CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาย พาวเวอร์ R 2เส้น ติดตรงไหนกับระบบไฟในรถ  (อ่าน 13407 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kookingg
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« เมื่อ: 04, เมษายน 2013, 01:07:13 PM »

ขอสอบถามหน่อยพอดีสนใจสายพาวเวอร์ r จะลองเทสดู(ตามคำที่คนบอกว่ามันเจ๋ง) ของก็น่าจะมาส่งวันนี้ละ อยากรู้ ที่ติดตั้งมาก จึงถามเพื่อนๆพี่ๆcbr เพราะมีหลายท่านใช้สายตัวนี้อยู่เยอะน่าจะมีความรู้มาแบ่งบันผมแน่นอน ^^ ก็คือ1. ผมซื้อสายพาวเวอร์ r มา2เส้น (รถcbr250 ) มันต่อจาก ขั๋ว - ลงมา ต่อตรงไหนดีครับ ฝั่งซ้ายหรือขวา น็อตตัวไหนของตัวเครื่องเหรอครับ  2. แล้ว2เส้นนี่คือ ต่อที่เดียวกัน2เส้นเลย หรือ คนละที่กัน  3. แล้วก็รถผมมันมี กันขโมย+ที่เติมลมพกพา ที่มันต่อ ขั๋วแบต - อยู่แล้ว ถ้า เอาสายพาวเวอร์ อาร์ ไปต่อ มันก็เป็น สาย4เส้น ต่อจากขั๋ว - เลยนะนั้น มันจะเยอะเกินไปรึเปล่า แล้วมีผลเสียไหม นอกจากแบตหมดไว หรือแบตเสื่อม  ไอที่ต่อจากขั๋ว - 4เส้นเนี้ย  แล้วเอาเส้นไหนต่อ อันดับ1 2 3 4 ดีครับ
บันทึกการเข้า


หมาเฝ้าบอร์ด
ครอบครัวมาก่อนเสมอ
CBR Moderator
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,594


นี้มันลูกลิงชัดๆ

819078776 thahnandorn@hotmail.com cbr150club.com cbr150club.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04, เมษายน 2013, 02:31:26 PM »

ลองสอบถามจากคุณสันต์ เตะผ่าหมาก เอ๊ย ผ่าหมาก เลยดีกว่าครับ >som >som >som
http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=45139.0
บันทึกการเข้า

SzAVowY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316

The HardCore For Life!!!


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04, เมษายน 2013, 09:09:50 PM »

วันนี้เพิ่งได้มา 250 เหมือนกัน พี่สันบอกติดแบบนี้น่ะครับ เอาด้านสั้นจากตุ้มแดงๆ ลงมาต่อ ส่วนสายยาวต่อกับแบ็ตขั่วลบน่ะครับ
รูปนี้ผมก็กำลังลงในโพสพี่สันถามว่าถูกมั้ยเหมือนกันครับ พอดีโทรถามเอาตอนติดตั้งน่ะครับ l13

บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #3 เมื่อ: 05, เมษายน 2013, 06:35:14 AM »

ขอสอบถามหน่อยพอดีสนใจสายพาวเวอร์ r จะลองเทสดู(ตามคำที่คนบอกว่ามันเจ๋ง) ของก็น่าจะมาส่งวันนี้ละ อยากรู้ ที่ติดตั้งมาก จึงถามเพื่อนๆพี่ๆcbr เพราะมีหลายท่านใช้สายตัวนี้อยู่เยอะน่าจะมีความรู้มาแบ่งบันผมแน่นอน ^^ ก็คือ1. ผมซื้อสายพาวเวอร์ r มา2เส้น (รถcbr250 ) มันต่อจาก ขั๋ว - ลงมา ต่อตรงไหนดีครับ ฝั่งซ้ายหรือขวา น็อตตัวไหนของตัวเครื่องเหรอครับ  2. แล้ว2เส้นนี่คือ ต่อที่เดียวกัน2เส้นเลย หรือ คนละที่กัน  3. แล้วก็รถผมมันมี กันขโมย+ที่เติมลมพกพา ที่มันต่อ ขั๋วแบต - อยู่แล้ว ถ้า เอาสายพาวเวอร์ อาร์ ไปต่อ มันก็เป็น สาย4เส้น ต่อจากขั๋ว - เลยนะนั้น มันจะเยอะเกินไปรึเปล่า แล้วมีผลเสียไหม นอกจากแบตหมดไว หรือแบตเสื่อม  ไอที่ต่อจากขั๋ว - 4เส้นเนี้ย  แล้วเอาเส้นไหนต่อ อันดับ1 2 3 4 ดีครับ


