agira012
|
|
« เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 05:10:00 AM » |
|
คือว่า ผมอยากจะทราบว่าการเติมน้ำมัน E85 หรือ E20 นั้นจะต้องมีการปรับอะไรบ้างครับ คือตอนนี้ ไม่ไวกับราคาน้ำมันที่ขึ้นทุก 2-5 วัน และครั้งละ 80สต. และน้ำมันทั้ง 2 ชนิดนี้ค่าออคเทนมันอยู่ที่เท่าไหร่ครับ ใช้รถทุกวัน ตอนนี้แทบจะเอาเงินค่าข้าวเย็น มาเป็นค่าน้ำมันรถแทนแล้ว :'( :'( :'( :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
125cc
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 07:40:14 AM » |
|
E85 เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 85% โดยปริมาตร กับน้ำมันเบนซิน เป็นสูตรน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีใช้ในบราซิล สวีเดน และแถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกา และมีนโยบายจากภาครัฐ จะนำมาใช้ในประเทศไทย ภายในปี พ.ศ. 2551
แอลกอฮอล์ที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมของ E85 มักเป็นไบโอแอลกอฮอล์ ที่ได้จากธรรมชาติ เช่นจากข้าวโพดในสหรัฐอเมริกา จากอ้อยและมันสำปะหลังในประเทศไทย
E85 จะมีค่าออกเทน อยู่ที่ 100 ถึง 105 สูงกว่าน้ำมันเบนซินทั่วไป ซึ่งมีค่าออกเทน 87 ถึง 95 รถยนต์ที่ใช้ E85 จะมีอัตราการสิ้นเปลืองสูงกว่ารถที่ใช้น้ำมันเบนซิน ประมาณ 28%
พาหนะที่ใช้น้ำมัน E85 จะต้องใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ลดชิ้นส่วนที่เป็นยาง แมกนีเซียม และอะลูมิเนียม
E20ออคเทนคงไม่เกิน95 E95 มีส่วนผสมของเอทานอลร้อยละ 95 และเบนซินร้อยละ 5 E100 เป็นน้ำมันเอทานอลเพียวๆ
เอามาจาก ไทยรัฐ ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
น้ำขาดปลาน้ำก็ยังเป็นน้ำถ้าปลาขาดน้ำ.....ปลาก็อยู่ไม่ได้ Uploaded with ImageShack.us
|
|
|
tonkissme
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 02:57:10 PM » |
|
;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jackmania
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 04:09:59 PM » |
|
สิ่งที่ต้องปรับ แรงอัดต้องสูงขึ้น เพื่อรองรับ ออกเทนประมาณ 100-105 คับ เหอๆ ขาแรงทั้งหลายคงชอบ เหอๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
!!!CBR150+ คันนี้ไม่ต้องกินข้าวลิง!!! !!!CBR150CLUB!!!กลุ่มเพื่อแสวงหากำไร(ชีวิต)และแสวงหาผลประโยชน์(ทางด้านจิตใจ)!!! BIKER จิตวิญญาณของชาวสองล้อ ไม่ว่าจะล้อเล็กหรือล้อใหญ่ จะร้อย จะกี่พัน ซีซี หัวใจของเราชาวสองล้อ ก็ยังจะทุ่มเทให้กับสองล้อที่เรามี แล้วเราจะดูถูกกันเพื่ออะไร ในเมื่อเราก็มีสองล้อเท่าๆกัน >>>JackMaNiA<<< ppk_jf@hotmail.comhttp://JackMaNia.hi5.com (กำลังทำให้มันดูดี) คำเตือน : " การมียานพาหนะ ทำให้ความสามารถในการดื่มสุราน้อยลง "
|
|
|
black sheep
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 04:16:19 PM » |
|
E85 เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 85% โดยปริมาตร กับน้ำมันเบนซิน เป็นสูตรน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีใช้ในบราซิล สวีเดน และแถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกา และมีนโยบายจากภาครัฐ จะนำมาใช้ในประเทศไทย ภายในปี พ.ศ. 2551
แอลกอฮอล์ที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมของ E85 มักเป็นไบโอแอลกอฮอล์ ที่ได้จากธรรมชาติ เช่นจากข้าวโพดในสหรัฐอเมริกา จากอ้อยและมันสำปะหลังในประเทศไทย
