CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาที่เจอกับบังโคลนแต่ง  (อ่าน 3899 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« เมื่อ: 29, พฤษภาคม 2012, 08:34:16 PM »

 ;)  ขอความรู้เรื่องโช๊คหน้าหน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่ารถผม CBR150i ปกติโหลดหน้า 1.5 นิ้ว
(ใส่บังโคลนหน้าเดิม ไม่มีปัญหาอะไร)
รอบความเร็วที่ 130+ หน้าจะนิ่งมากๆ   !goodjob

แต่ตอนหลังผมไปใส่บังโคลนหน้าแต่ง  งานเข้าซิครับคือประมาณว่าถ้าโหลด 1.5 นิ้ว
เวลาสะเทือนนิดๆหน่อยๆ มันจะยุบตัวกระแทกกับ ใต้ไฟหน้า ดังปักๆๆ ตอนเลย   :(

ผมเลยตัดสินใจแก้ปัญหาโดยไปเอาโช๊คหน้าขึ้น 0.5 นิ้ว
(เท่ากับโหลดหน้าเหลือแค่นิ้วเดียว)
ช่วยได้ครับไม่กระแทก (ที่จุดเดิมใต้ไฟหน้า)  !wanwan

แต่ที่แย่ยิ่งกว่าคือ เวลาขับด้วยความเร็วที่ 130+ เมื่อไหร่
หน้ามันมีความรู้สึกว่าลมปะทะ
มากกว่าตอนโหลด 1.5 นิ้ว (บางทีออกแนวหน้าร่อนๆ ซะด้วยซ้ำไป)  !dead

**** ท่านใดพอช่วยแนะแนวทางได้บ้างครับ
  ผมกะว่า จะเอาหน้าลงเหมือนเดิม ที่ 1.5 นิ้ว
 แต่ไปเซ็ตโช๊คหน้าให้แข็งขึ้นจะช่วยได้ไหม      ;)



บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #1 เมื่อ: 29, พฤษภาคม 2012, 08:46:38 PM »

1. เพิ่มน้ำมันโช้คหน้าเพื่อให้มันแข็งขึ้นครับ (ระยะยุบอาจจะน้อยกว่าเดิม) แต่ความกระด้างก็จะตามมาด้วย

2. โหลดให้น้อยลง ลองซัก 1 นิ้วพอ
บันทึกการเข้า

altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29, พฤษภาคม 2012, 08:51:00 PM »

1. เพิ่มน้ำมันโช้คหน้าเพื่อให้มันแข็งขึ้นครับ (ระยะยุบอาจจะน้อยกว่าเดิม) แต่ความกระด้างก็จะตามมาด้วย

2. โหลดให้น้อยลง ลองซัก 1 นิ้วพอ


โหลดหน้าแค่ 1 นิ้ว

สำเหรับผม (โดนส่วนตัวนะครับ)
มีความรู้สึกว่ามันไม่เสถียรซักเท่าไหร่ ที่ความเร็วสูง
เนื่องจากผมเป็นคนรูปร่างเล็ก (นน. แค่ 64โลเอง)
ความรู้สึกเหมือนหน้ามันลอยๆเกินไปครับ

บันทึกการเข้า
happycom
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,317


โคราชบ้านเอง

tum_yippee@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 29, พฤษภาคม 2012, 09:07:12 PM »

รถทรงทัวริ่งครับ หน้าลอยๆ แบบนี้แหละ
บันทึกการเข้า

รวมรูปรถเก่าๆ สนิมเกรอะกรัง :: http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=39586.msg575820#msg575820

http://www.norman-family-cookies.com/
เป้าใหญ่
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,042


คลับนี้มันไม่ใช่แค่กลุ่มมอไซย์ธรรมดา มันคือครอบครัวมันคือกลุ่มเพือน เข้าใจป่ะ


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 29, พฤษภาคม 2012, 10:22:21 PM »

