tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:16:19 PM » |
|
ขอบคุณน้อง ๆ ทุกท่านที่ให้ความสนใจนะครับ
ในกรณีนี้ไม่แนะนำให้ไปลองทำบนถนนะครับ ถึงแม้ชุดจะครบจนขนาดไม่ได้รับบาดแผลขณะล้ม แต่รถข้างหลังหรือรถที่สัญจรอยู่ เขาไม่ได้ระวังเรามากนักครับ ขอให้นึกถึงความปลอดภัยไว้ก่อน หากอยากไปเรียนรู้จริง ๆ ผมก็อยากจะแนะนำ ได้มากได้น้อยอันนี้ ต้องเอาไปต่อยอดกันเองต่อไปนะครับ เพราะหลักการมันก็เป็นแค่หลักการ แต่การปฏิบัติจริงต้องดูสมรรถนะของร่างกายและรถด้วย
ถ้าเป็นคนตัวเล็ก ผอมเพรียว นน. ไม่เกิน 50 กิโล ความสูงเฉลี่ยไม่เกิน 165 ซม. ท่าขี่ที่เหมาะสมแบบว่าก็อปใช้ได้เลยก็ท่าขี่ของเปรโดซ่า ( ได้แชมป์มูเจลโล่ด้วยนะ ) คนตัวเล็ก ต้องเน้นโหนเป็นส่วนใหญ่ ด้วย นน. ที่น้อย ต้องมีลีลามากกว่าคนอื่นนิสสส...นึง ถ้ารถเล็ก ๆ โหนน้อย ๆ เพื่อเลี้ยงสมดุลย์ ถ้าคันใหญ่ โหนทั้งตัว แทบตกรถเลย
ถ้าไซส์กลาง ๆ ทำตามข้อความที่เขียวไว้ด้านบนได้เลยครับ เป้นลักษณะกลาง ๆ ที่หุ่น 175 หนัก 65-75 ใช้ได้ ห้อยโหนพอประมาณ เพราะ นน. ที่มีมากกว่าคนตัวเล็ก จำเป็นต้องรักษาสมดุลย์น้อยกว่า เรียกได้ว่าเหนื่อยไม่มาก แต่ถ้าโหนมาก ก็เหนื่อยมากขึ้นไปอีก
ไซส์ใหญ่ อันนี้เอียงก้นออกนิดเดียวพอแต่ใช้ นน. ช่วยในการทิ้งรถ ก้นถอยไปหลัง ๆ เพื่อสร้างกริบที่ยางหลัง ถามตายุได้ ขี่ได้แจ่มแมนจริง ๆ กับน้องหมีอีกคน ส่วนเรื่องหมอบ คงไม่ต้องพูดเยอะ เพราะติดพุง
มันก็ต้องมีบ้างเพราะพุงใหญ่ หุหุ Uploaded with ImageShack.usUploaded with ImageShack.usUploaded with ImageShack.usUploaded with ImageShack.usUploaded with ImageShack.us
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:17:29 PM » |
|
ภาพสุดท้ายรองเท้าไม่เรียบร้อยนะครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะครับ :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
F-CBR
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:23:31 PM » |
|
คุณ ทัสยุ เข้าโค้งสุดยอดเลย อยากทำแบบนี้บ้างจัง
!hoehoe
ว่างๆสอนมั่งนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่ว่านักขับจะเทพแค่ไหน แต่ที่วิ่งคือรถเราแค่คนนำทาง"
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:29:16 PM » |
|
คุณ ทัสยุ เข้าโค้งสุดยอดเลย อยากทำแบบนี้บ้างจัง
!hoehoe
ว่างๆสอนมั่งนะครับ
หรา หรา หรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
ONITSUKA
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:30:46 PM » |
|
ภาพสุดท้ายรองเท้าไม่เรียบร้อยนะครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะครับ :-\ :-\
;D โอ๊วววววว ลุงยุเล่นรองเท้าแตะลงสนามเลย หุหุ ;D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 06:33:03 PM » |
|
ภาพสุดท้ายรองเท้าไม่เรียบร้อยนะครับ อย่าเอาเป็นตัวอย่างนะครับ :-\ :-\
;D โอ๊วววววว ลุงยุเล่นรองเท้าแตะลงสนามเลย หุหุ ;D ใส่เวิร์ดครับ (ยืมอิคิมมันใส่วันนั้นลืมเอารองเท้าไป) แต่ไม่ได้ใส่ถุงเท้า หุหุ :-\ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 07:17:32 PM » |
|
<%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
Note Gung
..............................cbr150...............................
