CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พอดีกำลังจะซื้อ CBR ตัวเก่าตัวคาบู มือสอง โครงเทาครับสอบถามหน่อย  (อ่าน 14485 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kimmaster445
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 11:02:10 AM »

พอดีกำลังจะซื้อ CBR ตัวเก่าตัวคาบู มือสอง โครงเทาครับสอบถามหน่อย

พอดีเป็นเงินเก็บก้อนแรกในชีวิต ( ยังเรียนอยู่ครับ ) อยากได้รถไว้ใช้ แต่ใจชอบ รถครัช ผู้ชาย

อยากทราบว่า พอมีวิธีการดูรถ ยังไงบ้างครับ พอดีมือใหม่มากๆจริง

ไม่อยากออกใหม่รบกวนพ่อแม่ครับ  <%6
บันทึกการเข้า

หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 12:33:07 PM »

เอารถไปเช็คที่ศูนย์ครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 03:18:15 PM »

รถผมซิฮี่ๆ ล้อเล่นครับ

ก็ก่อนอื่นดูเครื่องอันดับแรง ลองขับขี่ดูก่อน เช็คดูพวกเสื้อสูบใต้แคร้งมีรั่วซึมไหม

ลองเอาไปอัดดูลากยาวอัดมิด เกิน 130 140 ก็โอเคผ่าน

ต่อมาก็ชุดสีถ้าไม่แย่มากก็พอไหว มีงบเอามาเก็บทั้งคัน3 4 พัน แต่ถ้าได้ชุดสีสวยๆก็แจ่มไป

ดูยางใกล้หมดอายุหรือยัง อายุที่เคยใช้ประมาณ 3 ปี เริ่มกลับบ้านเก่าถึงแม้ดอกจะไม่หมดก็เถอะ

ลองเบรค ระบบไฟ ระบบช็อคอัฟ ถ้าลองแล้วรับได้ก็ถือว่าผ่าน 555
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
shirosung
สำหรับCBRแล้ว จะขับเร็ว หรือขับช้า ก็เท่ห์อยู่ดี
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


shiro_sung@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 05:23:31 PM »

ผมเห็นตามท่าน Step-Klak เลยครับ

แต่อย่างไร รถมือสองต้องทำใจหน่อยนะครับท่าน บางอย่างก็ต้องเปลี่ยนและบำรุงรักษาเยอะกว่าปกติ
ผมก็ซื้อมือสองมาเหมือนกัน (โครงดำ คาร์บู) สภาพดีอยู่มาก แต่พอใช้ได้สักพัก เปลี่ยนนู่นนี่นั่น ก็หลายเงินอยู่ แต่ค่อย ๆ ทยอยทำก็ได้ครับ เห็นในบอร์ดก็มีขายหลายคันอยู่

ที่สำคัญผมว่า ลองเทสด้วยตัวเองจะตอบโจทย์ได้ดี และหาคนที่รู้เรื่องรถ หรือ ขับรุ่นนี้อยู่แล้วไปด้วยสักคนไม่เสียหลายแน่นอนครับ แล้วก็ค่อยเอารถไปเข้าศุูนย์ให้เขาเช็คให้ หรือ แวะหาช่างที่ชำนาญ CBR จะดีสุด ๆ

 !goodjob  !goodjob  !goodjob
บันทึกการเข้า
kimmaster445
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 07:27:56 PM »

ปัญหาของตัวนี้ที่พบๆกันมักจะเป็นอะไรครับ

สอบถามเพิ่มเติมอีกเรื่องคือตัวนี้ไฟหน้าเวลาเบาเครื่องหรือไม่บิดคันเร่งนั้น ไฟมันจะอ่อนลงหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 07:35:11 PM »

ถ้าไม่บิดคันเร่ง ไฟก็จะสว่างน้อยลงครับ <%6 <%6 <%6
บันทึกการเข้า

shirosung
สำหรับCBRแล้ว จะขับเร็ว หรือขับช้า ก็เท่ห์อยู่ดี
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


shiro_sung@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 07:52:08 PM »

