หลังจากจดๆ จ้องๆ มานานกับการมาของ CBR ในพิกัด 500cc ของพี่ปีกแดง...ตั้งแต่ยังเป็นรูปตัดต่อ...จนถึงภาพหลุดของโฆษณาในต่างประเทศ...ในที่สุดก็ถึงคราวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย...เพราะในหัวมีความคิดที่จะอัพ cc มาตั้งแต่เมื่อช่วงกลางๆ ปีแต่ยังตัดสินใจไม่ได้ (ในหัวตอนนี้มีแต่ 650cc ของคาวา)...แต่เนื่องจากความผูกพันพับ CBR มันมีตั้งแต่ตอนที่ใช้ 150i เลยตัดสินใจรอดูตัวจริงก่อนที่จะตัดสินใจอีกครั้ง
พอเปิดตัวมาพร้อมกับราคา...ซึ่งถือว่ายั่วใจอย่างมากที่ราคาไม่แพงเกินไป...แล้วรูปลักษณ์ที่ชอบเป็นการส่วนตัว...เลยตั้งธงไว้ในใจแล้วว่า 80% คงเป็นคันนี้ที่จะมาเป็นอาชาคู่ใจคันต่อไป...เหลือแต่ไปดูตัวจริงในงาน Motor Expo เท่านั้น...ประจวบเหมาะวันที่ 5 (เมื่อวาน) มีโิอกาสเลยเตรียมตัวพร้อมเอกสารไปที่งานทันที
ตอนแรกกะว่าจะไปแต่เช้าแล้วไปดูทั่วๆ งานเลย...แต่เนื่องจากไปธุระกะคุณแฟนมาก่อน...กว่าจะมาถึงที่ Impact ก็ 4 โมงแล้ว...เลยตัดสินใจมาทำภารกิจอย่างเดียวเลย
มาถึงก็พุ่งไปที่บู๊ทของ Big Wing ก่อนเลย...
ดูจากมิติของตัวรถ...คิดว่าน่าจะใหญ่กว่าตัว 250i ไม่มาก...ตัวผมสูง 180 ยืนได้เต็มเท้าพอดีครับ
ลองดูด้านหน้าบ้าง...ชิวหน้าเล็กๆ ยังไงไม่รู้แฮะ~
ถ่ายชุดหน้ามาให้ดู...เรือนไมล์เล็กได้ใจ - -"
ชุดประกับซ้าย...มีสวิตช์เปิดไฟสูง...แตรและไฟเลี่ยว...การสลับสวิตช์แตรกับไฟเลี่ยว...น่าจะมีคนสับไม่น้อย (งานนี้แตรลั่นกันสนั่น 555)
ประกับขวา...มีปุ่ม Off-run...สวิตช์ไฟฉุกเฉิน...และปุ่มสตาร์ตมือ
ชุดปั๊มล่าง...ไม่รู้ชุดเดียวกับของ 250i ABS ไหม...เป็นครั้งแรกที่ขี่รถที่มี ABS ด้วย...ดิสก์แบรกน่าจะใหหญ่ขึ้นแถมสวยดี~
ด้านหน้าเต็มๆ ชัดๆ อีกที...ไฟหน้า 2 ดวงแต่คงติดดวงเดียวตามสไตล์...แต่ไม่รู้ว่าไอ้ที่้คล้ายๆ หลอดไฟด้านล่างชิวหน้าคืออะไร??
มุดไปถ่ายการ์ดหม้อน้ำ...จากประสบการณ์ของ 150i ที่ตอนนี้ล้มเพียบ...สงสัยต้องหาการ์ดหม้อน้ำมาใส่กับตัวนี้~
มาดูตรูดกันบ้าง...กันตกหลังแตกต่างจาก 150i นิดนึง...เบาะนั่งเป็นผ้าอะไรสักอย่างแต่ไม่ใช่หนัง...ตัวโชว์นี้มีรอยเพียบเนื่องจากคนคร่อมแล้วเท้าไปขูดซะเยอะ - -"
อันนี้ท่อใหม่ที่โดนด่ากับชมพอๆ กัน...ส่วนตัวก็สวยดีนะครับยกเว้นไอ้สีเงินเนี่ย...คิดว่าถ้าได้มาแล้วไม่ได้เปลี่ยนท่อ...ก็อาจพ่่นส่วนนี้ให่เป็นสีดำหรือเอาไปหุ้มเคฟลาร์ซะ...ส่วนปลายท่อดูแนวดีครับ~
สังเกตุดูตรงข้างๆ มันจะมีเหมือนรางเอาไว้ยึดอะไรบางอย่าง...ไม่รู้เป็นบังท่อหรือเปล่านะ
ล้อหลังใหญ่สะใจ...ขนาด 170 ขนาดเดียวกับ ER...เอาไปใส่ Diablo Rosso II หรือ Angle ดีน๊า อิอิ
ด้านซ้าย...ชุดเกียร์
เครื่องเต็มไม่มีรู้โหว่เหมือน 150i 555
ตำแหน่งการโยงเกียร์...ยาวเชียว~
ด้านขวา...มีตาแมวน้ำมันเครื่องด้วย
กระปุกน้ำมันเบรคหลังซ่อนอยู่หลังพักเท้าคนซ้อน~
โซ่เบอร์ 520 โอริง...ไม่รู้ว่าสเตอร์หน้า/หลัง เท่าไหร่
รองเท้าเป็นของ Dunlop คิดว่าจะเปลี่ยนเลยดีไหมครับ???
สุดท้าย....หลังจากลองขย่มๆ อยู่นาน (555) ก็ตัดสินใจอย่างไม่ยาก...จองไป 5000 แล้วขอรับรถกหลัง กพ. (จริงๆ แล้ว Lot แรกเต็มแล้วแต่ผมไม่ค่อยซีเรียสเท่าไหร่)...หลังจากนั้นก็ไปจีัดการเรื่อง Finance ตอนนี้ก้อรอลุ้นผลอยู่ครับ (ของ Krugnsri Auto)
จองสีดำ (สีประจำตัว) แต่ไปเขวกะสีแดงแฮะ...แจ้งเปลี่ยนทันป่าวน๊า 555
รีวิวนี้อาจไม่ค่อยละเอียดนะครับ...คนเยอะด้วย...ยังไงถ้าได้รถมาแล้วจะรีวิวไม่ดูกันอีกทีนะครับ ^^