CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2 3 ... 6   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รับปรึกษาเรื่องรถ CBR เครื่องยนต์ ระบบไฟ และอื่นๆ ฯลฯ  (อ่าน 43557 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« เมื่อ: 05, กุมภาพันธ์ 2014, 05:40:17 AM »

รับปรึกษาเรื่องรถ CBR เครื่องยนต์ ระบบไฟ และอื่นๆ ฯลฯ

- รับปรึกษา หรือพูดคุยเรื่อง เครื่องยนต์ 2-4 วาล์ว โดยช่างผู้ชำนาญงาน     - ปัญหาเรื่องเกียร์หลุดเข้ายาก
- ฝาวาล์ว   - การบดวาล์ว   - การตั้งวาล์ว   - บ่าวาล์วทรุด    - ข้อเหวี่ยงบาร์ล้าน    - ผอท ไอร์ดี ไอร์เสีย
- ใช้โช้คอะไรดี   - สปริงขนาด 1K 2K แตกต่างกันอย่างไร   - ซัพแท้งโช้ค ฯลฯ

ทั้งหมดนี้ผมมีคำตอบให้คับ รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับรถ ต่างๆก็มาพูดคุย สอบ-ถาม ปรึกษากันได้เลย





รูปนี้วาล์วรั่ว สาเหตุมาจากวาล์วเทียม





รูปนี้คว้านกระบอกลูกมาไม่นาน ลูกสูบเป็นรอยมาก สาเหตุมาจากลูกเทียม







รูปขี้เหล็กในน้ำมันเครื่อง ทำให้เครื่องยนต์มีปัญหา






การล้างเครื่องจนสะอาดหมดจด เครื่องซ่อมแล้วอยากให้ท่านผู้ซ่อม ต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดเป็นสำคัญ


////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ชาว CBR บางท่านที่อยู่ต่างจังหวัดแล้วเบิกอะไหล่ลำบาก เนื่องศูนย์ตามต่างจังหวัดเบิกให้ไม่ได้ ผมแนะนำการเบิกอะไหล่ให้ได้คับ







////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

รีวิวล์คับ
มาดูกันรถหลายๆๆคันที่ซ่อมไม่ค่อยจบเพราะอะไร
ตอนที่1

<a href="http://www.youtube.com/v/ybbafhE6bmA" target="_blank">http://www.youtube.com/v/ybbafhE6bmA</a>




รีวิวล์คับ
มาดูกันรถหลายๆๆคันที่ซ่อมไม่ค่อยจบเพราะอะไร
ตอนที่2





<a href="http://www.youtube.com/v/hG7rzXzqmDg" target="_blank">http://www.youtube.com/v/hG7rzXzqmDg</a>


รีวิวล์คับ
มาดูกันรถหลายๆๆคันที่ซ่อมไม่ค่อยจบเพราะอะไร
ตอนที่3



<a href="http://www.youtube.com/v/jq3OKDadtEk" target="_blank">http://www.youtube.com/v/jq3OKDadtEk</a>

 
ยินดีช่วยเหลือ ปรึกษา พูดคุยกันได้ครับ อยากใช้ประสบการณ์ให้เป็นประโยชน์กับเพื่อนๆชาว CBR
ถ้าต้องการรายละเอียดเจาะลึกโทรถามก็ได้คับ หรือจะ PM และในกระทู้นี้ก็ตามสะดวก

ท่านใดอยากใส่คาร์บรู N-Pro สามารถทำได้เองคับ
หรือมีข้องสงสัยหรือต้องจัดเตรียมของยังไง Pm หรือโทรมาศอบถามได้
ชมคลิปไปพรางๆๆก่อนนะคับ

อุปกรณ์เตรียมใส่คาร์บรู N Pro
<a href="http://www.youtube.com/v/Ka95KZAqEHE" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Ka95KZAqEHE</a>



ท่านใดอยากใส่คาร์บรู N-Pro สามารถทำได้เองคับ
หรือมีข้องสงสัยหรือต้องจัดเตรียมของยังไง Pm หรือโทรมาศอบถามได้
ชมคลิปไปพรางๆๆก่อนนะคับ

