CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบเกี่ยวกับเรื่องการเติมน้ำมัน e20 ครับ  (อ่าน 4871 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« เมื่อ: 21, พฤษภาคม 2012, 08:29:24 PM »

สวัสดีครับ คือผมคิดอยากลองใช้น้ำมัน e20 ดูครับ
รถของผมเป็น cbr รุ่นตัว คาบู ปี 2004
ระยะทางที่ใช้มาทั้งเกลือบจะ 50,000 โลแล้วครับ
คาบู n-pro เมน 115 เบา 38
น้ำมันที่ใช้ปัจจุบันคือ gasohol 95
เท่าที่ทราบมาคือสามารถเติม ผสมกับน้ำมันที่มีอยู่ในถังได้เลยโดยไม่ต้องรอให้หมดจะดีกว่า เพื่อการปรับตัวของน้ำมันนกับรถ  ??? จริงป่าว และไม่ต้องตัดแปลงอะไรทั้งสิ้น  ???
แต่สิ่งที่กลัวมันจะไปกัดยางอะไรในเครื่องยนให้รั่วไหมครับ  ??? จริงป่าว เติมได้ป่าวครับ  dance
บันทึกการเข้า

p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #1 เมื่อ: 21, พฤษภาคม 2012, 10:31:19 PM »

ไล่นมหนูเมน ให้ เป็นเบอร์ 118-120 ครับ จริงๆ แล้ว มันอยู่ที่รถเราครับ ถ้าเติมน้ำมันเข้าไปด้วยการเพิ่มขนาดนมหนูแล้ว ยังไม่ท่วม ก็ไล่ขึ้นไปได้อีก ครับ e20 ค่าStoiciometic มันจะ ต้องหนากว่าใช้ น้ำมันเบนซิน ครับไม่งั้นจะเข้าอาการบาง
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 01:47:20 AM »

ผมคาร์บูเดิมอะ เลยแนะนำไม่ถูก  <%6  แต่ผมเติมมาหลายปีแล้วE20(3ปีกว่าๆ) วิ่งฉิวเหมือนเดิม !hoehoe
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 02:35:04 AM »

ไล่นมหนูเมน ให้ เป็นเบอร์ 118-120 ครับ จริงๆ แล้ว มันอยู่ที่รถเราครับ ถ้าเติมน้ำมันเข้าไปด้วยการเพิ่มขนาดนมหนูแล้ว ยังไม่ท่วม ก็ไล่ขึ้นไปได้อีก ครับ e20 ค่าStoiciometic มันจะ ต้องหนากว่าใช้ น้ำมันเบนซิน ครับไม่งั้นจะเข้าอาการบาง
แล้วไม่ทาบว่า เมน115 กับ เดิมเบาขนาด38 จะวิ่งออกไหมครับหรือไม่ออกแล้วค่อยเปลี่ยนเป็น 118 แล้วจูนอากาศเอา
ผมคาร์บูเดิมอะ เลยแนะนำไม่ถูก  <%6  แต่ผมเติมมาหลายปีแล้วE20(3ปีกว่าๆ) วิ่งฉิวเหมือนเดิม !hoehoe
ขออุญาติถามว่าแล้วพี่เข้มคาบูเดิมๆ แล้วได้แปลงอะไรไหมครับหรือเติมได้เลย เหมือนเคยได้ยินว่าพี่ เปลี่ยน เมน เป็น 120 ปะครับ


ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ  ;)
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 02:46:24 AM »

ถ้าคาร์บูเดิม เพิ่มนมหนูน้ำมันเป็น120ครับจบ
(ส่วนของผมใช้คว้านนมหนูครับให้ช่างแถวบ้านโมให้ ไม่แนะนำนะครับวิธีนี้ ถ้าช่างไม่มีฟีมือหรืออุปกรณ์)

ถ้าจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ ก็ท่อสักใบ หัวเทียนดีๆสักอัน เป็นอันเรียบร้อย

ส่วนกล่องไฟนี่ไม่จำเป็นครับ ถ้าอยากรอบไม่ตัดก็ค่อยเปลี่ยนครับกล่องไฟ

ตอบดักหมดเลย เผื่อถามต่อ :P
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 02:52:04 AM »

