CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: cbr150คาร์บู ใครใส่ไฟxenonเข้าแนะแนวกันหน่อยจ้าา  (อ่าน 2126 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SubYerIce
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 318


« เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2014, 10:18:52 PM »

พี่ๆคนไหนใส่. ใส่xenon ตัวคาร์บูมั้งคับ
บันทึกการเข้า

Th.Wanchai
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72


« ตอบ #1 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2014, 04:21:05 PM »

หาวิธีที่ต่อ ตรงเข้าแบตจะดีที่สุดครับ เพราะกระแสไฟจะนิ่ง แล้วหาสวิชท์ไฟ เปิด-ปิด แยกต่างหาก  แต่ได้ยินผ่านๆ ว่าแผ่นชาร์ตจะเสียเร็วกว่าปกติ รอผู้รู้อีกทีครับ เพราะผมก็เคยใส่กับ ตัวหัวฉีด ตัวคาร์บูยังไม่เคย
บันทึกการเข้า
knotcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2014, 06:19:10 PM »

 :-\ อายุการใช้งานของแผ่นชาร์จ มัดข้าวต้ม และแบตฯ จะสั้นลงอย่างเห็นได้ชัดเจนครับ. ถ้ารับได้ก็จัดไป ควรติดเป็นแบบโปรเจคเตอร์ Bi Xenon นะ
บันทึกการเข้า

knott
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #3 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2014, 07:32:11 PM »

แปลงระบบไฟแสงสว่างให้เป็น DC ทั้งระบบก่อนครับ ไฟชาร์ตจะมาเต็ม และนิ่งขึ้น

(แผ่นชาร์ตมีสาย 4 เส้น สีขาวคือเรกติไฟเออร์ รับไฟ AC จากฟีลด์คอล์ด, สีแดงคือไฟ DC ออกจากเรกติไฟเออร์ เข้าระบบ, สีเหลืองคือไฟเข้าชันท์เรกกูเลเตอร์ ทำหน้าที่กำหนดระดับแรงดันไฟที่ออดกจากแผ่นชาร์ต, และสีเขียวคือสายดิน)

โดยถอดสายสีเหลืองที่มาจากฟีลด์คอล์ยเข้าแผ่นชาร์ตออกจากกัน สายสีเหลืองที่มาจากฟีลด์คอล์ยปล่อยลอยไว้ สายสีเหลืองของแผ่นชาร์ตต่อเข้าสายสีแดงของแผ่นชาร์ต

จากเดิมจะเรกกูเรตไฟ AC จะเปลี่ยนมาเรกกูเรตไฟ DC จะทำให้ได้ไฟ DC 14.5 V ที่เรียบนิ่ง ไฟพอใช้ทั้งกล่อง ชาร์ตแบต และส่องสว่าง

และเพื่อลดภาระระบบไฟ เปลี่ยนหลอดไฟท้าย/ไฟเบรค, หลอดไฟหน้าปัทม์ เป็น LED จะลดการใช้ไฟไปได้อีกราวๆ 25 Watt

รถผมซื้อมือสองมาได้ 3 ปีกว่า แบตติดรถยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
ก่อนหน้านี้ทดลองมาหลายแบบครับ เคยเจออาการแบตชาร์ตไม่ทัน แต่พอแปลงระบบไฟแล้วไม่เคยเจออาการใดๆครับ
บันทึกการเข้า
SubYerIce
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 318


« ตอบ #4 เมื่อ: 18, กรกฎาคม 2014, 06:49:35 AM »

แปลงระบบไฟแสงสว่างให้เป็น DC ทั้งระบบก่อนครับ ไฟชาร์ตจะมาเต็ม และนิ่งขึ้น

(แผ่นชาร์ตมีสาย 4 เส้น สีขาวคือเรกติไฟเออร์ รับไฟ AC จากฟีลด์คอล์ด, สีแดงคือไฟ DC ออกจากเรกติไฟเออร์ เข้าระบบ, สีเหลืองคือไฟเข้าชันท์เรกกูเลเตอร์ ทำหน้าที่กำหนดระดับแรงดันไฟที่ออดกจากแผ่นชาร์ต, และสีเขียวคือสายดิน)

โดยถอดสายสีเหลืองที่มาจากฟีลด์คอล์ยเข้าแผ่นชาร์ตออกจากกัน สายสีเหลืองที่มาจากฟีลด์คอล์ยปล่อยลอยไว้ สายสีเหลืองของแผ่นชาร์ตต่อเข้าสายสีแดงของแผ่นชาร์ต

จากเดิมจะเรกกูเรตไฟ AC จะเปลี่ยนมาเรกกูเรตไฟ DC จะทำให้ได้ไฟ DC 14.5 V ที่เรียบนิ่ง ไฟพอใช้ทั้งกล่อง ชาร์ตแบต และส่องสว่าง

และเพื่อลดภาระระบบไฟ เปลี่ยนหลอดไฟท้าย/ไฟเบรค, หลอดไฟหน้าปัทม์ เป็น LED จะลดการใช้ไฟไปได้อีกราวๆ 25 Watt

รถผมซื้อมือสองมาได้ 3 ปีกว่า แบตติดรถยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
ก่อนหน้านี้ทดลองมาหลายแบบครับ เคยเจออาการแบตชาร์ตไม่ทัน แต่พอแปลงระบบไฟแล้วไม่เคยเจออาการใดๆครับ



ชัดเจน มีประโยชน์มากๆเรยคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.073 วินาที กับ 24 คำสั่ง