CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3 4   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถผมวิ่งได้แค่ 130 เองครับ  (อ่าน 13458 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nuitokey
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


ผู้ไม่มีแผลเป็น คือผู้ไม่มีประสบการณ์


เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 02:30:31 AM »

ง่าส มาแนวเดียวกะผมเลยไฟรีเขียว ฮ่าๆ ผมน้ำเงิน
บันทึกการเข้า

คนเรา
บางครั้งต้องก้าวถอยหลังก่อน
เพื่อที่จะกระโดดให้ได้ไกลขึ้น

nuitokey
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 209


ผู้ไม่มีแผลเป็น คือผู้ไม่มีประสบการณ์


เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 02:38:05 AM »

ในความคิดส่วนตัวนะครับ ปลายโล่ง วิ่งสู้ไส่จุกไม่ได้ ไม่รู้นะครับผมว่ามันเป้นแบบนั้น
บันทึกการเข้า

คนเรา
บางครั้งต้องก้าวถอยหลังก่อน
เพื่อที่จะกระโดดให้ได้ไกลขึ้น
akraphont
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 02:46:52 AM »

ผมไม่ได้เก็บตัวปลายเก็บเสียงไว้ด้วยอ่ะดิครับ ทิ้งเรียบ *^%#
บันทึกการเข้า

Golf410spk
"Seals อดีตที่สวยงาม"
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,325


< Spirit Of Rider. >


อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 04:17:01 AM »

ผมลองมาสองแบบ 1.คือปล่อยไหลไปเรื่อยๆ ไม่กระแทกคันเร่ง ไม่เค้นจนเกินไป
                             2. คือกระแทกคันเร่ง บิดหมดปลอกตั้งแต่รอบยังไม่สูง

ข้อ 1 ผมเปลี่ยนเกียร์จาก 5 ไป 6 ที่รอบไม่สูง ประมาณ 8000 เกียร์ 6 ค่อยๆ เปิดคันเร่งตามรอบที่สูงขึ้น

ผลคือได้ 142 ที่ 9500 - 10000รอบ (จำรอบไม่ได้ครับเพราะไม่ได้มองวัดรอบนาน) ยังเหลือรอบให้ไปต่อ

ได้อีก แต่ไม่ไหวครับ ต้องยกคันเร่งแล้ว เดี๋ยวจะเสยตูดรถคันหน้าเอา แบบนี้ต้องวิ่งทางยาวๆ ครับ


ข้อ 2 อันนี้ซัดทุกเกียร์ 0 - 130 มาไว แต่มันจะมาอั้นตรง 135 ถึงจะอั้น แต่รอบยังเหลืออีกเยอะ

ข้อนี้ผมวิ่งไม่ไกลครับ ประมาณ 2 กิโล

รถผมเดิมๆ ทุกอย่าง ผมหนัก 48.5 ครับ  ความเห็นของผม ผมว่ารถเดิมๆ ในสภาพปกติ ความเร็ว

0 - 130 ถือเป็นความเร็วที่เรียกได้ไม่ยากเย็นนักสำหรับ 150i เดิมๆ ส่วน140 นี่ต้อรอหน่อยแต่ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย

แค่รอมันหน่อย และ 150 นี่ผมยังไปไม่ถึงครับ ไม่มีทางให้วิ่ง
เห็นด้วยกับความเห็นนี้เลยคับ 130 ถึงได้แบบสบายๆ  140 ต้องรอหน่อย >yes
บันทึกการเข้า
akraphont
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 04:28:33 AM »

ผมลองมาสองแบบ 1.คือปล่อยไหลไปเรื่อยๆ ไม่กระแทกคันเร่ง ไม่เค้นจนเกินไป
                             2. คือกระแทกคันเร่ง บิดหมดปลอกตั้งแต่รอบยังไม่สูง

ข้อ 1 ผมเปลี่ยนเกียร์จาก 5 ไป 6 ที่รอบไม่สูง ประมาณ 8000 เกียร์ 6 ค่อยๆ เปิดคันเร่งตามรอบที่สูงขึ้น

ผลคือได้ 142 ที่ 9500 - 10000รอบ (จำรอบไม่ได้ครับเพราะไม่ได้มองวัดรอบนาน) ยังเหลือรอบให้ไปต่อ

ได้อีก แต่ไม่ไหวครับ ต้องยกคันเร่งแล้ว เดี๋ยวจะเสยตูดรถคันหน้าเอา แบบนี้ต้องวิ่งทางยาวๆ ครับ


ข้อ 2 อันนี้ซัดทุกเกียร์ 0 - 130 มาไว แต่มันจะมาอั้นตรง 135 ถึงจะอั้น แต่รอบยังเหลืออีกเยอะ