เจ๋งขนาดไหนครับใส่แล้วรถมันแรงขึ้นเหรอครับ ถ้าใส่แล้วมันแรงขึ้นทันตาเห็น ผมคิดว่าไม่ต้องมาทำลูกโตแล้วละ  สายพาวเวอร์ R มันก็คือสายกราวที่ต่อจากเบตขัวลบลงเครื่องโดยไม่ผ่านโครงรถผลก็คือไฟจะเดินเรียบขึ้น และผมก็คิดว่าใส่กับรถรุ่นเก่าหรือโครงรถที่เป็นสนิมมันจะเห็นผลมากกว่า    หรือว่าใส่แล้วรถคุณจะแรงทางจิตใจครับ  l11 l11 (ผิดถูกต้องขออภัยครับ)
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05, เมษายน 2013, 04:06:05 PM »

ขอสอบถามหน่อยพอดีสนใจสายพาวเวอร์ r จะลองเทสดู(ตามคำที่คนบอกว่ามันเจ๋ง) ของก็น่าจะมาส่งวันนี้ละ อยากรู้ ที่ติดตั้งมาก จึงถามเพื่อนๆพี่ๆcbr เพราะมีหลายท่านใช้สายตัวนี้อยู่เยอะน่าจะมีความรู้มาแบ่งบันผมแน่นอน ^^ ก็คือ1. ผมซื้อสายพาวเวอร์ r มา2เส้น (รถcbr250 ) มันต่อจาก ขั๋ว - ลงมา ต่อตรงไหนดีครับ ฝั่งซ้ายหรือขวา น็อตตัวไหนของตัวเครื่องเหรอครับ  2. แล้ว2เส้นนี่คือ ต่อที่เดียวกัน2เส้นเลย หรือ คนละที่กัน  3. แล้วก็รถผมมันมี กันขโมย+ที่เติมลมพกพา ที่มันต่อ ขั๋วแบต - อยู่แล้ว ถ้า เอาสายพาวเวอร์ อาร์ ไปต่อ มันก็เป็น สาย4เส้น ต่อจากขั๋ว - เลยนะนั้น มันจะเยอะเกินไปรึเปล่า แล้วมีผลเสียไหม นอกจากแบตหมดไว หรือแบตเสื่อม  ไอที่ต่อจากขั๋ว - 4เส้นเนี้ย  แล้วเอาเส้นไหนต่อ อันดับ1 2 3 4 ดีครับ


เจ๋งขนาดไหนครับใส่แล้วรถมันแรงขึ้นเหรอครับ ถ้าใส่แล้วมันแรงขึ้นทันตาเห็น ผมคิดว่าไม่ต้องมาทำลูกโตแล้วละ  สายพาวเวอร์ R มันก็คือสายกราวที่ต่อจากเบตขัวลบลงเครื่องโดยไม่ผ่านโครงรถผลก็คือไฟจะเดินเรียบขึ้น และผมก็คิดว่าใส่กับรถรุ่นเก่าหรือโครงรถที่เป็นสนิมมันจะเห็นผลมากกว่า    หรือว่าใส่แล้วรถคุณจะแรงทางจิตใจครับ  l11 l11 (ผิดถูกต้องขออภัยครับ)

คุณ กร ไม่เอาน่า อยากลูกโตก็ต้องเลี้ยงๆดีๆนะ    :P :P :P
บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #5 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 02:28:19 AM »

