CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รับปรึกษาเรื่องรถ CBR เครื่องยนต์ ระบบไฟ และอื่นๆ ฯลฯ  (อ่าน 43558 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #20 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2014, 06:29:52 AM »

ขอบคุณครับ แบบนี้ถ้าหากล่องรุ่นใหม่มาเปลี่ยนก็จะหายใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #21 เมื่อ: 16, กุมภาพันธ์ 2014, 05:24:55 AM »

ขอบคุณครับ แบบนี้ถ้าหากล่องรุ่นใหม่มาเปลี่ยนก็จะหายใช่ไหมครับ

ผมว่างหากล่องพ่วงมาใส่ดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #22 เมื่อ: 17, กุมภาพันธ์ 2014, 05:57:11 AM »

รีวิวล์คับ
มาดูกันรถหลายๆๆคันที่ซ่อมไม่ค่อยจบเพราะอะไร
ตอนที่3



<a href="http://www.youtube.com/v/jq3OKDadtEk" target="_blank">http://www.youtube.com/v/jq3OKDadtEk</a>
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #23 เมื่อ: 18, กุมภาพันธ์ 2014, 02:01:45 AM »

ท่านใดอยากใส่คาร์บรู N-Pro สามารถทำได้เองคับ
หรือมีข้องสงสัยหรือต้องจัดเตรียมของยังไง Pm หรือโทรมาศอบถามได้
ชมคลิปไปพรางๆๆก่อนนะคับ

อุปกรณ์เตรียมใส่คาร์บรู N Pro
<a href="http://www.youtube.com/v/Ka95KZAqEHE" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Ka95KZAqEHE</a>
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #24 เมื่อ: 16, มีนาคม 2014, 07:36:00 AM »

วิธีการปรับตั้งโช้คเทพๆๆทั้งหลาย
มาดูกันว่าปรับยังไง

https://www.youtube.com/watch?v=cmrKxS1IKpY

https://www.youtube.com/watch?v=MPsS6VLZ2-g
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #25 เมื่อ: 24, มีนาคม 2014, 07:52:25 AM »

คาร์บรูเปิดปากเป็นไงและมีประโยชน์อะไร มาดูกัน
https://www.youtube.com/watch?v=-K2jEy8aNJ8
บันทึกการเข้า
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #26 เมื่อ: 16, เมษายน 2014, 04:42:46 AM »

cbr250 ผมตอนนี้ดีแล้วครับ
ได้กล่องพ่วง GLP ปรับจูนน้ำมันเพิ่ม ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #27 เมื่อ: 16, เมษายน 2014, 05:05:44 PM »

cbr250 ผมตอนนี้ดีแล้วครับ
ได้กล่องพ่วง GLP ปรับจูนน้ำมันเพิ่ม ตอนนี้ไม่ดับแล้วครับ

ตามนั้นเลยคับ
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #28 เมื่อ: 19, เมษายน 2014, 04:41:48 AM »

อยากถามช่างว่า cbr150 - 250 ตัวใหม่ เวลาเราบิดกุญแจไป ON มันจะมีไฟหัวฉีดทำงาน เลยอยากรู้ว่า ระหว่างที่ไฟมันทำงาน สามารถสตาทเครื่องได้เลยไหมครับ หรือต้องควรรอให้ไฟมันดับก่อน แล้วถ้าสตาทช่วงที่ไฟมันกำลังทำงาน จะเป็นอะไรไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #29 เมื่อ: 19, เมษายน 2014, 05:48:43 AM »

อยากถามช่างว่า cbr150 - 250 ตัวใหม่ เวลาเราบิดกุญแจไป ON มันจะมีไฟหัวฉีดทำงาน เลยอยากรู้ว่า ระหว่างที่ไฟมันทำงาน สามารถสตาทเครื่องได้เลยไหมครับ หรือต้องควรรอให้ไฟมันดับก่อน แล้วถ้าสตาทช่วงที่ไฟมันกำลังทำงาน จะเป็นอะไรไหมครับ ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบ

ตามระเบียบการสตาร์ทเป็นแบบนี้คับ ต้องให้ไฟระบบเครื่องดับก่อนจึงจะสตาร์ทได้ เนื่องจากกล่อง CDI จะเช็คระบบไฟของเครื่องยนต์ทั้งหมด และให้เวลาปั้มติ๊กสร้างแรงดันในระบบให้เหมาะในการใช้งาน พอไฟระบบเครื่องดับจึงสตาร์ท
แต่โดยปกติความเคยชินเราบิดออนแล้วสตาร์ททันที จริงๆๆแล้วไม่เป็นไรคับ อาจจะบางครั้งสตาร์ทยาวหน่อยเพราะแรงดันในระบบพร่องคับ
แต่ถ้าไม่รีบไปใหนก็ให้ไฟดับก่อนสตาร์ทก็ดีคับ จะได้เป็นนิสัย
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #30 เมื่อ: 19, เมษายน 2014, 06:11:14 AM »