ข้อนี้ผมวิ่งไม่ไกลครับ ประมาณ 2 กิโล

รถผมเดิมๆ ทุกอย่าง ผมหนัก 48.5 ครับ  ความเห็นของผม ผมว่ารถเดิมๆ ในสภาพปกติ ความเร็ว

0 - 130 ถือเป็นความเร็วที่เรียกได้ไม่ยากเย็นนักสำหรับ 150i เดิมๆ ส่วน140 นี่ต้อรอหน่อยแต่ไม่ต้องลุ้นให้เหนื่อย

แค่รอมันหน่อย และ 150 นี่ผมยังไปไม่ถึงครับ ไม่มีทางให้วิ่ง
เห็นด้วยกับความเห็นนี้เลยคับ 130 ถึงได้แบบสบายๆ  140 ต้องรอหน่อย >yes
ของผม 130 หมอบมิดชิวหน้าเลยครับ ถ้าจะให้ได้ 140 สงสัยคงต้องให้โชคช่วย :'(
แถวบ้านผมมีทางตรงๆให้ลองเยอะครับยาวเป็น10-20กิโล หมอบมิดตลอด ลมดูดก็ลองแล้ว
ผมเคยลองวิ่งตามเวฟ125เดิมๆซ้อน2คน ผมตามอยู่2กิโลเซงได้100เมตร แล้วก็ติดไฟแดงเซงจิต !sadsad เขาขับแบบชิลๆเลย !goodjob ผมว่าจะขายCBRแล้วซื้อเวฟ125แล้วครับ !cry!
บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #25 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 04:52:42 AM »

ส่วนตัวผมคิดว่า น่าจะเป็นปกติของตัวใหม่ ที่ความเร็วขนาดนี้ ตัวใหม่เป็นหัวฉีด จะเน้นประหยัดน้ำมันมากกว่าครับ ส่วนตัวคาร์บูจะจิ้ดกว่าตัวใหม่ เพราะมันเป็นคาร์บู

ส่วนเรื่องปลายโล่ง วิ่งสู้ใส่จุกไม่ได้ ผมว่าน่าจะมีส่วนเพราะผมเคยถอดจุกออกตอนวิ่งทางไกล แล้วมันเหมือนไม่มีแรงอัดครับ

ผิดประการใดขออภัยด้วยครับ รอผู้รู้ท่านต่อไปครับ  :D
บันทึกการเข้า
Fat_Racing
พริ้วไหวดั่งสายน้ำ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 286


หมอบทางตรง m(_*_)m แซงทางโค้ง

earn_20_tom@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 06:59:30 AM »

ของผมก้อแค่ 130 คับ  ตัวเก่า 4ปี  ทุกวันนี้ยังเครียดเลยวิ่งได้แค่นี้มานานและ  อุดส่ารดน้ำทุกสับดา  cc ไม่ยักกะเพิ่มซะที :P
เดิมๆ >%REDD  น้ำหนัก130+59  mi,koi5l6fq !hoehoe
บันทึกการเข้า

aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #27 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2011, 04:29:20 PM »

ของผมก้อแค่ 130 คับ  ตัวเก่า 4ปี  ทุกวันนี้ยังเครียดเลยวิ่งได้แค่นี้มานานและ  อุดส่ารดน้ำทุกสับดา  cc ไม่ยักกะเพิ่มซะที :P
เดิมๆ >%REDD  น้ำหนัก130+59  mi,koi5l6fq !hoehoe

130 จริงป่าวพี่ต้อม  >eiei >som >som
บันทึกการเข้า
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #28 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2011, 06:36:30 AM »

ใส่จุกมันก็ต้องอั้นกว่าซิคับ

วิ่งด้วยความเร็วสูง รอบปาไปเกือบ 10000

ไม่มีทางที่จะโล่งเกินไปอย่างแน่นอน

แต่การที่กำลังตก อาจจะมีส่วนอื่นๆประกอบเช่น ระยะห่างวาวล์อาจจะเพี้ยนเร็วกกว่าปกติ

เพราะมันวิ่งได้ 130 ตั้งแต่ออกมาใหม่ๆ ต้องลองเช็คดูคับ

รอท่านอื่นเพิ่มเติมคับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
akraphont
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2011, 08:41:12 AM »

ขอบคุณพี่ๆทุกคนนะครับ ที่ให้คำแนะนำดีๆ ;) สงสัยผมต้องพาไปเข้าศูนย์ตรวจเช็คดูแล้วครับ !sadsad ล่าสุดผมลองดูความเร็วตันสุดที่ 118 ครับ !hoehoe ลดลงเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

clashlove
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 709



« ตอบ #30 เมื่อ: 17, พฤศจิกายน 2011, 05:21:08 PM »