โหลดต่ำไปกระแทกแรงๆ บังโคนอาจจะแตกได้น่ะครับ
บันทึกการเข้า



CBRsCLUB+
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 29, พฤษภาคม 2012, 10:31:57 PM »

โหลดต่ำไปกระแทกแรงๆ บังโคนอาจจะแตกได้น่ะครับ


นั่นแหละครับปัญหา ต่ำไปก็กระแทกแตก  <cry

สูงไปก็หน้าเหวอ  ลมตีวูบๆๆ  !sadsad  กลัวกลิ้ง พะยะคะ  !cry!
บันทึกการเข้า
Suddteen
ขับรถยนต์สบายตัวแต่ไม่สบายใจ ขี่มอไซต์สบายใจแต่ไม่สบายตัว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


เสียเงินแต่งรถ ดีกว่าเสียดายไม่ได้แต่ง

tor_phong@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 12:33:37 AM »

ของผมก็เป็น ครับ แก้ด้วยการถอดตัวจับสายเบรค ใต้ไฟหน้า หรือ เหนือบังโคลนแหละครับ ออก
ไม่ได้มีผลอะไรกับสายเบรคมากนัก ครับ

ลองดูครับ ของผมไม่เป็นอีกเลย >>no
บันทึกการเข้า

Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 03:01:16 AM »

ตามที่คุณ ViRuS_BC บอกครับ อัดน้ำมันโช๊คให้เเข็งขึ้นมันจะได้ไม่กระเเทกโดนบังโคลน
บันทึกการเข้า

Suddteen
ขับรถยนต์สบายตัวแต่ไม่สบายใจ ขี่มอไซต์สบายใจแต่ไม่สบายตัว
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


เสียเงินแต่งรถ ดีกว่าเสียดายไม่ได้แต่ง

tor_phong@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 03:08:20 AM »

ผมคิดว่า ถ้าเราเซ้ท ช่วงหน้า โดยการปรับจูน ความแข็งของโช๊คหน้ามาดี เหมาะสมกับน้ำหนักตัวเราแล้ว
ก็ไม่ควรไปอัดน้ำมันโช๊ค ครับ เป็นผลเสียมากกว่า ได้การขี่ที่กระด่างแถม เวลาเข้าโค้ง จะรับรู้ได้ทันที

สำหรับผมเอาแค่เหล็กจับสายเบรค มันจะมีอยู่สองตัว ตามแกนโช็คแล้ว แต่ที่ผมแนะนำให้เอาออกมันจะอยู่ตัวล่างสุด
เหนือบังโคลนนิดเดียว ค่อนมาตรงกลางครับ
ตัวนั่นแหละ ที่เป็นตัวกระแทกกับบังโคลน ผมทำแค่นี้ จบครับ ขี่ลงหลุมมาก็เยอะ ไม่เจอปัญหาใดๆ แถมผมใช้บัโคลนหน้า นินจามาแปลงใส่ มันจะมีเนินแหล่มขึ้นมาอีกส่วนบน โดนจนแตกไปแล้วครับ

ส่วนสายเบรคไม่มีปัญหา สายหักแน่นอนครับ เพราะมี ตัวจับอีกหลายตัว แถมระยะยุบตัวสุดก็ไม่พอจะทำให้สายหักได้ครับ
วิธีนี้ใช้ดีจึงมาบอกต่อ
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 03:31:01 AM »

ผมรู้สึกว่าคุณใส่บังโคลนหน้าสูงไปครับ   ลองขยับลงมาหน่อยจะโอเคเลยครับ สวยด้วย  :D

ลองเปรียบเทียบระยะห่างจากล้อ จากในภาพดูนะครับ

บันทึกการเข้า
trllang
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 178


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 10:16:59 AM »

คต ข้างบนชัดเจนครับ...

