NOOMA
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2014, 09:02:54 AM » |
|
ปรึกษาหน่อยครับ ผมจะโหลดหน้าลง1นิ้ว แล้วทีนี้ ผมก็อยากจะทำให้ช๊อคอัพหน้ามันหนืดกว่าเดิม ผมจะต้องใช้น้ำมันช๊อคเบอร์อะไรครับ (กลัวเวลาลงหลุมแล้วไฟหน้ากระแทกบังโคลน) ขอบคุณมากครับ ปล.หน้าช๊อคอัพหน้าหนืดขึ้น มันจะทำให้เกาะถนนมากขึ้นไหมครับ >yes
อันนี้บอกยากคับ โทรมาปรึกษาดีกว่าคับ เพราะจะได้ขอรายละเอียดจึงจะแนะนำถูกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zanarkand
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2014, 04:36:33 AM » |
|
ปรึกษาหน่อยครับ ผมจะโหลดหน้าลง1นิ้ว แล้วทีนี้ ผมก็อยากจะทำให้ช๊อคอัพหน้ามันหนืดกว่าเดิม ผมจะต้องใช้น้ำมันช๊อคเบอร์อะไรครับ (กลัวเวลาลงหลุมแล้วไฟหน้ากระแทกบังโคลน) ขอบคุณมากครับ ปล.หน้าช๊อคอัพหน้าหนืดขึ้น มันจะทำให้เกาะถนนมากขึ้นไหมครับ >yes
อันนี้บอกยากคับ โทรมาปรึกษาดีกว่าคับ เพราะจะได้ขอรายละเอียดจึงจะแนะนำถูกคับ พอดีวันไปร้านพี่ต้น เลยได้ปรึกษาดูแล้วครับ ได้ความรู้เยอะมาก เกี่ยวกับน้ำมันช็อคอัพหน้า ยังไงก็ขอบคุณ คุณ NOOMA มากๆที่เคยให้ความรู้เรื่องอื่นๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bomattz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2014, 05:46:11 AM » |
|
พอดีรถเข้าเกียร์ว่างไม่ได้นะครับ ไปที่ร้านที่ซื้อมาเขาบอกว่า เป็นที่สปริงเกียร์ ต้องเอารถเข้าศูนย์ รถก็เข้าศูนย์ไป 2-3 สัปดาห์ โทรไปถามก็บอกว่า เ็นที่ครัชไหม้
อาการเข้าเกียร์ว่างยาก ๆ หรือไม่ได้เลยเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้างครับ และต้องแก้ไขยังไง หากคลัชไหม้ต้องแก้ไขยังไง เกี่ยวกับเครื่องไหม แล้วสปริงเกียร์ล่ะ มันจะทำให้เครื่องหลวมหรือสั่นหรอครับ
วันนี้ได้รถกลับมา แลรอบมาไวขึ้นแต่รถกลับสั่นกว่าเดิม แฮนสั่นมากผิดปกติ เครื่องสั่นและดังมากกว่าเดิม ก่อนที่จะส่งเข้าศูนย์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2014, 06:20:57 AM » |
|
สงสัยผ่าเครื่องคับ พอดีรถเข้าเกียร์ว่างไม่ได้นะครับ ไปที่ร้านที่ซื้อมาเขาบอกว่า เป็นที่สปริงเกียร์ ต้องเอารถเข้าศูนย์ รถก็เข้าศูนย์ไป 2-3 สัปดาห์ โทรไปถามก็บอกว่า เ็นที่ครัชไหม้
อาการเข้าเกียร์ว่างยาก ๆ หรือไม่ได้เลยเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้างครับ และต้องแก้ไขยังไง หากคลัชไหม้ต้องแก้ไขยังไง เกี่ยวกับเครื่องไหม แล้วสปริงเกียร์ล่ะ มันจะทำให้เครื่องหลวมหรือสั่นหรอครับ
วันนี้ได้รถกลับมา แลรอบมาไวขึ้นแต่รถกลับสั่นกว่าเดิม แฮนสั่นมากผิดปกติ เครื่องสั่นและดังมากกว่าเดิม ก่อนที่จะส่งเข้าศูนย์
สงสัยทางศูนย์ผ่าเครื่องเช็คเกียร์ด้วยคับ แต่ตอนประกอบคงมีอะไรคลาดเคลื่อนทำให้เครื่องสั่นหนะคับ ส่วนถ้ามีควันออกท่อไอเสีย เพราะชุดแหลมลูกจะไม่ได้อยูในตำแหน่งรอยเดิมทำให้มีควันเหมือนเครื่องหลวมได้คับ ส่วนคลัชมี 2 สาเหตุใหญ่ๆ 1.เกิดจากผู้ขับขี่เอง อาจจะชอบเลียคลัช ออกรถโดดๆ หรือตั้งสายคลัชตึง 2.