CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาความร้อน  (อ่าน 2598 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alcohol28
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


น้องใหม่ ชื่อ แบงค์นะครับ

i3ankz@live.com
« เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 01:19:39 AM »

ก่อนหน้านี้ ผมเอารถไปเข้า 0 เพราะเครื่องมันดังแปลกๆ  ก็ เปลี่ยน ชุดเพลาลูกเบี้ยว โซ่ราวลิ้น ตั้งวาวใหม่ ทำไปเครื่องเงียบเหมอนใหม่

ที่นี้ตอนทำช่างเค้าไม่ได้ลื้อเครื่องชุดล้างออก จะได้ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่  แล้วก็เปลี่ยนน้ำยาหล่อเย็นใหม่

ผมรู้สึกว่าความร้อน ขึ้นไวมาก ไม่รู้ผมคิดไปเองป่าวนะคับ หรือผมควรเช็คน้ำยาหล่อเย็นใหม่  หรือเปลี่ยนใหม่ดีครับ  :-X
บันทึกการเข้า

tumtumtus
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303


จง สร้างฝัน แล้ว ทำมันให้สำเร็จ

tumtumtus@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 03:24:47 AM »

 :-\ ลอง กลับ ไป ถาม ที่ 0 ดู ดิ ครับ ว่า เขา ใส่ น้ำยา หล่อ เย็น ยี้ห้อ อาราย ให้ อ่า :-[
ปล.บาง ยี้ห้อ ไม่ช่วยอารายเรยเหมือน ใส่น้ำ เปล่า
บันทึกการเข้า


2T แรงไม่เคยเปรี่ยน
Alcohol28
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


น้องใหม่ ชื่อ แบงค์นะครับ

i3ankz@live.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 03:37:17 AM »

ผมว่าของ 0 แน่เลยครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองถ่ายใหม่ดู มันจะหายไหม 

แต่วันนี้ตอนขี่กลับมาจาก มหาลัย ผมลองดูที่คิท่อตรงที่ออกมาจากเครื่อง   มันแดงๆเหมือนเหล็กโดนไฟเผา แต่มันไม่แดงมากนะครับ พอดับเครื่องก็หาย  พอติดเครื่องใหม่มันก็แดงขึ้นอีก

มันผิดปกติไหมครับเนีย !dead
บันทึกการเข้า
zephyz
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161


zephyz@Msn.com
อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 06:07:32 AM »

ร้อนขนาดนั้น ระวังฝาสูบโก่งนะครับ เดียวงานจะงอก  มันคงไม่น่าจะร้อนจนถึงเหล็กแดงมั้งครับ -*-  :-\
บันทึกการเข้า

km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 06:24:20 AM »

 :-\
บันทึกการเข้า
Alcohol28
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


น้องใหม่ ชื่อ แบงค์นะครับ

i3ankz@live.com
« ตอบ #5 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 06:33:07 AM »

มันไม่ได้แดงแบบนั้นอ่ะคับ !sadsad

แต่สีมันเปลี่ยนจริงๆคับ ตอนสตาดเครื่อง กับดับ  :-\
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 06:58:00 AM »

ประเด็นที่1
เติมน้ำหล่อเย็นมาเต็มระบบหรือปล่าว

คือ หลังจากที่ช่างทำรถเสร็จ ตอนที่เติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ แค่เติมให้เต็มแล้วก็ปิดฝาส่งรถให้เราเลยป่าวครับ

การเติมที่ถูกต้อง คือ ขณะดับเครื่องเมื่อเติมจนเต็มหม้อน้ำแล้ว ให้เราติดเครื่องยนต์แล้วเร่งเล็กน้อย เพื่อให้น้ำถูดูดเข้าไปเลี้ยงให้เต็มระบบ

น้ำที่เต็มอยู่ก็จะยุบลงไป แล้วให้เราเดิมน้ำลงไปแล้วเร่งเครื่องอีกเล็กน้อย ทำแบบนี้จนกว่าน้ำในหม้อน้ำจะไม่ยุบลงไปอีก แสดงว่าน้ำเข้าเต็มระบบแล้วครับ

นี่คือวิธีการเติมที่ถูกต้องครับ ถ้าเติมมาไม่เต็ม ยังไงความร้อนก็ขึ้นครับ


ประเด็นที่2
เช็คกรองน้ำมันเครื่องดูยังครับ  (ตอนทำอาจมีสิ่งสกปรกหลงเข้าไปบ้างก็ได้)

