CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครรู้วิธี เปิดสวิทช์แล้วไฟหน้าออกบ้างบอกหน่อย  (อ่าน 20594 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nongballlow
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4

87
« เมื่อ: 31, มกราคม 2011, 06:19:59 AM »

ใครรู้วิธี เปิดสวิทช์แล้วไฟหน้าออกบ้างบอกหน่อย ต้องทำยังไงบ้างครับ

เมื่อเช้าลองทำกับรถ dash เอาไปเอามาสตาทร์ไม่ติดเลยครับ

ใครรู้ก็บอกหน่อย ได้รูปมาด้วยยิ่งดีครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Nooknorules
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2011, 04:53:58 AM »

งง ?  ??? ???
บันทึกการเข้า
piyanat_love
~Drummer~
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62


~Drummer~


« ตอบ #2 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2011, 05:59:19 AM »

น่าจะหมายถึงบิดกุญแจแล้วไฟหน้าติด

ก็ใช้วิธีพ่วงสายจากสวิตช์กุญแจ มาเข้าไฟหน้าเลย
บันทึกการเข้า

nongballlow
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4

87
« ตอบ #3 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2011, 06:37:05 AM »

ไม่ต้องพวงแบทเข้ามาก่อนหรอครับ
ก็ก่อนที่จะถามก็เคนลองทำกับรถ dash แล้ว แต่ว่าไม่ได้ต่อกับไฟสูง
คืออยากได้คำอธิบาย + รูปภาพ (ยิ่งดีเลย) แต่ตอนนี้ dash ไม่ติดแล้วครับสงสัยจะรัดวงจร
ใครรู้ช่วยบอกหน่อย
และอยากรู้ข้อเสียของการทำวงจรนี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
aonkorn
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 717



« ตอบ #4 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2011, 08:31:04 AM »

 :-\ :-\
บันทึกการเข้า
raymetal
เมี้ยววววววววววว
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 548

ถึงรถจะแก่ ((แต่ไม่กาก))


อีเมล์
« ตอบ #5 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2011, 04:53:30 PM »

ไม่ต้องพวงแบทเข้ามาก่อนหรอครับ
ก็ก่อนที่จะถามก็เคนลองทำกับรถ dash แล้ว แต่ว่าไม่ได้ต่อกับไฟสูง
คืออยากได้คำอธิบาย + รูปภาพ (ยิ่งดีเลย) แต่ตอนนี้ dash ไม่ติดแล้วครับสงสัยจะรัดวงจร
ใครรู้ช่วยบอกหน่อย
และอยากรู้ข้อเสียของการทำวงจรนี้ด้วยครับ

ผมแนะนำเลยครับ รุนเข้าร้านมอไซค์เลยให้ช่างเดินระบบไฟให้ใหม่เลยครับ
บันทึกการเข้า

ขับไปเห้อ ถึงจะรุ่นเก่า ยังไงก็รถเรา
levis702
CBR Szone
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,650


วันที่สมัครสมาชิก: 13 มกราคม , 2009

levis702@hotmail.com
« ตอบ #6 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2011, 05:01:52 PM »

อ่านเข้าใจง่ายดีเนาะ
บันทึกการเข้า
keratiewit2009
แดง ดำ แสบ สุด
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243


แดง ดำ แสบ สุด

keratiewit@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01, กุมภาพันธ์ 2011, 08:44:22 PM »

ยิ่งอ่าน ยิ่งงงไปกันใหญ่ พิมพ์ภาษาไทยอ่านไม่รู้เรื่อง
 l8 l12 >%REDD
บันทึกการเข้า

nongballlow
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4

87
« ตอบ #8 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2011, 06:41:45 AM »

