namp00
แรงน้อยๆ...แต่ขอสวยไว้ก่อน
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 02:04:57 AM » |
|
พอดีผมมีความคิดว่าอยากปิดไปหน้าและเปิดไปหน้าอัตโนมัต...เลยวิ่งไปที่ร้านอิเล็กทรอนิกแล้วซื้อชุดคิดมาลอง ชื่อชุดคิดคือ...วงจรเปิดไฟกลางคืน... ซึ่งให้ไฟ 12 v พอดี... พอได้มาก้อเอามาประกอบจากนั้นก้อลองทดสอบดูจนได้จุดที่เหมาะสมที่สุด...(เพราะมันต้องแต่งนิดหน่อยของเดิมมันต้องมืดสนิทไม่งั้นไม่ทำงาน) ก้อเอามาลองต่อกับตัวรถ....ตอนไม่สตาร์ททำงานปกติดีมากเลยละครับ... แต่พอตอนสตาร์ทนี่สิครับ...มันติดค้างตลอดเลยเหมือนไม่ได้ใส่วงจรลงไปเลย...ไม่สนใจว่าผมจะเอาไฟส่องให้ดับด้วย...ส่องยังไงก้อไม่ดับ....แต่พอดับเครื่องแล้วเปิดสวิตช์ใหม่(ยังไม่สตาร์ท)ก้อทำงานปกติ... ผมเลยงง....แล้วก้อลองมาถามพี่ๆดูว่ามันเป็นเพราะสาเหตุอันใดครับ....งงจริงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความแรงไม่จำเป็นต่อนักขับที่ดี...แต่ความดีนี่สิคือของคู่กัน
|
|
|
หมาเฝ้าบอร์ด
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 02:17:02 AM » |
|
มีรูปให้ดูมั้ยครับ ผมนึกภาพไม่ออก <%6 <%6 <%6
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MaKoTo_OmEgA
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 02:47:34 AM » |
|
มีรูปให้ดูมั้ยครับ ผมนึกภาพไม่ออก <%6 <%6 <%6
!hoehoe
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bot2001
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 03:36:11 AM » |
|
:D ลองหา Diode เบอร์ 1N5404 มาต่อไฟ + ก่อนเข้าวงจรดูครับน่าจะช่วยได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artit3651
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 05:25:23 AM » |
|
คิดว่า น่าจะระบบไฟไม่นิ่ง แบต ไฟนิ่ง พอสตาท ไม่นิ่งเพราะมันปั่นไฟชาตแบต >@#%GD >@#%GD >@#%GD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
namp00
แรงน้อยๆ...แต่ขอสวยไว้ก่อน
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27, ตุลาคม 2012, 04:36:24 PM » |
|
ผมลองกะรถยนต์สองคัน....คันหนึ่งเป็นดีเซลอีกคันเป็นเบนซิน.... คันดีเซลไม่เป็นไรครับ...แต่คันเบนซิลเป็นเหมือนกัน....งง เรยครับงานนี้.... l15 ส่วนเรื่องไดโอดเดี๋ยวจะไปลองครับ...ถ้าไม่ได้ เดี๋ยวจะลองทำวงจรเร๊กคิไฟ กั้นไฟดูซักหน่อยครับ...เผื่อจะช่วยได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความแรงไม่จำเป็นต่อนักขับที่ดี...แต่ความดีนี่สิคือของคู่กัน
|
|
|
GuNnM99
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 28, ตุลาคม 2012, 12:48:15 AM » |
|
ต้องกรองไฟก่อนคับ (เรกกูเรเตอร์) >@#%GD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artit3651
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 28, ตุลาคม 2012, 03:00:37 AM » |
|
นั้นละ เราขาดส่วนนั้นไป :D
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ddt_service
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2012, 05:35:46 AM » |
|
:D ลองหา Diode เบอร์ 1N5404 มาต่อไฟ + ก่อนเข้าวงจรดูครับน่าจะช่วยได้ ใส่ไดโอดบริจ ก่อนเข้า ละก็ซีซักพันไมโครน่าจะเวิร์กคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artit3651
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2012, 05:47:24 AM » |
|
ic 7812 ด้วย >konan >konan
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
namp00