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
ออฟไลน์
กระทู้: 97
ผมโน๊ตครับ...มองรถได้ทั้งวัน...ชอบจริงๆ
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 07:38:20 PM » |
|
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
S-CHAI
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 07:51:17 PM » |
|
กลม กลม กันทุ๊กคนเลย วุ้ย :-\ >coooool >som
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
F-CBR
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 08:26:52 PM » |
|
ขับเก่งกันทุกคนเลยอ่ะ ว่างๆสอนมั่งนะครับ
!goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ไม่ว่านักขับจะเทพแค่ไหน แต่ที่วิ่งคือรถเราแค่คนนำทาง"
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 08, มิถุนายน 2010, 11:56:29 PM » |
|
กลม กลม กันทุ๊กคนเลย วุ้ย :-\ >coooool >som
รอหุ่นอย่างพี่มาโหนโชว์น้อง ๆ อยู่เนี่ย ไม่ว่างมาเปิดตัวให้น้อง ๆ เห็นซักที อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
o_extreme
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:37:44 AM » |
|
เห็นนะ ว่ามีเอานิ้วไปวางตรงก้านเบรค ก้านครัช :P
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
if u can't b a example , u should b a horrible warning
|
|
|
KAATO
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 05:13:41 AM » |
|
เห็นนะ ว่ามีเอานิ้วไปวางตรงก้านเบรค ก้านครัช :P
ติดนิสัยเลียคลัชเลี้ยงรอบเครื่องแก้ไม่หายจริงๆ 55++
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kapooklook
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 05:44:59 AM » |
|
ตจว. ข้อมูลแบบนี้หายากเหลือเกิน สนามก้ไม่มี จดๆๆๆๆๆๆ เก็บข้อมูล
ขอบคุณมากครับ ที่แชร์ประสบการณ์ กำลังติดตามอยู่พอดี ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:08:31 PM » |
|
เห็นนะ ว่ามีเอานิ้วไปวางตรงก้านเบรค ก้านครัช :P
ติดนิสัยเลียคลัชเลี้ยงรอบเครื่องแก้ไม่หายจริงๆ 55++ เป็นกันทุกคนครับ รถที่เคยใช้บนถนน ปรกติเราจะเอานิ้ววางเอาไว้เพื่อเตรียมพร้อมทุกเวลาไม่ว่าจะเบรคหรือเปลี่ยนเกียร์ มันจึงเกิดความเคยชินครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
eard
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:19:44 PM » |
|
มาขอรับความรู้ เผื่อไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันครับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:26:26 PM » |
|
ทีนี้มาถึงเรื่องลึก ๆ นิสนึง เอาเท่าที่ผมพอรู้นะ l11 (ค่อนข้างลืมไปบ้างแล้ว)
เรื่องการโหลดหน้าโหลดเท่าไหร่และให้ดูจากอะไร เค้าให้ดูจากความสูงของผู้ขี่ครับ คงไม่ งง กันนะ ตัวเล็ก ๆ ต้องวัดความสูงคน
แล้วเอามาลดระดับความสูงของโช้คหน้า ผมได้ยินมานานละ แต่ลืมสูตร ใครรู้ก็เพิ่มเติมได้นะครับ พอลดระดับได้แล้วต่อไปเป็นการเซ้ต
หนึบมากหรือหนึบพอดี เพื่อตั้งค่าช่วงยุบ หลายเรื่องเลยช้อคอัพเนี่ย
CBR150 ของผมสูตรช้อคอัพไม่มีอะไรมาก แค่เพิ่มน้ำมันเบอร์หนึดปานกลางลงไปที่กระบอกหน้าแล้วลองขี่ ผลที่ได้ถูกใจเลย ( ร้านพี่ต้นจอมทองจัดให้ )
ส่วนหลัง ไปได้ช้อคอัพ YSS ทีมแข่งมา ใช้มา 4-5 ปีแล้ว ลุยทั้งถนนในกรุงเทพ ทางไกล ตจว. หรือในสนาม ไม่เคยทำให้ผิดหวังเลย ของเค้าดีจิง ๆ
หน้าใส่น้ำมันเบอร์หนึดแล้ว ส่วนช้อคหลังก็ต้องปรับหนึดได้เหมือนกัน ทีนี้ ก็ถึงเวลาเสี้ยนลงสนามซะที เวลาขี่ไปแรก ๆ ต้องวัดสมรรถนะของรถก่อน
ไม่ใช่ตะแบงขี่โดยไม่จับอาการรถ ยางแรกที่ต้องนึกถึง ยางและลมยาง สำคัญมากอันดับต้น ๆ เพราะยางมีหลายแบบ โดยไอ้ที่หลายแบบเนี่ยก็แตกย่อยไปอีก
ยางสำหรับทัวริ่ง พวกนี้งดใช้ เพราะค่า compound มีน้อย ไม่เหมาะ จำพวกยาง Pirot 3 เดือนดี 4 เดือนหายนะ ออกแนวแข็ง ๆ ถ้าพวก Gekko ล่ะ
เป้นยางชั้นดีเลย แต่ใช้ได้ไม่เกิน 6 เดือน หลัง 6 เดือนไปแล้วเนื้อยางนิ่มจริงแต่หน้ามันแผล่บ ใช้สมูท อี ก็ไม่หายมัน 5 5 5 wing กับ TT900 2 ตัวนี้แนะนำ
แต่อายุยางก่อนลงสนามขออย่าให้เกิน 1 ปี ถ้าเกินนี้ ยางคงจะสึกมาก จนสันกลางของยางแบนเรียบไปแล้ว และยางหลังมักจะสึกไวกว่ายางหน้า เวลาที่ใช้บนถนน
แล้วก็ในส่วนช้อคอัพ ของเดิมไม่แนะนำ เวลาเข้าโค้งมันจะไม่หนึบ เพราะว่าความหนืดยืด มันน้อย แต่ถ้าเข้าช้า ๆ จะไม่ค่อยเห็นต้องเข้าเร็ว ๆ และช่วงยุบเยอะมากกกกก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
tassayu
ถ้าสำนึกดี ---->>>> สังคมมันก็จะดี
CBR Commando
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,199
มหาลัยชีวิตคณะศาสตร์การดื่มสาขาเหล้าและเบียร์
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:47:44 PM » |
|
โช๊คเดิมด้วยอะดิผมอะ ไม่กล้าลงสนามละกลัว :fdwrt
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Uploaded with ImageShack.usเรียบๆ ง่ายๆในที่แจ้ง แต่มีเยอะมากมาย ในที่มืด
|
|
|
Aek D-Zan
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 05:04:34 PM » |
|
อย่าไปกลัวสิคุณ nooooo
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิUploaded with ImageShack.us
|
|
|
|