CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 150i ใส่ท่อ250 ได้ไหมครับ จะมีผลดีผลเสียอย่างไร ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะครับ  (อ่าน 6133 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
i nut
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



อีเมล์
« เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 08:10:06 PM »

ที่ศูนย์บอกว่าใส่เข้ากันไม่ได้    เพราะ250 คอท่อใหญ่กว่า150i 


สงสัยมากเลยว่าใส่ด้วยกันแล้วต้องดัดแปลงอะไรบ้างไหมครับ ??? ??? ??? ??? l4
บันทึกการเข้า

Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 08:37:40 PM »

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=33488.0

ลองศึกษากระทู้นี้ดูครับ.....

http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=35728.0

จากประสบการณ์การใช้จริงของผม ในตามกระทู้ด้านบนครับ

ที่ต้องแปลงหลักๆ คือ คอท่อ เพราะต้องทำช่วงข้อดักโอทูเซ็นเซอร์ใหม่

แต่สิ่งที่สามารถนำมาใช้ได้เลย โดยที่ไม่แปลง คือ ปลายท่อ 250

 :D
บันทึกการเข้า

i nut
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #2 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 09:05:48 PM »

ขอบคุณมากครับพี่     
บันทึกการเข้า
i nut
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #3 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 09:07:23 PM »

ใส่แล้วเครื่องจะสึกก่อนวัยอันควรไหมครับ    อยากใช้นานๆอ่ะครับพี่
บันทึกการเข้า
Sunii
104 Wing Fighter
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 819



อีเมล์
« ตอบ #4 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 09:24:25 PM »

ใส่แล้วเครื่องจะสึกก่อนวัยอันควรไหมครับ    อยากใช้นานๆอ่ะครับพี่

ของที่ไม่ใช่ของเดิม สึกไวกว่าเเน่นอนครับ เเต่คำว่าไวเนี่ย ก็เเค่ไวกว่าเดิม ไม่ได้เเปลว่ามันจะสึกในวันสองวัน อย่าไปคิดมากครับ
บันทึกการเข้า

i nut
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 09:44:40 PM »

 ;) ;) ;)ขอบคุณมากครับผม  พังไวแม่ด่า  >:(  เซงเป็ดอีกพี่
บันทึกการเข้า
Cowboy VI
CBR NE-Zone
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


ChacK KoraT - JoHo

cowboy_vi@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03, พฤษภาคม 2012, 10:53:14 PM »

อยากใช้นานๆ แนะนำ เดิมๆ แต่ ถ้าอยากแรง แนะนำ อย่ากลัวพัง

จริงๆ นิสัยการขับขี่ + วิธีการบำรุงรักษา เป็นปัจจัยสำคัญในการบ่งบอกระยะของรถนะครับ

ส่วนผลลัพธ์ จากการเปลี่ยนแปลงโน่น นี่ นั่น คือ ปัจจัยรองลงมา

ถ้าใช้และดึงประสิทธิภาพได้เหมาะสม ก็ไม่มีอะไรน่ากลัวอย่างที่คิด เพราะทั้งหมดมันอยู่ที่ วิถีการขับขี่ของเรา
บันทึกการเข้า

i nut
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04, พฤษภาคม 2012, 03:05:26 AM »

ขอบคุณมากครับพี่   
บันทึกการเข้า
Beam_40
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 792



อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05, พฤษภาคม 2012, 10:47:55 PM »

ใส่ได้ครับ เหมือนที่ท่านข้างบนบอกไป
ส่วนประสิทธิภาพของรถที่เพิ่มขึ้นนั้น ผมว่าคุ้มเม็ดเงินที่เสียไป
ดีกว่าเอาเงินไปใส่ท่อสูตรที่เสียงดังรบกวนชาวบ้านเขา
และที่สำคัญไม่เป็นที่สนใจของคุณตำรวจครับ เพราะเสียงท่อจะเงียบออกทุ้มๆแน่นๆเหมือนCBR250R

มองในระยะยาว ที่ท่านถามว่ามันจะพังเร็วขึ้นไหม........เร็วขึ้นแน่ครับ
แต่มันขึ้นอยู่กับพฤติกรรมการขับขี่ของแต่ละคนด้วย
ถ้าซัดหมดปลอกทุกวัน ใช่ท่อเดิมๆเครื่องมันก็ไปไวเหมือนกันครับ