น้ำมันเชื้อเพิลงก็มีผลครับ ลองเปลี่ยนปั้มเติมดูครับ

วันก่อนผมหาปั้มE20ไม่ได้ผมเลยลองเติม แก๊ส91ดูวิ่งไม่ออกเลย 130ก็ตันๆแล้ว จากทีเคยได้150+
บันทึกการเข้า
Champ
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 687



อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 02:43:00 AM »

ผมไม่เคยวิ่งเกิน140เลย สงสารรถ(มันได้แค่นั้น555) :-\ :-\ :-\
บันทึกการเข้า
akraphont
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #32 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 03:20:58 AM »

ส่วนมากผมวิ่งรถไปกับแก๊งบิ๊กไบค์อ่ะครับ เลยต้องวิ่งด้วยความเร็วยืนพื้นที่ 120 อ่ะครับ  handsom  dance เดี๋ยวเขาไม่รอ  !wanwan
บันทึกการเข้า

akraphont
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 03:22:52 AM »

น้ำมันเชื้อเพิลงก็มีผลครับ ลองเปลี่ยนปั้มเติมดูครับ

วันก่อนผมหาปั้มE20ไม่ได้ผมเลยลองเติม แก๊ส91ดูวิ่งไม่ออกเลย 130ก็ตันๆแล้ว จากทีเคยได้150+
รถของพี่เดิมๆเลยหรอครับ (สงสัยผมต้องลองเปลี่ยนน้ำมันดูก่อนแล้ว ผมใช้ เบนซิน 91 ไม่เคยลองอย่างอื่นเลย)
บันทึกการเข้า

Archavin1023
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 104



อีเมล์
« ตอบ #34 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 05:32:41 AM »

 :oอย่าคิดมากที่140+น่ะรถพี่เค้ามันไม่เดิมแล้วแหละ ;)ของผมตัวคาบูได้135 ครับเดิมๆทั้งคัน140เคยตอนลงสะพานแต่นานมาก(ย้ำรถเดิมนะครับ)ถ้าทดเสตอก็น่าจะขึ้นได้อีกเยอะแต่แรงรงมันไม่น่าจะไหวคงอั้นอีกแหละถ้าอยากให้แรงก็ใช้กล่องแต่งสิล้อก็มีส่วนท่อแต่งด้วยได้ 160แน่นอน @#%$(
บันทึกการเข้า

Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #35 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 06:43:32 AM »

ถ้าเปลี่ยนน้ำมันแบบปุ๊ปปั่บกล่องอาจจะปรับไม่ทันอ่าคับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 02:08:19 PM »

:oอย่าคิดมากที่140+น่ะรถพี่เค้ามันไม่เดิมแล้วแหละ ;)ของผมตัวคาบูได้135 ครับเดิมๆทั้งคัน140เคยตอนลงสะพานแต่นานมาก(ย้ำรถเดิมนะครับ)ถ้าทดเสตอก็น่าจะขึ้นได้อีกเยอะแต่แรงรงมันไม่น่าจะไหวคงอั้นอีกแหละถ้าอยากให้แรงก็ใช้กล่องแต่งสิล้อก็มีส่วนท่อแต่งด้วยได้ 160แน่นอน @#%$(
เอ่อ... คือ ตอนผมออกรถมาใหม่ๆอะ เดิมๆเลยทุกอย่าง วิ่งเส้นบางนา ลองซัดดู หมอบแล้วได้แตะๆ150อะครับ ยังไม่พ้นรันอินด้วย :-\ ระยะทางที่ลองซัดดูประมาณ1-2กม.

แล้วมาถึงปัจจุบัน(3-4ปัและ) เครื่องเดิมๆ สเตอร์เดิมๆ คว้านนมหนูเติมE20 กล่องแต่งไม่ตัดรอบ กล่องเพิ่มไฟระฆังทอง ท่อสูตร  ลองซัดยาวๆดู

เส้นบายพาร์ทจากพัทยาเข้ามาชลบุรี(ลากกันยาวๆเลย) ไหลได้ถึง160 ไม่หมอบ แค่เอนตัวไปข้างหน้านิดหน่อยเพื่อสู้แรงลม 

อันนี้ผมบอกความเร็วตามไมล์รถผมนะ ไม่เคยลองเทียบกะไมล์รถรุ่นอื่น หรือคันอื่น ไมล์รถผมอาจจะเพี้ยนก็ได้  แต่ก็คง+ - ไม่เกิน20