เกิดจากอะใหล่ชุดส่งกำลังบกพร่อง วิธีแก้ เอาอาการเข้าเกียร์ว่างยากก่อน ส่วนมากเป็นที่คลัช ถ้าคลัชไหม้ ก็เปลี่ยนผ้าคลัชทั้งหมดรวมถึงแผ่นเหล็ก แล้วเช็คชามคลัชหน้าหลังว่าเสียหายมากใหม ถ้ามากก็เปลี่ยน ส่วนเกียร์ จริงๆๆแล้วถ้าเกียร์มีปัญหา คือ เกียร์หลุดบ่อย เกียร์มีเสียงดังเวลาขี่ หรือเข้าเกียร์ หรือมีอาการสะท้านกึกๆๆ ตอนขี่หรือเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเป็นต้องผ่าเครื่องคับ(เรื่องใหญ่) ถ้าตอนนี้เครื่องสั่นเวลาขี่ ต้องเช็คว่าศูนย์ทำอะไรไปบ้าง ถ้าศูนย์ผ่าเครื่องเพื่อเช็คเกียร์นั้นก็สาเหตุนึงที่เวลาประกอบแล้วไม่เหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Exoticbang
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 26
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2014, 09:41:53 PM » |
|
ขอรบกวนหน่อยครับ ผมใช้cbr150 ตัวคารฺ์บู เครื่องเดินไม่นิ่งเป็นเพราะอะไรหร่อครับ ตั้งวาวแล้วเปลี่ยนคาร์บูเป็น n pro แล้วก็ยังไม่นิ้่งครับ แล้วก็อยากถามอีกว่า เสื้อสูบcbr 250 ใส่เคืรื่อง 150 ได้ไหมครับ :)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: 09, กรกฎาคม 2014, 02:33:34 AM » |
|
ขอรบกวนหน่อยครับ ผมใช้cbr150 ตัวคารฺ์บู เครื่องเดินไม่นิ่งเป็นเพราะอะไรหร่อครับ ตั้งวาวแล้วเปลี่ยนคาร์บูเป็น n pro แล้วก็ยังไม่นิ้่งครับ แล้วก็อยากถามอีกว่า เสื้อสูบcbr 250 ใส่เคืรื่อง 150 ได้ไหมครับ :)
ถ้าเป็น N-Pro จะไม่ค่อยนิ่งคับ แต่รอบจะไม่สวิงมาก ส่วนเสื้อสูบcbr 250 ใส่เครื่อง 150 ไม่ได้คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rungrod
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2014, 06:26:24 AM » |
|
พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2014, 11:13:19 PM » |
|
พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rungrod
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: 13, กรกฎาคม 2014, 05:02:09 AM » |
|
พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ เดียวจะลองดูนะครับ ตอนนี้ปรับอากาศ 1.5 มันหารอบสูงสุดไม่เจอ แล้ว 118 ไม่บางไปหรอครับ 120 ตอนนี้ก็ยังยิงนิดๆไม่มาก แต่กินน้ำมันเอาเรื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2014, 03:59:43 AM » |
|
พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ เดียวจะลองดูนะครับ ตอนนี้ปรับอากาศ 1.5 มันหารอบสูงสุดไม่เจอ แล้ว 118 ไม่บางไปหรอครับ 120 ตอนนี้ก็ยังยิงนิดๆไม่มาก แต่กินน้ำมันเอาเรื่อง เพราะอากาศ 40 ไงท่าน ของเดิมท่าน 38 ผมเพิ่มนมหนูอากาศ2 นมหนูหลักเลยลด 2 เท่ากับ 40 118 รวมค่าเป็น 158 ของท่าน 38 120 รวมเป็น 158 แค่ผม ให้น้ำมันมาเร็วขึ้น ช่วงรอบกลางท่านจะได้ไม่ขาด คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
rungrod
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2014, 04:50:14 AM » |
|
พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ
ขอบคุณมากๆครับ
ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ เดียวจะลองดูนะครับ ตอนนี้ปรับอากาศ 1.5 มันหารอบสูงสุดไม่เจอ แล้ว 118 ไม่บางไปหรอครับ 120 ตอนนี้ก็ยังยิงนิดๆไม่มาก แต่กินน้ำมันเอาเรื่อง เพราะอากาศ 40 ไงท่าน ของเดิมท่าน 38 ผมเพิ่มนมหนูอากาศ2 นมหนูหลักเลยลด 2 เท่ากับ 40 118 รวมค่าเป็น 158 ของท่าน 38 120 รวมเป็น 158 แค่ผม ให้น้ำมันมาเร็วขึ้น ช่วงรอบกลางท่านจะได้ไม่ขาด คับ ลองใส่แล้วครับ แต่ก่อนลองใส่ผมลองเปลือยกรองแล้วลองบิดคันเร่งเกือบสุด น้ำมันทะลักออกมาเยอะมาก (น่าจะเป็นต้นเหตุกินน้ำมันดุมาก)เลยลองเอาน้ำมัน 118 กับอากาศ 40 ใส่แล้วจูนสกรู 1.5 รอบได้รอบสูงสุดพอดี แล้วลองไปวิ่งใส่กรองด้วย ผมออกมาดีกว่าเดิม กลาง ปลาย ไม่หนักคันเร่งบิดออกโล่งๆเลย รอบเดินเบานิ่งกว่าเดิม แต่ช่วง 3-4 พันรอบจะมีกระอึกนิดๆครับ โดยรวมดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ คราวนี้มีตรงไหนต้องลดต้องเพิ่มไหมครับ เดียวจะลองน้ำมันสักถังว่าประหยัดกว่าเดิมไหม ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2014, 05:59:34 AM » |
|
ลองใส่อากาศ 38 ดูสิท่าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pealismza
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2014, 11:18:06 PM » |
|
รถผมมีปัญหาไฟหมดอะครับ ช่วยที ก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5เดือนเปลื่ยนแผ่นชาร์จมา(ของมือสอง) กับแบต แล้วเมื่อไม่นานมานี้ก็ไปฟิตเครื่องแบบรื้อทั้งคันทั้งระบบไฟเอามาล้างหมดเลยทุกชิ้น ขี่มาได้ประมาณ2อาทิตย์กว่า สตาร์ทตอนเช้าแล้วเหมือนแบตอ่อน แต่ระบบไฟติดหมด ขี่ๆไปก็ปกติ พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็เหมือนแบตอ่อน แล้วก็อ่อนกว่าตอนแรกด้วย เหมือนกับว่าชาร์จไม่ทัน ผมก็เลยลองสับแบตกับอีกคันนึง ลองแบตมาจิ้มแล้วสตาร์ทก็ปกติ แต่ถ้าเอาแบตออกรถจะดับ แต่อีกคันนึงสตาร์ทแล้ว เอาแบตออกก็ไม่ดับ แบบนี้ มันมีอะไรเสียหรือ ต่อสายอะไรผิดไหมคับ จะเกี่ยวกับสายลบที่ออกจากแบตกับฟิวส์ต่อผิดรึป่าวครับ ช่วยทีครับ :'(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2014, 06:37:12 AM » |
|
ไม่แผ่นชาร์ต ก็ข้าวต้มมัดเสียคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
decalog
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2014, 11:12:59 PM » |
|
สงสัยผ่าเครื่องคับ พอดีรถเข้าเกียร์ว่างไม่ได้นะครับ ไปที่ร้านที่ซื้อมาเขาบอกว่า เป็นที่สปริงเกียร์ ต้องเอารถเข้าศูนย์ รถก็เข้าศูนย์ไป 2-3 สัปดาห์ โทรไปถามก็บอกว่า เ็นที่ครัชไหม้
อาการเข้าเกียร์ว่างยาก ๆ หรือไม่ได้เลยเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้างครับ และต้องแก้ไขยังไง หากคลัชไหม้ต้องแก้ไขยังไง เกี่ยวกับเครื่องไหม แล้วสปริงเกียร์ล่ะ มันจะทำให้เครื่องหลวมหรือสั่นหรอครับ
วันนี้ได้รถกลับมา แลรอบมาไวขึ้นแต่รถกลับสั่นกว่าเดิม แฮนสั่นมากผิดปกติ เครื่องสั่นและดังมากกว่าเดิม ก่อนที่จะส่งเข้าศูนย์
สงสัยทางศูนย์ผ่าเครื่องเช็คเกียร์ด้วยคับ แต่ตอนประกอบคงมีอะไรคลาดเคลื่อนทำให้เครื่องสั่นหนะคับ ส่วนถ้ามีควันออกท่อไอเสีย เพราะชุดแหลมลูกจะไม่ได้อยูในตำแหน่งรอยเดิมทำให้มีควันเหมือนเครื่องหลวมได้คับ ส่วนคลัชมี 2 สาเหตุใหญ่ๆ 1.เกิดจากผู้ขับขี่เอง อาจจะชอบเลียคลัช ออกรถโดดๆ หรือตั้งสายคลัชตึง 2.