ผมไปซื้อหัวเทียนมาใหม่ครับ...(เป็นแบบหัวเข็มครับ)...ตอนแรกกะว่าจะหาแบบสองเคี้ยวมาใส่...
แต่หาไม่ได้...หายากมากครับ...เลยเอาแบบหัวเข็มมาแทนครับ
ผลที่ได้หลังจากการเปลี่ยนหัวเทียน(แบบหัวเข็ม)รู้สึกได้ชัดว่า...รอบเครื่องเดินนิ่งขึ้น...และเวลาขับขี่รอบเครื่องเดินเรียบกว่าเดิมคับ....
1. เริ่มต้นด้วยการจ้องมองแล้วรวบรวมสมาธิ...อิอิ(ตื่นเต้น)...เพราะพึ่งแกะแฟริ่งเป็นครั้งแรกคับ...
Uploaded with
ImageShack.us2. ทำการถอดแฟริ่งกลางทั้งสองข้าง....คลายน็อตออกด้วยประแจหกเหลี่ยม...ตามที่ลูกษรชี้
Uploaded with
ImageShack.us3. ดึงแฟริ่งออก...แฟริ่งมีเดือยที่ล๊อคอยู่ 3 จุด...ตามภาพ...ให้ดึงออกมาอย่างระมัดระวัง!...
Uploaded with
ImageShack.usUploaded with
ImageShack.us4. ถอดขั้วสายไฟเลี้ยวออกจากกัน....ปล.ขอโทษที(ลืมถ่ายรูป)...เฮ้อ...เซ็งตัวเองจิงๆ
5. ถอดหม้อน้ำออก...คลายน็อต 2 จุดที่หม้อน้ำ...และให้เอาด้ามไขควงขวางไว้...ตามภาพด้านล่าง
Uploaded with
ImageShack.usUploaded with
ImageShack.us6. หัวเทียนอยู่ไหนเอ่ย...อยู่ตรงที่ลูกษรชี้ในภาพครับ...ทำการถอดมันออกมา...หาที่ซ่อนดีจิงๆ...เจ้าหัวเทียนเนี่ย...
Uploaded with
ImageShack.usเปรียเทียบระหว่างหัวเทียนแบบธรรมดาที่ติดมากับรถ...และแบบหัวเข็มครับ...
ข้อดีของแบบหัวเข็ม...ขณะติดเครื่อง...ไฟจะเดินเสถียรกว่าแบบหัวธรรมดาคับ...ทำให้รอบเครื่องของรถเราเดินเรียบขึ้น
Uploaded with
ImageShack.us7. นำหัวเทียนใส่เข้าไปที่เดิม...ขันให้แน่น...จับหม้อน้ำยัดใส่ที่เดิม..ประกอบแฟริ่งคืนร่างเดิม...ก็เป็นอันเสร็จสิ้นคับ
อ่อๆอีกอย่างหนึ่ง...........อย่าลืมต่อขั้วไฟเลี้ยวล่ะ...อิอิ
สวยมากเลย....ลูกเรา.... :-*
Uploaded with
ImageShack.usปล....กระทู้นี้เนื้อหาอาจไม่ค่อยละเอียด...ผิดพลาดประการใด...ขออภัยด้วยคับ... ;)