ออกตัวก่อนนะครับ ผมแจ้งตามอาการของรถผมเป็นหลักนะ

ผ่อนคันเร่ง ไฟอ่อนลงครับ แต่ไม่มาก ซึ่งคิดว่าเป็นปกติอยู่แล้ว ไม่ถึงขนาดดับ หรือมองไม่เห็นนะครับ วิสัยการมองเห็นยังโอเค


ส่วนเรื่องของรถนั้น รถผมยังไม่เจอปัญหาเรื่องเครื่องยนต์นะ ปัญหาที่เจอกันก็แล้วแต่สภาพของรถ

ผมซื้อมาก็เปลี่ยนตามสภาพที่ควรเปลี่ยนอ่ะครับ เท่าที่นึกออกนะครับ อาทิ หลอดไฟ, สายยางท่อต่าง ๆ, น้ำมันเบรค, ผ้าเบรคหน้า-หลัง, น้ำมันเครื่อง (แน่นอนว่าต้องทำกันทุกคนอยู่แล้ว), น้ำยาหม้อน้ำ. น้ำยาพักหม้อน้ำ, กรองอากาศ, ยาง, หัวเทียน ฯลฯ (จำได้ประมาณนี้ครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำอยู่แล้ว)

เจอหนัก ๆ หน่อย ก็เป็นพวก ปั๊มบนเสื่อมสภาพ, แกนโช้คเป็นรอย, ซีลโช้คหน้ารั่ว, คลัชลื่นต้องเปลียนผ้าคลัช, โช้คหลังรั่ว, แฟริ่งหักบางจุด (บางคันเก่าจริง ๆ แฟริ่งกรอบเลย) อ่อ อย่าลืมไปเปลี่ยนเข็มเร่งด้วยละ ผมว่าจะไปเปลี่ยนอยู่ เกิดเข็มเร่งหักมา งานงอก

ส่วนเรื่องเครื่องยนต์ ก็แล้วแต่อาการของรถแต่ละคันครับ วาวล์ยันบ้าง โซ่ราวลิ้นหย่อนบ้าง แต่ให้ช่างดูให้ได้อยู่แล้ว ถ้าหนักหน่อย ก็คงเป็นพวกเฟืองเกียร์


ตามทัศนะผมนะ
เจ้า CBR150 คาร์บู นี้ถึกจริง ๆ ถ้าซ่อมหรือเปลี่ยนอะไหล่แล้วตามระยะ ไม่ขับโหดมากมาย ผมว่ามันทนสุด ๆ เลย ไม่ได้กินน้ำมันมากอย่างที่คิด (กินตามมือขวาเป็นหลัก) ขับไกล ๆ นี่สบายมาก

อย่าไปกังวลมากครับจะซื้อดีไหม คุ้มหรือเปล่า ซื้อเลยดีกว่าครับ อะไหล่บางส่วนอย่างไรก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าตัวคาร์บู ทางฮอนด้าจะปิดไลน์การผลิตไปแล้ว แต่อะไหล่ยังคงมีสต๊อกไว้อยู่เพียบ ไม่ต้องเป็นห่วง ขนาดเจ้า NSR150 ต้นแบบของ CBR150 เนี่ย ยังสั่งอะไหล่ในศูนย์ฮอนด้าได้เลยครับ แล้วจะรู้ว่า CBR นี่แจ่มสุด ๆ ไม่ผิดหวัง!!!

ปล. ล่าสุดผมเจอสายคลัชขาดกลางถนนเลย ดีนะวาไม่ไกลยังมีศูนย์ฮอนด้าอยู่ ใช้ฮอนด้าก็ดีตรงนี้ละ หาศูนย์ได้ไม่ยาก แต่ควรเปลี่ยนอะไหล่พร้อมดีกว่า อิอิ (ผมลืมเปลี่ยนสายคลัชใหม่ตั้งแต่ซื้อมา เลยงานงอกเอง)

 !goodjob  !goodjob  !goodjob
บันทึกการเข้า
boy_za
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 368