ถ้ามีสิ่งสกปรกอุดตันกรองน้ำมันเครื่อง ทำให้น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไปเลี้ยงที่เสื้อสูบ ก็ทำให้เกิดปัญหาความร้อนได้ครับ

 :D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Alcohol28
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


น้องใหม่ ชื่อ แบงค์นะครับ

i3ankz@live.com
« ตอบ #7 เมื่อ: 25, กันยายน 2010, 05:59:33 PM »

ประเด็นที่1
เติมน้ำหล่อเย็นมาเต็มระบบหรือปล่าว

คือ หลังจากที่ช่างทำรถเสร็จ ตอนที่เติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ แค่เติมให้เต็มแล้วก็ปิดฝาส่งรถให้เราเลยป่าวครับ

การเติมที่ถูกต้อง คือ ขณะดับเครื่องเมื่อเติมจนเต็มหม้อน้ำแล้ว ให้เราติดเครื่องยนต์แล้วเร่งเล็กน้อย เพื่อให้น้ำถูดูดเข้าไปเลี้ยงให้เต็มระบบ

น้ำที่เต็มอยู่ก็จะยุบลงไป แล้วให้เราเดิมน้ำลงไปแล้วเร่งเครื่องอีกเล็กน้อย ทำแบบนี้จนกว่าน้ำในหม้อน้ำจะไม่ยุบลงไปอีก แสดงว่าน้ำเข้าเต็มระบบแล้วครับ

นี่คือวิธีการเติมที่ถูกต้องครับ ถ้าเติมมาไม่เต็ม ยังไงความร้อนก็ขึ้นครับ


ประเด็นที่2
เช็คกรองน้ำมันเครื่องดูยังครับ  (ตอนทำอาจมีสิ่งสกปรกหลงเข้าไปบ้างก็ได้)

ถ้ามีสิ่งสกปรกอุดตันกรองน้ำมันเครื่อง ทำให้น้ำมันเครื่องไม่ขึ้นไปเลี้ยงที่เสื้อสูบ ก็ทำให้เกิดปัญหาความร้อนได้ครับ

 :D

ขอบคุณครับ

ประเด็นที่ 1 ตอนนี้เปลี่ยนน้ำหล่อเย็นใหม่แล้วครับ แต่ยังไม่ได้ลองไปวิ้งดู muummm

ส่วนประเด็นที่ 2 ผมไม่เคยเปลี่ยนกรองน้ำมันเลยอ่ะครับ :o  ถ้าจะเช็คก็ต้องลื้อเครื่องใช่ไหมครับ  พอดีน้ำมันเครื่องพึ่งถ่ายไปไม่ถึง 300 โลเลย !sadsad !sadsad

เดี๋ยวเย็นนี้จะลองเอาไปวิ้งดูครับ !wanwan
บันทึกการเข้า
Alcohol28
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


น้องใหม่ ชื่อ แบงค์นะครับ

i3ankz@live.com
« ตอบ #8 เมื่อ: 26, กันยายน 2010, 04:31:40 AM »

ไม่หายครับ ลองเปลี่ยนหล่อเย็นก็แล้ว อากกกกกก !ohno

มันเป็นที่อะไรกัน  l15
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 26, กันยายน 2010, 05:11:35 PM »

กรองน้ำมันเครื่อง จะอยู่ในแคร้งฝั่งชุดคลัชครับ(ฝาเครื่องฝั่งที่มีที่ใส่น้ำมันเครื่อง) ต้องถอดแคร้งฝั่งนั้นออก

กรองน้ำมันเครื่องจะอยู่มุมขวาล่างครับ เป็นแผ่นตะแกรงเล็กๆ ดึงออกมาดู แล้วเอาลมเปาให้สะอาด

ถ้าจะเช็คกรองน้ำมันเครื่องก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องถอดฝาเครื่อง


ออ แล้วก็ความร้อนที่ว่าขึ้นเร็วนี้ ขึ้นเร็วขนาดไหนครับ สภาพการขับขี่เป็นยังไง

วิ่งไกลๆยาวๆความร้อนขึ้นแค่ไหน วิ่งในเมืองรถติดๆความร้อนขึ้นแค่ไหน ?
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Alcohol28
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


