CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รับปรึกษาเรื่องรถ CBR เครื่องยนต์ ระบบไฟ และอื่นๆ ฯลฯ  (อ่าน 43649 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #40 เมื่อ: 27, พฤษภาคม 2014, 05:13:05 PM »

คุณ NOOMA อยู่แถวไหนเหรอครับ บอกได้ไหมเอ่ย
บันทึกการเข้า


NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #41 เมื่อ: 27, พฤษภาคม 2014, 07:08:32 PM »

รถผม 150 I เปลี้ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกปั๊บ เกืดอาการแคมหลวมเสียงดังแต๊กๆๆๆๆตลอด ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น เข้าศูนย์เคลมแคมไอดี-ไอเสีย เรียบร้อย ขี่ได้วันหรือสองวัน ก็เริ่มมีเสียงแต๊กๆ แต่จะดังเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอขีดความร้อนขึ้น3ขีดเครื่องเริ่มร้อนเสียงก็หายไป อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ช่างตั้งวาล์วไม่ถูก หรือว่าไม่ได้เปลี่ยนแคมอันใหม่ให้ หรือเอาแคมตัวเก่าไปกลึงแล้วเอาใส่ให้ ถ้าขี่ไปเรื่อยอาการจะหายไหมครับ หรือเป็นอาการปกติของรุ่นนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อาการนี้เป็นได้หลายสาเหตุคับ
การตั้งวาล์วห่างไปก็เป็นคับ
หหรือน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงชุดแคมไม่พอก็เป็นคับ
แต่จริงๆแล้วถ้าเป็นไม่มากก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าใช้แล้วรู้สึกดังขึ้นก็ควรแก่ไขคับ
ถ้ายังไม่หายจากการเข้าไปเครมก็ลองเข้ามาให้ผมดูให้ก็ได้คับ
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะลองขี่ไปเรื่อยเพื่อว่ามันจะหาย

ถ้าไม่หายก็เข้ามาให้ผมดูได้คับ
บันทึกการเข้า
chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #42 เมื่อ: 28, พฤษภาคม 2014, 04:32:57 AM »

พี่อยู่แถวไหนครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #43 เมื่อ: 28, พฤษภาคม 2014, 05:07:06 AM »

พี่อยู่แถวไหนครับ
สุขุมวิท105 ตรง BTSแบริ่ง
บันทึกการเข้า
chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #44 เมื่อ: 28, พฤษภาคม 2014, 05:12:39 PM »

พี่อยู่แถวไหนครับ
สุขุมวิท105 ตรง BTSแบริ่ง
ผมอยู่ชัยภูมิ คงจะไปไม่ได้แน่ น่าเสียดายจัง
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #45 เมื่อ: 29, พฤษภาคม 2014, 05:52:59 AM »

พี่อยู่แถวไหนครับ
สุขุมวิท105 ตรง BTSแบริ่ง
ผมอยู่ชัยภูมิ คงจะไปไม่ได้แน่ น่าเสียดายจัง
คับ
ลองใช้ดูคับ ถ้าไม่มีอะไรผิดไปกว่านี้ก็ไม่ต้องกังวลคับ
บันทึกการเข้า
prv_c4
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #46 เมื่อ: 13, มิถุนายน 2014, 10:52:55 AM »

ผมขอสอบถามในกระทู้นี้หน่อยครับว่า

 1. รถวาว์ลปิดไม่สนิท ช่วงกำลังอัดนะครับ จะเป็นกับที่วาว์ลไอเสีย อย่างเดียวเลย เปลี่ยนมา 2รอบแล้ว ใช้งาน ไม่ถึง 2000 โล ก็มีอาการแบบนี้อีก มันเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ

2. เขม่าที่เกาะตามฝาสูบ เกาะตามใบวาว เป็นคราบ ตะกรันแข็ง มันเกิดจากสาเหตุได้บ้างครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #47 เมื่อ: 13, มิถุนายน 2014, 05:30:44 PM »

เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นส่วนใหญ่คับ ถ้าบางคันเครื่องหลวมก็เป็นคับ ตอนผ่าเครื่องมาต้องเช็คดูคับ ว่าเขม่าสีอะไร และเป็นรถรุ่นใหนคับ เพื่อบางคันอาจต้องปรับแต่งเชื้อเพลิงคับ
บันทึกการเข้า
prv_c4
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #48 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2014, 01:09:56 AM »

เกิดจากน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นส่วนใหญ่คับ ถ้าบางคันเครื่องหลวมก็เป็นคับ ตอนผ่าเครื่องมาต้องเช็คดูคับ ว่าเขม่าสีอะไร และเป็นรถรุ่นใหนคับ เพื่อบางคันอาจต้องปรับแต่งเชื้อเพลิงคับ