E85 จะมีค่าออกเทน อยู่ที่ 100 ถึง 105 สูงกว่าน้ำมันเบนซินทั่วไป ซึ่งมีค่าออกเทน 87 ถึง 95 รถยนต์ที่ใช้ E85 จะมีอัตราการสิ้นเปลืองสูงกว่ารถที่ใช้น้ำมันเบนซิน ประมาณ 28%
พาหนะที่ใช้น้ำมัน E85 จะต้องใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ลดชิ้นส่วนที่เป็นยาง แมกนีเซียม และอะลูมิเนียม
E20ออคเทนคงไม่เกิน95 E95 มีส่วนผสมของเอทานอลร้อยละ 95 และเบนซินร้อยละ 5 E100 เป็นน้ำมันเอทานอลเพียวๆ
เอามาจาก ไทยรัฐ ;) ;)
;)....ขอบคุณครับพี่....ความรู้แน่นจริงๆ.... ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 04:32:07 PM » |
|
;) :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
agira012
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 01, มิถุนายน 2009, 06:02:39 PM » |
|
E85 เป็นน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ 85% โดยปริมาตร กับน้ำมันเบนซิน เป็นสูตรน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีใช้ในบราซิล สวีเดน และแถบมิดเวสต์ของสหรัฐอเมริกา และมีนโยบายจากภาครัฐ จะนำมาใช้ในประเทศไทย ภายในปี พ.ศ. 2551
แอลกอฮอล์ที่นำมาใช้เป็นส่วนผสมของ E85 มักเป็นไบโอแอลกอฮอล์ ที่ได้จากธรรมชาติ เช่นจากข้าวโพดในสหรัฐอเมริกา จากอ้อยและมันสำปะหลังในประเทศไทย
E85 จะมีค่าออกเทน อยู่ที่ 100 ถึง 105 สูงกว่าน้ำมันเบนซินทั่วไป ซึ่งมีค่าออกเทน 87 ถึง 95 รถยนต์ที่ใช้ E85 จะมีอัตราการสิ้นเปลืองสูงกว่ารถที่ใช้น้ำมันเบนซิน ประมาณ 28%
พาหนะที่ใช้น้ำมัน E85 จะต้องใช้เครื่องยนต์ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ลดชิ้นส่วนที่เป็นยาง แมกนีเซียม และอะลูมิเนียม
E20ออคเทนคงไม่เกิน95 E95 มีส่วนผสมของเอทานอลร้อยละ 95 และเบนซินร้อยละ 5 E100 เป็นน้ำมันเอทานอลเพียวๆ
เอามาจาก ไทยรัฐ ;) ;)
ขอบคุณหลายๆ ได้ความรู้เยอะเรย เฮ้อ ใกล้ได้ปั่นจักรยานแระ(อีกรอบ) อิอิ สรุป น่าจะเติม E20 ได้ เฮ้อ แต่ทนอีกสักนิด หวังว่า แกส95 คงไม่ทะลุ30บาทน่ะ :-\ :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 05:51:32 AM » |
|
ผมใช้ทั้ง โซฮอลล์ 95 และE20 สลับกันครับ เหอะๆ ;D ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
agira012
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 05:06:21 PM » |
|
E85 ยังไม่ได้อ่ะครับ แต่ถ้า E20 พอได้ครับ อย่างตอนที่ผมใช้ก็ กล่องไฟ+เพิ่มนมหนูน้ำมันเบอร์125 ครับ
นมหนูของเดิมันเท่าไหร่หรอครับ ส่วนกล่องไฟนี่ต้องจูนให้มันแก่ขึ้นประมาณไหนหรอครับ ผมใช้ทั้ง โซฮอลล์ 95 และE20 สลับกันครับ เหอะๆ ;D ;D
อ่าแล้วไม่มีการเซ็ตอะไรหรอครับ :P ;) !wanwan !wanwan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 06:14:57 PM » |
|
รถเดิมๆกำลังอัด11ต่อ1คงใช้ประโยชน์จากE85ไม่ได้ครับแรงม้าก็อาจจะตกลงด้วยเพราะจะเหมือนรถไฟอ่อนลงไปเลยครับเพราะอ๊อกเทน100ขึ้นจะต้องใช้ระยะเวลาการเผ้านานกว่าเดิมและกำลังอัดแค่11ต่อ1ก็ไม่เพียงพอครับที่จะใช้มันแต่ถ้าจะใช้ก็ต้องทำ2อย่างคือ1.เพิ่มกำลังอัดให้เกิน12ต่อ1 2.เพิ่มไฟให้แก่ขึ้นแล้วคุณก็จะใช้ประโยชน์จากE85แน่นอนครับ "อ๊อกเทนสูงไม่ได้ทำให้รถแรงแต่รถแรงต้องการอ๊อกเทนสูงครับ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 06:17:47 PM » |
|
"อ๊อกเทนสูงไม่ได้ทำให้รถแรงแต่รถแรงต้องการอ๊อกเทนสูงครับ"
โอ้ ชัดเจนเรยยยยยย !goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 06:36:57 PM » |
