|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2013, 05:28:08 PM » |
|
ขอบคุณที่แนะนำครับ ;) ;) ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
channaronk
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14, สิงหาคม 2013, 11:10:38 PM » |
|
>yes >yes >yes
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2013, 02:36:51 AM » |
|
DIY เข็มเร่งให้มันเป็นอะไรขึ้นมาหรือครับ หรือเอาเหล็กซี่ลวดล้อมาเจียรให้เป็นเข็มเร่งครับ คือว่าใช้แต่รถเครื่องหัวฉีดมานานเลยไม่ได้ติดตามว่าเครื่องคาบิวเค้าแต่งไปถึงไหนแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Step-Klak
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2013, 03:53:37 PM » |
|
ก็คงมาจากสาเหตุ 1.เข็มของเดิมชอบหักง่ายเลยเปลี่ยนเป็นเหล็กซะ 2.อาจจะมีการโมดิฟายตัว profile ของเข็มเร่งให้มีการตอบสนองมากขึ้น (น่าจะจ่ายน้ำมันเยอะขึ้น)
นึกออก 2 ข้อครับ แต่2ข้อนี้ก็กินขาดแล้ว 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Songsak305
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2013, 04:08:14 PM » |
|
DIY เข็มเร่งให้มันเป็นอะไรขึ้นมาหรือครับ หรือเอาเหล็กซี่ลวดล้อมาเจียรให้เป็นเข็มเร่งครับ คือว่าใช้แต่รถเครื่องหัวฉีดมานานเลยไม่ได้ติดตามว่าเครื่องคาบิวเค้าแต่งไปถึงไหนแล้ว
เข็มเดิม ของคาร์บูเรเตอร์ ส่วนใหญ่ มักจะหักใน 3-5000โล เรื่องคือเข็มเดิมมันเป็น อลูมิเนียม แรงสั่นของลูกยางศูนย์ญากาศ นานๆ ไปจะสึกกร่อน เมื่อถึงเวลาลา มันจะหัก โชคดี ไม่เข้าเครื่องจะอยู่ในแคร้งคาร์บู แต่โชคร้ายหักน้อยปริวเข้าไปในกระบอกสูบ ฟาดกับลูก เสื้อเป็นรอยกำลังอัดหาย หรือเข้าไปขัดกับ วาล์ว เสียหายอีกเยอะ ท่านที่ใช้ รุ่นคาร์บูมาก่อนจะทราบ และผมเองก็มีประสบการณ์มาแล้ว 2 รอบ จึงหาข้อมูลแล้วยังหาวิธีที่จะเผยแผร่ ก็ยังไม่มีโอกาส สักทีครับ จึงเอามาเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซอย.ลาดพร้าว 107 บางกะปิ กรุงเทพฯ
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 15, สิงหาคม 2013, 07:28:07 PM » |
|
อืม..ครับ นึกว่าขัดแต่งระยะโพรไฟล์อย่างเดียวแต่ที่เห็นในวิดีโอเห็นเค้ามีตัดแต่งเข็มเร่งด้วยเลยงง เมื่อก่อนใช้ KR150 เข็มเร่งมันเป็นสเตนเลสค่อนข้างแข็งน่ะครับไม่ใช่อลูมิเนียม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
150jackkk
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 20, สิงหาคม 2013, 11:35:59 PM » |
|
ขอพิกัดร้าน หรือ มีเบอร์โทร ช่างเสาร์ บางไหมคับ :-\
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TZR
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, กันยายน 2013, 09:41:04 AM » |
|