ขอสอบถามหน่อยพอดีสนใจสายพาวเวอร์ r จะลองเทสดู(ตามคำที่คนบอกว่ามันเจ๋ง) ของก็น่าจะมาส่งวันนี้ละ อยากรู้ ที่ติดตั้งมาก จึงถามเพื่อนๆพี่ๆcbr เพราะมีหลายท่านใช้สายตัวนี้อยู่เยอะน่าจะมีความรู้มาแบ่งบันผมแน่นอน ^^ ก็คือ1. ผมซื้อสายพาวเวอร์ r มา2เส้น (รถcbr250 ) มันต่อจาก ขั๋ว - ลงมา ต่อตรงไหนดีครับ ฝั่งซ้ายหรือขวา น็อตตัวไหนของตัวเครื่องเหรอครับ  2. แล้ว2เส้นนี่คือ ต่อที่เดียวกัน2เส้นเลย หรือ คนละที่กัน  3. แล้วก็รถผมมันมี กันขโมย+ที่เติมลมพกพา ที่มันต่อ ขั๋วแบต - อยู่แล้ว ถ้า เอาสายพาวเวอร์ อาร์ ไปต่อ มันก็เป็น สาย4เส้น ต่อจากขั๋ว - เลยนะนั้น มันจะเยอะเกินไปรึเปล่า แล้วมีผลเสียไหม นอกจากแบตหมดไว หรือแบตเสื่อม  ไอที่ต่อจากขั๋ว - 4เส้นเนี้ย  แล้วเอาเส้นไหนต่อ อันดับ1 2 3 4 ดีครับ


เจ๋งขนาดไหนครับใส่แล้วรถมันแรงขึ้นเหรอครับ ถ้าใส่แล้วมันแรงขึ้นทันตาเห็น ผมคิดว่าไม่ต้องมาทำลูกโตแล้วละ  สายพาวเวอร์ R มันก็คือสายกราวที่ต่อจากเบตขัวลบลงเครื่องโดยไม่ผ่านโครงรถผลก็คือไฟจะเดินเรียบขึ้น และผมก็คิดว่าใส่กับรถรุ่นเก่าหรือโครงรถที่เป็นสนิมมันจะเห็นผลมากกว่า    หรือว่าใส่แล้วรถคุณจะแรงทางจิตใจครับ  l11 l11 (ผิดถูกต้องขออภัยครับ)

คุณ กร ไม่เอาน่า อยากลูกโตก็ต้องเลี้ยงๆดีๆนะ    :P :P :P


ไม่ได้อะไรเลย  l7 l7 l7 l7
บันทึกการเข้า
Slipknot028
^_^อรัญประเทศ^_^
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 212


เด็กอรัญประเทศ ...ค่ายสุรสิงหนาท


« ตอบ #6 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 03:36:06 AM »

แล้วทำไมต้องใส่ ถึง 2 เส้นอ่า เส้นเดียวไม่พอเหรอ (ตอบทีครับ อยากรู้)
บันทึกการเข้า

TZR
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 07:17:04 AM »

ใส่ไปก็เท่านั้น
บันทึกการเข้า
SzAVowY
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316

The HardCore For Life!!!


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 06, เมษายน 2013, 07:55:44 AM »

ที่ใส่สองเส้นเพราะ พี่สัน(คนขาย) เค้าแนะนำว่า 250 สองเส้นถึงจะดี รายระเอียดด้านเทคนิคนั้น ติดต่อที่พี่เค้าดีกว่าครับ
ส่วนเรื่องใส่แล้วได้อะไร ทำไมต้องซื้อมาใส่ แล้วเห็นผมหรือไม่
ผมขอตอบว่า
ตอนผมได้อ่านจากกระทู้นี้ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=50828.0
ซึ้งก็เป็นของคุณ Slipknot028 ตั้งไว้ เห็นหลายๆ ท่านบอกใช่แล้วดี เพราะรถรุ่นหัวฉีดจะให้ความสำคัญเรื่องระบบไฟฟ้า ผมอ่านๆ ดูแล้วสนใจ
จึงเข้าไปสอบถาม และสั่งของจากพี่สันในกระทู้นี้ http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=45139.0
ผมติดตั้งเสร็จแล้วมาอ่านบอร์ด ก็เจอกระทู้ของท่าน kookingg ซึ้งสงสัยเรื่องนี้อยู่ แล้วพอดีผมก็เพิ่งใส่ จึงได้มาโพสบอก ก็เท่านั้นเองครับ

ส่วนเรื่องผลที่ได้ ที่ผมเห็นชัดๆ คือ ตอนเครื่องเย็น หรือ สตาร์ทเครื่องครั้งแรกของวัน ปกติที่ผมเจอประจำเป็นอาการ สตาร์ทครั้งแรกแล้วดับไปเพราะรอบเดินเบามาก ต้องกดสตาร์ทอีกที รอบจะขึ้นไปราวๆ 2000 แล้วลงมา 1500
พอได้ติดตั้งสาย Power-R หรือจะเรียกว่า สายกราว หรืออะไรที่ท่านๆ เรียกๆ กัน มันทำให้ผมสตาร์ทครั้งเดียวแล้วไม่ดับครับ