ถ้าคาร์บูเดิม เพิ่มนมหนูน้ำมันเป็น120ครับจบ
(ส่วนของผมใช้คว้านนมหนูครับให้ช่างแถวบ้านโมให้ ไม่แนะนำนะครับวิธีนี้ ถ้าช่างไม่มีฟีมือหรืออุปกรณ์)

ถ้าจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ ก็ท่อสักใบ หัวเทียนดีๆสักอัน เป็นอันเรียบร้อย

ส่วนกล่องไฟนี่ไม่จำเป็นครับ ถ้าอยากรอบไม่ตัดก็ค่อยเปลี่ยนครับกล่องไฟ

ตอบดักหมดเลย เผื่อถามต่อ :P
555 ขอบคุณครับ
ไล่นมหนูเมน ให้ เป็นเบอร์ 118-120 ครับ จริงๆ แล้ว มันอยู่ที่รถเราครับ ถ้าเติมน้ำมันเข้าไปด้วยการเพิ่มขนาดนมหนูแล้ว ยังไม่ท่วม ก็ไล่ขึ้นไปได้อีก ครับ e20 ค่าStoiciometic มันจะ ต้องหนากว่าใช้ น้ำมันเบนซิน ครับไม่งั้นจะเข้าอาการบาง
รบกวนช่วยอธิบาย ศัพง่ายๆ ให้หน่อยได้ไหมครับ
เพราะรถผม ท่อ cbr 250(4 สูบ) + คอท่อเลส
เท่าที่ผมเข้าใจที่คุณพูดมาส่วนผสมมันจะไม่พอดีหรอครับ เพราะค e20 alcohol มัน 20% น้ำมัน 80%
แล้วด้วยเหตุซักอย่างจึงต้องขยาย เมน เป็น 118-120

ที่ผมรู้คือ
ค่า ออกเทน หรือ ทนความร้อน มันมากกว่าและให้กำลังดีกว่า
พอดีไม่ค่อยเก่งเรื่องพวกนี้อะครับว่าต้องทำไงกับมันซักเท่าไหร่

สรุป
เปลี่ยนเมนเป็น 118 ไม่ก็ 120
แล้วจูนอากาศเอาถูกไหมครับ
บันทึกการเข้า
KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 07:20:11 AM »

ตัวคาร์ใส่เพียวไปได้เลยไม่ต้องผสม
แต่ตัวหัวฉีกต้องค่อยๆผสมเพราะ O2 Sensor จะได้สั่งให้หัวฉีดค่อยๆปรับส่วนผสม

ส่วน N pro ไม่แน่ใจไม่เคยใช้  ให้ดีลองดูนมหนูเบอร์เดิมก่อนก็ได้  ดูอัตราเร่ง top speed และความร้อน บางทีอาจไม่ต้องเปลี่ยน
นมหนูเดิม 118 ก็พอครับ แต่ผมใช้115เบอร์เดิม ไม่เห็นเป็นไร เช้าๆก็สตาร์ททีเดียวติด
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
KRIT_GTR
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 275


อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 07:22:44 AM »

แก้ข้างบนหน่อบ บรรทัดสุดท้าย

คาร์บูเดิม118 ก็พอครับ แต่ผมใช้115เบอร์เดิม ไม่เห็นเป็นไร เช้าๆก็สตาร์ททีเดียวติด ไม่มีวูบ ไม่มีสำลัก  รอบสูงก็ไม่สดุด
บันทึกการเข้า

 
นักขับ อิสระ
EstorOME
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 514



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 07:34:24 AM »

รถผมคาร์บูเดิมไปเติมE20เพียว พังไปเรียบร้อยครับ

อาจเป็นเพราะจู่ๆเอาไปเติมเลย ไม่ยอมค่อยๆผสมกันก่อน

จริงๆแล้วมันสามารถเติมได้ตั้งแต่ออกจากโรงงานแล้วครับ เห็นเขาบอกว่าจูนแก่ๆมาแต่แรก


ส่วนจะให้แนะนำ ผมแนะนำเปลี่ยนนมหนูเป็น120นะ สำหรับ N-Pro ขี่สบาย ชิวๆ ยาวๆ ลองแล้วจะติดใจ

เพราะผมก็ใช้อยู่ แหะๆ  <%6
บันทึกการเข้า
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 08:42:50 AM »

ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นครัย
มันมีประโยชสำหรับผมมาก
 ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 08:54:31 AM »

สรุป
ผมกะเติมผสมกับ gasohol 95 ไปเลยแล้วค่อยจูนหากวิ่งไม่สมส่วน
แต่หากวิ่งได้แล้วใช้ไปซักพักซักอาทตย์ ให้ในถึงเป็น e20 อย่างเดียว แล้ว ลองเเปลี่ยนเมนเป็น 118 เพื่อจะสมส่วนมากกว่านี้
แล้วก็อาจลองอีกเป็น เมน 120 เพื่อดีกว่า 118 ถ้าไม่ก็ 118 เหมือนเดิม
ถูกผิดบอกทีครับ ถ้าถูกปล่อยผ่าน <%6

ที่ยังสงสัย e20  ???
alcohol มันไม่ไปกัดยางส่วนประกอบในเครื่องหรอครับ
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 11:18:21 AM »

ถ้ามันกัด รถผมคงพังไปนานแล้วมั้งครับ :-\ เติมมา3ปีกว่าๆแล้ว

เราสามารถเช็คว่าน้ำมันหนาหรือบางได้จากการดูสีหัวเทียน

ถ้าสีหัวเทียนไหม้ๆเกรียมๆ แสดงว่าน้ำมันบางไป ถ้าหัวเทียนมีเขม่าดำแสดงว่าน้ำมันหนาไป แต่ถ้าสีแดงอิฐ นั่นกำลังดีครับ
 ก็คือเติมแล้วลองวิ่งไปสักสัปดาห์ หรือ500กม. ก็ค่อยถอดหัวเที่ยบมาดูครับ

บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
p_com
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 592


« ตอบ #12 เมื่อ: 22, พฤษภาคม 2012, 04:18:58 PM »

ถ้าคาร์บูเดิม เพิ่มนมหนูน้ำมันเป็น120ครับจบ
(ส่วนของผมใช้คว้านนมหนูครับให้ช่างแถวบ้านโมให้ ไม่แนะนำนะครับวิธีนี้ ถ้าช่างไม่มีฟีมือหรืออุปกรณ์)

ถ้าจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ ก็ท่อสักใบ หัวเทียนดีๆสักอัน เป็นอันเรียบร้อย

ส่วนกล่องไฟนี่ไม่จำเป็นครับ ถ้าอยากรอบไม่ตัดก็ค่อยเปลี่ยนครับกล่องไฟ

ตอบดักหมดเลย เผื่อถามต่อ :P
555 ขอบคุณครับ
ไล่นมหนูเมน ให้ เป็นเบอร์ 118-120 ครับ จริงๆ แล้ว มันอยู่ที่รถเราครับ ถ้าเติมน้ำมันเข้าไปด้วยการเพิ่มขนาดนมหนูแล้ว ยังไม่ท่วม ก็ไล่ขึ้นไปได้อีก ครับ e20 ค่าStoiciometic มันจะ ต้องหนากว่าใช้ น้ำมันเบนซิน ครับไม่งั้นจะเข้าอาการบาง
รบกวนช่วยอธิบาย ศัพง่ายๆ ให้หน่อยได้ไหมครับ
เพราะรถผม ท่อ cbr 250(4 สูบ) + คอท่อเลส
เท่าที่ผมเข้าใจที่คุณพูดมาส่วนผสมมันจะไม่พอดีหรอครับ เพราะค e20 alcohol มัน 20% น้ำมัน 80%
แล้วด้วยเหตุซักอย่างจึงต้องขยาย เมน เป็น 118-120

ที่ผมรู้คือ
ค่า ออกเทน หรือ ทนความร้อน มันมากกว่าและให้กำลังดีกว่า
พอดีไม่ค่อยเก่งเรื่องพวกนี้อะครับว่าต้องทำไงกับมันซักเท่าไหร่

