CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ว่าโหลดหน้า ...ดี-ไม่ดี... ผลเมื่อโหลด กี่นิ้ว แบบไหนเหมาะกว่ากัน?  (อ่าน 2996 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2011, 08:16:37 PM »

เชิญเข้ามาเสพความรู้  Credit : น้าบาน สุทธิสาร แววสมณะ

การปรับความสูงของตัวรถ หากปรับทั้งหน้าและหลังเท่าๆกัน ไม่มีผลต่อมุมแคสเตอร์
รถที่สูงการสั่งงานให้เลี้ยว การเปลี่ยนแปลงทิศทางจะทำได้ง่ายกว่ารถเตี้ย
อย่างสนามนครชัยศรีจะยกรถสูง แต่พอไปพีระจะกดลงให้เตี้ย
รถเตี้ยจะเหมาะกับโค้งความเร็วสูง เพราะจุด CG ต่ำ ทำให้แรงเหวี่ยงหนีศูนย์หรือแรง G ลดลง
การปรับลดเพียงด้านใดด้านหนึ่งจะทำให้มุมแคสเตอร์เปลี่ยนครับ
เช่น กดหน้าลง 10มม.ทำให้มุมแคสเตอร์ชันขึ้น รถก็จะเลี้ยวง่าย พลิกรถเข้าโค้ง S ก็ทำได้ง่าย แต่อาการสะบัดก็จะตามมา
การยกท้ายให้สูงเพื่อจุดประสงค์เดียวกันคือแคสเตอร์ชันขึ้น ผลที่ได้อาจจะไม่เหมือนกันเพราะมุมกระเดื่องสวิงอาร์มเปลี่ยน ส่งผลให้ช๊อคอัพหลังแข็งหรือนุ่มได้
การปรับสปริงหลังแข็งขึ้นเพียงนิดก็ทำให้มุมแคสเตอร์ชันขึ้นได้เหมือนกัน เพราะน้ำหนักจะกดลงด้านหน้ามากกว่านั่นเอง


ปล.ทั้งหมดนี้คือช่างจูนรถแข่งแถวหน้าขอเมืองไทย ทำรถให้นักแข่งไทยสร้างชื่อในเวทีระดับโลกมาแล้ว

หรือติดตาม ถามปัญหาได้ที่ http://www.thairidersclub.com/smf/index.php?topic=12577.0

ขอบคุณเวบไทยไรเดอร์คลับ ด้วยครับ
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us

Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2011, 08:26:30 PM »

ประสบการณ์น้าบาน ที่หาซื้อที่ไหนไม่ได้.......อ่านแค่ 2 หน้าก็ตาแฉะแล้ว  :(
บันทึกการเข้า

altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2011, 11:51:10 PM »

 ;)
บันทึกการเข้า
THE BLACK CBR
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 848


ดีใจที่ได้รู้จัก"CBRsCLUB"

eak_skyline@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 02:29:55 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

golfza
มือใหม่ หัดแรง
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63


mycomputer2-2@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 02:46:20 AM »

 ;) ;)
บันทึกการเข้า

drupal
Mr.เอฟ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


ไปเรื่อยๆ ไม่รีบ

chetsriyaem@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 03:52:33 AM »