อุปกรณ์เตรียมใส่คาร์บรู N Pro
<a href="http://www.youtube.com/v/Ka95KZAqEHE" target="_blank">http://www.youtube.com/v/Ka95KZAqEHE</a>



วิธีการปรับตั้งโช้คเทพๆๆทั้งหลาย
มาดูกันว่าปรับยังไง
https://www.youtube.com/watch?v=cmrKxS1IKpY
https://www.youtube.com/watch?v=MPsS6VLZ2-g

080-260-2407 เอก
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 08, กุมภาพันธ์ 2014, 09:48:30 AM »

รีวิวล์คับ
มาดูกันรถหลายๆๆคันที่ซ่อมไม่ค่อยจบเพราะอะไร
ตอนที่1

<a href="http://www.youtube.com/v/ybbafhE6bmA" target="_blank">http://www.youtube.com/v/ybbafhE6bmA</a>
บันทึกการเข้า
deseat_eagle
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285


« ตอบ #2 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2014, 01:11:24 AM »

สีน้ำเงิน โปรอาร์ม รถใครน้อ ซ่อมบานเลย อิอิ.. ได้ความรู้มากครับผม l13
บันทึกการเข้า
Alice Oz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 17


อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2014, 02:40:45 AM »

รถผมออกมาได้1เดือนกับ28วันเเล้วครับเวลาสตาร์ทผมก็รอความร้อนขึ้น3ขีดทุกครั้งในการสตาร์ทครั้งเเรกของวันเเล้วค่อยขับออกไป
ประเด็นคือมันมี เสียง  เอี๊ยดๆๆๆๆๆๆๆ ดังมาจากข้างหน้ารถครับก้มฟังเหมือนออกมาจากหม้อน้ำหรือยังไง จอดไฟเเดงยังได้ยินรู้สึกรำคาญครับ
กลัวจะมีปัญหาระยะยาวไปหาช่างมันบอกให้เสียงชัดเเล้วค่อยมาใหม่  คือว่าบางทีมันอยากจะดังก็ดัง เอี๊ยดๆๆๆๆ  พอเอาไปให้ช่างฟังกลับไม่ดังซะงั้นน่ะ
รบกวนด้วยครับรถใหม่อยู่จะได้รีบเเก้ไขครับ


                                                                                                                         ด้วยความนับถือครับ ;) ;) ;)
บันทึกการเข้า
pealismza
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2014, 08:34:38 AM »

ผมกำลังจะเปลี่ยนซีลก้านวาล์วอะครับ อยากจะทำเองที่บ้าน พอจะมีเทคนิคอะไรแนะนำไหมครับ พวกการตั้งมาร์ก การตั้งความตึงโซ่ราวลิ้น
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2014, 09:52:26 AM »

รถผมออกมาได้1เดือนกับ28วันเเล้วครับเวลาสตาร์ทผมก็รอความร้อนขึ้น3ขีดทุกครั้งในการสตาร์ทครั้งเเรกของวันเเล้วค่อยขับออกไป
ประเด็นคือมันมี เสียง  เอี๊ยดๆๆๆๆๆๆๆ ดังมาจากข้างหน้ารถครับก้มฟังเหมือนออกมาจากหม้อน้ำหรือยังไง จอดไฟเเดงยังได้ยินรู้สึกรำคาญครับ
กลัวจะมีปัญหาระยะยาวไปหาช่างมันบอกให้เสียงชัดเเล้วค่อยมาใหม่  คือว่าบางทีมันอยากจะดังก็ดัง เอี๊ยดๆๆๆๆ  พอเอาไปให้ช่างฟังกลับไม่ดังซะงั้นน่ะ
รบกวนด้วยครับรถใหม่อยู่จะได้รีบเเก้ไขครับ


                                                                                                                         ด้วยความนับถือครับ ;) ;) ;)