เรื่องรอบตอนขับ หรือ อะไรนั้นอาจจะมีผลก็ได้ แต่ผมเป็นพวกขับฟังเสียง ตามองทางซะส่วนมาก ไม่มาจ้องหน้าปัดไมล์สักเท่าไหร่ เลยไม่ขอตอบว่ารอบมาไวขึ้นจริงมั้ย และมากน้อยขนาดไหน
สรุป  สายไฟสองเส้น เส้นละ 300บาท ใส่แล้วมันทำให้ระบบไฟ "รถของผม" ดีขึ้น ซึ้งไอ้ที่สตาร์ทรอบแรกแล้วไม่ดับเนี่ย ก็ถือว่าผมพอใจครับ

โพสนี้ความคิดเห็นส่วนตัวจากที่ได้รอง และผลที่ได้รับของตัวผม รถผมเองนะครับ ถ้าให้ข้อผิดพลาด หรือทำใครไม่พอใจก็ขออภัยนะครับ

ผมว่าการช่วยเหลือกันนั้นเป็นสิ่งที่ทำให้สังคมน่าอยู่น่ะครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

TZR
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28



เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 08, เมษายน 2013, 03:30:54 AM »

ไม่เกียวไรเลย   ใส่ไปก็ไม่ช่วยอะไรเลย
บันทึกการเข้า
Nui rangsit
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9


ดุ2ขา ท้า2ล้อ


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11, เมษายน 2013, 11:44:20 AM »


  ผมว่ามีผลเล็กๆน้อยๆ ดังที่เจ้าของกระทู้เเจ้ง ก็ต้องรับฟังด้วยวิจารณญาณ ;) ;) ;) ;)

 แต่ผมว่าความเร็วปลายแทบจะไม่เห็นผลเลยคร้าบ..  ;D ;D ;D

  แต่ระบบไฟถ้าเปลี่ยนเบอร์หัวเทียน อะไรๆ ทำนองนี้น่าจะเข้าเค้ากว่า   :D :D :D


 เห็นกลุ่ม RD Thailand  เพื่อนสนิทผมตอนแรกใส่ 5 เส้นเลยครับ แบบโชว์เหนือ (จากฝาสูบ / แคล้ง / ขั้วลบ )  สุดท้ายก็ถอดออกแล้ว l6 l6 l6


 อีกอย่างเห็นบางคนใส่ "ได-เร็ก-คอยล์" ที่ใช้ในรถ 4 สูบ เค้าว่าดี ..   !goodjob !goodjob

 เพื่อนท่านใดมีประสพการณ์อย่างอื่นก็มาแชร์กันได้นะครับ  !give !give !give

บันทึกการเข้า
tumkakak
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


« ตอบ #11 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2014, 01:58:02 AM »

 :D ใส่แล้วไฟเดินดีขึ้นแล้วไม่เดือดร้อนอะไรก็ใส่ ไปเถอะครับผมว่านะ *-* handsom
บันทึกการเข้า
StrikeFreedom
จ่ายเฉพาะ ด่านรู้ใจ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391


เห็นตูเป็นลาว จับเช้า จับเย็น


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2014, 06:09:54 AM »

ของแบบนี้มันอยู่ที่ความชอบของแต่ละคนครับ ถ้าชอบก็ใส่ไม่ชอบก็ไม่ต้องใส่รถก็รถเรา :-\
ผมคนนึงล่ะที่ใส่ใครจะว่ายังไงผมไม่สน ใส่แล้วไม่เดือดร้อนชาวบ้านก็ใส่ไปเถอะครับ l15 l3
บันทึกการเข้า

Blacknight cbr
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: 19, กุมภาพันธ์ 2014, 08:50:57 PM »

 l15 >coooool
บันทึกการเข้า
earth_1
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2014, 07:03:46 PM »

ถ้าต่อมาจากขั้วแบต แค่หาสายไฟใหญ่ๆมาต่อ  หรือไม่ก็สายแข็งสีขาวที่เดินไฟในบ้านก็ได้แล้วมั้งครับ  >coooool
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.066 วินาที กับ 24 คำสั่ง