บันทึกการเข้า

i nut
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 13, พฤษภาคม 2012, 03:05:50 AM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 13, พฤษภาคม 2012, 05:50:05 AM »

ผมอ้างอิงมาเลยนะครับ จากที่พี่บอล และที่ผมเคยตอบไว้ในหลายๆกระทู้เกี่ยวกับเรื่องท่อ >konan

จากพี่บอล
ท่อไอเสียในรถ cbr ทั้งหลาย จะถูกแบ่งเป็นสองชิ้นเวลาสั่งทำหรือซื้อก็ได้โดยแยกเป็น คอท่อ และ ปลายท่อ คำว่าท่อสูตรนั้นเรียกได้ทั้งสองชิ้นดังกล่าวเพราะแต่ล่ะสำนักก็จะ
มีเอกลักษณ์ของตน ซึ่งว่ากันในส่วนของคอท่อก่อนบางเจ้าจะตีส่วนโค้งให้เล็ก 1 ใน 4 ของตัวคอ  บางเจ้าค่อยๆไล่จากเล็ก  มาใหญ่  มาใหญ่ได้อีก ซึ่งก็ว่ากันไปตามผู้จัดทำ
และผู้จัดซื้อที่จะมีความพอใจตรงไหน ส่วนในเรื่องผลที่ได้เมื่อใส่คอท่อก็คือ รถมีกำลังขึ้นมาไม่มากก็น้อยแต่ก็ไม่ใช่ทุกย่านในรอบเครื่อง เพราะแล้วแต่สูตรที่ว่ามาขั้นต้น
จึงควรที่จะซื้อคอท่อสำหรับร้านที่ตีขึ้นมาเฉพาะคันนั้นๆ เพราะบางคันใส่ลูก 64   65  66 แรงอัดต่างกันช่างที่มีคามเชียวชาญเค้าก็จะตีต่างกันไปตามขนาดที่ยกตัวอย่าง
ซึ่งจะดีกว่าขนาดเดียวแล้วใช้ตั้งแต่ลูกเดิมยันลูกโต  ส่วนปลายท่อจริงๆแล้วหลายเจ้าก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าม้วนอลูมิเนียมไส่ใยแก้วรอบตะแกรงรูๆ ก็จะมีแต่บางสำนักที่
ใช้หลักการแบบท่อต่างประเทศที่มีการทำห้องภายในปลายท่อเพื่อให้ได้แรงอัดที่เหมาะสม เพื่อให้ได้กำลังที่ดีในทุกย่านให้มากที่สุด  ต่างจากท่อแขวนขายโหลๆ (เรียกตามลักษณะการผลิต)
ที่ทำออกมาโดยไม่สนใจไรมากแค่ให้เป็นรูปทรง มีการเชื่อมสวยๆไว้หลอกล่อผู้ใช้อันนี้ไม่แนะนำ แต่ก็จะมีท่อสำเร็จจากร้านที่น่าเชื่อถือได้เช่นกันที่สามารถสั่งซื้อได้
จากตัวแทนหรือในเว็บ ก็จะต่างออกไปจากท่อสำเร็จแบบโหลที่แขวนขายตามร้านของแต่ง