ไม่ต้องพวงแบทเข้ามาก่อนหรอครับ
ก็ก่อนที่จะถามก็เคนลองทำกับรถ dash แล้ว แต่ว่าไม่ได้ต่อกับไฟสูง
คืออยากได้คำอธิบาย + รูปภาพ (ยิ่งดีเลย) แต่ตอนนี้ dash ไม่ติดแล้วครับสงสัยจะรัดวงจร
ใครรู้ช่วยบอกหน่อย
และอยากรู้ข้อเสียของการทำวงจรนี้ด้วยครับ
ก็ประมาณนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
oNuTo
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,196



อีเมล์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2011, 05:16:58 PM »

 ???
บันทึกการเข้า
winich47
รัก cbr150
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


winich47@hotmail.com - -
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02, กุมภาพันธ์ 2011, 08:12:20 PM »

ดี ครับ ดี  l5  >yes
บันทึกการเข้า
kengjank
kengjank.hi5.com
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259


wicheng mahapaisan

kengjank@thaimail.com
« ตอบ #11 เมื่อ: 03, กุมภาพันธ์ 2011, 03:06:51 AM »

 l8
บันทึกการเข้า

Shinomaru
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 188



« ตอบ #12 เมื่อ: 09, กุมภาพันธ์ 2011, 07:14:06 PM »

จะต่อระบบไฟต่างๆ ควรจะผ่าน ดีเรย์ คับ เพราะ เด็วไฟมันช๊อต ผมเคยให้ช่างตามอู่ต่อ สวิท เปิดปิดไฟหน้า เขาต่อ เข้ากับระบบไฟหน้า และสายๆหนึ่งที่มาจากแบตโดยตรง ปรากฎว่า ใช้ได้คับ พอถึงบ้าน แบต เกลี้ยงเลย พอเช้าก็เอาเข้า 0 เขาบอกว่า แบตหมด ก้เอาไปช๊าต ใช้ได้ ตอนเช้า พอ ค่ำ ก็แบตหมดอีก เอากลับไปอู่เลยเขารื้อดูบอกว่า ดีเรย์ตัวหลัก(ตัวควบคุมกำลังไฟ)เสีย ผมก็เปลี่ยน หมดไป 700 เอากลับมาเป็นอีก คราวนี้ เอาให้ช่างที่ 0 รื้อดู ปรากฎว่า ระบบไฟมัน ช๊อต แบตหมดเลย ตัวปั้นไฟ ไหม้ ดีเรย์ ตัวหลักของ รถ เสีย(ตัวนี้อีกแล้ว เสีย 2 ต่อเลยตู หมดไป 2,000 กว่าบาท  เบ็ตเสร็จ 3,000 บาท เพราะแค่จะติดสวิทไฟหน้า แค่ไม่ถึง 50 บาท ช่างที่ 0 เขาบองว่า เพราะ ติดสวิทตัวนี้ เล่นติดผ่าน แบตมาเลย ไฟก็ช๊อตหมด เขาบอกว่า ดี แบตไม่เสีย ถ้าเสีย ก็ 1,000 กว่าบาท จากนั้นมาผมไม่ยุ่งอะไรกับระบบไฟเลยคับ เพราะกลัว ประวัติศาสตร์ซ้ำลอย  :-\
บันทึกการเข้า

Bsator
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


อีเมล์
« ตอบ #13 เมื่อ: 11, กุมภาพันธ์ 2011, 12:07:01 AM »

ไฟสองสว่างมอเตอร์ไซค์ >>>กระแสสลับ
ไฟจากแบตเตอรี่             >>> กระแสตรง
แล้วเอามาต่อรวมกัน  <cry

(ผิดถูกประการใดขออภัย จำได้ว่าอย่างนี้นะ)
บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, กุมภาพันธ์ 2011, 10:33:09 PM »

ไฟสองสว่างมอเตอร์ไซค์ >>>กระแสสลับ
ไฟจากแบตเตอรี่             >>> กระแสตรง
แล้วเอามาต่อรวมกัน  <cry

(ผิดถูกประการใดขออภัย จำได้ว่าอย่างนี้นะ)