เกิดจากอะใหล่ชุดส่งกำลังบกพร่อง วิธีแก้ เอาอาการเข้าเกียร์ว่างยากก่อน ส่วนมากเป็นที่คลัช ถ้าคลัชไหม้ ก็เปลี่ยนผ้าคลัชทั้งหมดรวมถึงแผ่นเหล็ก แล้วเช็คชามคลัชหน้าหลังว่าเสียหายมากใหม ถ้ามากก็เปลี่ยน ส่วนเกียร์ จริงๆๆแล้วถ้าเกียร์มีปัญหา คือ เกียร์หลุดบ่อย เกียร์มีเสียงดังเวลาขี่ หรือเข้าเกียร์ หรือมีอาการสะท้านกึกๆๆ ตอนขี่หรือเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเป็นต้องผ่าเครื่องคับ(เรื่องใหญ่) ถ้าตอนนี้เครื่องสั่นเวลาขี่ ต้องเช็คว่าศูนย์ทำอะไรไปบ้าง ถ้าศูนย์ผ่าเครื่องเพื่อเช็คเกียร์นั้นก็สาเหตุนึงที่เวลาประกอบแล้วไม่เหมือนเดิม คือรถ cbr 150i เพิ่งออกไม่ถึงเดือน ขับๆไปอยู่ดีๆเหมือนเรากำครัชอ่ะครับ เครื่องแรงขึ้นมา บรื้นๆๆๆ เสียดังเลย ต้อง ตบเกียร์ลง หรือไม่ก็เอาเกียร์ขึ้นถึงจะหาย อาการแบบนี้ร้เรียกเกียร์หลุด หรือเปล่าครับ หรือเป็นเพราะผมงัดเกียร์ไม่สุด แต่เป็นไม่บ่อยเท่าไหร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Kitsanakung
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 05:29:27 AM » |
|
มีปันหา โซ่ผมหย่อนไวมากครับ วิ่งมา13600 ตั้งโซ่ไป3รอบ ตอนนี้แถบตั้งสุดแล้วครับมานมีปันหาอะไรไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 06:34:34 AM » |
|
มีปันหา โซ่ผมหย่อนไวมากครับ วิ่งมา13600 ตั้งโซ่ไป3รอบ ตอนนี้แถบตั้งสุดแล้วครับมานมีปันหาอะไรไหมครับ
ส่วนใหญ่อยู่ที่คุณภาพโซ่คับ โว่ไม่ดีก็ยืดเร็ว(ราคาถูก หรือของปลอม) อีกปัจจัย คือการดูแล เช่นใส่สารหล่อลื่นบ่อยไหม วิ่งลุยน้ำบ่อยหรือเปล่า วิ่งทางฝุ่น ดิน ทรายบ่อย การทำความสะอาดโซ่ ทุกข้อที่กล่าวมาล้วนทำให้โซ่ไปไวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NOOMA
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 06:39:38 AM » |
|
เกืยร์หลุดมี 2 สาเหตุ 1.เข้าเกียร์ไม่สุด อันนี้จะเป็นตอนจะเข้าเกียร์จาก1 ไป 2 เพราะมันต้องผ่านเกียร์ว่างทุกครั้ง ถ้าดันไม่สุดก็จะหลุดมาเกียร์ว่าง 2.หลุดที่เกียร์อื่น เพราะก้ามปูที่ประคองเกียร์สึกหลวม ทำให้หลุดได้เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
decalog
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 10:39:22 PM » |
|
เกืยร์หลุดมี 2 สาเหตุ 1.เข้าเกียร์ไม่สุด อันนี้จะเป็นตอนจะเข้าเกียร์จาก1 ไป 2 เพราะมันต้องผ่านเกียร์ว่างทุกครั้ง ถ้าดันไม่สุดก็จะหลุดมาเกียร์ว่าง 2.หลุดที่เกียร์อื่น เพราะก้ามปูที่ประคองเกียร์สึกหลวม ทำให้หลุดได้เหมือนกัน
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูว่าหลุดเกียร์ไหน ถ้าหลุดมาจากเกียร สาม สี่ ห้า หก นี่ ผิดปกติแล้วใช่ไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
decalog
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 29
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 10:58:08 PM » |
|
เกืยร์หลุดมี 2 สาเหตุ 1.เข้าเกียร์ไม่สุด อันนี้จะเป็นตอนจะเข้าเกียร์จาก1 ไป 2 เพราะมันต้องผ่านเกียร์ว่างทุกครั้ง ถ้าดันไม่สุดก็จะหลุดมาเกียร์ว่าง 2.หลุดที่เกียร์อื่น เพราะก้ามปูที่ประคองเกียร์สึกหลวม ทำให้หลุดได้เหมือนกัน
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูว่าหลุดเกียร์ไหน ถ้าหลุดมาจากเกียร สาม สี่ ห้า หก นี่ ผิดปกติแล้วใช่ไหมครับ ลองหาข้อมูลดูในเน็ต ตัวcbr150i เห็นมีหลายท่านอาการเดียวกับผมเลย เกียรหลุด รบกวนท่านสมาชิกท่านใด มีอาการแบบนี้ รบกวนบอกที่ครับ ว่าแก้ไขหายขาดได้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|