CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รับปรึกษาเรื่องรถ CBR เครื่องยนต์ ระบบไฟ และอื่นๆ ฯลฯ  (อ่าน 43609 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #60 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2014, 09:02:54 AM »

ปรึกษาหน่อยครับ ผมจะโหลดหน้าลง1นิ้ว แล้วทีนี้ ผมก็อยากจะทำให้ช๊อคอัพหน้ามันหนืดกว่าเดิม ผมจะต้องใช้น้ำมันช๊อคเบอร์อะไรครับ (กลัวเวลาลงหลุมแล้วไฟหน้ากระแทกบังโคลน) ขอบคุณมากครับ ปล.หน้าช๊อคอัพหน้าหนืดขึ้น มันจะทำให้เกาะถนนมากขึ้นไหมครับ  >yes

อันนี้บอกยากคับ โทรมาปรึกษาดีกว่าคับ เพราะจะได้ขอรายละเอียดจึงจะแนะนำถูกคับ
บันทึกการเข้า

Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #61 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2014, 04:36:33 AM »

ปรึกษาหน่อยครับ ผมจะโหลดหน้าลง1นิ้ว แล้วทีนี้ ผมก็อยากจะทำให้ช๊อคอัพหน้ามันหนืดกว่าเดิม ผมจะต้องใช้น้ำมันช๊อคเบอร์อะไรครับ (กลัวเวลาลงหลุมแล้วไฟหน้ากระแทกบังโคลน) ขอบคุณมากครับ ปล.หน้าช๊อคอัพหน้าหนืดขึ้น มันจะทำให้เกาะถนนมากขึ้นไหมครับ  >yes

อันนี้บอกยากคับ โทรมาปรึกษาดีกว่าคับ เพราะจะได้ขอรายละเอียดจึงจะแนะนำถูกคับ
พอดีวันไปร้านพี่ต้น เลยได้ปรึกษาดูแล้วครับ ได้ความรู้เยอะมาก เกี่ยวกับน้ำมันช็อคอัพหน้า ยังไงก็ขอบคุณ คุณ NOOMA มากๆที่เคยให้ความรู้เรื่องอื่นๆครับ
บันทึกการเข้า

Bomattz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #62 เมื่อ: 26, มิถุนายน 2014, 05:46:11 AM »

พอดีรถเข้าเกียร์ว่างไม่ได้นะครับ ไปที่ร้านที่ซื้อมาเขาบอกว่า เป็นที่สปริงเกียร์
ต้องเอารถเข้าศูนย์ รถก็เข้าศูนย์ไป 2-3 สัปดาห์ โทรไปถามก็บอกว่า เ็นที่ครัชไหม้

อาการเข้าเกียร์ว่างยาก ๆ หรือไม่ได้เลยเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้างครับ  และต้องแก้ไขยังไง
หากคลัชไหม้ต้องแก้ไขยังไง เกี่ยวกับเครื่องไหม
แล้วสปริงเกียร์ล่ะ มันจะทำให้เครื่องหลวมหรือสั่นหรอครับ

วันนี้ได้รถกลับมา แลรอบมาไวขึ้นแต่รถกลับสั่นกว่าเดิม แฮนสั่นมากผิดปกติ
เครื่องสั่นและดังมากกว่าเดิม ก่อนที่จะส่งเข้าศูนย์
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #63 เมื่อ: 30, มิถุนายน 2014, 06:20:57 AM »

สงสัยผ่าเครื่องคับ
พอดีรถเข้าเกียร์ว่างไม่ได้นะครับ ไปที่ร้านที่ซื้อมาเขาบอกว่า เป็นที่สปริงเกียร์
ต้องเอารถเข้าศูนย์ รถก็เข้าศูนย์ไป 2-3 สัปดาห์ โทรไปถามก็บอกว่า เ็นที่ครัชไหม้

อาการเข้าเกียร์ว่างยาก ๆ หรือไม่ได้เลยเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้างครับ  และต้องแก้ไขยังไง
หากคลัชไหม้ต้องแก้ไขยังไง เกี่ยวกับเครื่องไหม
แล้วสปริงเกียร์ล่ะ มันจะทำให้เครื่องหลวมหรือสั่นหรอครับ