ถูกต้องนะครับ  การต่อผ่านรีเลย์ (ส่วนใหญ่เรียกผิดกันนะ ดีเลย์ ดีเรย์)ก็คือการเอาไฟแบตไปเลี้ยงรีเลย์ด้วย ไฟหน้าด้วย ถ้าชุดชาร์จ ไฟชาร์จสมบูรณ์ แบตดี กระแสเยอะก็ทำได้ ไม่มีปัญหา แต่แบตรถมอ'ไซค์มันเล็ก แค่ 5-7 แอมป์แป๊บเดียวก็หมด คิดง่ายๆนะ แบตสมบูรณ์จะมีแรงดันประมาณ 13.8V DC หลอดไฟเรา 12V 18Watts กินกระแสที่ 1.5แอมป์ต่อหลอด สองหลอดก็สามแอมป์ แบตต์5แอมป์ต่อชั่วโมง ก็จ่ายไฟไม่นานก็หมดนะครับ นอกจากจะชาร์จที่ระดับสองแอมป์ขึ้นถึงจะไม่มีปัญหาซึ่งเป็นไปไม่ได้สำหรับรถเดิมๆ
บันทึกการเข้า
OFF THE TRACK
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #15 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2011, 12:14:43 PM »

ไฟสองสว่างมอเตอร์ไซค์ >>>กระแสสลับ
ไฟจากแบตเตอรี่             >>> กระแสตรง
แล้วเอามาต่อรวมกัน  <cry

(ผิดถูกประการใดขออภัย จำได้ว่าอย่างนี้นะ)

ถูกต้องนะครับ  การต่อผ่านรีเลย์ (ส่วนใหญ่เรียกผิดกันนะ ดีเลย์ ดีเรย์)ก็คือการเอาไฟแบตไปเลี้ยงรีเลย์ด้วย ไฟหน้าด้วย ถ้าชุดชาร์จ ไฟชาร์จสมบูรณ์ แบตดี กระแสเยอะก็ทำได้ ไม่มีปัญหา แต่แบตรถมอ'ไซค์มันเล็ก แค่ 5-7 แอมป์แป๊บเดียวก็หมด คิดง่ายๆนะ แบตสมบูรณ์จะมีแรงดันประมาณ 13.8V DC หลอดไฟเรา 12V 18Watts กินกระแสที่ 1.5แอมป์ต่อหลอด สองหลอดก็สามแอมป์ แบตต์5แอมป์ต่อชั่วโมง ก็จ่ายไฟไม่นานก็หมดนะครับ นอกจากจะชาร์จที่ระดับสองแอมป์ขึ้นถึงจะไม่มีปัญหาซึ่งเป็นไปไม่ได้สำหรับรถเดิมๆ
น่าสนใจนะครับ แล้วที่ NSR150 ทำได้นั่นมันเพราะอะไรครับ แค่สงสัยนะครับ
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2011, 01:57:54 PM »

หลอดไฟมันไม่เลือกกระแสครับ เพียงแต่วิศวกร เค้าจะออกแบบรถคันนั้นๆมาให้เป็นระบบกระแส ตรงหรือกระแสสลับ  ถ้ารถที่มีไฟหน้ากระแสสลับ จะเปลี่ยน
เป็นตรงก็ทำได้ แต่ถ้าเปิดตลอดวันแบตหมดแน่นอน เพราะแผ่นชาร์ทไม่ทำมาเพื่อรองรับการใช้ไฟบริมาณมาก  แต่ ถึงรถที่ออกแบบเป็นกระแสตรงก็ตามที
ที่เป็นรุ่นเปิด ปิดไฟหน้าได้ แต่เปิดทั้งวัน รวมถึงพัดลมอาจเปิดทำงานพร้อมกันด้วยอีกละก็  แบตก็หมดได้เช่นกัน

แต่ จขกท. เค้าถามว่าไรอะ  ???
บันทึกการเข้า
OFF THE TRACK
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #17 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2011, 02:18:49 PM »