น่าจะเป็นเหล็กสีกันคับ ถ้าอาการแบบนี้หายยากหน่อยคับ ถ้าคุณใส่ถุงมือให้จับตรงที่คิดว่าเสียงหน้าจะมาจากตรงนั้นดูคับ(ระวังท่อไอเสียด้วยนะคับ) หรือตอนที่ดังใกล้ศุนย์ก็เข้าไปเลยคับ ไม่ต้องดับเครื่อง(เด๋วเสียงหายไป) อาจหาเจอคับ
บันทึกการเข้า
StrikeFreedom
จ่ายเฉพาะ ด่านรู้ใจ
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 391


เห็นตูเป็นลาว จับเช้า จับเย็น


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2014, 10:01:52 AM »

 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2014, 10:33:12 AM »

ผมกำลังจะเปลี่ยนซีลก้านวาล์วอะครับ อยากจะทำเองที่บ้าน พอจะมีเทคนิคอะไรแนะนำไหมครับ พวกการตั้งมาร์ก การตั้งความตึงโซ่ราวลิ้น
แนะนำนะคับ ถ้าท่านไม่ชำนาน ให้ช่างเปลี่ยนดีกว่าคับ
สาเหตุ
ท่านต้องรื้นชุดวาล์วออกมา ตอนใส่ต้องมีการตั้งวาล์วด้วยคับ และถ้าไม่ชำนานรื้นวาล์ว วาล์วท่านอยากรั่ว หรือถ้าใส่เล็บล็อควาล์วไม่ดี วาล์วอาจหลุดออกมาได้ตอนทำงานคับ
แต่ถ้าท่านมั่นใจว่าทำได้ มีเทคนิคไม่มากคับ
1.ถอดน็อตที่ใช้ดูมาคจุดระเบิดฝั่งจานและน็อตตัวกลางเพื่อขันน๊อตหามาค ให้ขันจนเห็นขีดที่มีตัวหนังสือตัว T คับ
2.เมื่อมาคตรงแล้วให้ดูเฟืองแคมคับ มันจะมีมาคบอกเหมือนกัน ให้ขีดฝั่งไอดี(ขีดIN) ขนานกับฝาวาล์ว ไอเสีย(ขีดEX) ขนานกับฝาวาล์ว ถ้าไม่ตรงให้ขันหามาคที่ฝั่งจานไฟอีก 1 รอบคับ
3.เมื่อตรงแล้ว ให้ถอดตัวดันโซ่ โดยถอดน็อต 4 แฉกก่อน แล้วค่อยถอดน็อตเบอร์ 8 ตาม
4.ให้ถอดน็อตยึดเฟืองโซ่ฝั่งไอดีออกคับ (ระวังโซ่ตกร่องที่ข้อเหวี่ยง ถ้าตกร่องตอนใส่ท่านจะทำให้เข้าร่องลำบาก)
5.ถอดแคมออก
6.ถอดน็อตยึดฝาสูบออก น๊อตมี 6 ตัวนะคับ เบอร์ 12 มี 4 ตัว เบอร์ 10 มี 2 ตัว
7.เอาฝาออก(ระวังเสื้อสูบตามนะคับ ถ้าตามอาจทำให้ปะเก็นตีนเสี้อฉีกได้คับ ถ้าฉีกงานเข้าคับต้องเปลี่ยนปะเก็นตีนเสื้อถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอาจซึมได้)
8.เมื่อนำฝาออกมาแล้วก็จัดการได้เลยคับ
9.เมื่อเปลียนซีลเสร็จใส่ได้เลยคับ(ก่อนใส่ให้ทำความสะอาดที่บนเสื้อสูบและต้องหน้าฝาสูบให้สะอาดนะคับ) อ้ออย่าลืมเปลี่ยนประเก็นฝาด้วยนะคับ
10.นอกนั้นตอนใส่ทำตอนขั้นตอนเหมือนตอนถอดเลยคับ
ขั้นตอนหลักๆๆที่สำคัญที่บอกได้คับ นอกนั้นต้องใช้เทคนิคแล้วแต่ละท่านคับ