วันนี้ได้รถกลับมา แลรอบมาไวขึ้นแต่รถกลับสั่นกว่าเดิม แฮนสั่นมากผิดปกติ
เครื่องสั่นและดังมากกว่าเดิม ก่อนที่จะส่งเข้าศูนย์

สงสัยทางศูนย์ผ่าเครื่องเช็คเกียร์ด้วยคับ แต่ตอนประกอบคงมีอะไรคลาดเคลื่อนทำให้เครื่องสั่นหนะคับ
ส่วนถ้ามีควันออกท่อไอเสีย เพราะชุดแหลมลูกจะไม่ได้อยูในตำแหน่งรอยเดิมทำให้มีควันเหมือนเครื่องหลวมได้คับ
ส่วนคลัชมี 2 สาเหตุใหญ่ๆ
1.เกิดจากผู้ขับขี่เอง อาจจะชอบเลียคลัช ออกรถโดดๆ หรือตั้งสายคลัชตึง
2.เกิดจากอะใหล่ชุดส่งกำลังบกพร่อง

วิธีแก้
เอาอาการเข้าเกียร์ว่างยากก่อน ส่วนมากเป็นที่คลัช ถ้าคลัชไหม้ ก็เปลี่ยนผ้าคลัชทั้งหมดรวมถึงแผ่นเหล็ก แล้วเช็คชามคลัชหน้าหลังว่าเสียหายมากใหม ถ้ามากก็เปลี่ยน
ส่วนเกียร์ จริงๆๆแล้วถ้าเกียร์มีปัญหา คือ เกียร์หลุดบ่อย เกียร์มีเสียงดังเวลาขี่ หรือเข้าเกียร์ หรือมีอาการสะท้านกึกๆๆ ตอนขี่หรือเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเป็นต้องผ่าเครื่องคับ(เรื่องใหญ่)
ถ้าตอนนี้เครื่องสั่นเวลาขี่ ต้องเช็คว่าศูนย์ทำอะไรไปบ้าง ถ้าศูนย์ผ่าเครื่องเพื่อเช็คเกียร์นั้นก็สาเหตุนึงที่เวลาประกอบแล้วไม่เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Exoticbang
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 26



อีเมล์
« ตอบ #64 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2014, 09:41:53 PM »

ขอรบกวนหน่อยครับ ผมใช้cbr150 ตัวคารฺ์บู เครื่องเดินไม่นิ่งเป็นเพราะอะไรหร่อครับ ตั้งวาวแล้วเปลี่ยนคาร์บูเป็น n pro แล้วก็ยังไม่นิ้่งครับ  แล้วก็อยากถามอีกว่า เสื้อสูบcbr 250 ใส่เคืรื่อง 150 ได้ไหมครับ :)
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #65 เมื่อ: 09, กรกฎาคม 2014, 02:33:34 AM »

ขอรบกวนหน่อยครับ ผมใช้cbr150 ตัวคารฺ์บู เครื่องเดินไม่นิ่งเป็นเพราะอะไรหร่อครับ ตั้งวาวแล้วเปลี่ยนคาร์บูเป็น n pro แล้วก็ยังไม่นิ้่งครับ  แล้วก็อยากถามอีกว่า เสื้อสูบcbr 250 ใส่เคืรื่อง 150 ได้ไหมครับ :)

ถ้าเป็น N-Pro จะไม่ค่อยนิ่งคับ แต่รอบจะไม่สวิงมาก ส่วนเสื้อสูบcbr 250 ใส่เครื่อง 150 ไม่ได้คับ
บันทึกการเข้า
rungrod
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #66 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2014, 06:26:24 AM »

พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ  ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #67 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2014, 11:13:19 PM »

พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ  ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ
บันทึกการเข้า
rungrod
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #68 เมื่อ: 13, กรกฎาคม 2014, 05:02:09 AM »

พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ  ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ

เดียวจะลองดูนะครับ ตอนนี้ปรับอากาศ 1.5 มันหารอบสูงสุดไม่เจอ แล้ว 118 ไม่บางไปหรอครับ 120 ตอนนี้ก็ยังยิงนิดๆไม่มาก แต่กินน้ำมันเอาเรื่อง
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #69 เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2014, 03:59:43 AM »

พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ  ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ

เดียวจะลองดูนะครับ ตอนนี้ปรับอากาศ 1.5 มันหารอบสูงสุดไม่เจอ แล้ว 118 ไม่บางไปหรอครับ 120 ตอนนี้ก็ยังยิงนิดๆไม่มาก แต่กินน้ำมันเอาเรื่อง