เป็นเขม่าแบบนี้ครับ รถฟีโน่ ลูกสแมช วาวเดิม มีแคมแต่ง  เป็นพอร์ตไอดี-ไอเสีย คาร์บูเดิมไม่ได้ปรับแต่งอะไร 

บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #49 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2014, 03:10:20 PM »

ดูเหมือนเชื้อเพลิงหนาบวกกับมีน้ำมันเครื่องผสมด้วยคับ เขม่าดำแบบนี้
บันทึกการเข้า
patthanasakdur
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #50 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2014, 03:31:14 PM »

ช่างอยู่แถวไหนคับ มีเบอร์ดทรหรือไม่
บันทึกการเข้า
prv_c4
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


อีเมล์
« ตอบ #51 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2014, 12:11:28 AM »

ดูเหมือนเชื้อเพลิงหนาบวกกับมีน้ำมันเครื่องผสมด้วยคับ เขม่าดำแบบนี้

น้ำมันเครื่องไม่รั่วครับ เปิดฝาออกมาแห้งสนิท ไม่มีควันขาวออกท่อ คาร์บูเดิมไม่ได้ปรับแต่งอะไหล์ นอกจากเปลือยกรองครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #52 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2014, 05:31:24 AM »

ช่างอยู่แถวไหนคับ มีเบอร์ดทรหรือไม่

ผมอยู่ซ.ลาซาล1 ถ.สุขุมวิท105คับ
เบอร์คับ 080-260-2407 เอก
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #53 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2014, 05:45:58 AM »

ดูเหมือนเชื้อเพลิงหนาบวกกับมีน้ำมันเครื่องผสมด้วยคับ เขม่าดำแบบนี้

น้ำมันเครื่องไม่รั่วครับ เปิดฝาออกมาแห้งสนิท ไม่มีควันขาวออกท่อ คาร์บูเดิมไม่ได้ปรับแต่งอะไหล์ นอกจากเปลือยกรองครับ

อาการแบบนี้ที่เห็นคือเผาใหม้ไม่หมดคับ เชื้อเพลิงหนาทำให้มีเขม่าดำ แต่ที่ดูนะคับอาการอย่างนี้มีน้ำมันเครื่องผสมด้วย ลองเช็ควาล์วกับไกร์วาล์วว่าหลวมไหม ถ้าหลวมจะมีน้ำมัน(ปริมาณน้อย)เครื่องผสมกับเชื้อเพลิงในห้องไอดี เข้าห้องเผาไหม้จะมีเขม่าดำแห้งแต่ไม่แข็งมาก และไม่มีควันขาวเพราะโดนเผาไหม้โดยกำลังอัดเครื่องยนต์ไม่เหมือนฝั่งไอดีถ้าซึมจะเกิดควันขาวเพราะไม่ได้ถูกเผาไหม็โดยกำลังอัดของเครื่องยนต์ แต่โดนความร้อนของไอเสียแทนทำให้มีควันขาวออกมา ส่วนคาร์บรูลองเช็คเข็มเร่งและเสื้อเข็มว่าสึกใหมเพราะถ้าสึกจะทำให้น้ำมันหนาด้วยคับ
ปกติถึงการเผาไหม้ที่ดีต้องไม่เกิดเขม่าแบบนี้คับ(เขม่าดำหนา)
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #54 เมื่อ: 15, มิถุนายน 2014, 05:47:24 AM »

และไม่มีควันขาวเพราะโดนเผาไหม้โดยกำลังอัดเครื่องยนต์ไม่เหมือนฝั่งไอดี
แก้เป็น
และไม่มีควันขาวเพราะโดนเผาไหม้โดยกำลังอัดเครื่องยนต์ไม่เหมือนฝั่งไอเสีย
บันทึกการเข้า
army614584
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


พี่ๆชาวซีบีอาร์ทุกคนทุกภาค+ใครผ่
เว็บไซต์
« ตอบ #55 เมื่อ: 21, มิถุนายน 2014, 08:42:36 PM »

พี่ครับ แยกสนามบิน กับ ร้านพี่อยู่ไกลกันมากมั้ยครับ ดูจากแผนที่กุเกิล เหมือนจะไปง่าย แต่ผมไม่เคยขับรถในเขต กทม.และปริมณฑลเลยครับ ผมจะไปหาพี่ถูกมั้ยครับ 5555+

