altis6098
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 380
|
|
« เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:16:55 PM » |
|
:-X ช่วงนี้อยุธยาฝนตกบ่อย ผมเองเลยจอดรถตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา
พอวันวานนี้กลับมาขับ สังเกตุว่าพัดลมหม้อน้ำมันไม่ทำงาน @#%$(
ทั้งที่ขับจากบ้านมาที่ทำงานระยะทางประมาณ 70 ก.ม. ลองก้มลงไปดู...เวรกรรม นิ่งสนิทซะใจหายเลย !dead
ดีนะที่ผมใช้รถนอกเมืองตลอด ไม่เคยเจอกับรถติด ทำให้ความร้อนมันไม่ขึ้นจนผิดสังเกตุ (หรือขึ้นในระดับปกติตลอด)
ท่านใดพอทราบบ้างครับว่าค่าเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำนี่งบเท่าไหร่ (ทำเองได้ไหม...ยุ่งยากหรือเปล่า) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TheGame
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 545
กลิ้งๆๆๆ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:31:48 PM » |
|
รถใหม่เคลมเลย ไม่พังง่ายๆหลอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TheGame
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 545
กลิ้งๆๆๆ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:32:32 PM » |
|
ลองแก้ไขเบื้องต้นยังครับ เทสดูก่อนว่าไม่หมุนจรองเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ViRuS_BC
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:37:07 PM » |
|
แน่ใจได้อย่างไรครับว่าพัดลมมันเสีย เท่าที่ผมสังเกตุรถผมเอง ถ้าออกต่างจังหวัด พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานหรือทำงานแต่น้อยครั้ง เพราะความร้อนได้ระบายไปกับลม เมื่อความร้อนไม่ถึงระดับที่กำหนด ตัวเซ็นเซอร์(เทอโมสตัท)จึงไม่ทำงาน ปกติจะทำงานเมื่อความร้อนเกิน 75% แต่ถ้ารถติดๆ ความร้อนถึงจุด พัดลมก็ทำงานครับ วิธีทดสอบต้มน้ำเดือดๆ แล้วมาเทตรง เทอโมสตัท ครับ ลองดูว่ามันยังทำงานหรือป่าว บางครั้งพัดลมไม่ได้เสีย แต่เทอโมสตัทเสียก็ได้ครับ รูปเทอร์โมสตัท G เครดิตพี่โต้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
josonam
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 09:26:58 PM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usUploaded with ImageShack.usชื่อบัญชี นพดล พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
|
|
|
Gu_tono
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 09:30:39 PM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rogerover3
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 12:01:02 AM » |
|
ความร้อนไม่ถึงมั่งครับ
รถวิ่งนอกเมืองความร้อนไม่ค่อยถึง รถของผมเป็นรุ่นเก่า ปลายปี45 เข้าปีที่ 9 แล้ว ยังไม่เคยเห็นพัดลมทำงาน รถก็ไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาหลักก็จะมีแต่เสียงของวาวและโซ่ราวลิ้น มันทำให้รำคาญแต่ไม่มีผลอะไรกับรถเท่าไหร่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LANG_CBR
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 01:02:37 AM » |
|
!goodjob :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Step-Klak
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 03:56:30 AM » |
|
ผมว่ามันยังไม่ถึงอุณหภูมิทำงานมันนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
2549
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:03:39 AM » |
|
>yes l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KMAN46
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 07:26:30 PM » |
|
ความร้อนไม่ถึงมั่งครับ
รถวิ่งนอกเมืองความร้อนไม่ค่อยถึง รถของผมเป็นรุ่นเก่า ปลายปี45 เข้าปีที่ 9 แล้ว ยังไม่เคยเห็นพัดลมทำงาน รถก็ไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาหลักก็จะมีแต่เสียงของวาวและโซ่ราวลิ้น มันทำให้รำคาญแต่ไม่มีผลอะไรกับรถเท่าไหร่
เหมือนกันเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RACEDEE
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 10:31:40 PM » |
|
:D ลองจอดเฉยๆแล้วติดเครื่องไว้ครับถ้าอุณหภูมิถึงมันจะทำงานครับ l3
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sutus327
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2011, 05:25:02 AM » |
|
แล้วเข็มวัด temp ของ cbr150r ปกติมันชี้ที่ขีดไหนเหรอคับ ของผมชี้ขีดที่2 แต่พัดลมก็ไม่ทำงานเหมือกัน (ตั้งแต่ซื้อมือสองมาไม่เคยเห็นมันทำงานเลยครับ)...อิอิอิ หรือว่าจะสียหว่า.... ???
