, มิถุนายน 2013, 10:44:57 PM »

อ่านแล้วอยากซื้อม้าสัก 200 ตัวมาวิ่งจริงๆ  l11
<go <go l3 <go <go
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.07 วินาที กับ 26 คำสั่ง