เพราะอากาศ 40 ไงท่าน ของเดิมท่าน 38  ผมเพิ่มนมหนูอากาศ2  นมหนูหลักเลยลด 2  เท่ากับ 40 118 รวมค่าเป็น 158 ของท่าน 38 120 รวมเป็น 158
แค่ผม ให้น้ำมันมาเร็วขึ้น ช่วงรอบกลางท่านจะได้ไม่ขาด คับ
บันทึกการเข้า
rungrod
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #70 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2014, 04:50:14 AM »

พี่ๆๆครับ cbr ผมใส่คาร์บู n-pro ตอนแรกใส่ เดินเบามา 42 น้ำมัน 125 ก็มีการการเดินเบาตอนติดไฟแดงจะดับเอง เลยจัดการเปลี่ยนเป็นเบอร์ 38 แล้วก็ลดน้ำมันเป็น 120 เพราะตอนใส่ 125 รถจะมีอาการท่อยิงนิดๆตอนผ่อนเหมือนจะหนาไป พอตอนนี้ใช่น้ำมัน 120 อากาศ 38 เหมือนช่วงประมาณ 5-6พันรอบรถจะเหมือนไม่มีกำลัง คันเร่งมันจะหนักๆ เดินเบาไม่ค่อยนิ่ง(อันนี้น่าจะปกติของคาร์บู)แล้วก็ที่คาร์บูแถวๆที่ปรับรอบเดินเบามันจะมีคราบน้ำมันติด มันเกิดจากอะไรครับ  ผมใส่กรองด้วยนะครับลืมบอก สเปครถก็ลูก 65 ชัก2 แคมแต่งอะครับ

ขอบคุณมากๆครับ

ลองใส่ 40 118 ดูสิท่าน แล้วปรับนมหนูอากาศเป็นรอบครึ่ง หรือมากกว่านั้น แต่ไม่เกิน 2 รอบ คับ

เดียวจะลองดูนะครับ ตอนนี้ปรับอากาศ 1.5 มันหารอบสูงสุดไม่เจอ แล้ว 118 ไม่บางไปหรอครับ 120 ตอนนี้ก็ยังยิงนิดๆไม่มาก แต่กินน้ำมันเอาเรื่อง

เพราะอากาศ 40 ไงท่าน ของเดิมท่าน 38  ผมเพิ่มนมหนูอากาศ2  นมหนูหลักเลยลด 2  เท่ากับ 40 118 รวมค่าเป็น 158 ของท่าน 38 120 รวมเป็น 158
แค่ผม ให้น้ำมันมาเร็วขึ้น ช่วงรอบกลางท่านจะได้ไม่ขาด คับ

ลองใส่แล้วครับ แต่ก่อนลองใส่ผมลองเปลือยกรองแล้วลองบิดคันเร่งเกือบสุด น้ำมันทะลักออกมาเยอะมาก (น่าจะเป็นต้นเหตุกินน้ำมันดุมาก)เลยลองเอาน้ำมัน 118 กับอากาศ 40 ใส่แล้วจูนสกรู 1.5 รอบได้รอบสูงสุดพอดี แล้วลองไปวิ่งใส่กรองด้วย ผมออกมาดีกว่าเดิม กลาง ปลาย ไม่หนักคันเร่งบิดออกโล่งๆเลย รอบเดินเบานิ่งกว่าเดิม แต่ช่วง 3-4 พันรอบจะมีกระอึกนิดๆครับ โดยรวมดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ
คราวนี้มีตรงไหนต้องลดต้องเพิ่มไหมครับ เดียวจะลองน้ำมันสักถังว่าประหยัดกว่าเดิมไหม 

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #71 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2014, 05:59:34 AM »

ลองใส่อากาศ 38 ดูสิท่าน
บันทึกการเข้า
pealismza
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #72 เมื่อ: 28, กรกฎาคม 2014, 11:18:06 PM »