DIY เข็มเร่งให้มันเป็นอะไรขึ้นมาหรือครับ หรือเอาเหล็กซี่ลวดล้อมาเจียรให้เป็นเข็มเร่งครับ คือว่าใช้แต่รถเครื่องหัวฉีดมานานเลยไม่ได้ติดตามว่าเครื่องคาบิวเค้าแต่งไปถึงไหนแล้ว
เข็มเดิม ของคาร์บูเรเตอร์ ส่วนใหญ่ มักจะหักใน 3-5000โล เรื่องคือเข็มเดิมมันเป็น อลูมิเนียม แรงสั่นของลูกยางศูนย์ญากาศ นานๆ ไปจะสึกกร่อน เมื่อถึงเวลาลา มันจะหัก โชคดี ไม่เข้าเครื่องจะอยู่ในแคร้งคาร์บู แต่โชคร้ายหักน้อยปริวเข้าไปในกระบอกสูบ ฟาดกับลูก เสื้อเป็นรอยกำลังอัดหาย หรือเข้าไปขัดกับ วาล์ว เสียหายอีกเยอะ ท่านที่ใช้ รุ่นคาร์บูมาก่อนจะทราบ และผมเองก็มีประสบการณ์มาแล้ว 2 รอบ จึงหาข้อมูลแล้วยังหาวิธีที่จะเผยแผร่ ก็ยังไม่มีโอกาส สักทีครับ จึงเอามาเป็นแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ครับ อื้ม คือว่า เข็มเร่งเดิมๆ มันเป็นอลูมิเนียมนะครับ ไม่ใช้เหล็ก ที่จะทำให้ฝากับลูกเป็นลอย หรือวาร์ว เสียหาย แต่ถ้าเป็นเหล็กอะ ไม่แน่อยากจะทำให้ลูกสูบเสียกำลังอัดหรือ วาร์วชำรุดก็ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TZR
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 02, กันยายน 2013, 09:43:29 AM » |
|
ขอถามอีกอย่างนะครับ แล้วมันจะได้ขนาดเท่ากับของเดิมหรือป่าว ใช้อะไรเป็นตัววัดหรอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 02, กันยายน 2013, 05:52:56 PM » |
|
ประเด็น คือ ที่เขาบอกคือ เข็มเร่งเดิมที่เป็นอลูมิเนียมมันชอบหัก เขาเลยเอาเหล็กมาทำ โอกาสหักมันน้อย แต่ก็มี ส่วนใหญ่ ชอบหักแต่ไม่เคยคิดว่ามันหักได้อย่างไร ผม 7 ปี ยังไม่หัก พึ่งเปลี่ยนไปเมื่อ ปีก่อน ที่หัก ที่เขาคุยกันเมื่ออดีตนานมาแล้ว สาเหตุหลักๆ 1.เข็มมันสั่นตัวทำให้ ไปสีกับด้านข้าง สังเกตได้จาก เวลาจะขาด ถ้ามีใครเคยได้ถอดออกมาดู เข็มเร่งตรงที่สัมผัสกับเรือน มันจะ มีรอยกัดเป็นวงๆ รอบๆ เข็ม 2.พวกที่ชอบใช้คันเร่งโหดๆ เข็มขึ้นลงตามแรงดูดไม่นุ่มนวล ก็ เพิ่มโอกาส 3.ชุดลูกยางสึก ไม่พอดีกับช่อง ทำให้ เข็มแกว่งไปมา
ส่วนถ้าหัก ซวยน้อยสุด หักแล้วร่วงลงอ่างลูกลอยก็ ดับ ซวยมากหน่อย หักแล้ว โดนดูดเข้าเครื่อง โดนอะไรก่อนก็กระจายก่อน โดนวาล็ว หนีบ หรือ กด วาล์วก็คด ผ่านไปได้ก็อาจโดนลูกสูบโหม่ง บรรลัย กันไป ส่วนจะใช้อะไรเป็นวัสดุ ถ้าหักขึ้นมาผลก็ไม่ต่างกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 02, กันยายน 2013, 05:54:49 PM » |
|
ส่วนเรื่องขนาดนั้น โพรไฟล์ มันใกล้เคียง แต่ไม่เหมือนกัน อาจจะส่งผลดี หรือ เสีย แล้วแต่ความชำนาญ เหมือนกับบางท่าน ที่ซื้อ เข็มเร่งผิดรุ่นของ คาร์บู ที่มีถึง 3 รุ่นมาใส่ ก็ทำให้การทำงานเปลี่ยนแปลงไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Songsak305
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 09:00:11 PM » |