ยังมีวีรกรรมดูดตูดsf4 ด้วย  :P หนีผมไม่ออก ตอนนั้นมีแค่กล่องแต่งไม่ตัดรอบ นอกนั้นเดิมๆโรงงาน ขากลับจากทริปกาญปี2 ;D ออกตัวพร้อมๆกัน พี่ตี๋กะผมก็เล่นกับแก๊งsf4ซะหน่อย :P

หมอบไป บิดยังไงไมล์มันก็ตันที่แตะๆ150 แต่เขาหนีผมไม่ออก !wanwan   มีพยานเพียบ :P  แต่ไม่แนะนำให้ทำครับ ตอนนั้นยังห้าวอยู่ เห่อรถใหม่ :-\

แค่อยากเล่าให้ฟังครับ ;)

บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #37 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 04:43:44 PM »

:oอย่าคิดมากที่140+น่ะรถพี่เค้ามันไม่เดิมแล้วแหละ ;)ของผมตัวคาบูได้135 ครับเดิมๆทั้งคัน140เคยตอนลงสะพานแต่นานมาก(ย้ำรถเดิมนะครับ)ถ้าทดเสตอก็น่าจะขึ้นได้อีกเยอะแต่แรงรงมันไม่น่าจะไหวคงอั้นอีกแหละถ้าอยากให้แรงก็ใช้กล่องแต่งสิล้อก็มีส่วนท่อแต่งด้วยได้ 160แน่นอน @#%$(
เอ่อ... คือ ตอนผมออกรถมาใหม่ๆอะ เดิมๆเลยทุกอย่าง วิ่งเส้นบางนา ลองซัดดู หมอบแล้วได้แตะๆ150อะครับ ยังไม่พ้นรันอินด้วย :-\ ระยะทางที่ลองซัดดูประมาณ1-2กม.

แล้วมาถึงปัจจุบัน(3-4ปัและ) เครื่องเดิมๆ สเตอร์เดิมๆ คว้านนมหนูเติมE20 กล่องแต่งไม่ตัดรอบ กล่องเพิ่มไฟระฆังทอง ท่อสูตร  ลองซัดยาวๆดู

เส้นบายพาร์ทจากพัทยาเข้ามาชลบุรี(ลากกันยาวๆเลย) ไหลได้ถึง160 ไม่หมอบ แค่เอนตัวไปข้างหน้านิดหน่อยเพื่อสู้แรงลม 

อันนี้ผมบอกความเร็วตามไมล์รถผมนะ ไม่เคยลองเทียบกะไมล์รถรุ่นอื่น หรือคันอื่น ไมล์รถผมอาจจะเพี้ยนก็ได้  แต่ก็คง+ - ไม่เกิน20

ยังมีวีรกรรมดูดตูดsf4 ด้วย  :P หนีผมไม่ออก ตอนนั้นมีแค่กล่องแต่งไม่ตัดรอบ นอกนั้นเดิมๆโรงงาน ขากลับจากทริปกาญปี2 ;D ออกตัวพร้อมๆกัน พี่ตี๋กะผมก็เล่นกับแก๊งsf4ซะหน่อย :P

หมอบไป บิดยังไงไมล์มันก็ตันที่แตะๆ150 แต่เขาหนีผมไม่ออก !wanwan   มีพยานเพียบ :P  แต่ไม่แนะนำให้ทำครับ ตอนนั้นยังห้าวอยู่ เห่อรถใหม่ :-\

แค่อยากเล่าให้ฟังครับ ;)


พี่เข้มใช้กล่อแต่งของอะไรครับ  <%6
บันทึกการเข้า
rogerover3
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 06:16:12 PM »

รุผมตัวคาบู ไมล์เสีย แต่เคยวิ่งเทียบกับรถยนต์ดู ก็ได้130เหมือนกันครับ เทียบกับGPSได้120อีกตั่งหาก แต่ไม่ได้ซีเรียทอะไรนะ ขับชิวๆ แถวบ้านผมวิ่ง110-120นี้ก็ไม่ค่อยมีคนแซงละ
บันทึกการเข้า
chalerm25
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #39 เมื่อ: 18, พฤศจิกายน 2011, 06:27:49 PM »

ผมไปวิ่งมาเพิ่ง เสาร์ อาทิตย์ ที่ผ่านมา ประมาณ 144 ครับ ถ้าจะมากกว่านิดหน่อยเพราะปล่อยผ่อนคันเร่ง อยากให้วิ่งเร็วๆ ต้องมอบด้วยครับไม่ถึงกับติดมาก

รับรองมากกว่านี้ ต้องเน้นทางตรง ถนนเรียบ อย่าลืม safety ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.053 วินาที กับ 23 คำสั่ง