รถผมมีปัญหาไฟหมดอะครับ ช่วยที ก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5เดือนเปลื่ยนแผ่นชาร์จมา(ของมือสอง) กับแบต แล้วเมื่อไม่นานมานี้ก็ไปฟิตเครื่องแบบรื้อทั้งคันทั้งระบบไฟเอามาล้างหมดเลยทุกชิ้น ขี่มาได้ประมาณ2อาทิตย์กว่า สตาร์ทตอนเช้าแล้วเหมือนแบตอ่อน แต่ระบบไฟติดหมด ขี่ๆไปก็ปกติ พอดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็เหมือนแบตอ่อน แล้วก็อ่อนกว่าตอนแรกด้วย เหมือนกับว่าชาร์จไม่ทัน ผมก็เลยลองสับแบตกับอีกคันนึง ลองแบตมาจิ้มแล้วสตาร์ทก็ปกติ แต่ถ้าเอาแบตออกรถจะดับ แต่อีกคันนึงสตาร์ทแล้ว เอาแบตออกก็ไม่ดับ แบบนี้ มันมีอะไรเสียหรือ ต่อสายอะไรผิดไหมคับ จะเกี่ยวกับสายลบที่ออกจากแบตกับฟิวส์ต่อผิดรึป่าวครับ ช่วยทีครับ :'(
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #73 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2014, 06:37:12 AM »

ไม่แผ่นชาร์ต ก็ข้าวต้มมัดเสียคับ
บันทึกการเข้า
decalog
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #74 เมื่อ: 04, สิงหาคม 2014, 11:12:59 PM »

สงสัยผ่าเครื่องคับ
พอดีรถเข้าเกียร์ว่างไม่ได้นะครับ ไปที่ร้านที่ซื้อมาเขาบอกว่า เป็นที่สปริงเกียร์
ต้องเอารถเข้าศูนย์ รถก็เข้าศูนย์ไป 2-3 สัปดาห์ โทรไปถามก็บอกว่า เ็นที่ครัชไหม้

อาการเข้าเกียร์ว่างยาก ๆ หรือไม่ได้เลยเกิดขึ้นได้เพราะอะไรบ้างครับ  และต้องแก้ไขยังไง
หากคลัชไหม้ต้องแก้ไขยังไง เกี่ยวกับเครื่องไหม
แล้วสปริงเกียร์ล่ะ มันจะทำให้เครื่องหลวมหรือสั่นหรอครับ

วันนี้ได้รถกลับมา แลรอบมาไวขึ้นแต่รถกลับสั่นกว่าเดิม แฮนสั่นมากผิดปกติ
เครื่องสั่นและดังมากกว่าเดิม ก่อนที่จะส่งเข้าศูนย์

สงสัยทางศูนย์ผ่าเครื่องเช็คเกียร์ด้วยคับ แต่ตอนประกอบคงมีอะไรคลาดเคลื่อนทำให้เครื่องสั่นหนะคับ
ส่วนถ้ามีควันออกท่อไอเสีย เพราะชุดแหลมลูกจะไม่ได้อยูในตำแหน่งรอยเดิมทำให้มีควันเหมือนเครื่องหลวมได้คับ
ส่วนคลัชมี 2 สาเหตุใหญ่ๆ
1.เกิดจากผู้ขับขี่เอง อาจจะชอบเลียคลัช ออกรถโดดๆ หรือตั้งสายคลัชตึง
2.เกิดจากอะใหล่ชุดส่งกำลังบกพร่อง

วิธีแก้
เอาอาการเข้าเกียร์ว่างยากก่อน ส่วนมากเป็นที่คลัช ถ้าคลัชไหม้ ก็เปลี่ยนผ้าคลัชทั้งหมดรวมถึงแผ่นเหล็ก แล้วเช็คชามคลัชหน้าหลังว่าเสียหายมากใหม ถ้ามากก็เปลี่ยน
ส่วนเกียร์ จริงๆๆแล้วถ้าเกียร์มีปัญหา คือ เกียร์หลุดบ่อย เกียร์มีเสียงดังเวลาขี่ หรือเข้าเกียร์ หรือมีอาการสะท้านกึกๆๆ ตอนขี่หรือเปลี่ยนเกียร์ ถ้าเป็นต้องผ่าเครื่องคับ(เรื่องใหญ่)
ถ้าตอนนี้เครื่องสั่นเวลาขี่ ต้องเช็คว่าศูนย์ทำอะไรไปบ้าง ถ้าศูนย์ผ่าเครื่องเพื่อเช็คเกียร์นั้นก็สาเหตุนึงที่เวลาประกอบแล้วไม่เหมือนเดิม