ผลกระทบ  หลายๆคนกลัวว่าใส่คอท่อสูตร  full system  หรือคอท่อเลส ปลายผ่าก็ดีแล้วกลัวเครื่องจะพัง จริงๆแล้วผลกระทบทางตรงนั้นน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย
จะมีก็เกิดจากทางอ้อม ก็คือเมื่อใส่ท่อสูตรโดยรวมๆจะเรียกว่าทำให้รถมีความจัดจ้านมากขึ้น ก็ไม่ใช่ได้มาแบบฟรีๆก็ต้องแลกกับการทำงานที่หนักขึ้นของเครื่องยนต์
ยกตัวอย่างคนที่เดิน  เดินเร็ว  วิ่ง วิ่งเร็ว  ความหน็ดเหนื่อยต่างกันแต่เวลาในการถึงจุดหมายก็ต่างกันด้วย จึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมีอุปกรณ์ควบที่เคลื่อนที่ภายในเครื่อง
ที่จะสึกหรอเร็วกว่าวัยอันควร( สึกหรอไม่ใช่พังน่ะครับ) เช่นบ่าวาล์วสึกหรอเร็ว (ตั้งวาล์วบ่อยครั้งกว่าท่อเดิม) กินน้ำมันเครื่อง(เล็กน้อย) ฯ ซึ่งอาจจะชัดเจนหรือไม่
ชัดเจนโดย สิ่งที่บอกไว้ข้างต้นคือ ผู้ขับ เมื่อรถแรงบิดติดมือก็อาจทำให้ผู้ขับบิดให้ซะใจ หรือบิดไม่ยก อันนี้ก็ส่งผลได้ชัดเจน แต่ถ้าแรงแล้วรู้จักใช้ก็ส่งผลน้อยมากกับ
เครื่องยนต์  เพราะพลังอันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับความรับผิดชอบอันใหญ่ยิ่ง  l11   ทั้งหมดนี้ไม่ใช่บาทความทางวิชาการ แต่เป็นจากประสบการณ์ที่สั่งสมมาที่เดินผ่าน
หน้าร้านซ่อมรถบ่อยๆแอบฟังคนเค้าคุยกัน  ;D  โปรดใช้วิจารณญาณในการทำตามบทความข้างต้น  ;)

ปล.ท่อเสียงดังไม่แนะนำให้ใช้ในชีวิตประจำวันเพราะอาจรบกวนคนและคนพิเศษ ควรมีความรับผิดชอบต่อสังคมในการเลือกใช้ปลายท่อที่มีเสียงดัง
ที่อยู่ในระดับไม่เกินมาตรฐานครับ

จากผมเอง
คือผมอยากให้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องยนต์ก่อนครับ

ในกรณีที่คุณใส่ท่อมาแล้ว  แล้วผลที่ได้ตามมาคืออะไร?

- อัตตราเร่งมาดีขึ้นใช่มั้ยครับ นั่นก็หมายถึง เครื่องก็ทำงานเพิ่มขึ้น เพราะรอบมาเร็วกว่าเดิม ซึ่งมันก็เป็นเรื่องธรรมดา
การสึกหรอก็เป็นไปตามการทำงาน ถ้าเราดูแลดี เขาก็อยู่กับเราอีกนานครับ

อีกกรณีนึง ก็คือ บางคนถามว่า ใส่ท่อแล้วทำไมกินน้ำมันกว่าเดิม ก็อ้างอิงมาจากข้างต้นเลย คือ

เมื่อใส่ท่อแล้ว รอบมาไวขึ้น ก็หมายถึงเครื่องทำงานมากขึ้น แล้วเครื่องยนต์ใช้อะไรในการเผาไหม้? นั่นก็คือน้ำมันไงครับ
เครื่องทำงานเพิ่มขึ้น ก็ต้องใช้น้ำมันในการเผาไหม้ตามการทำงานที่เพิ่มขึ้นของเครื่องยนต์ ซึ่งมันก็เป็นเรื่องปกติ จริงมั้ยครับ

ดังนั้นก็อย่าไปวิตกอะไรมากครับ ขอแค่เราเข้าใจมันครับ

แล้วก็อย่างที่ผมเคยตอบๆไปในหลายกระทู้ ก็คือ เมื่อใส่ท่อแต่งแล้ว ก็ต้องทำใจยอมรับให้ได้กับผลที่จะตามาในทุกๆเรื่อง
ทั้งเสียง ทั้งตำรวจ ทั้งความสนุกที่ได้จากอัตราเร่ง และอีกหลายเรื่อง

ไม่มีอะไรมาก ขอแค่เราเข้าใจมันครับ :D

คำถามแนวนี้มีเยอะครับ หลายกระทู้มาก ลองใช้แถบค้นหาด้านบนขวาครับ บางเรื่องก็มีคนถามมาเยอะแล้ว อาจจะได้คำตอบแบบกระจ่างเลยก็ได้ :D
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.035 วินาที กับ 23 คำสั่ง