แปลงระบบไฟแสงสว่างให้เป็น DC ทั้งระบบก่อนครับ ไฟชาร์ตจะมาเต็ม และนิ่งขึ้น
(แผ่นชาร์ตมีสาย 4 เส้น สีขาวคือเรกติไฟเออร์ รับไฟ AC จากฟีลด์คอล์ด, สีแดงคือไฟ DC ออกจากเรกติไฟเออร์ เข้าระบบ, สีเหลืองคือไฟเข้าชันท์เรกกูเลเตอร์ ทำหน้าที่กำหนดระดับแรงดันไฟที่ออดกจากแผ่นชาร์ต, และสีเขียวคือสายดิน)
โดยถอดสายสีเหลืองที่มาจากฟีลด์คอล์ยเข้าแผ่นชาร์ตออกจากกัน สายสีเหลืองที่มาจากฟีลด์คอล์ยปล่อยลอยไว้ สายสีเหลืองของแผ่นชาร์ตต่อเข้าสายสีแดงของแผ่นชาร์ต
จากเดิมจะเรกกูเรตไฟ AC จะเปลี่ยนมาเรกกูเรตไฟ DC จะทำให้ได้ไฟ DC 14.5 V ที่เรียบนิ่ง ไฟพอใช้ทั้งกล่อง ชาร์ตแบต และส่องสว่าง
และเพื่อลดภาระระบบไฟ เปลี่ยนหลอดไฟท้าย/ไฟเบรค, หลอดไฟหน้าปัทม์ เป็น LED จะลดการใช้ไฟไปได้อีกราวๆ 25 Watt
รถผมซื้อมือสองมาได้ 3 ปีกว่า แบตติดรถยังไม่เคยเปลี่ยนครับ
ก่อนหน้านี้ทดลองมาหลายแบบครับ เคยเจออาการแบตชาร์ตไม่ทัน แต่พอแปลงระบบไฟแล้วไม่เคยเจออาการใดๆครับ
ชัดเจน มีประโยชน์มากๆเรยคับ