พึ่งย้ายมาอยู่ลาดกระบัง เคยจะซื้อคาร์บูกับพี่ แต่ก็ไม่ได้ซื้อแต่พี่ก็ให้ความรู้ผมเพียบเลย ฮาฮา
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #56 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2014, 05:48:28 AM »

พี่ครับ แยกสนามบิน กับ ร้านพี่อยู่ไกลกันมากมั้ยครับ ดูจากแผนที่กุเกิล เหมือนจะไปง่าย แต่ผมไม่เคยขับรถในเขต กทม.และปริมณฑลเลยครับ ผมจะไปหาพี่ถูกมั้ยครับ 5555+

พึ่งย้ายมาอยู่ลาดกระบัง เคยจะซื้อคาร์บูกับพี่ แต่ก็ไม่ได้ซื้อแต่พี่ก็ให้ความรู้ผมเพียบเลย ฮาฮา

ประมาณ 25 กม. คับ มาง่ายคับ ขึ้นมาทางบางนา พอถึงแยกเลี้ยวซ้าย ตรงไปเกือบ 3 กม. ก็ถึงสุขุมวิท105 แล้วคับ จากตรงนั้นก็ไม่กี่ร้อยเมตรก็ถึงคับ
บันทึกการเข้า
rungrod
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #57 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2014, 09:22:48 PM »

พี่ครับปรึกษาหน่อยครับ รถผม CBR คาร์บูชื้อมือสองมาแล้วควันไหล เลยเอาเข้าร้านผ่ามาเป็น ลูกเดิมไซต์ 50 ชัก 2 แคมแต่ง คราวนี้เลยทำเป็นไซต์ 100 ชัก 2 แคมแต่งตัวเดิม เอามาขับรันอินอยู่ดันไปชัดแล้วติดเลยไปขยับเป็น 150 ตอนนี้รถท่อยังแฉะๆน่าจะมีควันออก แล้วก็รอบช่วงกลางไปยันปลายค่อนข้างอืดนะครับใส่คาร์บู n-pro จูน e20 น้ำมัน 128 เดินเบา 38 เหมือนมันยังอืดๆหน่วงๆแปลกๆไม่ค่อยดึงติดมือเท่าไหร่ ตอนนี้ว่าจะหาเสื้อเดิมมาคว้านใหม่แล้วทำลูกเดิมหาแคมเดิมมาใส่ละครับ หรือมีวิธีแก้ไหมครับ ทำไม่จบสักที่แล้วปานปลาย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #58 เมื่อ: 23, มิถุนายน 2014, 04:15:58 PM »

ปรึกษาหน่อยครับ ผมจะโหลดหน้าลง1นิ้ว แล้วทีนี้ ผมก็อยากจะทำให้ช๊อคอัพหน้ามันหนืดกว่าเดิม ผมจะต้องใช้น้ำมันช๊อคเบอร์อะไรครับ (กลัวเวลาลงหลุมแล้วไฟหน้ากระแทกบังโคลน) ขอบคุณมากครับ ปล.หน้าช๊อคอัพหน้าหนืดขึ้น มันจะทำให้เกาะถนนมากขึ้นไหมครับ  >yes
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #59 เมื่อ: 25, มิถุนายน 2014, 09:00:51 AM »

พี่ครับปรึกษาหน่อยครับ รถผม CBR คาร์บูชื้อมือสองมาแล้วควันไหล เลยเอาเข้าร้านผ่ามาเป็น ลูกเดิมไซต์ 50 ชัก 2 แคมแต่ง คราวนี้เลยทำเป็นไซต์ 100 ชัก 2 แคมแต่งตัวเดิม เอามาขับรันอินอยู่ดันไปชัดแล้วติดเลยไปขยับเป็น 150 ตอนนี้รถท่อยังแฉะๆน่าจะมีควันออก แล้วก็รอบช่วงกลางไปยันปลายค่อนข้างอืดนะครับใส่คาร์บู n-pro จูน e20 น้ำมัน 128 เดินเบา 38 เหมือนมันยังอืดๆหน่วงๆแปลกๆไม่ค่อยดึงติดมือเท่าไหร่ ตอนนี้ว่าจะหาเสื้อเดิมมาคว้านใหม่แล้วทำลูกเดิมหาแคมเดิมมาใส่ละครับ หรือมีวิธีแก้ไหมครับ ทำไม่จบสักที่แล้วปานปลาย

ขอบคุณครับ

รถท่านมีชักแล้วใส่ E20 อีกมันไม่อึกนะคับ ผมแนะนำชักเดิมดีกว่าคับ ลูก100 แคมแต่งดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.046 วินาที กับ 23 คำสั่ง