แบบนี้นี่เอง มิน่า ตอนบิดกุญแจแล้วรีบสตาท มันจะสตาทไม่ติดซักที ตั้งแต่นั้นมาเลยรอไฟดับ แล้วก็ถามใครๆ เค้าก็บอกไม่รู้ วันนี้ได้รู้สักที ขอบคุณมากครับผม  >SAFE$#
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #31 เมื่อ: 20, เมษายน 2014, 07:51:22 AM »

แบบนี้นี่เอง มิน่า ตอนบิดกุญแจแล้วรีบสตาท มันจะสตาทไม่ติดซักที ตั้งแต่นั้นมาเลยรอไฟดับ แล้วก็ถามใครๆ เค้าก็บอกไม่รู้ วันนี้ได้รู้สักที ขอบคุณมากครับผม  >SAFE$#
ใครมีข้อสงสัยอย่างไรถามได้คับ
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #32 เมื่อ: 20, เมษายน 2014, 08:07:03 AM »

ถามอีกเรื่องครับ คือผมเอาถังน้ำมันไปทำสีมา จากนั้นพอใช้ไปซัก1อาทิตย์ ก็นำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่า สีบริเวณขอบๆด้านในถังน้ำมัน เกิดหลุดร่อน ร่วงลงไปในถังน้ำมันเป็นจำนวนหนึ่ง ผมอยากรู้ว่าเราจะทำความสะอาดข้างในยังไงดี และจะเป็นอะไรกับปั้มหรือป่าว ขอบคุณครับ ปล. จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา ผมก็ใช้รถมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่เกิดอาการใดๆนะครับ แต่ก็อยากรู้ไว้ว่ามันจะเป็นอะไรหรือไม่  l8
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #33 เมื่อ: 21, เมษายน 2014, 07:35:14 AM »

ถามอีกเรื่องครับ คือผมเอาถังน้ำมันไปทำสีมา จากนั้นพอใช้ไปซัก1อาทิตย์ ก็นำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่า สีบริเวณขอบๆด้านในถังน้ำมัน เกิดหลุดร่อน ร่วงลงไปในถังน้ำมันเป็นจำนวนหนึ่ง ผมอยากรู้ว่าเราจะทำความสะอาดข้างในยังไงดี และจะเป็นอะไรกับปั้มหรือป่าว ขอบคุณครับ ปล. จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา ผมก็ใช้รถมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่เกิดอาการใดๆนะครับ แต่ก็อยากรู้ไว้ว่ามันจะเป็นอะไรหรือไม่  l8
ถ้าจำนวนไม่เยอะ ก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าเยอะกรองเชื้อเพลิงจะตันคับ ทำให้รถวิ่งไม่ออก สดุด สตาร์ทยาก กินน้ำมันได้คับ
ถ้าคิดว่าเยอะก็ใช้น้ำมันให้เหลือน้อยที่สุดและถอดถังมาล้าง โดยให้ถอดชุดปั้มติ๊กและชุดลูกลอยออกทั้งหมดจากถังก่อน แล้วนำไปล้างน้ำ เขย่าจนออกหมด แล้วสะบัดให้แห้งแล้วจึงนำไปตากแดดให้แห้งสนิทอีกทีจึงจะนำมาประกอบ
อีกอย่างคับถ้าจะล้างเบิกชุดซีลและกรองเชื้อเพลิงมาเปลี่ยนก็ดีคับ
บันทึกการเข้า
Zanarkand
Super sport & Touring
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 861


Zanarkand@windowslive.com
« ตอบ #34 เมื่อ: 22, เมษายน 2014, 07:47:11 AM »

ถามอีกเรื่องครับ คือผมเอาถังน้ำมันไปทำสีมา จากนั้นพอใช้ไปซัก1อาทิตย์ ก็นำรถไปเติมน้ำมัน ปรากฏว่า สีบริเวณขอบๆด้านในถังน้ำมัน เกิดหลุดร่อน ร่วงลงไปในถังน้ำมันเป็นจำนวนหนึ่ง ผมอยากรู้ว่าเราจะทำความสะอาดข้างในยังไงดี และจะเป็นอะไรกับปั้มหรือป่าว ขอบคุณครับ ปล. จากเหตุการณ์ที่กล่าวมา ผมก็ใช้รถมาเป็นเวลา 3 เดือนแล้ว แต่ก็ยังไม่เกิดอาการใดๆนะครับ แต่ก็อยากรู้ไว้ว่ามันจะเป็นอะไรหรือไม่  l8
ถ้าจำนวนไม่เยอะ ก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าเยอะกรองเชื้อเพลิงจะตันคับ ทำให้รถวิ่งไม่ออก สดุด สตาร์ทยาก กินน้ำมันได้คับ
ถ้าคิดว่าเยอะก็ใช้น้ำมันให้เหลือน้อยที่สุดและถอดถังมาล้าง โดยให้ถอดชุดปั้มติ๊กและชุดลูกลอยออกทั้งหมดจากถังก่อน แล้วนำไปล้างน้ำ เขย่าจนออกหมด แล้วสะบัดให้แห้งแล้วจึงนำไปตากแดดให้แห้งสนิทอีกทีจึงจะนำมาประกอบ
อีกอย่างคับถ้าจะล้างเบิกชุดซีลและกรองเชื้อเพลิงมาเปลี่ยนก็ดีคับ
ขอบคุณครับ เป็นประโยชน์มากเลย
บันทึกการเข้า

