CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ++ รีเรย์ตัวนี้คืออะไรครับ ถ้า่เสียมันจะไฟดับทั้งคันมั้ยครับ ++  (อ่าน 12532 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sniperaong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 02:59:53 AM »

คือว่ารถผมเคยฟิวส์ขาดอะครับ ตัวสีขาวในรูป ทีนี้ผมหามาเปลี่ยนไม่ได้ ก้เลยต่อตรงไว้(เอาสายทองแดงมาพันๆให้มันติดกัน) ก้ขี่รถใช้งานได้ปกติ มาประมาณเดือนนึง ณ วันนี้ครับ ขี่ๆอยู่บนถนน จะเลี้ยวยูเทิร์น รถดับเลยครับ ไฟมันดับทั้งคันเลย บิดกุญแจไฟไม่ติดทุกอย่าง ไฟเลี้ยว แตร และอื่นๆ เหมือนมันไม่มีไฟเลี้ยงทุกส่วนของรถเลยอ่ะครับ ช่วยวิเคราะห์ทีครับ ว่ามันจะพังที่ตัวนี้รึป่าวอ่าครับ

ขอบคุณครับ


 ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;) ;)




บันทึกการเข้า


ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #1 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 03:18:41 AM »

ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด
บันทึกการเข้า
sniperaong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 03:38:28 AM »

ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด

ขอบคุณครับ ผมก้คิดว่าน่าจะเป็นที่เจ้าตัวนี้แหละ เสียตังอีกแล้วผม T_T  !eurk !eurk
บันทึกการเข้า

sexserry
Editorial Staff MotoCross/MotoBigbike Magazine
Certified Trader
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 174


สวัสดีครับผม "แบงค์ร่มเกล้า" ^^

sexserry@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 04:17:04 AM »

มีประโยชน์ๆๆ
บันทึกการเข้า

ติดตามความเคลื่อนใหวรถคันนี้ที่ >> https://www.facebook.com/cbrbank <
pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 05:00:29 AM »




  ฟิวส์ตัวนี้มีหน้าที่ป้องกันการโอเวอร์โหลดของมอเตอร์สตาร์ท มันจะป้องกันแค่มอเตอร์สตาร์ทเท่านั้น    ต้องไปดูที่ฟิวส์เมนครับครับ



บันทึกการเข้า

sniperaong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 07:00:38 AM »




  ฟิวส์ตัวนี้มีหน้าที่ป้องกันการโอเวอร์โหลดของมอเตอร์สตาร์ท มันจะป้องกันแค่มอเตอร์สตาร์ทเท่านั้น    ต้องไปดูที่ฟิวส์เมนครับครับ





ขอบคุณครับพี่ ว่าแต่ฟิวเมน คือตัวไหนอ่าครับพี่  มันมีสีขาว ที่เสรียบกับรีเลย์ตัวนี้สีขาวใส   และก้มีตัวเล็กๆอีกสองตัวสีแดงใส อ่าครับ ผมเห็นทั้งคันมีฟิวอยู่สามตัวนี้อ่าครับพี่ มีจุดอื่นอีกไหมครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 04:06:41 PM »




   ต้องขออภัยด้วยครับที่ข้อมูลผิดพลาด   พอดีกลับไปเปิดคู่มือดูแล้วครับ ฟิวส์ 25A ตัวขาวๆตัวนั้นนั่วแหละครับ "ฟิวส์เมน"     ไฟฟ้าของรถทั้งคันต้องผ่านตัวนี้ครับ ส่วน 2 ตัวที่เหลือ เป็นของระบบสตาร์ท และระบบไฟฟ้าของรถครับ ซึ่งจะต่อจาดตัวนี้อีกทีนึง     

  ถ้าเช็คแล้วฟิวส์ไม่ขาด ก็งานเข้าแล้วครับ  :-\






บันทึกการเข้า

VaVaX2
((((อย่าทะนงตนว่าอยู่สูง>>>>สักวันเจ้าก็ไม่พ้นดิน))))
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,687



« ตอบ #7 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 04:12:10 PM »

ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด
ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

sniperaong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 05:26:23 PM »




   ต้องขออภัยด้วยครับที่ข้อมูลผิดพลาด   พอดีกลับไปเปิดคู่มือดูแล้วครับ ฟิวส์ 25A ตัวขาวๆตัวนั้นนั่วแหละครับ "ฟิวส์เมน"     ไฟฟ้าของรถทั้งคันต้องผ่านตัวนี้ครับ ส่วน 2 ตัวที่เหลือ เป็นของระบบสตาร์ท และระบบไฟฟ้าของรถครับ ซึ่งจะต่อจาดตัวนี้อีกทีนึง     

  ถ้าเช็คแล้วฟิวส์ไม่ขาด ก็งานเข้าแล้วครับ  :-\

ฟิวมันเคยขาดแล้วผมต่อตรงอ่ะครับพี่ มันจะงานเข้าเพราะผมต่อตรงนี้แหละ  :( :( :( :( ขอบคุณมากนะครับ เด๋วลองไล่ดูอีกที ถ้าไล่แล้วยังไม่มีอะไรขึ้น สงสััยจะตัวนี้แหละครับ เพราะมันมีอาการมาครั้งนึงและ แฮ่ะๆ


