DJbank
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2009, 07:34:14 AM » |
|
ราคาละคับเพ่ บอกด้วยจิ จะได้ตั้งงบ ถูก แต่จะใส่คันไหนนั้นเดียวดูรถก่อน แหะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
knine2525
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 20, สิงหาคม 2009, 08:36:43 AM » |
|
:'( :'(โอ้แม่เจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NopNongjok
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 06, กันยายน 2009, 03:50:23 AM » |
|
อยากทราบว่าขั้วหลอดเดิมคืออะไรแล้วอยู่ตรงไหนครับ และ RELAY ราคาตัวละเท่าไหร่ครับ ??? ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kengjank
kengjank.hi5.com
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 259
wicheng mahapaisan
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 08, กันยายน 2009, 02:21:38 AM » |
|
>yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pipatpol
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 10, กันยายน 2009, 07:03:26 PM » |
|
สุดยอดคาบฟี่บอล เดี๋ยวว่างๆจะเข้าไปให้ฟี่บอลติดให้นะคาบ อิอิ+ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aco13286
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 12, กันยายน 2009, 05:38:12 PM » |
|
สวัสดีครับ ผมได้อ่านบอร์ดนี้มานานแล้ว พอดีเมื่อวานผมว่างเลย ลองไปหารีเลย์มาทำตามที่พี่บอก แต่ผลปรากฏว่าไฟติดครับแต่รีเลย์ดัง แป๊ะๆ ไฟติดแต่ก็ยังกระพริบตามรอบเครื่องเหมือนเดิม ที่แย่คือ ไฟเบากว่าเดิม ลืมไปครับ ผมลองกับรถสองจังหวะ รีเลย์ก็ไม่ใช่ตัวที่แนะนำด้วย(RELAY HORN) มันเกี่ยวกับที่รถผมเป็นสองจังหวะหรือเปล่ามันเลยเป็นเช่นนี้ l8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cnm_0985
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 13, กันยายน 2009, 05:34:24 PM » |
|
วิธีนี้ มันไม่ได้ทำให้ไฟสว่างขึ้นหรอกครับ และใช้ไฟเดิมๆ จากคอยมาเป็นตัวไบอัสไม่ได้ด้วย เพราะไฟที่มาจากคอยเป็นไฟ AC (กระแสสลับ)เหมือนไฟฟ้าบ้าน แต่ขาที่ทำหน้าที่ทริกให้มันทำงาน คือขา 86 ซึ่งต้องเป็นไฟ DC (ไฟจากแบตเตอรี่) สังเกตหลอดไฟหน้ารถเรามันจะไม่มีขัั้่ว +- ดังนั้น วิธีที่จะทำให้ไฟนิ่งได้นั้น ก็ต้องต่อมาจากแบต ทั้งหม่ดเลย ซึ่งจะทำให้แบตไม่พอ ผมลองแล้ว และสว่างไม่เท่า ไฟจากคอยด้วย ไฟมันจะออกเหลือง ๆ หน่อย ไม่เหมือนไฟจากคอย ไม่นิ่ง แต่ไฟขาวกว่า
โดยส่วนตัว ผมไม่แนะนำให้ทำคับ ตามคุณสมบัติของรีเลย์นี่ มันเอาไว้เป็นคอนแทคสวิตย์ อย่างเช่น การเอาไฟ DC ไปควบคุมไฟ AC หรือ การนำไฟที่มีแรงดันและกระแสต่ำ ไปควบคุมพวกไฟที่มันสูง ๆ ที่สวิตย์ธรรมดามันทำไม่ได้ จึงต้องใช้ รีเลย์แทน ตัวอย่างเช่น ไฟหน้ารถยนต์ ท่านเห็นสวิตช์ เปิด-ปิด มั้ยคับ หน้่าคอนแทคมันนิดเดียว ถ้าต่อตรงกับ ไฟหน้ารถ มันก็ไหม้แน่ ๆ ด้วยเหตุนี้ เขาจึงต้องใช้ รีเลย์มาทำงานแทน และที่ไฟหน้ารถยนต์มันนิ่ง เพราะว่ามันต่อมาจาก แบตโดยตรง มันก็เลยนิ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aco13286
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 14, กันยายน 2009, 04:53:43 AM » |
|
