CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: CBR 150 ตัวเก่าลุยฝนที่กำลังตก รถดับคับ  (อ่าน 2801 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
180UP
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8


จะซ่อมจนกว่า จะ ซ่อมไม่ได้


« เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2011, 05:28:07 AM »

ลุยฝนที่กำลังตก รถดับคับ เริ่มเลย จอดรถตากฝนรอฝนหยุดแล้วขับต่อรถไม่ดับ แต่ถ้าลุยฝ่าฝนไปเลยรถดัสตาร์ทไม่ติด เข็นเข้าร้านหวังจะเปลี่ยนหัวเทียนกับคารบูช่างบอก ว่าหัวเทียนไม่เสีย ไม่โดนฟัน อิอิ  แต่สายมีรอยรั่วและร้าว ไม่รู้เกี่ยวมั้ย และมีน้ำในคารบู แล้วสอนเราว่าคราวหน้าให้คลายน๊อตถ่ายใต้คารบูเพื่อเอาน้ำออก ก็ขี่ได้ต่อ กลับมาบ้านก็เลยถ่ายน้ำมันออกมาดูแต่ไม่เจอน้ำเลย งง งง  วานผู้รู้ช่วยที พักนี้ลุยฝนไม่ได้เลย  <cry <cry <cry <cry <cry
บันทึกการเข้า

rogerover3
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2011, 06:01:10 AM »

รถผมไม่เคยเป็นนะ มีแต่ฝนตกแล้ววิ่งไม่เกิน120
แต่ก็อยากรู้บ้างทีรภเราเป็นจะได้รู้วิธีแก้ไข
บันทึกการเข้า
Omega
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #2 เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2011, 09:33:33 AM »

 l10 l10 l10
รอฟังด้วยคนคับ
บันทึกการเข้า


คันนี้ฝันไว้ก่อนคับ ^^
ปล. ไปทุกที่...ที่มีทาง 555
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2011, 12:10:03 PM »

ออ อาการนี้นี่เอง ลูกชักค้างครับ อาการนี้ จะเป็นตอนอากาศเย็นๆ หรือมีความชื่นสูงครับ

หน้าร้อนหรือช่วงที่อากาศปกติจะไม่เป็นหรอก จะเป็นตอนเจอฝนซะส่วนใหญ โดยเฉพาะรถที่มีอายุการใช้งานนานแล้ว

ยิ่งรถที่ใช้งานมานานก็มีโอกาศเป็นได้สูงครับ เพราะลูกชักก็ทำงานมาตามอายุการใช้งานของมันครับ

วิธีแก้ง่ายๆและประหยัด คือ ถอดลูกชักออกมาจากคาร์บู เราจะสังเกตุได้ว่า ด้านที่อากาศเข้า(ฝั่งกรองอากาศ)

มันจะมีรอยตามการใช้งาน สึกบ้างอะไรบ้าง เราลองขยับๆดู จะฝืดๆ วีธีแก้ก็คือ กลับด้านมันครับ ให้ด้านหลัง ที่ใหม่กว่ามาอยู่ด้านหน้าแทน

หรือ ลองหมุนลูกขักไปเรื่อยๆ จนเจอช่วงที่ลื่นที่สุดครับ อิอิ แล้วก็ประกอบเข้าอย่างเดิม ครับ

ถ้าสภาพลูกชักมันเน่าจริงๆ ก็คงต้องเปลี่ยนครับ หรือเอากระดาษทรายขัดดูก่อนให้แค่พอใช้ได้ แล้วก็ขี่ไปเปลี่ยนที่ร้านครับ

 :D ประมาณนี้ครับ  เครดิต ต้องขอบคุณพี่ต้น จอมทอง19 ครับ ที่สอนความรู้นี้ให้ผม ผมจึงได้นำมาถ่ายทอดต่อให้เพื่อนๆครับ ;) ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Omega
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 74



« ตอบ #4 เมื่อ: 19, พฤษภาคม 2011, 01:04:01 PM »

 ;) ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า


คันนี้ฝันไว้ก่อนคับ ^^
ปล. ไปทุกที่...ที่มีทาง 555
bank_yoona
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173


ทางตรงไม่แรง หวังแซงทางโค้ง


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 20, พฤษภาคม 2011, 03:45:02 AM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป เหมือนจะเหงา แต่ไม่เหงา ถนนก็เพื่อนเรา ที่ตัวยาวเป็นบ้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.048 วินาที กับ 26 คำสั่ง