CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่เเน่ใจว่าพี่เป็นเหมือนผมหรือเปล่าครับ  (อ่าน 1816 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
badboy2499
ใจร่มๆๆๆๆ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236

ค่อยๆขับ


อีเมล์
« เมื่อ: 20, สิงหาคม 2010, 11:57:24 PM »

เเบบว่าใช้ PTTสังเคาะห์ 100% ใช้ประมาณ 3100 KM เเล้วเปลี่ยนตอนเปลี่ยนออกเเล้วเอาวัดดูเหลือเเค่ 700 CC จาก1000 CC
เเปลกหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า


Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 12:09:39 AM »

ปกติครับ ระเหยจากความร้อน การใช้งาน และเผาไหม้ไปกับห้องเผาไหม้  >yes
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
badboy2499
ใจร่มๆๆๆๆ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236

ค่อยๆขับ


อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 12:11:23 AM »

ปกติครับ ระเหยจากความร้อน การใช้งาน และเผาไหม้ไปกับห้องเผาไหม้  >yes
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 12:19:54 AM »

เพิ่มเติมครับ

ขึ้นอยู่กับความสมบรูณ์ของเครื่องยนต์ด้วย ถ้าหลวมมาก มันจะไปกับไอเสียที่เผาไหม้ ได้เห้นควันขาว ๆ ออกท่อเป็นรถขายไก่ยังไงยังงั้นเลย
แล้วก็รอยรั่วหรือจุดที่ถ่ายน้ำมันเกิน ตรงนี้ก็เช่นกัน  นมค. มากก็ต้องไหลออกมาบ้าง ระเหยตามรูท่อต่าง ๆ ไปบ้าง จาก 1000 เหลือ 700
ถือว่าเยอะแล้วนะ บางคนเหลือไม่ถึงครึ่งกระป๋องเท่านั้น หรือบางที ไม่เหลือซักหยด แต่ Synthetic มันมีสารเคลือบที่เกาะผิวโลหะดียังพอได้อยู่
แต่ถ้าขืนใช้โดนไม่ได้เติมหรือเปลี่ยนใหม่ งานงอกเต็ม ๆ ครับ กระจายยันเกียร์ แต่ส่วนใหญ่จะเป้นก้านกับลูกซะมากกว่า
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
badboy2499
ใจร่มๆๆๆๆ
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 236

ค่อยๆขับ


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 12:32:06 AM »

เพิ่มเติมครับ

ขึ้นอยู่กับความสมบรูณ์ของเครื่องยนต์ด้วย ถ้าหลวมมาก มันจะไปกับไอเสียที่เผาไหม้ ได้เห้นควันขาว ๆ ออกท่อเป็นรถขายไก่ยังไงยังงั้นเลย
แล้วก็รอยรั่วหรือจุดที่ถ่ายน้ำมันเกิน ตรงนี้ก็เช่นกัน  นมค. มากก็ต้องไหลออกมาบ้าง ระเหยตามรูท่อต่าง ๆ ไปบ้าง จาก 1000 เหลือ 700
ถือว่าเยอะแล้วนะ บางคนเหลือไม่ถึงครึ่งกระป๋องเท่านั้น หรือบางที ไม่เหลือซักหยด แต่ Synthetic มันมีสารเคลือบที่เกาะผิวโลหะดียังพอได้อยู่
แต่ถ้าขืนใช้โดนไม่ได้เติมหรือเปลี่ยนใหม่ งานงอกเต็ม ๆ ครับ กระจายยันเกียร์ แต่ส่วนใหญ่จะเป้นก้านกับลูกซะมากกว่า
ขอบคุณอีกครั้งครับ เเต่รถผมวิ่งมาเเล้ว 8890 KMละครับเเบบว่าวันหนึ่งวิ่ง 200 KM นะครับ
บันทึกการเข้า

S-CHAI
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,345


« ตอบ #5 เมื่อ: 21, สิงหาคม 2010, 12:55:05 AM »

น้ำมันเครื่องเมื่อใช้งานไปแล้ว หมั่นตรวจเช็ค  อย่าให้ขาด  - แห้ง หรือ พร่อง
ไม่ว่าคุณจะใช้ไปกีร้อยโลแล้วก็ตาม  
คอยหมั่นเติมให้อยู่ในระดับปกติของขีดไม้พายวัดน้ำมันเครื่อง  
บางคนเห็นว่าใช้ไปแล้วซัก 2 พันกิโล  เดี๋ยวก็ถ่ายทิ้งแล้ว  แต่ขณะนั้นมันแห้งพร่องไปแล้ว
คุณก็ยังใช้ต่อไป - ทนใช้ไม่ตรวจเช็ค มันก็จะทำให้เครื่องยนต์ เสื่อมสภาพและหลวมเร็วก่อนเวลาอันควร 
หลายๆคนบ่น เปลี่ยน นมค.ไปไม่นาน  ทำไมเกียร์แข็ง เครื่องดัง เข้าเกียร์ยาก นี่ก็เป็นเหตุเบื้องต้น
มาจาก นมค. แห้งพร่อง  ไปแล้วส่วนหนึ่ง  

สำหรับผมแล้วถ้าเหลืออีก 300-500 กิโลก่อนถึงเวลาถ่าย นมค. แต่เช็คแล้วว่านมค. ขาด -พร่อง ผมก็จะเติมให้มันเต็มอยู่ในระดับที่ปกติ
อย่าไปเสียดายครับ ว่าเติมไป แป็บเดียว เดี๋ยวก็ถ่ายทิ้งแล้ว   
คุณก็จะขับขี่ไปด้วยความสบายใจเต็มที่ เต็ม 100 พร้อมทุ๊กเมื่อ ทุ๊กทริปกะทันหัน 555
 >yes l11
  

    


 
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.049 วินาที กับ 24 คำสั่ง