เพิ่มเติมคับ
เรื่องต้องตั้งให้ตึงขนาดใหนนั้นไม่ต้องสนใจคับ เด๋วตัวดันโซ่จัดการเองคับ
และก่อนใส่ตัวดันโซ่ ขันน๊อตที่เป็นแฉกเดียวตรงกลางเพื่อให้ตัวดันดึงกับเข้าได้ด้วยนะคับ(เด๋วจะใส่ไม่ได้)
มีข้อสงสัยยังไงโทรสอบถามได้นะคับ
บันทึกการเข้า
pealismza
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 10, กุมภาพันธ์ 2014, 05:34:52 AM »

ผมกำลังจะเปลี่ยนซีลก้านวาล์วอะครับ อยากจะทำเองที่บ้าน พอจะมีเทคนิคอะไรแนะนำไหมครับ พวกการตั้งมาร์ก การตั้งความตึงโซ่ราวลิ้น
แนะนำนะคับ ถ้าท่านไม่ชำนาน ให้ช่างเปลี่ยนดีกว่าคับ
สาเหตุ
ท่านต้องรื้นชุดวาล์วออกมา ตอนใส่ต้องมีการตั้งวาล์วด้วยคับ และถ้าไม่ชำนานรื้นวาล์ว วาล์วท่านอยากรั่ว หรือถ้าใส่เล็บล็อควาล์วไม่ดี วาล์วอาจหลุดออกมาได้ตอนทำงานคับ
แต่ถ้าท่านมั่นใจว่าทำได้ มีเทคนิคไม่มากคับ
1.ถอดน็อตที่ใช้ดูมาคจุดระเบิดฝั่งจานและน็อตตัวกลางเพื่อขันน๊อตหามาค ให้ขันจนเห็นขีดที่มีตัวหนังสือตัว T คับ
2.เมื่อมาคตรงแล้วให้ดูเฟืองแคมคับ มันจะมีมาคบอกเหมือนกัน ให้ขีดฝั่งไอดี(ขีดIN) ขนานกับฝาวาล์ว ไอเสีย(ขีดEX) ขนานกับฝาวาล์ว ถ้าไม่ตรงให้ขันหามาคที่ฝั่งจานไฟอีก 1 รอบคับ
3.เมื่อตรงแล้ว ให้ถอดตัวดันโซ่ โดยถอดน็อต 4 แฉกก่อน แล้วค่อยถอดน็อตเบอร์ 8 ตาม
4.ให้ถอดน็อตยึดเฟืองโซ่ฝั่งไอดีออกคับ (ระวังโซ่ตกร่องที่ข้อเหวี่ยง ถ้าตกร่องตอนใส่ท่านจะทำให้เข้าร่องลำบาก)
5.ถอดแคมออก
6.ถอดน็อตยึดฝาสูบออก น๊อตมี 6 ตัวนะคับ เบอร์ 12 มี 4 ตัว เบอร์ 10 มี 2 ตัว
7.เอาฝาออก(ระวังเสื้อสูบตามนะคับ ถ้าตามอาจทำให้ปะเก็นตีนเสี้อฉีกได้คับ ถ้าฉีกงานเข้าคับต้องเปลี่ยนปะเก็นตีนเสื้อถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอาจซึมได้)
8.เมื่อนำฝาออกมาแล้วก็จัดการได้เลยคับ
9.เมื่อเปลียนซีลเสร็จใส่ได้เลยคับ(ก่อนใส่ให้ทำความสะอาดที่บนเสื้อสูบและต้องหน้าฝาสูบให้สะอาดนะคับ) อ้ออย่าลืมเปลี่ยนประเก็นฝาด้วยนะคับ
10.นอกนั้นตอนใส่ทำตอนขั้นตอนเหมือนตอนถอดเลยคับ
ขั้นตอนหลักๆๆที่สำคัญที่บอกได้คับ นอกนั้นต้องใช้เทคนิคแล้วแต่ละท่านคับ