Phiriya
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #35 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2014, 03:15:13 AM »

สอบถามหน่อยครับ ทำไม cbr250 เวลาออกตัว มันจะมีเสียง เอี๊ยดๆ ตอนล้อเริ่มหมุน เกิดจากอะไรหรอครับ 

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #36 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2014, 07:39:14 AM »

สอบถามหน่อยครับ ทำไม cbr250 เวลาออกตัว มันจะมีเสียง เอี๊ยดๆ ตอนล้อเริ่มหมุน เกิดจากอะไรหรอครับ 

ขอบคุณครับ

อาจเป็นเสียงผ้าเบรคสีกับจานดิส คับ
ต้องดูว่าเสียงมาจากตรงใหน
บันทึกการเข้า
chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #37 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2014, 07:56:53 PM »

รถผม 150 I เปลี้ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกปั๊บ เกืดอาการแคมหลวมเสียงดังแต๊กๆๆๆๆตลอด ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น เข้าศูนย์เคลมแคมไอดี-ไอเสีย เรียบร้อย ขี่ได้วันหรือสองวัน ก็เริ่มมีเสียงแต๊กๆ แต่จะดังเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอขีดความร้อนขึ้น3ขีดเครื่องเริ่มร้อนเสียงก็หายไป อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ช่างตั้งวาล์วไม่ถูก หรือว่าไม่ได้เปลี่ยนแคมอันใหม่ให้ หรือเอาแคมตัวเก่าไปกลึงแล้วเอาใส่ให้ ถ้าขี่ไปเรื่อยอาการจะหายไหมครับ หรือเป็นอาการปกติของรุ่นนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #38 เมื่อ: 27, พฤษภาคม 2014, 06:06:38 AM »

รถผม 150 I เปลี้ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกปั๊บ เกืดอาการแคมหลวมเสียงดังแต๊กๆๆๆๆตลอด ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น เข้าศูนย์เคลมแคมไอดี-ไอเสีย เรียบร้อย ขี่ได้วันหรือสองวัน ก็เริ่มมีเสียงแต๊กๆ แต่จะดังเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอขีดความร้อนขึ้น3ขีดเครื่องเริ่มร้อนเสียงก็หายไป อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ช่างตั้งวาล์วไม่ถูก หรือว่าไม่ได้เปลี่ยนแคมอันใหม่ให้ หรือเอาแคมตัวเก่าไปกลึงแล้วเอาใส่ให้ ถ้าขี่ไปเรื่อยอาการจะหายไหมครับ หรือเป็นอาการปกติของรุ่นนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อาการนี้เป็นได้หลายสาเหตุคับ
การตั้งวาล์วห่างไปก็เป็นคับ
หหรือน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงชุดแคมไม่พอก็เป็นคับ
แต่จริงๆแล้วถ้าเป็นไม่มากก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าใช้แล้วรู้สึกดังขึ้นก็ควรแก่ไขคับ
ถ้ายังไม่หายจากการเข้าไปเครมก็ลองเข้ามาให้ผมดูให้ก็ได้คับ
บันทึกการเข้า
chaiseri-joy
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #39 เมื่อ: 27, พฤษภาคม 2014, 02:19:19 PM »

รถผม 150 I เปลี้ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรกปั๊บ เกืดอาการแคมหลวมเสียงดังแต๊กๆๆๆๆตลอด ไม่ว่าเครื่องจะร้อนหรือเย็น เข้าศูนย์เคลมแคมไอดี-ไอเสีย เรียบร้อย ขี่ได้วันหรือสองวัน ก็เริ่มมีเสียงแต๊กๆ แต่จะดังเฉพาะตอนเครื่องเย็น พอขีดความร้อนขึ้น3ขีดเครื่องเริ่มร้อนเสียงก็หายไป อยากทราบว่าเป็นเพราะเหตุใด ช่างตั้งวาล์วไม่ถูก หรือว่าไม่ได้เปลี่ยนแคมอันใหม่ให้ หรือเอาแคมตัวเก่าไปกลึงแล้วเอาใส่ให้ ถ้าขี่ไปเรื่อยอาการจะหายไหมครับ หรือเป็นอาการปกติของรุ่นนี้ รบกวนช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

อาการนี้เป็นได้หลายสาเหตุคับ
การตั้งวาล์วห่างไปก็เป็นคับ
หหรือน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงชุดแคมไม่พอก็เป็นคับ
แต่จริงๆแล้วถ้าเป็นไม่มากก็ไม่เป็นไรคับ แต่ถ้าใช้แล้วรู้สึกดังขึ้นก็ควรแก่ไขคับ
ถ้ายังไม่หายจากการเข้าไปเครมก็ลองเข้ามาให้ผมดูให้ก็ได้คับ
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมจะลองขี่ไปเรื่อยเพื่อว่ามันจะหาย
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.068 วินาที กับ 26 คำสั่ง