|
ขอถามอีกอย่างนะครับ แล้วมันจะได้ขนาดเท่ากับของเดิมหรือป่าว ใช้อะไรเป็นตัววัดหรอครับ
ลองดูที่ VDO ให้จบอะครับ...เค้าจะมีตัวเช็คเสป็คอยู่แล้วครับ ที่รถผมก็ใส่อยู่ เปิดคันเร่งหนักๆ ซัดยาวได้ครับหายห่วงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซอย.ลาดพร้าว 107 บางกะปิ กรุงเทพฯ
|
|
|
Songsak305
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 09:03:54 PM » |
|
ส่วนเรื่องขนาดนั้น โพรไฟล์ มันใกล้เคียง แต่ไม่เหมือนกัน อาจจะส่งผลดี หรือ เสีย แล้วแต่ความชำนาญ เหมือนกับบางท่าน ที่ซื้อ เข็มเร่งผิดรุ่นของ คาร์บู ที่มีถึง 3 รุ่นมาใส่ ก็ทำให้การทำงานเปลี่ยนแปลงไป
จริงๆ ไม่ซีเรียสครับ 3 รุ่นใส่กันได้หมดเหละครับ ถ้าเป็นคนละเอียดหน่อยก็ได้ครับ ลองเข้าร้านทั่วไป ท่านจะเจอเข็มเร่งของ โซนิคก็ได้ 555 ผมเจอมาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซอย.ลาดพร้าว 107 บางกะปิ กรุงเทพฯ
|
|
|
Songsak305
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 09:07:54 PM » |
|
ประเด็น คือ ที่เขาบอกคือ เข็มเร่งเดิมที่เป็นอลูมิเนียมมันชอบหัก เขาเลยเอาเหล็กมาทำ โอกาสหักมันน้อย แต่ก็มี ส่วนใหญ่ ชอบหักแต่ไม่เคยคิดว่ามันหักได้อย่างไร ผม 7 ปี ยังไม่หัก พึ่งเปลี่ยนไปเมื่อ ปีก่อน ที่หัก ที่เขาคุยกันเมื่ออดีตนานมาแล้ว สาเหตุหลักๆ 1.เข็มมันสั่นตัวทำให้ ไปสีกับด้านข้าง สังเกตได้จาก เวลาจะขาด ถ้ามีใครเคยได้ถอดออกมาดู เข็มเร่งตรงที่สัมผัสกับเรือน มันจะ มีรอยกัดเป็นวงๆ รอบๆ เข็ม 2.พวกที่ชอบใช้คันเร่งโหดๆ เข็มขึ้นลงตามแรงดูดไม่นุ่มนวล ก็ เพิ่มโอกาส 3.ชุดลูกยางสึก ไม่พอดีกับช่อง ทำให้ เข็มแกว่งไปมา
ส่วนถ้าหัก ซวยน้อยสุด หักแล้วร่วงลงอ่างลูกลอยก็ ดับ ซวยมากหน่อย หักแล้ว โดนดูดเข้าเครื่อง โดนอะไรก่อนก็กระจายก่อน โดนวาล็ว หนีบ หรือ กด วาล์วก็คด ผ่านไปได้ก็อาจโดนลูกสูบโหม่ง บรรลัย กันไป ส่วนจะใช้อะไรเป็นวัสดุ ถ้าหักขึ้นมาผลก็ไม่ต่างกัน
ผมลงเป็น DIY. ครับ สำหรับท่านใดที่ชอบงานสร้างด้วยตัวเองความจริง เรื่องแบบนี้เค้าไม่ปล่อยออกมาหรอกครับ แต่เห็นแล้วน่าจะเป็นผลดี เราเพื่อนๆกันทั้งนั้นเลยเอามาลองดูกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซอย.ลาดพร้าว 107 บางกะปิ กรุงเทพฯ
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 09:31:57 PM » |
|
ส่วนเรื่องขนาดนั้น โพรไฟล์ มันใกล้เคียง แต่ไม่เหมือนกัน อาจจะส่งผลดี หรือ เสีย แล้วแต่ความชำนาญ เหมือนกับบางท่าน ที่ซื้อ เข็มเร่งผิดรุ่นของ คาร์บู ที่มีถึง 3 รุ่นมาใส่ ก็ทำให้การทำงานเปลี่ยนแปลงไป