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15, กรกฎาคม 2013, 10:51:02 PM »

สนับสนุน ตัวคาร์บู อิอิ >som กลัวสูญพันธุ์ 555+ ผมใช้โครงเทา ตัวแรกปีนี่ก็เข้าปีที่10พอดี ก็ทนถึกสุดๆ ครับ ดูแลไม่ยาก l13 แต่ถึงยังไงก็อย่ารีบตัดสินใจซื้อรถจากแค่ภายนอกที่ดูดีเท่านั้นก็แล้วกันครับ CBR ทำให้สวยดูดีง่ายครับ แต่ถ้าเครื่องไม่ดีนี้ งานใหญ่ครับ ไงก็ดูที่เครื่องดีๆ เป็นหลักครับ  !wanwan
บันทึกการเข้า

                                                ;) @ มาได้นะครับชาว CBR >>  http://www.facebook.com/aumami.rt << !goodjob

kimmaster445
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2013, 03:54:14 AM »

ผมไปดูมาแล้วมีเสียอย่างเดียวคือครัช นั่นคือแบบ ถ้าเราไม่กำครัช มันจะมีเสียง แก๊กๆ

แต่กำครัช แล้วหาย โดยส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเปลี่ยนแผ่นครัชแล้วหาย

พี่ๆท่านใดคิดว่ามันน่าจะแย่ที่สุด ประมาณไหนครับ คืองบไม่เยอะมากครับ ( มีพอซ่อมแซมสัก 1500+- ) ครับผม
บันทึกการเข้า
kom_lomsak
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #9 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2013, 03:35:42 PM »

ของมือสอง ซีลโช๊คแตก เครื่องดังนิดหนึ่งครับแต่เดินเบานิ่งอยู่ เปลี่ยนซีล ราคาประมานเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2013, 03:49:14 PM »

ของมือสอง ซีลโช๊คแตก เครื่องดังนิดหนึ่งครับแต่เดินเบานิ่งอยู่ เปลี่ยนซีล ราคาประมานเท่าไรครับ
เนื้อหาที่จะถามหรือตอบ ควรสอดคล้องกับกระทู้ที่ตั้งด้วยนะครับ ส่วนซีลโช็คถ้าจำไม่ผิดประมาณ500ครับ
บันทึกการเข้า

shirosung
สำหรับCBRแล้ว จะขับเร็ว หรือขับช้า ก็เท่ห์อยู่ดี
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


shiro_sung@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2013, 05:30:55 PM »

ซีลโช้คแตกให้ระวังน้ำมันเยิ้มไปถูกคาริบเปอร์เบรคหน้านะครับ มันจะเข้าไปถึงผ้าเบรคเลย เวลาเบรคจะเบรคไม่อยู่ ผมเจอมากับตัวเลย เปลี่ยนซีลโช้คได้เลยครับ

อาการก็สังเกตได้จากน้ำมันจะซึมขึ้นมาเหนือซีลโช้คหน้า แนะนำว่าให้เปลี่ยนทั้งสองข้างนะครับ ค่าเสียหาย ผมเปลี่ยนไปเมื่อประมาณเกือบ 3 เดือนแล้ว ถ้าจำไม่ผิด ซีลโช้คของCBR150 ตัวเก่า (ของตัวเก่า ใช้ซีลของตัวใหม่ได้ แต่รู้สึกว่า ช่างแนะนำของตัวเก่ามากกว่า เพราะดีกว่าแต่ราคาแพงกว่าพอสมควร) ราคา ถ้าผมจำไม่ผิด ซีลโช้ค 2 ข้าง + น้ำมันโช้คใหม่ (ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว) รวม ๆ เกือบพันครับ (ซีลโช้ค น่าจะข้างละ 350 บาท x 2 ข้าง 700 บาท ค่าแรงช่างศูนย์ ประมาณ 100-200 บาท น้ำมันโช้ค ราว ๆ 60 บาท ได้