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
altis6098
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 380
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2011, 03:37:36 PM » |
|
!sadsad ลองดูแล้วครับ จอดสนิท ติดเครื่องทิ้งไว้จนเข็มความร้อนขึ้นไปจนครึ่งนึง (3ขีด) พัดลม มันยังไม่ทำงานเลย ซึ่งถ้าปกติที่มันเคยเป็น สองขีด มันก็หมุนแล้วครับ พี่-น้อง !dead
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
blackhopkin_155
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2011, 01:57:30 AM » |
|
!sadsad ลองดูแล้วครับ จอดสนิท ติดเครื่องทิ้งไว้จนเข็มความร้อนขึ้นไปจนครึ่งนึง (3ขีด) พัดลม มันยังไม่ทำงานเลย ซึ่งถ้าปกติที่มันเคยเป็น สองขีด มันก็หมุนแล้วครับ พี่-น้อง !dead
ใช้งานแบบระเบิดพลังหรือเปล่าครับทุกวันนี้ผมใช้งานถ้ารถไม่ติดแล้วขับไปเรื่อยๆพัดลมไม่ทำงานเลย แต่นิสัยการขับขี่แบบผมมันได้ทำงานทุกวันแหละครับ 10000 รอบค้างไว้ เข็มแทบหลุดออกมาข้างนอกหน้าปัด 3 เกียร์ พัดลมเป่าเลยครับ แต่ว่าลองเอานิ้วไปเขี่ยๆดูหรือยังครับว่ามันฝืดหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tineny
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2011, 02:07:46 AM » |
|
อุณหภูมิไม่ถึงมั้งครับ ของผม 3 ขีด ยังแค่ทำงานบ้างไม่ทำบ้าง ส่วนใหญ่วิ่งนอกเมืองมันไม่ค่อยทำงาน ลองวิ่งแถวสุขุมวิทซักชั่วโมงดูครับว่ามันทำงานไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
biker 1500
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2011, 05:01:25 AM » |
|
อีกวิธีที่ง่ายก็คือเอาปลั๊กที่เสียบกะเทอโมสตั๊ดก็ปลั๊กที่มียางหุ้มน่ะแหละครับ เอาเหล็กที่อยู่ในยางไปจี้ที่เฟรมเครื่องเปิดกุญแจไม่ต้องสตาร์ทเครื่องเอาปลั๊กนั่นจี้ที่โครงรถพัดลมก็ทำงานถ้าไม่ก็เจ๊งแล้ว แต่ส่วนใหญ่เจ๊งยากรถผมก็ 9 ปีแล้วยังปกติอยู่เพิ่งทดสอบแบบนี้ไปไม่กี่วันเอง ตอนเปลี่ยนหัวเทียนไหนๆก็ต้องรื้อพัดลมหม้อน้ำแล้วก็เลยลองเทสดูอย่างที่บอกไป ก็ปกติครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hyunday
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 45
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 19, สิงหาคม 2011, 05:05:41 AM » |
|
ของผมเวลาวิ่งเข็มความร้อนขึ้น 2 ขีดแต่ถ้าจอดติดไฟแดง 3ขีดครับไม่ได้สังเกตุสักที่ว่าพัดลมมันทำงานตอนใหน :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kingryu
Certified Trader
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,354
ไม่หล่อ แต่จน
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 19, สิงหาคม 2011, 05:51:12 PM » |
|
ปกติแล้วพอขึ้น 3 ขีดก็ไม่ใช่ว่าพัดลมจะทำงานเลยนะครับ ยิ่งถ้าขับอยู่ด้วยแล้วยิ่งมีโอกาศทำงานน้อยครับ เพราะลมมันตีเข้าตลอด ทำให้อุณหภูมิไม่ถึงที่พัดลมจะทำงานครับ ต้องรถติด ๆ ครับ หรือไม่ก็ชิงทดสอบง่าย ๆ ตามที่ด้านบน ๆ ว่าไว้ครับ แค่นี้ก็รู้เรื่องแล้วครับว่าพัดลมเสียหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tomkoko
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2012, 09:38:33 PM » |
|
ของผมถอดพัดลมออกแล้วไม่ได้ใส่เย็นกว่าเดิมอีก พัดลมมันไปบังลมทำให้ร้อนไม่เชื่อลองดู ไม่เคยเกิน 2 ขีด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|