สรุป
เปลี่ยนเมนเป็น 118 ไม่ก็ 120
แล้วจูนอากาศเอาถูกไหมครับ


แปลง่ายๆ คือ ทางเวลาเราจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เหมาะสม เขาเลยหาอัตราส่วนของมวลน้ำมันเชื้อเพลิงกับ มวลอากาศที่เหมาะสม  น้ำมันเบนซิน สรุปว่า ต้องมี อากาศ 14.7 ต่อ น้ำมัน 1 ส่วน โดยมวล ไอ้E20 มันคำนวณออกมาแล้ว มันต้อง มีส่วนผสมที่หนากว่าเดิม เพราะถ้าผสมเดิม มันจะ บาง แต่ที่เราเติมได้เลยในตัวคาร์บู เพราะ เขาเซ็ทไว้หนาอยู่แล้ว แต่ที่ให้ไล่นั้น เพราะจะได้ไม่ยึดติดกับ คำคน  เราควรจะหาขนาดที่เหมาะสมกับรถเรา  คุณบิดไปแล้ว รอบไม่เดิน คุณก็ต้องเพิ่มน้ำมัน ถ้าคุณบิดแล้ว สะอึกสลับเร่ง มันคือ น้ำมันหนาเกิน คุณก็ลด นมหนูลง มันก็แค่นี้ ถ้าสตาร์ทยาก ออกตัวยาก วอดไม่มีแรงก็ เพิ่มนมหนูเดินเบา มันก็แค่นี้แหละท่าน ท่านจะใช้e20 ท่านก็เปลี่ยนไปเลยถ้ามาผสม ก็จะจูนยากนิดหน่อย พวกนี้ ออกเทนสูงก็จริง แต่ มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้แรง ตามความเชื่อ มันดีตรงถ้าเราเพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดให้สูง หรือ องศาจุดระเบิดล่วงหน้ามากๆ มันจะเสี่ยงต่อการชิงจุดเนื่องด้วยความเคลียด แต่ พวกออกเทนสูงมันจะไม่ชิงจุดโดยไม่เจตนา เพราะตัวมันทนได้สูงกว่า ออกเทนที่ต่ำกว่า ถ้าได้กล่องไฟที่มันจุดระเบิดล่วงหน้าที่องศา สูงๆ ก็จะเดินดีมาก เพราะเดิม เหมือนมันจะเผาไหมยาก กว่าเบนซิน  ต้องเผาก่อน
บันทึกการเข้า
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23, พฤษภาคม 2012, 01:32:54 AM »

ถ้ามันกัด รถผมคงพังไปนานแล้วมั้งครับ :-\ เติมมา3ปีกว่าๆแล้ว

เราสามารถเช็คว่าน้ำมันหนาหรือบางได้จากการดูสีหัวเทียน

ถ้าสีหัวเทียนไหม้ๆเกรียมๆ แสดงว่าน้ำมันบางไป ถ้าหัวเทียนมีเขม่าดำแสดงว่าน้ำมันหนาไป แต่ถ้าสีแดงอิฐ นั่นกำลังดีครับ
 ก็คือเติมแล้วลองวิ่งไปสักสัปดาห์ หรือ500กม. ก็ค่อยถอดหัวเที่ยบมาดูครับ


ขอบคุณครับ เทพเข้ม ออกมารับลอง ขนาดนี้แล้วต้อง confirm มันต้องดีแน่ๆ >coooool อิอิ แซวเล่นนะครับ ;D ดีที่มันถูกครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
0neronrsx0
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195

neron_rsx@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23, พฤษภาคม 2012, 01:52:46 AM »

ถ้าคาร์บูเดิม เพิ่มนมหนูน้ำมันเป็น120ครับจบ
(ส่วนของผมใช้คว้านนมหนูครับให้ช่างแถวบ้านโมให้ ไม่แนะนำนะครับวิธีนี้ ถ้าช่างไม่มีฟีมือหรืออุปกรณ์)

ถ้าจะใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ ก็ท่อสักใบ หัวเทียนดีๆสักอัน เป็นอันเรียบร้อย