ชุดลีเลย์สตาร์ทครับ ฟิวเมนจากแบตไประบบต่างๆ ถ้าตัวนี้ขาดก็ส่วนใหญ่ดับหมดครับ และไม่ควรต่อตรงโดยไม่มีฟิวส์น่ะครับ เพราะถ้าเกิดรัดวงจรก็มีโอกาสเสียหายหมด
ตามนั้นครับ




ขอบคุณครับ ทีนี้คงเข็ด ไม่กล้าต่อตรงอีกแล้ว ฮ่าๆ  cryyyyy cryyyyy cryyyyy cryyyyy !dead
บันทึกการเข้า

dancbri
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448


รับหุ้มงานสติกเกอร์เคฟล่า 082-4976929


อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2012, 07:50:04 PM »

ข้อมูลดีมาก แต่250รู้สึกว่าจะมีฟิวล์แยกหลายตัวดีครับ
บันทึกการเข้า
sniperaong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2012, 04:38:09 AM »

มาสรุปครับ ที่ดับ เพราะที่กุญแจ สายมันตึง เลี้ยวแล้วมันดึงไปดึงมา สายมันก้ใกล้จะหลุด เหมือนไฟเดินไม่สะดวก ดีนะ มาเจอก่อนยังไม่ได้ไปซื้อใหม่ ไม่งั้นเสียตัง เสียดายแย่

ขอบคุณทุกๆคนมากครับ  ;) ;) ;) ;) ;)


แต่ก้งงอีกครับ ทีนี้กำคลัช ไฟเกียว่างขึ้น = =" งงเลยครับทีนี้  !dead
บันทึกการเข้า

pakwan110
เท่อย่างมีระดับ ต้องขับ CBR
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


pakwan110@hotmail.com pakwan110@yahoo.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2012, 06:04:46 AM »

 
:D

   สวิตช์เกียร์ว่าง(ไฟเกียร์ว่าง) กับสวิตช์คลัช ทำงานสัมพันธ์กัน   มันทำหน้าที่ดึงไฟกาจคอยล์รีเลย์ลงกราวด์ เหมือนกันครับ       ลองหาดูดีๆครับว่ามีขั้วไหนแตะถึงกันรึเปล่ว   ถ้าเป็นกรณีตัวอย่าง แบบในภาพนี้ เวลากัมคลัชไฟเกียร์ว่างก็โชว์เหมือนกันครับ

(จุดที่แตะถึงกัน คือเส้นสีแดง)




บันทึกการเข้า

sniperaong
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



อีเมล์
« ตอบ #12 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2012, 06:27:27 AM »


:D

   สวิตช์เกียร์ว่าง(ไฟเกียร์ว่าง) กับสวิตช์คลัช ทำงานสัมพันธ์กัน   มันทำหน้าที่ดึงไฟกาจคอยล์รีเลย์ลงกราวด์ เหมือนกันครับ       ลองหาดูดีๆครับว่ามีขั้วไหนแตะถึงกันรึเปล่ว   ถ้าเป็นกรณีตัวอย่าง แบบในภาพนี้ เวลากัมคลัชไฟเกียร์ว่างก็โชว์เหมือนกันครับ

(จุดที่แตะถึงกัน คือเส้นสีแดง)






ขอบคุณมากๆครับพี่ หรือว่าเพราะเหตุนี้หว่า ฟิวมันเลยขาด = =" เป็นไปได้อย่างมากเลยครับ เพราะช่วงก่อน ขี่ๆอยู่ไฟเกียว่างก้ชอบขึ้น ขอบคุณมากๆนะครับ   !pingping !pingping !pingping !pingping
บันทึกการเข้า

deseat_eagle
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285


« ตอบ #13 เมื่อ: 25, กรกฎาคม 2012, 12:49:17 AM »

ระวังนะครับ ดีเลย์สตาร์ทเบิก0 750เชียวนะครับ ฟิวตัวแค่ตัวละ5-10 เอง
ระวังงานงอกเเบบผม  :oiui
บันทึกการเข้า
Moo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


ใครๆก็ว่าผมโรตจิต!

BiT-SpideR_7@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 25, กรกฎาคม 2012, 02:34:55 AM »


:D

   สวิตช์เกียร์ว่าง(ไฟเกียร์ว่าง) กับสวิตช์คลัช ทำงานสัมพันธ์กัน   มันทำหน้าที่ดึงไฟกาจคอยล์รีเลย์ลงกราวด์ เหมือนกันครับ       ลองหาดูดีๆครับว่ามีขั้วไหนแตะถึงกันรึเปล่ว   ถ้าเป็นกรณีตัวอย่าง แบบในภาพนี้ เวลากัมคลัชไฟเกียร์ว่างก็โชว์เหมือนกันครับ

(จุดที่แตะถึงกัน คือเส้นสีแดง)






พอดีผมเรียนมาน้อยเลย งง ๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.038 วินาที กับ 23 คำสั่ง