เชิญเข้ามาเสพความรู้  Credit : น้าบาน สุทธิสาร แววสมณะ

การปรับความสูงของตัวรถ หากปรับทั้งหน้าและหลังเท่าๆกัน ไม่มีผลต่อมุมแคสเตอร์
รถที่สูงการสั่งงานให้เลี้ยว การเปลี่ยนแปลงทิศทางจะทำได้ง่ายกว่ารถเตี้ย
อย่างสนามนครชัยศรีจะยกรถสูง แต่พอไปพีระจะกดลงให้เตี้ย
รถเตี้ยจะเหมาะกับโค้งความเร็วสูง เพราะจุด CG ต่ำ ทำให้แรงเหวี่ยงหนีศูนย์หรือแรง G ลดลง
การปรับลดเพียงด้านใดด้านหนึ่งจะทำให้มุมแคสเตอร์เปลี่ยนครับ
เช่น กดหน้าลง 10มม.ทำให้มุมแคสเตอร์ชันขึ้น รถก็จะเลี้ยวง่าย พลิกรถเข้าโค้ง S ก็ทำได้ง่าย แต่อาการสะบัดก็จะตามมา
การยกท้ายให้สูงเพื่อจุดประสงค์เดียวกันคือแคสเตอร์ชันขึ้น ผลที่ได้อาจจะไม่เหมือนกันเพราะมุมกระเดื่องสวิงอาร์มเปลี่ยน ส่งผลให้ช๊อคอัพหลังแข็งหรือนุ่มได้
การปรับสปริงหลังแข็งขึ้นเพียงนิดก็ทำให้มุมแคสเตอร์ชันขึ้นได้เหมือนกัน เพราะน้ำหนักจะกดลงด้านหน้ามากกว่านั่นเอง


ปล.ทั้งหมดนี้คือช่างจูนรถแข่งแถวหน้าขอเมืองไทย ทำรถให้นักแข่งไทยสร้างชื่อในเวทีระดับโลกมาแล้ว

หรือติดตาม ถามปัญหาได้ที่ http://www.thairidersclub.com/smf/index.php?topic=12577.0

ขอบคุณเวบไทยไรเดอร์คลับ ด้วยครับ

 !goodjob
รู้สึกว่าอาการหน้าไว จะเป็นได้ชัดเจน ครับผม (หลังจากโหลดหน้าไป 2 เซนติเมตร)
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 04:56:37 AM »

 ;) ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
freeeebird
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10


....


« ตอบ #7 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 06:27:29 AM »

 >yesสวดยอด
บันทึกการเข้า
EK[postman]
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 07:45:06 AM »

โหลดไปนิ้วครึ่งบังโคลนหน้ากระแทกคอท่อซะละลายหมดแล้ว !dead !dead
บันทึกการเข้า
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #9 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 08:46:45 AM »

จริงการโหลดหน้าต้องดูที่ นน. คนขี่ ไม่นับคนซ้อน

เพราะซ้อนท้ายตก ถ้า นน. คนขี่ เกิน 60 กก. ให้ลดลงแค่ 1 นิ้ว หรือ 10 ซม. ก็พอ

โหลดมาก หน้าไว ไอ้อาการหน้าไวเนี่ย ขี่ง่าย แต่มันจะเมื่อยและบางครั้ง

อาจสูญเสียการควบคุมถ้าล้า มุมที่ผิดมีผลในการเข้าโค้ง ทั้งล้อหน้าและหลัง

สูงไปหน้าลอย เข้ายาก ออกง่าย ยังไงก็ปรับให้พอดีดีกว่านะครับ

อย่าเน้นสวยเป็นหลัก เพราะอาจจะใช้งานจริงได้ไม่ดี

ส่วนใหญ่โหลดลงไม่ต้องมาก แต่ให้เพิ่มในส่วนของน้ำมันที่หนืดขึ้น

จะช่วยให้รถมีเสถียรภาพมากกว่าเดิม นิ่มไปก็ไม่ดี แข็งไปก็สะท้าน (ปวดมือ)

เรื่องช่วงล่างนี่สำคัญอันดับแรก ๆ บอกได้เลยว่ารถช่วงล่างดี

มีผลให้รถไปได้ดีในพื้นที่ ที่เป็นทางโค้ง หรือคดเคี้ยว

บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
Bas_Zaa
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 05:28:50 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob

เยี่ยมเลยครับ ข้อมูลดีๆ
บันทึกการเข้า

Zobehun
-- [ S ] t a T u s N / A --
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 624


พี่ต้นบอกว่า"เฮ้ย ! เมาบ่อยก็พังสิว่ะ !"


« ตอบ #11 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2011, 06:23:29 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

Service & ModiFy On Street Used Concept By. Ton JomTong19
แรท์ไอเท็มหายากราคาเอื้อมถึง By.  PowerBall D - Z a n (เจ้าตัวขอมาฮ่า ๆ ) 
ลูกหมีแพนด้าอยู่บนภูหากินใบไผ่...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.036 วินาที กับ 23 คำสั่ง