ลมมันงัดบังโคลนเต็มๆ
บันทึกการเข้า

เดิมๆเติม e85
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 05:24:02 PM »

ผมรู้สึกว่าคุณใส่บังโคลนหน้าสูงไปครับ   ลองขยับลงมาหน่อยจะโอเคเลยครับ สวยด้วย  :D

ลองเปรียบเทียบระยะห่างจากล้อ จากในภาพดูนะครับ





 l8  ครับสงสัยต้องลองหาวิธีแปลงดู เนื่องจากค่ายนี้ มีรูยึดน๊อตมาให้ ข้างละ 1 รู เท่านั้นเอง
จุดที่ผมยึดก็เป็นจุดที่ต่ำที่สุดแล้วด้วย

ส่วนเรื่องการอัดน้ำมันโช๊คให้แข็งขึ้น
มีหลายท่าน แจ้งมาว่า หน้าจะกระด้างเกินไป
อาจเป็นผลเสียและอันตรายยิ่งกว่า
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 06:50:13 PM »

ตอนซื้อบังโคลนหน้ามา  เค้าจะให้น็อตติดกับแผ่นเหล็กมาให้อ่ะครับ 

ตำแหน่งที่จะใส่ก็คือ  ให้ตำแหน่งน็อตยึดแผ่นเหล็กอยู่ข้างล่าง(น็อตตัวที่เห็นอยู่ในภาพ)  และอีกรูบนให้เป็นตัวยึดกับโช็คครับ(อยู่ข้างในมองไม่เห็น)   และใช้วิธีปรับองศาให้เข้ากันพอดีครับ  ให้ระดับปลายบังโคลนข้างหน้า ห่างจากล้อประมาณ 1 ซม. ครับ    ..บางทีอาจจะต้องเจียตัวแผ่นเหล็กยึดน็อตด้วย  เพราะเป็นการฝีมือ อาจจะมีเหลื่อมๆกันอยู่ เราต้องหามุมและเจียเพิ่มครับ
บันทึกการเข้า
Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 07:03:00 PM »

ภาพประกอบครับ เพื่อความเข้าใจ  :D

บันทึกการเข้า
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 07:58:17 PM »

ภาพประกอบครับ เพื่อความเข้าใจ  :D




 @#%$(  ของผมตอนที่ซื้อมาไม่มีให้ครับ
มาแค่บังโคลนเพียวๆเลย  <cry
บันทึกการเข้า
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 30, พฤษภาคม 2012, 08:10:27 PM »

ตอนซื้อบังโคลนหน้ามา  เค้าจะให้น็อตติดกับแผ่นเหล็กมาให้อ่ะครับ 

ตำแหน่งที่จะใส่ก็คือ  ให้ตำแหน่งน็อตยึดแผ่นเหล็กอยู่ข้างล่าง(น็อตตัวที่เห็นอยู่ในภาพ)  และอีกรูบนให้เป็นตัวยึดกับโช็คครับ(อยู่ข้างในมองไม่เห็น)   และใช้วิธีปรับองศาให้เข้ากันพอดีครับ  ให้ระดับปลายบังโคลนข้างหน้า ห่างจากล้อประมาณ 1 ซม. ครับ    ..บางทีอาจจะต้องเจียตัวแผ่นเหล็กยึดน็อตด้วย  เพราะเป็นการฝีมือ อาจจะมีเหลื่อมๆกันอยู่ เราต้องหามุมและเจียเพิ่มครับ



ขอบคุณท่าน "Golf410spk"  มากๆเลยครับ
ที่ทำให้ทราบว่ามันต้องมีอะไหล่เหล็กขายึดมาให้ด้วย
ไม่อย่างนั้นผมเองก็ไม่ทราบข้อมูล

ตอนนี้ได้ติดต่อไปทางร้านซึ่งเป็นตัวแทนของสำนักแต่งแล้ว
จะประสานงานตามให้ครับ  ;)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.078 วินาที กับ 26 คำสั่ง