(หมายเหตุ: ผมเจอแกนโช้คหน้า ทั้งสองข้างเป็นรอย ต้องเปลี่ยนใหม่ ราคาสูงเอาการเลย เห็นว่าช่างศูนย์บอกว่าประมาณ สองข้าง 1,500 บาท (ราคาในหน้าอะไหล่ มันข้างละ 820 บาทแล้วหล่ะครับ ยังไม่รวม Vat 7% อีก ) เลยเปลี่ยนแค่ซีลโช้คเท่านั้นเอง แต่ถ้งมีงบก็ควรเปลี่ยนให้เสร็จนะครับ ทั้งซีลโช้ค และ แกนโช้ค อย่างไรให้ช่างตรวจสอบก่อนครับ ว่าเป็นรอยเยอะหรือเปล่า จะได้ใช้กันยาว ๆ สบายใจ แพงหน่อย แต่คุ้มนะครับ คิดไปคิดมา ผมยังเสียดาย ที่ครั้งนั้น น่าจะทำให้เสร็จไปเลย แล้วคุณจะสบายใจมากเลยหล่ะ ตอนนี้ผมเปลี่ยนแต่ซีลโช้ค ใช้มาเกือบ 3 เดือน ก็ยังโอเคอยู่นะครับ ทนจริงอะไรจริง พิสูจน์ได้)

 !goodjob  !goodjob  !goodjob
บันทึกการเข้า
shirosung
สำหรับCBRแล้ว จะขับเร็ว หรือขับช้า ก็เท่ห์อยู่ดี
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


shiro_sung@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2013, 05:39:30 PM »

ถ้าเครื่องดัง ก็ส่งไปให้ช่างเช็ควาวล์ กับ โซ่ราวลิ้นดูนะครับ แต่ลองขับดูก่อนนะว่าอาการปกติดีไหม บางทีอาจเป็นที่ผ้าคลัชก็เป็นได้
บันทึกการเข้า
kimmaster445
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2013, 01:43:13 AM »

ขับได้ปกติครับมีเสียงเฉพาะตอนที่เรา ปล่อยคลัช เท่านั้นครับ ปล. ตอนที่ผมทดสอบผมใช้เกียร์ว่าง โดนกำคลัชแล้วไม่ได้ยินเสียงพอปล่อยก็มีเสียงครับ
บันทึกการเข้า
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2013, 04:11:08 PM »

ซื้อรถผมซิ 555
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
kimmaster445
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 118


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2013, 06:01:20 PM »

ซื้อรถผมซิ 555

งบมี23000 เองครับ <cry
บันทึกการเข้า
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2013, 08:23:33 PM »

ราคานี้ผมก็พอเห็นแวบๆในตลาด

น่าจะมีนะลองหาดูครับเอาใจช่วย

ถ้าได้ลิงค์หรือรูปโดยรวมเอามาให้ช่วยดูให้ก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
shirosung
สำหรับCBRแล้ว จะขับเร็ว หรือขับช้า ก็เท่ห์อยู่ดี
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


shiro_sung@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2013, 09:50:35 PM »

ทนเก็บเงินอีกนิด จะได้สภาพดีขึ้นกว่าเดิมก็ได้นะครับ เอาใจช่วย ผมก็ผ่านการเก็บเงินแบบท่านเหมือนกันครับ แต่ราคานี้สภาพดี ก็พอหาได้นะคับ ขอให้ได้ขี่ CBR ไว ๆ ครับ ท่าน  !goodjob
บันทึกการเข้า
benjapron
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #18 เมื่อ: 26, สิงหาคม 2014, 06:41:35 AM »

 l6 l6เลขเครื่องดูตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
kit101
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245


ขี่รุ่นนี้แล้วเหมือนพวกเก็บดอกเลย

kit_nueng101@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 20, กันยายน 2014, 02:04:36 PM »

l6 l6เลขเครื่องดูตรงไหนครับ

ล่างซ้าย ครับ
บันทึกการเข้า



รถเรามันใช่ CBR150 แท้เปล่า วิ่งช้ากว่าคันอื่นอีก {T_T}
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.051 วินาที กับ 26 คำสั่ง