CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยจะงานเข้า (พัดลมหม้อน้ำ)  (อ่าน 3786 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:16:55 PM »

 :-X  ช่วงนี้อยุธยาฝนตกบ่อย
ผมเองเลยจอดรถตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

พอวันวานนี้กลับมาขับ
สังเกตุว่าพัดลมหม้อน้ำมันไม่ทำงาน  @#%$(

ทั้งที่ขับจากบ้านมาที่ทำงานระยะทางประมาณ 70 ก.ม.
ลองก้มลงไปดู...เวรกรรม นิ่งสนิทซะใจหายเลย !dead

ดีนะที่ผมใช้รถนอกเมืองตลอด
ไม่เคยเจอกับรถติด ทำให้ความร้อนมันไม่ขึ้นจนผิดสังเกตุ (หรือขึ้นในระดับปกติตลอด)

ท่านใดพอทราบบ้างครับว่าค่าเปลื่ยนพัดลมหม้อน้ำนี่งบเท่าไหร่ (ทำเองได้ไหม...ยุ่งยากหรือเปล่า)  ;)
บันทึกการเข้า

TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #1 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:31:48 PM »

รถใหม่เคลมเลย ไม่พังง่ายๆหลอกครับ
บันทึกการเข้า

TheGame
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545

กลิ้งๆๆๆ


« ตอบ #2 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:32:32 PM »

ลองแก้ไขเบื้องต้นยังครับ เทสดูก่อนว่าไม่หมุนจรองเปล่า
บันทึกการเข้า

ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« ตอบ #3 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 06:37:07 PM »

แน่ใจได้อย่างไรครับว่าพัดลมมันเสีย 

เท่าที่ผมสังเกตุรถผมเอง ถ้าออกต่างจังหวัด พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานหรือทำงานแต่น้อยครั้ง เพราะความร้อนได้ระบายไปกับลม เมื่อความร้อนไม่ถึงระดับที่กำหนด ตัวเซ็นเซอร์(เทอโมสตัท)จึงไม่ทำงาน ปกติจะทำงานเมื่อความร้อนเกิน 75%

แต่ถ้ารถติดๆ ความร้อนถึงจุด พัดลมก็ทำงานครับ

วิธีทดสอบต้มน้ำเดือดๆ แล้วมาเทตรง เทอโมสตัท ครับ ลองดูว่ามันยังทำงานหรือป่าว บางครั้งพัดลมไม่ได้เสีย แต่เทอโมสตัทเสียก็ได้ครับ



รูปเทอร์โมสตัท  G
เครดิตพี่โต้ง
บันทึกการเข้า

josonam
เป็นความจริง เป็นมิตร เป็นธรรม เป็นประโยชน์ทั้งสองฝ่าย
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 547


จัดไปอย่าให้เสีย

josonam@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 09:26:58 PM »

 !goodjob
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us

Uploaded with ImageShack.us

ชื่อบัญชี นพดล  พิมลนอก ธ.กรุงเทพสาขาสามพราน  เลขบัญชี166-0-87460-1 (ออมทรัพย์)086-313-9101 โจ
Gu_tono
CBR 150 R(Black) "PIRELLI EDITION"
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 400


อินดี้คืออะไร...

tist_3@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2011, 09:30:39 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
rogerover3
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235


อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 12:01:02 AM »

ความร้อนไม่ถึงมั่งครับ

รถวิ่งนอกเมืองความร้อนไม่ค่อยถึง รถของผมเป็นรุ่นเก่า ปลายปี45 เข้าปีที่ 9 แล้ว ยังไม่เคยเห็นพัดลมทำงาน รถก็ไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาหลักก็จะมีแต่เสียงของวาวและโซ่ราวลิ้น มันทำให้รำคาญแต่ไม่มีผลอะไรกับรถเท่าไหร่
บันทึกการเข้า
LANG_CBR
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #7 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 01:02:37 AM »

 !goodjob :-\
บันทึกการเข้า
Step-Klak
CBR150 REPSOL
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,578


ไงไอเสือ ได้REPSOL ส้มดำ สมใจ

dermorkong@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 03:56:30 AM »

ผมว่ามันยังไม่ถึงอุณหภูมิทำงานมันนะคับ
บันทึกการเข้า

REPSOL จงเจริญ  55



Uploaded with ImageShack.us
2549
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540

+Freedom


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 05:03:39 AM »

 >yes l13
บันทึกการเข้า

KMAN46
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 172


« ตอบ #10 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 07:26:30 PM »

ความร้อนไม่ถึงมั่งครับ

รถวิ่งนอกเมืองความร้อนไม่ค่อยถึง รถของผมเป็นรุ่นเก่า ปลายปี45 เข้าปีที่ 9 แล้ว ยังไม่เคยเห็นพัดลมทำงาน รถก็ไม่มีปัญหาอะไร ปัญหาหลักก็จะมีแต่เสียงของวาวและโซ่ราวลิ้น มันทำให้รำคาญแต่ไม่มีผลอะไรกับรถเท่าไหร่
เหมือนกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

RACEDEE
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310


อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2011, 10:31:40 PM »