ขอบคุณครับ สำหรับความคิดเห็นเพิ่มเติมของคุณ cnm_0985 ที่ช่วยให้คำแนะนำผม ตอนนี้ผมถอดรีเลย์ออกหมดแล้ว แล้วต่อสายตรงจากแบตตารี่มาเข้าหลอดโดยตรง ไฟมันนิ่งดีครับสว่างด้วย แต่รู้สึกว่ามันไม่ขาวจัดเท่าของเดิม(เวลาเร่งแรงๆ) แต่ก็โอเคครับ ดีกว่าผ่อนคันเร่งแล้วเข้าโค้งไฟรถไม่สว่าง แล้วมันไม่มั่นใจยังไงไม่รู้ แต่ผมอยากทราบเพิ่มนิดหนึ่งครับว่าแบตตารี่มันจะหมดเร็วกว่าเดิมไหม dance
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cnm_0985
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 17, กันยายน 2009, 04:03:34 AM » |
|
ถึงแม้จะถอด Relay ออกหมดแล้วมันก็เหมือนเดิมแหละคับ เพราะตอนใส่ Relay มันก็เป็นสวิตช์อีกตัวนึงดี ๆ นี่เอง อะ ส่วนเรื่องแบต หมดไวกว่าปกติครับ ผมเคยขับไปเที่ยวเพชรบูรณ์แล้วลองเปิดไฟวิ่ง ประมาณ 2-3 ชม. พอพัก Start ไม่ติดเลยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aco13286
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 18, กันยายน 2009, 07:51:05 PM » |
|
:P แบต(3 แอมป์)ผมพึ่งหมดเมื่อวานนี้เองครับ ใช้งานได้ประมาณ 4 วัน วันล่ะประมาณ 1 ช.ม. ตอนนี้ผมต่อกลับมาเป็นเหมือนเดิมทุกอย่างแล้ว (ไม่เอาแล้วต่อตรง) เมื่อวานตอนเย็นขับรถกลับจากที่ทำงาน แบตหมดไฟอ่อนมากจนมองไม่เห็นทาง เซงเลย (ถ้าต่อจากไฟเครื่องยังจะพอสว่างบ้างตามรอบเครื่อง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moodood
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: 21, กันยายน 2009, 09:07:08 PM » |
|
ทั่นเจ้าสำนัก ได้โปรดรับข้าเป็นศิษย์ทั่นด้วย ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2009, 11:21:42 PM » |
|
ผมสงสัยมานานแล้วว่าทำไมไม่มีใครนำแบตของรถ 4 สูบมาแปลงใส่ CBR >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tong
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: 23, พฤศจิกายน 2009, 11:23:24 PM » |
|
ช่วยผมด้วย อยากรู้ ๆๆๆๆๆ :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANGSPEED
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2009, 01:10:31 AM » |
|
เจ๋งเลยครับพี่ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
punning
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: 25, พฤศจิกายน 2009, 02:14:09 AM » |
|
ใส่วงจรพวกตัวเก็บประจุดีกว่ามั้งครับรีเลย์มันเปนแค่สวิตอิเล็กทรอนิกส์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aekez
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: 05, มีนาคม 2010, 02:56:23 PM » |
|
ตัวละเท่าไหร่หรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Man_CBR
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2010, 12:16:53 AM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
popnhamdang
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2010, 03:32:37 AM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumtumtus
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: 10, กันยายน 2010, 02:01:55 PM » |
|
??? ??? พอดีผมไม่เก่น เรื่อง ระบบ ไฟ ก็ เรย งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2T แรงไม่เคยเปรี่ยน
|
|
|
nat_et47
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 20
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: 11, กันยายน 2010, 04:19:07 AM » |
|
>>no ทำคล้ายๆๆ กับรถบังคับใช่ปะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|