เพิ่มเติมคับ
เรื่องต้องตั้งให้ตึงขนาดใหนนั้นไม่ต้องสนใจคับ เด๋วตัวดันโซ่จัดการเองคับ
และก่อนใส่ตัวดันโซ่ ขันน๊อตที่เป็นแฉกเดียวตรงกลางเพื่อให้ตัวดันดึงกับเข้าได้ด้วยนะคับ(เด๋วจะใส่ไม่ได้)
มีข้อสงสัยยังไงโทรสอบถามได้นะคับ

พอดีเรียนช่างแล้วมีพื้นฐานอยู่บ้าง เคยรื้อเครื่อง sr20 ของที่เรียนอยู่คิดว่าน่าจะคล้ายๆกันเลยอยากทำเองน่ะครับ  *^%#

แล้วประเก็นนี่ต้องเปลี่ยนทุกครั้งเลยหรอครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนประเก็นเสื้อกับตีนเสื้อมาประมาณ เดือนกว่าๆเอง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  ;)
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 10, กุมภาพันธ์ 2014, 06:50:05 AM »

http://imagizer.imageshack.us/v2/640x480q90/838/ny9n.jpg

ถ้าเป็นแบบนี้ควรทำยังไงครับ
บันทึกการเข้า

Bond_PCC
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 88



« ตอบ #10 เมื่อ: 11, กุมภาพันธ์ 2014, 01:11:49 AM »

http://imagizer.imageshack.us/v2/640x480q90/838/ny9n.jpg

ถ้าเป็นแบบนี้ควรทำยังไงครับ
:o :o
 !goodjob
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 11, กุมภาพันธ์ 2014, 04:25:31 AM »

http://imagizer.imageshack.us/v2/640x480q90/838/ny9n.jpg

ถ้าเป็นแบบนี้ควรทำยังไงครับ

หนักหนาอยู่คับ ถ้าคิดซ่อมเบิกอะใหล่ใหม่คงเหยียบหมื่น ค่าเบิกเสื้อแคร้ง 2 ฝั่ง ข้อเหวี่ยง ก็ปาไป 9xxx บาทแล้วคับ
แบบนี้หามือ2 ถ้าตัวดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11, กุมภาพันธ์ 2014, 04:26:33 AM »

รีวิวล์คับ
มาดูกันรถหลายๆๆคันที่ซ่อมไม่ค่อยจบเพราะอะไร
ตอนที่2



<a href="http://www.youtube.com/v/hG7rzXzqmDg" target="_blank">http://www.youtube.com/v/hG7rzXzqmDg</a>
บันทึกการเข้า
janova
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 149


ผู้หญิงชอบคนดี แต่รักคนเลว แต่งคนรวย


« ตอบ #13 เมื่อ: 11, กุมภาพันธ์ 2014, 11:46:13 PM »

 !hoehoe !goodjob
บันทึกการเข้า

NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2014, 06:54:48 AM »

อยากรู้เรื่องอะไร ผมสามารถบอกแนวทางให้ได้นะคับ
ไม่ว่าเรื่องเครื่อง ตัวบอร์ดี้ และอะไหล่คับ
บันทึกการเข้า
sr400af
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



« ตอบ #15 เมื่อ: 12, กุมภาพันธ์ 2014, 09:40:56 PM »

คนนี้เทพชวัร์ คอนเฟิิร์ม !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #16 เมื่อ: 13, กุมภาพันธ์ 2014, 06:20:40 AM »

คนนี้เทพชวัร์ คอนเฟิิร์ม !wanwan !wanwan !wanwan !wanwan

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #17 เมื่อ: 13, กุมภาพันธ์ 2014, 06:15:01 PM »