แรงน้อยๆ...แต่ขอสวยไว้ก่อน
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 29, ตุลาคม 2012, 11:00:01 PM » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความแรงไม่จำเป็นต่อนักขับที่ดี...แต่ความดีนี่สิคือของคู่กัน
|
|
|
FLUKES
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 30, ตุลาคม 2012, 06:23:08 PM » |
|
>%^SR >%^SR >@#%GD
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
motosza
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 16, พฤศจิกายน 2012, 08:31:50 AM » |
|
KFC ด้วย เพื่อหิว :P ล้อเล่นค๊าฟฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
p_com
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2012, 10:20:24 PM » |
|
ต่อไฟเลี้ยงวงจรจาก แบตไม่น่ามีปัญหา ถ้าเอาไฟเลี้ยงจาก มัดไฟส่องสว่าง ยาวแน่ น่าจะเอาวงจรมาดูกันก่อนครับ วินิฉัยยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bongza
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, ธันวาคม 2012, 10:49:08 PM » |
|
ตอนไดสตาร์ทหมุนแรงดันแบตจะตกเหลือ 8-9V มันเลยทำงานเพี้ยน
ให้เอาไดโอดต่อก่อนเข้าวงจร กันไฟไหลกลับไปที่แบตตอนสตาร์ท แล้วใส่ C ตัวใหญ่ๆ หลังไดโอดครับ เก็บไฟเลี้ยงวงจรชั่วขณะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
khanclub
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14, ธันวาคม 2012, 01:40:31 AM » |
|
ขอเดาเอานะครับ ....ว่าชุดคิตเป็นแบบใช้รีเลย์ ราคาถูก ครับ เจอแรงดันไฟเลี้ยงไม่นิ่ง ก็มี เอ่อๆ หน้าสัมพัส ค้างได้ครับ ทางแก้ อย่างที่เพื่อนสมาชิกแนะนำไป ครับ ใช้ เรกูเรเตอร์ 9-12 V รักษาแรงดันให้คงที่ เช็คด้วยนะครับ ว่า รีเลย์ กินกระแสฝั่งขดลวด กี่ แอมป์ สัมพันธ์กับ แบตเตอรี่ หรือ ไม่ จะช่วยลดปัญหา ตรงนี้ ได้ ครับ ส่วนเรื่องของความเข้มแสง ตัวเซนเซอร์ LDR ไกล้ๆ กัน จะ มี ตัวต้านทานปรับค่าได้ คอยช่วยปรับ ความละเอียดของความเข้มแสง อยู่ครับ ลองปรับช่วยดูครับ จะได้ความเข้มตามต้องการ (แนะนำให้วางเซนเซอร์ LDR ในตำแหน่ง ที่ปลอดความชื่น และมีพื้นที่รับแสงได้ ชัดเจน ครับ )......ลองไล่ๆ ดูนะครับ ..... l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25, ธันวาคม 2012, 02:54:50 PM » |
|
ต้องใช้ ic regulator เบอร์ 7812 ซึ่งเป็น ic ที่ช่วยรักษาแรงดันไฟเลี้ยงของวงจรให้คงที่ที่ 12vdc เพื่อรักษาแรงดันในวงจรของท่านให้คงที่ เพราะแรงดันแบตฯตอนดับเครื่องจะอยู่ที่ประมาณ 13-14 v ถ้าเครื่องติดแรงดันที่ขั้วแบตฯจะอยู่ที่ 14-16 v ตามรอบเครื่องยนต์จะทำให้ค่าต่างๆในวงจรที่มีแรงดันไม่คงที่ทำงานผิดเพี้ยนไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cocore
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 64
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07, มกราคม 2013, 05:58:29 PM » |
|
ขอบคุณทุกควาเห็นเลยนะครับเดียวลองเอาไปทำดูนะครับ l13 l13
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
RIMPAC
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 11, มกราคม 2013, 06:46:00 AM » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sarawut1991
TiMELiNE
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 31
TiMELiNE
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 15, พฤษภาคม 2013, 06:58:45 AM » |
|
มีแต่ช่างอิเล็ก เลย l11
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|