น้องใหม่ ชื่อ แบงค์นะครับ

i3ankz@live.com
« ตอบ #10 เมื่อ: 26, กันยายน 2010, 08:02:11 PM »

กรองน้ำมันเครื่อง จะอยู่ในแคร้งฝั่งชุดคลัชครับ(ฝาเครื่องฝั่งที่มีที่ใส่น้ำมันเครื่อง) ต้องถอดแคร้งฝั่งนั้นออก

กรองน้ำมันเครื่องจะอยู่มุมขวาล่างครับ เป็นแผ่นตะแกรงเล็กๆ ดึงออกมาดู แล้วเอาลมเปาให้สะอาด

ถ้าจะเช็คกรองน้ำมันเครื่องก็ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ด้วยครับ เพราะต้องถอดฝาเครื่อง


ออ แล้วก็ความร้อนที่ว่าขึ้นเร็วนี้ ขึ้นเร็วขนาดไหนครับ สภาพการขับขี่เป็นยังไง

วิ่งไกลๆยาวๆความร้อนขึ้นแค่ไหน วิ่งในเมืองรถติดๆความร้อนขึ้นแค่ไหน ?

ขอบคุณคำตอบครับ ;)

ถอดฝาเครื่องด้านขวา ต้องซื้อประเก็นใหม่ด้วยใช่ไหมครับ  กรองน้ำมันเบิกใหม่เลยดีกว่า

เรื่องความร้อนนะครับ  ก่อนหน้าทีจะเอาไปทำเครือง  ก็ขีธรรมดานะครับ มีเร่งบ้างตอนแซง แต่ขี่จริงๆ ก็ 80-90  ถ้าวิ้งทางยาวๆทีความเร็วขนาดนี้   !wanwan

ความร้อนจะเลย ขีดที่สองมาหน่อยนึง   แต่ติดไฟแดงแค่ 100 วิ  ขึ้นมาถึงกลางหน้าปัดเลยครับบางทีก็เกินขีดกลางมาหน่อยนึง  :-\

ก่อนหน้านี้ตอนยังไม่ได้ทำเครื่อง  รถติดแบบมากๆชนิดต้องซิกแซก ความร้อนจะขึ้งมาถึงขีดกลาง  !sadsad

แต่ตอนนี้รถไม่ต้องติดมากหรอกครับวิ้งช้าๆ 40 ความร้อนก็ขึ้นถึงขีดกลางเลยอ่ะครับ

มันปกติหรือว่าผมคิดมากไปเองครับ  :-X

บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 27, กันยายน 2010, 12:32:21 AM »


เรื่องความร้อนนะครับ  ก่อนหน้าทีจะเอาไปทำเครือง  ก็ขีธรรมดานะครับ มีเร่งบ้างตอนแซง แต่ขี่จริงๆ ก็ 80-90  ถ้าวิ้งทางยาวๆทีความเร็วขนาดนี้   !wanwan

ความร้อนจะเลย ขีดที่สองมาหน่อยนึง   แต่ติดไฟแดงแค่ 100 วิ  ขึ้นมาถึงกลางหน้าปัดเลยครับบางทีก็เกินขีดกลางมาหน่อยนึง  :-\

ก่อนหน้านี้ตอนยังไม่ได้ทำเครื่อง  รถติดแบบมากๆชนิดต้องซิกแซก ความร้อนจะขึ้งมาถึงขีดกลาง  !sadsad


อันนี้ปกติครับ

ขอบคุณคำตอบครับ ;)

ถอดฝาเครื่องด้านขวา ต้องซื้อประเก็นใหม่ด้วยใช่ไหมครับ  กรองน้ำมันเบิกใหม่เลยดีกว่า


ถ้าประเก็นไม่ขาด หรือเสียหายใดๆ ไม่ต้องเปลี่ยนครับ

กรองน้ำมันเครื่อง มันสามารถทำความสะอาดได้ครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อใหม่ครับ




ลองเช็คตามที่บอกครับ แล้วดูว่ามันหายมั้ย
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
Alcohol28
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59


น้องใหม่ ชื่อ แบงค์นะครับ

i3ankz@live.com
« ตอบ #12 เมื่อ: 27, กันยายน 2010, 02:46:40 AM »

ขอบคุณพี่ เข้ม มากค๊าบ  ;)

หาซื้อ ตัวT เบอแปดก่อน !wanwan
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 26 คำสั่ง