หนักหนาพอดู ถ้าเปลี่ยนเฉพาะแกนโช้ค ไม่เปลี่ยนแผงคอ แผงคอที่จับแกนขนาด 35 mm กลึงออกคงบาง และคงไม่แข็งแรง และมันจะเกี่ยวพันถึงเรื่อง
ขนาดล้อ ขนาด จาน ขนาดปั๊มเบรค ชุด hand
ถ้ายกชุดหน้ามาเลยจะง่ายกว่า แปลงเฉพาะแกนคอ
ปกติเห็นแปลงกันก็คือยกชุด แกนโช้ค พร้อมแผงคอครับ ขนาด 37mm ของ cbr250 ก็ลงได้สบายๆ
ส่วนของ nsr150 ที่มีแกนโช้ค 35mm ก็คงได้ความนิ่มนวลมากขึ้นครับ แต่คงคาดหวังมากไม่ได้ เพราะการเปลี่ยนล้อหน้าทีกว้างกว่าเดิม ก็เห็นผลมากเช่นกัน
น้อง vit แปลงชุดหน้าของ cbr250 ลงทั้งชุดเลย
การแปลงชุดหน้า หรือยกชุดหน้าของ bigbike หรือ nsr150 ค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะครับที่ต้องคิดต่อ
1. ล็อคคอได้ไหม
2. เฟืองไมล์วัดความเร็วทำงานได้ปกติไหม
3. ความกว้างด้านข้าง ติดแฟริ่ง ด้านข้าง หรือ ติดเรือนไมล์ไหม
รถผมก็แปลงแต่ไม่แปลงโช้ค เพราะคิดว่ามันจะยุ่งตรง ข้อ 1 และ 3 ผมแปลงเฉพาะ ล้อ ปั๊มเบรค จาน โดยใช้ โช้คเดิม เพียงแต่อัดน้ำมันโช้คใหม่ครับ แค่นี้ก็ดีขึ้นเยอะมาก ๆ ครับสำหรับชุดหน้า เพราะทั้งระบบมันเหมือน เอาช่วงล่าง bigbike ใส่ไปแต่ น้ำหนักรถของ cbr มันน้อยกว่า load ไม่มากเท่า ส่วนการแต่งแบบนี้ต้องคำนึงถึง แรงบิดที่จะลากล้อ โต ๆ กับช่วงล่างพวกนี้ด้วยครับ