เด็กลพบุรี
เป็นคนดีมันแสนมีความสุข
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 06:34:41 PM » |
|
ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่ได้ใช้ CBR นะครับ เป็นเพียงผู้ที่ชื่นชอบ และคาดว่าจะออกมาขี่บ้างในอานาคต
สิ่งที่ผมอยากถามก็คือ หลังจากที่ผมเติมน้ำมัน E20 ไปแล้ว ขี่ได้สักถังนึงอาการก็ปกติดี แต่หลังจากถังที่ 2 ผมได้นำรถไปล้างคาร์บู เปลี่ยนใส้กรองอากาศ และเข็มเร่ง รถมีอาการวอดในช่วงต้น คือบิดแล้ววอดแต่ไม่ดับนะครับ ต้องรอรอบหรือบิดสุดรถถึงจะออกตัวไปได้ อาการแบบนี้เป็นกับอะไรครับ น้ำมันบางไปหรือเปล่า
รถ yamaha mio 115 เดิม ๆ คาร์บูสูญญากาศ นมหนู 110/38
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mans
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 07:55:58 PM » |
|
มันคือ ค่า A/F ครับ E20 มี A มากกว่า น้ำมัน E10 หรือเบนซิล ปกติ A ก็คือ อากาศ F คือน้ำมัน ครับ
สรุป คือ E20 มีปริมาณ อากาศ มากกว่า น้ำมัน จึงวอดได้ ในรอบต่ำๆ ครับ ดังนั้นจึงควร ลดนมหนู อากาศลง หรือเพิ่ม นมหนู น้ำมันขึ้นครับ
ต้องจูนคาร์บู ให้หนากว่าเดิม ถ้าจะใช้ E20 ถ้าเป็นรถ พวกหัว ฉีด ก็ใช้ต่อไปสักพัก ให้กล่องประมาวลค่า จาก O2 เซ็นเซอร์ก่อน ถึงจะปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เด็กลพบุรี
เป็นคนดีมันแสนมีความสุข
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 09:12:54 PM » |
|
ถ้าอย่างงั้นควรเปลี่ยนนมหนูน้ำมันเป็นเบอร์อะไรดีครับ พอดีไม่รู้ว่าเบอร์นมหนูที่ใหญ่กว่า 110 มันเป็นเบอร์อะไรครับ (ไม่รู้ว่ามันละเอียดแค่ไหน่ เบอร์ 112 มีหรือเปล่า) ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mans
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 09:36:13 PM » |
|
ใน มีโอไม่แน่ใจครับ เพราะไม่รู้จริงๆ
แต่ที่เขาทำกันในรถ คาร์บูเรเตอร์ นะ ถ้าเชื่อเพลิง E20 ลองเพิ่มเบอร์นมหนูน้ำมันเพิ่ม คือบวกเพิ่ม10, 15 หรือ 20 จากเบอร์เดิมลองดู ครับ
ปรับองศาไฟ ให้แก่ขึ้นอีกนิด เพื่อให้อาการสดุดมันเนียนขึ้นอีกนิด แต่ยุ้งอยากในการทำ เริ่มแรก ทดลองดู เบอร์นมหนูดูก่อนเพื่อหา ความพอดีครับ
ต้องไปหาข้อมูลในบอร์ด มีดอดูครับ
โดยปกติแล้ว คนที่ใช้ E20 หรือ E85 ก็จะมีอาการ สดุดวอด ในรอบต่ำ ทั้งนั้น ถ้าจูนส่วนผสมลงตัว บอกได้แค่ รถมีกำลังเพิ่มครับ จากคุณสมบัติของ ตัวน้ำมันเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เด็กลพบุรี
เป็นคนดีมันแสนมีความสุข
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 10:56:14 PM » |
|
ไปทำมาแล้วครับ ช่างไม่ได้เปลี่ยนนมหนูให้ แต่ใส่ตัวรองลูกบอย (เขาบอกอย่างงั้น) เป็นตัวเล็ก ๆ ตอนนี้หายเป็นปกติแล้วครับ เห็นช่างบอกว่าตอนที่เอาคาร์บูมาล้างเหมือนลืมใส่
ขอบคุณท่าน mans ที่ช่วยตอบข้อสงสัยครับ >coooool ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เด็กลพบุรี
เป็นคนดีมันแสนมีความสุข
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06, ธันวาคม 2012, 10:57:12 PM » |
|
แก้ไขครับ ใส่ตัวรองลูกลอย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เข้มโค้งS
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 01:31:33 PM » |
|
คุณ mans ตอบไปหมดแล้ว ผมแค่จะบอกว่า ถ้าจูนลงตัวก็วิ่งฉิวครับ l11 อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เด็กลพบุรี
เป็นคนดีมันแสนมีความสุข
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 03:45:09 PM » |
|
ครับผม ตอนนี้วิ่งฉิวไม่มีสดุดเลยครับ แต่เหลืออีกอย่างนึงคือ หัวเทียน อยากทราบว่าลักษณะอาการที่น้ำมันพอดี ระหว่าง E20 กับ เบนซิลธรรมดา สีของหัวเทียนจะเหมือนกันมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mans
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 07, ธันวาคม 2012, 04:01:24 PM » |
|
คล้ายๆ กันครับ คือสีน้ำตาลไหม้เข้มๆ หน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pond cbr
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 17
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 13, ธันวาคม 2012, 12:20:24 AM » |
|
เพิ่มเติม นิดนึงคับ มีโอ ลูกเดิม ถ้าจะเปลี่ยนคาบูให้ใช้แด๊ชคับ นมหนูอากาศ/น้ำมัน 38/92คับ วิ่งคนละเรื่องเลย :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เด็กลพบุรี
เป็นคนดีมันแสนมีความสุข
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 13, ธันวาคม 2012, 12:56:38 AM » |
|
กำลังมองคาร์บูแด๊ชเหมือนกันนะครับ ตอนนี้รถก็ปกติแล้วลองขี่จากลพบุรีไปปทุมมาแล้วสบาย ๆ ไม่มีปัญหา อัตราเร่งจาก 0-80 ไม่แตกต่างจากเบนซิลธรรมดา แต่จาก 80-100 มาไวกว่าเดิมมากครับ แต่ยังบิดไม่หมดเลยยังไม่รู้ว่าได้เท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|