CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องข้อต่อโซ่ 520 หน่อยครับ  (อ่าน 4993 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 08:05:44 PM »

คือผมอยากเปลี่ยนโซ่-สเตอร์จาก 520 มาเป็น 428(จะลองอัตราทดใหม่ครับ) เจ้าของเดิมใส่มา
แต่พอมาเจอข้อต่อโซ่ของ 520 ตามรูป

 

เลยงงเป็นไก่ตาแตก nooooo อยากจะถามว่า ถ้าผมเอาสกัดตีออก แล้วมันจะนำกลับมาใช้ได้อีกหรือเปล่า
ถ้าใช้ต่อได้ เวลาใส่ต้องตีให้สลักมันบานออกใช่ไหมครับ

ปล. ผมไปซื้อข้อต่อโซ่แบบธรรมดาที่มีคลิ๊ปล็อค สลักของข้อต่อมันสั้นไป
คนขายบอกว่าถ้าจะใส่ ต้องเจียร์บ่ารองโอริงออก แล้วมันจะดีไหมครับ
มีอันตรายไหม กลัวขับไปแล้วโซ่หลุด >jakkkk

ขอบคุณมากครับ ;)
บันทึกการเข้า


Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 08:36:46 PM »

โซ่แบบนี้ใช้ข้อต่อแบบริเว็ดย้ำครับ จะมีความทนทานมากกว่าแบบคลิบล็อคมาก
ถ้าจะตัดต้องใช้เครื่องเจียร์ออกหรือไม่อยากเสียของก็ถอดสวิงอาร์ม

ปล.เฉพาะโซ่ของท่านนี่ค่าตัว2500นะครับ คุณภาพเทพเลยละ ถ้าไม่คิดมากเรื่องรอบสูงใช่ต่อไปดีกว่าไหม

บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 08:59:15 PM »

โซ่เดิมโรงงานไม่มีข้อต่อโซ่นะครับ

เจอยังงี้ผมก็งงเหมือนกัน ต้องใช้สลักดันออก(เครื่องมือถอดสลักโซ่) หรือเอาหินเจียร์ไฟฟ้า เท่านั้น
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
aimmy
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194



« ตอบ #3 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 10:12:25 PM »

จากการทดลองดูกับโซ่ที่เหลือจาการตัด หลังจากใส่กับรถ

ก่อนตัดจะมีบ่ารองโอริงอยู่


เป็นผลให้ใส่ข้อต่อโซ่ธรรมดา แล้วไม่สามารถใส่คลิ๊ปล็อคได้


ภาพหลังการเจียร์เอาบ่ารองโอริงออก


เป็นผลทำให้สามารถใส่คลิ๊ปล็อคได้

คุณ Beam_40
ข้อต่อแบบริเว็ดย้ำนี่ เป็นฝีมือคนใช่ไหมครับ เพราะเค้าต้องตัดโซ่ออกก่อน ถึงจะใส่กับรถแล้วย้ำได้ ผมเข้าใจถูกต้องใช่ไหม <%6

ขอถามพี่ ๆ น้อง ๆ  :)
แล้วที่ผมทดลองทำนี่ มัน O.K หรือเปล่าครับ อันตรายไหม กลัวมันหลุดอะครับ
แต่เท่าที่ดูรูปการย้ำของโซ่รถผม ผมก็เห็นเหมือนจะใช้สกัดตีให้สลักมันบานออกแค่นั้น
ขอความคิดเห็นด้วยครับ

ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 06, สิงหาคม 2012, 10:37:16 PM »

^
^
ขอออกตัวก่อนว่าผมไม่เคยใช้โซ่แบบมีโอริงน่ะ เพราะคิดว่ามันเกินตัว
แต่จากที่ดูรูปการย้ำริเว็ดจริงๆแล้วต้องใช้เครื่องย้ำครับ มันจะมีเครื่องย้ำริเว็ดโซ่ของEKแต่ไม่เห็นในไทยเอาเข้ามาขายนะ
ส่วนจะใช้แรงคนย้ำริเว็ดได้ไหม....ขอตอบว่าได้ครับ แต่คุณภาพคงสู้ของมาจากโรงงานไม่ได้

แล้วที่ท่านเจียร์บ่ารองโอริงออก.....
ลองคิดดูเล่นๆนะเมื่อไม่มีบ่ารองแล้ว โอริงกลมๆมันจะไปยึดกับโซ่ได้ยังไงครับ :-\
ผลที่ตามมาคือโอริงจะเก็บสารหล่อลื่นไม่ได้ครับ
แต่คงไม่เป็นไรมั้ง เพราะเจียร์บ่าออกแค่ข้อเดียว
บันทึกการเข้า

knott
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #5 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 11:01:12 PM »

ก็หาข้อต่อโซ่โอริงแบบกิ๊ปล็อกมาใช้สิครับ มีขาย ไปถามดูตามร้านรถบิ๊กไบค์
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2012, 11:22:40 PM »

อีก 1 ข้อสำคัญ O-Ring ต้องการดูแลเป็นพิเศษ

พยายามอย่าให้โอริงขาด ไม่งั้นมันจะคลอนแล้วไปกัดเสตอร์

แล้วจะดังเหมือนโซ่ปีนร่องฟันเสตอร์ ใครคิดว่าดี ก็ดีจริงครับ

ดูแลดีก็อยู่นาน แต่ถ้าคิดว่ามันดี แต่ดูแลไม่ได้ อย่าใช้

ประสบการณ์ผม ปีนร่องเสตอร์จนล้อล้อคมาแล้ว ผมเลยเลิกใช้


วิธีดูแลรักษา สมาชิกแนะนำกันไปเยอะแล้ว อย่าเหนียว ซื้อโซ่ 1600-2000 ได้

เสปรย์ฉีดโซ่ อย่าลืมเป็นอันขาด ไม่งั้น 1600 ก็ไม่ต่างจาก โซ่ธรรมดา


บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.029 วินาที กับ 23 คำสั่ง