 :D  ลองจอดเฉยๆแล้วติดเครื่องไว้ครับถ้าอุณหภูมิถึงมันจะทำงานครับ l3
บันทึกการเข้า
sutus327
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 07, สิงหาคม 2011, 05:25:02 AM »

แล้วเข็มวัด temp ของ cbr150r ปกติมันชี้ที่ขีดไหนเหรอคับ ของผมชี้ขีดที่2 แต่พัดลมก็ไม่ทำงานเหมือกัน (ตั้งแต่ซื้อมือสองมาไม่เคยเห็นมันทำงานเลยครับ)...อิอิอิ หรือว่าจะสียหว่า.... ???
บันทึกการเข้า
altis6098
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 380


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, สิงหาคม 2011, 03:37:36 PM »

 !sadsad  ลองดูแล้วครับ จอดสนิท ติดเครื่องทิ้งไว้จนเข็มความร้อนขึ้นไปจนครึ่งนึง (3ขีด)
พัดลม มันยังไม่ทำงานเลย
ซึ่งถ้าปกติที่มันเคยเป็น สองขีด มันก็หมุนแล้วครับ พี่-น้อง
  !dead
บันทึกการเข้า
blackhopkin_155
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2011, 01:57:30 AM »

!sadsad  ลองดูแล้วครับ จอดสนิท ติดเครื่องทิ้งไว้จนเข็มความร้อนขึ้นไปจนครึ่งนึง (3ขีด)
พัดลม มันยังไม่ทำงานเลย
ซึ่งถ้าปกติที่มันเคยเป็น สองขีด มันก็หมุนแล้วครับ พี่-น้อง
  !dead
ใช้งานแบบระเบิดพลังหรือเปล่าครับทุกวันนี้ผมใช้งานถ้ารถไม่ติดแล้วขับไปเรื่อยๆพัดลมไม่ทำงานเลย

แต่นิสัยการขับขี่แบบผมมันได้ทำงานทุกวันแหละครับ 10000 รอบค้างไว้ เข็มแทบหลุดออกมาข้างนอกหน้าปัด 3 เกียร์ พัดลมเป่าเลยครับ

แต่ว่าลองเอานิ้วไปเขี่ยๆดูหรือยังครับว่ามันฝืดหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
tineny
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 611



อีเมล์
« ตอบ #15 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2011, 02:07:46 AM »

อุณหภูมิไม่ถึงมั้งครับ ของผม 3 ขีด ยังแค่ทำงานบ้างไม่ทำบ้าง ส่วนใหญ่วิ่งนอกเมืองมันไม่ค่อยทำงาน ลองวิ่งแถวสุขุมวิทซักชั่วโมงดูครับว่ามันทำงานไหม
บันทึกการเข้า

biker 1500
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 174


« ตอบ #16 เมื่อ: 17, สิงหาคม 2011, 05:01:25 AM »

อีกวิธีที่ง่ายก็คือเอาปลั๊กที่เสียบกะเทอโมสตั๊ดก็ปลั๊กที่มียางหุ้มน่ะแหละครับ เอาเหล็กที่อยู่ในยางไปจี้ที่เฟรมเครื่องเปิดกุญแจไม่ต้องสตาร์ทเครื่องเอาปลั๊กนั่นจี้ที่โครงรถพัดลมก็ทำงานถ้าไม่ก็เจ๊งแล้ว แต่ส่วนใหญ่เจ๊งยากรถผมก็ 9 ปีแล้วยังปกติอยู่เพิ่งทดสอบแบบนี้ไปไม่กี่วันเอง ตอนเปลี่ยนหัวเทียนไหนๆก็ต้องรื้อพัดลมหม้อน้ำแล้วก็เลยลองเทสดูอย่างที่บอกไป ก็ปกติครับ
บันทึกการเข้า
hyunday
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45



« ตอบ #17 เมื่อ: 19, สิงหาคม 2011, 05:05:41 AM »

ของผมเวลาวิ่งเข็มความร้อนขึ้น 2 ขีดแต่ถ้าจอดติดไฟแดง 3ขีดครับไม่ได้สังเกตุสักที่ว่าพัดลมมันทำงานตอนใหน :D
บันทึกการเข้า
kingryu
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,354


ไม่หล่อ แต่จน


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19, สิงหาคม 2011, 05:51:12 PM »

ปกติแล้วพอขึ้น 3 ขีดก็ไม่ใช่ว่าพัดลมจะทำงานเลยนะครับ
ยิ่งถ้าขับอยู่ด้วยแล้วยิ่งมีโอกาศทำงานน้อยครับ
เพราะลมมันตีเข้าตลอด ทำให้อุณหภูมิไม่ถึงที่พัดลมจะทำงานครับ
ต้องรถติด ๆ ครับ
หรือไม่ก็ชิงทดสอบง่าย ๆ ตามที่ด้านบน ๆ ว่าไว้ครับ
แค่นี้ก็รู้เรื่องแล้วครับว่าพัดลมเสียหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

tomkoko
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2012, 09:38:33 PM »

ของผมถอดพัดลมออกแล้วไม่ได้ใส่เย็นกว่าเดิมอีก พัดลมมันไปบังลมทำให้ร้อนไม่เชื่อลองดู ไม่เคยเกิน 2 ขีด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.056 วินาที กับ 24 คำสั่ง