คือรถ cbr 150i เพิ่งออกไม่ถึงเดือน ขับๆไปอยู่ดีๆเหมือนเรากำครัชอ่ะครับ เครื่องแรงขึ้นมา บรื้นๆๆๆ เสียดังเลย ต้อง ตบเกียร์ลง หรือไม่ก็เอาเกียร์ขึ้นถึงจะหาย อาการแบบนี้ร้เรียกเกียร์หลุด หรือเปล่าครับ หรือเป็นเพราะผมงัดเกียร์ไม่สุด  แต่เป็นไม่บ่อยเท่าไหร
บันทึกการเข้า
Kitsanakung
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


อีเมล์
« ตอบ #75 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 05:29:27 AM »

มีปันหา โซ่ผมหย่อนไวมากครับ วิ่งมา13600 ตั้งโซ่ไป3รอบ ตอนนี้แถบตั้งสุดแล้วครับมานมีปันหาอะไรไหมครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #76 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 06:34:34 AM »

มีปันหา โซ่ผมหย่อนไวมากครับ วิ่งมา13600 ตั้งโซ่ไป3รอบ ตอนนี้แถบตั้งสุดแล้วครับมานมีปันหาอะไรไหมครับ
ส่วนใหญ่อยู่ที่คุณภาพโซ่คับ โว่ไม่ดีก็ยืดเร็ว(ราคาถูก หรือของปลอม)
อีกปัจจัย คือการดูแล เช่นใส่สารหล่อลื่นบ่อยไหม วิ่งลุยน้ำบ่อยหรือเปล่า วิ่งทางฝุ่น ดิน ทรายบ่อย การทำความสะอาดโซ่ ทุกข้อที่กล่าวมาล้วนทำให้โซ่ไปไวคับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #77 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 06:39:38 AM »

เกืยร์หลุดมี 2 สาเหตุ
1.เข้าเกียร์ไม่สุด อันนี้จะเป็นตอนจะเข้าเกียร์จาก1 ไป 2 เพราะมันต้องผ่านเกียร์ว่างทุกครั้ง ถ้าดันไม่สุดก็จะหลุดมาเกียร์ว่าง
2.หลุดที่เกียร์อื่น เพราะก้ามปูที่ประคองเกียร์สึกหลวม ทำให้หลุดได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
decalog
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #78 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 10:39:22 PM »

เกืยร์หลุดมี 2 สาเหตุ
1.เข้าเกียร์ไม่สุด อันนี้จะเป็นตอนจะเข้าเกียร์จาก1 ไป 2 เพราะมันต้องผ่านเกียร์ว่างทุกครั้ง ถ้าดันไม่สุดก็จะหลุดมาเกียร์ว่าง
2.หลุดที่เกียร์อื่น เพราะก้ามปูที่ประคองเกียร์สึกหลวม ทำให้หลุดได้เหมือนกัน

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูว่าหลุดเกียร์ไหน ถ้าหลุดมาจากเกียร สาม สี่ ห้า หก นี่ ผิดปกติแล้วใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
decalog
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


« ตอบ #79 เมื่อ: 05, สิงหาคม 2014, 10:58:08 PM »

เกืยร์หลุดมี 2 สาเหตุ
1.เข้าเกียร์ไม่สุด อันนี้จะเป็นตอนจะเข้าเกียร์จาก1 ไป 2 เพราะมันต้องผ่านเกียร์ว่างทุกครั้ง ถ้าดันไม่สุดก็จะหลุดมาเกียร์ว่าง
2.หลุดที่เกียร์อื่น เพราะก้ามปูที่ประคองเกียร์สึกหลวม ทำให้หลุดได้เหมือนกัน

ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองสังเกตุดูว่าหลุดเกียร์ไหน ถ้าหลุดมาจากเกียร สาม สี่ ห้า หก นี่ ผิดปกติแล้วใช่ไหมครับ


ลองหาข้อมูลดูในเน็ต ตัวcbr150i เห็นมีหลายท่านอาการเดียวกับผมเลย เกียรหลุด รบกวนท่านสมาชิกท่านใด มีอาการแบบนี้ รบกวนบอกที่ครับ ว่าแก้ไขหายขาดได้ไหม
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.064 วินาที กับ 23 คำสั่ง