|
ขอบคุณคับกิมสำหรับความรุ้ !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 07:00:06 PM » |
|
สิ่งที่ต้องปรับ แรงอัดต้องสูงขึ้น เพื่อรองรับ ออกเทนประมาณ 100-105 คับ เหอๆ ขาแรงทั้งหลายคงชอบ เหอๆ
;D ต้องปรับแต่งเครื่องก่อนใช่ม่ะถึงจะเล่นอ๊อคเทนได้ อิอิ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
visit
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 07:30:22 PM » |
|
สิ่งที่ต้องปรับ แรงอัดต้องสูงขึ้น เพื่อรองรับ ออกเทนประมาณ 100-105 คับ เหอๆ ขาแรงทั้งหลายคงชอบ เหอๆ
;D ต้องปรับแต่งเครื่องก่อนใช่ม่ะถึงจะเล่นอ๊อคเทนได้ อิอิ ;D ใช่ครับของพี่มิ้งเติมได้แน่นอนครับ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tonkissme
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 02, มิถุนายน 2009, 08:00:14 PM » |
|
;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
agira012
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 04:07:49 PM » |
|
รถเดิมๆกำลังอัด11ต่อ1คงใช้ประโยชน์จากE85ไม่ได้ครับแรงม้าก็อาจจะตกลงด้วยเพราะจะเหมือนรถไฟอ่อนลงไปเลยครับเพราะอ๊อกเทน100ขึ้นจะต้องใช้ระยะเวลาการเผ้านานกว่าเดิมและกำลังอัดแค่11ต่อ1ก็ไม่เพียงพอครับที่จะใช้มันแต่ถ้าจะใช้ก็ต้องทำ2อย่างคือ1.เพิ่มกำลังอัดให้เกิน12ต่อ1 2.เพิ่มไฟให้แก่ขึ้นแล้วคุณก็จะใช้ประโยชน์จากE85แน่นอนครับ "อ๊อกเทนสูงไม่ได้ทำให้รถแรงแต่รถแรงต้องการอ๊อกเทนสูงครับ"
ได้ความรู้ขึ้นอีกเป็นกองเรย ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cnsr
คนละรุ่น สายพันธุ์เดียวกัน
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 07:46:00 PM » |
|
อือ ผมตั้ง 14 ปีแล้วยังใส่ 91 โซฮอล์ได้เลยนึกว่าเติมไม่ได้แล้ว เก่าแก่เลย ยังไม่มีเติมเลยตอนนั้น มีแต่เบนซิน และซุปเปอร์ เท่านั้นเอง..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
agira012
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 03, มิถุนายน 2009, 09:24:43 PM » |
|
อือ ผมตั้ง 14 ปีแล้วยังใส่ 91 โซฮอล์ได้เลยนึกว่าเติมไม่ได้แล้ว เก่าแก่เลย ยังไม่มีเติมเลยตอนนั้น มีแต่เบนซิน และซุปเปอร์ เท่านั้นเอง..
เป็นที่น่าแปลกใจ ผมก็สังเกตเห็นช่วงน้ำแกสโซฮอลเข้ามาใหม่ๆ ผู้ค้าน้ำมันประกาศเลยว่า รถรุ่นเก่าจะเติมน้ำมันแกสโซฮอลไม่ได้ เครื่องจะพังบ้าง โน้นบ้างนี่บ้าง ปัจจุบันเติมกันให้พรึ๊บ ไม่ว่าเก่าใหม่ พอมาตอนนี้ก็บอกว่า E20 เติมได้เฉพาะรถที่รองรับเท่านั้น ผมว่าสงสัยอีกหน่อยก็คงเติมกันเกลื่อนอีกอ่าแหละ 8) 8) 8)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
knotcbr
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 08, มกราคม 2011, 08:42:18 AM » |
|
เป็นที่น่าแปลกใจ ผมก็สังเกตเห็นช่วงน้ำแกสโซฮอลเข้ามาใหม่ๆ ผู้ค้าน้ำมันประกาศเลยว่า รถรุ่นเก่าจะเติมน้ำมันแกสโซฮอลไม่ได้ เครื่องจะพังบ้าง โน้นบ้างนี่บ้าง ปัจจุบันเติมกันให้พรึ๊บ ไม่ว่าเก่าใหม่ พอมาตอนนี้ก็บอกว่า E20 เติมได้เฉพาะรถที่รองรับเท่านั้น ผมว่าสงสัยอีกหน่อยก็คงเติมกันเกลื่อนอีกอ่าแหละ 8) 8) 8)
>yes เจ้าของรถควรรู้ขีดจำกัดของรถตนเองว่าเติมอะไรได้ ไม่ใช่ผู้ค้าน้ำมัน เป็นเจ้าของรถเหรอครับ ถึงมารู้ว่ารถผมเติมไม่ได้ เติมแล้วพัง บลาๆๆ ผมเคยสวดผู้จัดการปั๊มมาแล้วง่ะ เรื่องแบบนี้ จนยอมเติมให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|