ผมกำลังจะเปลี่ยนซีลก้านวาล์วอะครับ อยากจะทำเองที่บ้าน พอจะมีเทคนิคอะไรแนะนำไหมครับ พวกการตั้งมาร์ก การตั้งความตึงโซ่ราวลิ้น
แนะนำนะคับ ถ้าท่านไม่ชำนาน ให้ช่างเปลี่ยนดีกว่าคับ
สาเหตุ
ท่านต้องรื้นชุดวาล์วออกมา ตอนใส่ต้องมีการตั้งวาล์วด้วยคับ และถ้าไม่ชำนานรื้นวาล์ว วาล์วท่านอยากรั่ว หรือถ้าใส่เล็บล็อควาล์วไม่ดี วาล์วอาจหลุดออกมาได้ตอนทำงานคับ
แต่ถ้าท่านมั่นใจว่าทำได้ มีเทคนิคไม่มากคับ
1.ถอดน็อตที่ใช้ดูมาคจุดระเบิดฝั่งจานและน็อตตัวกลางเพื่อขันน๊อตหามาค ให้ขันจนเห็นขีดที่มีตัวหนังสือตัว T คับ
2.เมื่อมาคตรงแล้วให้ดูเฟืองแคมคับ มันจะมีมาคบอกเหมือนกัน ให้ขีดฝั่งไอดี(ขีดIN) ขนานกับฝาวาล์ว ไอเสีย(ขีดEX) ขนานกับฝาวาล์ว ถ้าไม่ตรงให้ขันหามาคที่ฝั่งจานไฟอีก 1 รอบคับ
3.เมื่อตรงแล้ว ให้ถอดตัวดันโซ่ โดยถอดน็อต 4 แฉกก่อน แล้วค่อยถอดน็อตเบอร์ 8 ตาม
4.ให้ถอดน็อตยึดเฟืองโซ่ฝั่งไอดีออกคับ (ระวังโซ่ตกร่องที่ข้อเหวี่ยง ถ้าตกร่องตอนใส่ท่านจะทำให้เข้าร่องลำบาก)
5.ถอดแคมออก
6.ถอดน็อตยึดฝาสูบออก น๊อตมี 6 ตัวนะคับ เบอร์ 12 มี 4 ตัว เบอร์ 10 มี 2 ตัว
7.เอาฝาออก(ระวังเสื้อสูบตามนะคับ ถ้าตามอาจทำให้ปะเก็นตีนเสี้อฉีกได้คับ ถ้าฉีกงานเข้าคับต้องเปลี่ยนปะเก็นตีนเสื้อถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอาจซึมได้)
8.เมื่อนำฝาออกมาแล้วก็จัดการได้เลยคับ
9.เมื่อเปลียนซีลเสร็จใส่ได้เลยคับ(ก่อนใส่ให้ทำความสะอาดที่บนเสื้อสูบและต้องหน้าฝาสูบให้สะอาดนะคับ) อ้ออย่าลืมเปลี่ยนประเก็นฝาด้วยนะคับ
10.นอกนั้นตอนใส่ทำตอนขั้นตอนเหมือนตอนถอดเลยคับ
ขั้นตอนหลักๆๆที่สำคัญที่บอกได้คับ นอกนั้นต้องใช้เทคนิคแล้วแต่ละท่านคับ

เพิ่มเติมคับ
เรื่องต้องตั้งให้ตึงขนาดใหนนั้นไม่ต้องสนใจคับ เด๋วตัวดันโซ่จัดการเองคับ
และก่อนใส่ตัวดันโซ่ ขันน๊อตที่เป็นแฉกเดียวตรงกลางเพื่อให้ตัวดันดึงกับเข้าได้ด้วยนะคับ(เด๋วจะใส่ไม่ได้)
มีข้อสงสัยยังไงโทรสอบถามได้นะคับ

พอดีเรียนช่างแล้วมีพื้นฐานอยู่บ้าง เคยรื้อเครื่อง sr20 ของที่เรียนอยู่คิดว่าน่าจะคล้ายๆกันเลยอยากทำเองน่ะครับ  *^%#

แล้วประเก็นนี่ต้องเปลี่ยนทุกครั้งเลยหรอครับ พอดีเพิ่งเปลี่ยนประเก็นเสื้อกับตีนเสื้อมาประมาณ เดือนกว่าๆเอง ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ  ;)


ถ้าถอดมาแล้วไม่ขาดจะไม่เปลี่ยนก็ได้คับ แต่ท่านจะทำวาล์ว ชุดเสื้อลูกคงไม่จำเป็นถอด หลังจากนั้นก็ดูคลิปที่ 2 ได้เลยคับ
บันทึกการเข้า
prarit1234
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107


อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2014, 01:33:11 AM »

รบกวนถามเรื่อง cbr250 ครับ
-เรื่องตอนสต๊าทรถ พอบิดคันเร่งแล้วเครื่องดับครับ  สังเกตุว่าถ้าสต๊าทแล้วรอบเครื่องไปอยู่ที่ 2000 บิดแล้วจะไม่เป็นเป็นไร ไม่ดับ   แต่ถ้าสต๊าทแล้วรอบเครื่องอยู่แค่ 1500  มีโอกาสบิดแล้วดับ ต้องวอร์มซักพักถึงจะไม่ดับ
ในกรณีอากาศเย็นๆ รอบมันจะดันไปที่ 2000 อยู่แล้ว แต่ถ้าอากาศปกติรอบมันจะอยู่แถวๆ 1500 รอบครับ (เฉพาะเวลาสต๊าทนะครับ)  ถ้าบิดคันเร่งเบิ้ลเครื่องได้แล้ว ต่อไปรอบจะนิ่งและไม่มีดับแล้ว  อาการนี้เป็นเฉพาะเริ่มสต๊าทเท่านั้นนะครับ
อ้อรถผมเพิ่งตั้งวาล์วไปครับ ตอนนี้ใช้น้ำมัน e10 น้ำมันเครื่องศูนย์เพิ่งเปลี่ยนครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
NOOMA
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 452


p_ake@hotmail.com p_ake999@yahoo.com
อีเมล์
« ตอบ #19 เมื่อ: 15, กุมภาพันธ์ 2014, 04:17:57 AM »

รบกวนถามเรื่อง cbr250 ครับ
-เรื่องตอนสต๊าทรถ พอบิดคันเร่งแล้วเครื่องดับครับ  สังเกตุว่าถ้าสต๊าทแล้วรอบเครื่องไปอยู่ที่ 2000 บิดแล้วจะไม่เป็นเป็นไร ไม่ดับ   แต่ถ้าสต๊าทแล้วรอบเครื่องอยู่แค่ 1500  มีโอกาสบิดแล้วดับ ต้องวอร์มซักพักถึงจะไม่ดับ
ในกรณีอากาศเย็นๆ รอบมันจะดันไปที่ 2000 อยู่แล้ว แต่ถ้าอากาศปกติรอบมันจะอยู่แถวๆ 1500 รอบครับ (เฉพาะเวลาสต๊าทนะครับ)  ถ้าบิดคันเร่งเบิ้ลเครื่องได้แล้ว ต่อไปรอบจะนิ่งและไม่มีดับแล้ว  อาการนี้เป็นเฉพาะเริ่มสต๊าทเท่านั้นนะครับ
อ้อรถผมเพิ่งตั้งวาล์วไปครับ ตอนนี้ใช้น้ำมัน e10 น้ำมันเครื่องศูนย์เพิ่งเปลี่ยนครับ
ขอบคุณครับ

เป็นเรื่องปกติของ CBR250 คับ ที่เร่งแล้วดับตอนสตาร์ทแรกๆๆ เนื่องจากE10 เมื่อเครื่องเย็นจะจุดระเบิดยากกว่าเบนซินทั่วไป
ส่วนตอนเครื่องเย็นสตาร์ทแล้วรอบเครื่องขึ้นไป 2000 รอบ นั้นเป็นระบบโช้คauto (ระบบโช้คจะทำงานตอนอุณหภูมิน้ำที่ต่ำ)
ส่วนบางคันที่ไม่เป็นอาการเย็นแล้วบิดคันเร่งแล้วดับเพราะ กล่องCDI ตอนนี้ที่ทราบมี 5 เวอร์ชั่น(เท่าที่รู้) ท่านอาจได้กล่องรุ่นแรกๆๆ รุ่นจะกินน้ำมันหนาอยู่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 6   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.08 วินาที กับ 23 คำสั่ง