หลอดไฟมันไม่เลือกกระแสครับ เพียงแต่วิศวกร เค้าจะออกแบบรถคันนั้นๆมาให้เป็นระบบกระแส ตรงหรือกระแสสลับ  ถ้ารถที่มีไฟหน้ากระแสสลับ จะเปลี่ยน
เป็นตรงก็ทำได้ แต่ถ้าเปิดตลอดวันแบตหมดแน่นอน เพราะแผ่นชาร์ทไม่ทำมาเพื่อรองรับการใช้ไฟบริมาณมาก  แต่ ถึงรถที่ออกแบบเป็นกระแสตรงก็ตามที
ที่เป็นรุ่นเปิด ปิดไฟหน้าได้ แต่เปิดทั้งวัน รวมถึงพัดลมอาจเปิดทำงานพร้อมกันด้วยอีกละก็  แบตก็หมดได้เช่นกัน

แต่ จขกท. เค้าถามว่าไรอะ  ???
ที่เค้าถามคือน่าจะอยากได้การเปิดไฟหน้าแบบเดียวกับnsr มั้งครับฮิๆๆ เพียงแต่ทำแล้วเกิดปัญหา พอดีผมเคยใช้ nsr ก็เลยสงสัยเหมือนกัน :D
บันทึกการเข้า
Kanthawit
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 348



อีเมล์
« ตอบ #18 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2011, 02:48:38 PM »

 !weedwiew NSR ระบบไฟที่ปั่นออกมาเป็นสามมมมเฟสสสมั้งครับ จำไม่ได้ละ  ซึ่งจะให้กระแสที่มากกว่าเมื่อผ่านวงจรเรียงกระแสแล้ว   >eiei
บันทึกการเข้า
ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #19 เมื่อ: 14, กุมภาพันธ์ 2011, 03:42:12 PM »

NSR ใช้ฟิลคอลย์แบบ 3 เฟสครับกระแสไฟที่สร้างได้เพียงพอต่อการใช้งานในรุ่น ( หมายถึง ถ้าเป็นรุ่นเปิด-ปิดไฟหน้าได้ ที่ไม่ใช่ NSR
( ไม่ีมีพัดลมหม้อน้ำและ มีพัดลม) และรุ่นที่เปิดไฟตลอด ( ที่มีพัดลมหม้อน้ำ )  ) ทั้งหมดจะถูกคำนวนมาตั้งแต่ต้น เช่น
CBR400  VFR400 CB 400  อื่นๆ ที่เป็นรุ่นเก่าใช้ระบบไฟ 3 เฟสทั้งหมด แต่ไฟหน้ามีสวิทช์เปิดปิด เมื่อมี พรบ.ให้เปิดไฟหน้า
ตลอด รถจำพวกนี้อาจพบปัญหาเพื่อความร้อนขึ้นและพัดลมเริ่มทำงาน เนื่องจากไฟผลิตแค่พอใช้ แต่ไม่พอเก็บ เมื่อดับเครื่องยนต์
และสตาร์ทใหม่อาจพบปัญหาสตาร์ทไม่ได้ เพราะไฟในแบตไม่เพียงพอ

สำหรับ จขกท. แค่บอกว่าใครรู้วิธีทำสวิทช์ไฟหน้า ก็เข้าใจกันง่ายกว่าแล้วครับเจ้านายยยยยยย
ตอบ  แค่ค้นหาปลั๊กของชุดไฟหน้า แล้วหาสายไฟของไฟหน้า ( ส่วนใหญ่ใน HONDA สีเหลือง)  แล้วนำมาตัดต่อผ่านสวิทช์
หรือ อยากจะเจาะจงให้ เป็นสวิทช์ไฟสูงหรือต่ำ ก็ทำสวิทช์ตัดต่อไฟสูง หรือต่ำ โดยหาสายไฟสี ฟ้า(ไฟสูง) สีขาว(ไฟต่ำ )
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.074 วินาที กับ 26 คำสั่ง