จริงๆ ไม่ซีเรียสครับ 3 รุ่นใส่กันได้หมดเหละครับ ถ้าเป็นคนละเอียดหน่อยก็ได้ครับ ลองเข้าร้านทั่วไป ท่านจะเจอเข็มเร่งของ โซนิคก็ได้ 555 ผมเจอมาแล้ว อันนี้ ขอเถียงครับ ใส่กันได้ ก็จริง แต่ รอบกลางกับปลายไม่เดินครับ โดนมากับตัว ผมใช้ คาร์บูรุ่นแรก เข็ม32A แต่ดันไปซื้อของตัวใหม่มา 32H งานงอก หาอยู่นานทำไมไม่วิ่ง เอาเข็มเดิมที่เป็นรอยมาใส่ วิ่ง เหมือนเดิม โฟรไฟล์ เข็มไม่เหมือนกัน มีผลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ballcbr
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 10:28:51 PM » |
|
ส่วนเรื่องขนาดนั้น โพรไฟล์ มันใกล้เคียง แต่ไม่เหมือนกัน อาจจะส่งผลดี หรือ เสีย แล้วแต่ความชำนาญ เหมือนกับบางท่าน ที่ซื้อ เข็มเร่งผิดรุ่นของ คาร์บู ที่มีถึง 3 รุ่นมาใส่ ก็ทำให้การทำงานเปลี่ยนแปลงไป
จริงๆ ไม่ซีเรียสครับ 3 รุ่นใส่กันได้หมดเหละครับ ถ้าเป็นคนละเอียดหน่อยก็ได้ครับ ลองเข้าร้านทั่วไป ท่านจะเจอเข็มเร่งของ โซนิคก็ได้ 555 ผมเจอมาแล้ว อันนี้ ขอเถียงครับ ใส่กันได้ ก็จริง แต่ รอบกลางกับปลายไม่เดินครับ โดนมากับตัว ผมใช้ คาร์บูรุ่นแรก เข็ม32A แต่ดันไปซื้อของตัวใหม่มา 32H งานงอก หาอยู่นานทำไมไม่วิ่ง เอาเข็มเดิมที่เป็นรอยมาใส่ วิ่ง เหมือนเดิม โฟรไฟล์ เข็มไม่เหมือนกัน มีผลครับ ยืนยันอีกเสียงครับ บางคันใส่แล้ววิ่งไม่ถึง 80 ด้วยซ้ำครับถ้าใส่ผิดรุ่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
VaVaX2
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 03, กันยายน 2013, 10:30:06 PM » |
|
ส่วนเรื่องขนาดนั้น โพรไฟล์ มันใกล้เคียง แต่ไม่เหมือนกัน อาจจะส่งผลดี หรือ เสีย แล้วแต่ความชำนาญ เหมือนกับบางท่าน ที่ซื้อ เข็มเร่งผิดรุ่นของ คาร์บู ที่มีถึง 3 รุ่นมาใส่ ก็ทำให้การทำงานเปลี่ยนแปลงไป
จริงๆ ไม่ซีเรียสครับ 3 รุ่นใส่กันได้หมดเหละครับ ถ้าเป็นคนละเอียดหน่อยก็ได้ครับ ลองเข้าร้านทั่วไป ท่านจะเจอเข็มเร่งของ โซนิคก็ได้ 555 ผมเจอมาแล้ว อันนี้ ขอเถียงครับ ใส่กันได้ ก็จริง แต่ รอบกลางกับปลายไม่เดินครับ โดนมากับตัว ผมใช้ คาร์บูรุ่นแรก เข็ม32A แต่ดันไปซื้อของตัวใหม่มา 32H งานงอก หาอยู่นานทำไมไม่วิ่ง เอาเข็มเดิมที่เป็นรอยมาใส่ วิ่ง เหมือนเดิม โฟรไฟล์ เข็มไม่เหมือนกัน มีผลครับ อีก 1 เสียงจากที่เคยโดน 0 เปลี่ยนให้ผิดเบอร์วิ่งไม่ออกรอบแกว่งดับๆติดๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Songsak305
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 05, กันยายน 2013, 02:52:13 AM » |
|
;) ครับ .... ก็ดีใจ ที่ได้ลงเป็น DIY ครับอบอุ่นมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซอย.ลาดพร้าว 107 บางกะปิ กรุงเทพฯ
|
|
|
CHAN007
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 18, กันยายน 2013, 04:24:44 AM » |
|
-ขอคุณมากนะครับ เรื่องความรู้ เด็กกลึงไทยฝีมือไม่ธรรมดาจริงๆ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|