ส่วนกล่องไฟนี่ไม่จำเป็นครับ ถ้าอยากรอบไม่ตัดก็ค่อยเปลี่ยนครับกล่องไฟ

ตอบดักหมดเลย เผื่อถามต่อ :P
555 ขอบคุณครับ
ไล่นมหนูเมน ให้ เป็นเบอร์ 118-120 ครับ จริงๆ แล้ว มันอยู่ที่รถเราครับ ถ้าเติมน้ำมันเข้าไปด้วยการเพิ่มขนาดนมหนูแล้ว ยังไม่ท่วม ก็ไล่ขึ้นไปได้อีก ครับ e20 ค่าStoiciometic มันจะ ต้องหนากว่าใช้ น้ำมันเบนซิน ครับไม่งั้นจะเข้าอาการบาง
รบกวนช่วยอธิบาย ศัพง่ายๆ ให้หน่อยได้ไหมครับ
เพราะรถผม ท่อ cbr 250(4 สูบ) + คอท่อเลส
เท่าที่ผมเข้าใจที่คุณพูดมาส่วนผสมมันจะไม่พอดีหรอครับ เพราะค e20 alcohol มัน 20% น้ำมัน 80%
แล้วด้วยเหตุซักอย่างจึงต้องขยาย เมน เป็น 118-120

ที่ผมรู้คือ
ค่า ออกเทน หรือ ทนความร้อน มันมากกว่าและให้กำลังดีกว่า
พอดีไม่ค่อยเก่งเรื่องพวกนี้อะครับว่าต้องทำไงกับมันซักเท่าไหร่

สรุป
เปลี่ยนเมนเป็น 118 ไม่ก็ 120
แล้วจูนอากาศเอาถูกไหมครับ


แปลง่ายๆ คือ ทางเวลาเราจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เหมาะสม เขาเลยหาอัตราส่วนของมวลน้ำมันเชื้อเพลิงกับ มวลอากาศที่เหมาะสม  น้ำมันเบนซิน สรุปว่า ต้องมี อากาศ 14.7 ต่อ น้ำมัน 1 ส่วน โดยมวล ไอ้E20 มันคำนวณออกมาแล้ว มันต้อง มีส่วนผสมที่หนากว่าเดิม เพราะถ้าผสมเดิม มันจะ บาง แต่ที่เราเติมได้เลยในตัวคาร์บู เพราะ เขาเซ็ทไว้หนาอยู่แล้ว แต่ที่ให้ไล่นั้น เพราะจะได้ไม่ยึดติดกับ คำคน  เราควรจะหาขนาดที่เหมาะสมกับรถเรา  คุณบิดไปแล้ว รอบไม่เดิน คุณก็ต้องเพิ่มน้ำมัน ถ้าคุณบิดแล้ว สะอึกสลับเร่ง มันคือ น้ำมันหนาเกิน คุณก็ลด นมหนูลง มันก็แค่นี้ ถ้าสตาร์ทยาก ออกตัวยาก วอดไม่มีแรงก็ เพิ่มนมหนูเดินเบา มันก็แค่นี้แหละท่าน ท่านจะใช้e20 ท่านก็เปลี่ยนไปเลยถ้ามาผสม ก็จะจูนยากนิดหน่อย พวกนี้ ออกเทนสูงก็จริง แต่ มันก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำให้แรง ตามความเชื่อ มันดีตรงถ้าเราเพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดให้สูง หรือ องศาจุดระเบิดล่วงหน้ามากๆ มันจะเสี่ยงต่อการชิงจุดเนื่องด้วยความเคลียด แต่ พวกออกเทนสูงมันจะไม่ชิงจุดโดยไม่เจตนา เพราะตัวมันทนได้สูงกว่า ออกเทนที่ต่ำกว่า ถ้าได้กล่องไฟที่มันจุดระเบิดล่วงหน้าที่องศา สูงๆ ก็จะเดินดีมาก เพราะเดิม เหมือนมันจะเผาไหมยาก กว่าเบนซิน  ต้องเผาก่อน

สรุป
1)ควรเติม e20 แล้วจูนที่เดียวเลยเนื้องจากไม่เหมือน รุ่น 150i ต้องให้ระบบรับรู้
2)ต้องขยาย นมหนูเมน เพราะ จากการคำนวนแล้วส่วนผสมน้ำมันอากาศต้องมากกว่าจึงได้จุดระเบิดได้ดีหรือแต่ถ้ามากไปก็ น้ำมันท่วมหรือสำลัก
3)กำลังออกตัวไม่มีก็  up นมหนู เดินเบา

ขอบคุณสำหรับความรู้หลายๆครับ มีประโยคกับผมมาก ;)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.061 วินาที กับ 26 คำสั่ง