CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: [1] 2   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝนตก วิ่งไม่ออก ลูกเร่งมีปัญหา  (อ่าน 15359 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ViRuS_BC
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,454



« เมื่อ: 10, ตุลาคม 2009, 06:33:22 AM »

พอดีไปเจอข้อความในคอมเครื่องเก่าที่เก็บไว้ครับ เลยเอามาลงอีกรอบ เพราะรอบแรกข้อมูลหายไปหมดล่ะ  l8

สืบเนื่องจาก ผมเห็นท่านหนึ่งตั้งกระทู้ถามถึงลูกเร่งคืออะไร  วันนี้จะเอามาให้ชมกันครับ
มารู้จักลูกเร่งสูญญากาศกัน และวิธีดูแลรักษา ครับ
หน้าตาลูกเร่งเป็นแบบนี้ครับ


ซึ่งขะประกอบด้วย 2 ส่วนครับเท่าที่ตามองเห็นละกันนะ อิอิ  จะมีแท่งพลาสติกกลมๆดำๆ นั่นล่ะครับ และอีกส่วนจะเป็นยาง (ผมไม่แน่ใจยางตัวนี้  เค้าเรียกว่า ยางไดอะเฟรม รึเปล่า)
   

ยางมันบอบบางครับ พับไปมาได้  แกะออกมาก็ระวังกันนิดนึง ถ้าขาดเมื่อไหร่ จบเห่เลยครับ บิดไปเหอะ รอบพุ่งปี๊ด รถวิ่งอืดมาก 555+
ซึ่งไอยางตัวนี้แหละที่หลายคนบอกว่าใช้แก๊สโซฮอลแล้ว ยางมันจะเสื่อม ใช้มานานแล้วไม่เห็นมันจะขาดเลย ชิมิ ^^
   

เอ้า ซูม.... ซู๊ม.... ซูม...  เอ้ย ไม่ใช่โฆษณารถยนต์นี่หว่า 555+   ดูกันชัดๆเลยครับข้างใน
   

คราวนี้มาดูจุด สำคัญ  เมื่อผมแกะออกมา  มาสังเกตุกันครับ ในกรอบสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน 
คุณจะเห็นว่าทำไมมันมีรอยเว้า  นั่นแหละครับเจ้าตัวปัญหาของงานนี้ ซึ่งโดยปกติแล้วมันจะต้องเป็นวงกลม ย้ำ วงกลมแบบวงสีเหลืองอะครับ
ซึ่งรูในกรอบสี่เหลี่ยมสีน้ำเงิน นั่นแหละครับ ที่ใช้ในการใส่เข็มเร่ง 
   


ซึ่งเจ้าตัวนี้แหละครับที่เวลาหน้าฝนทีไรมีแต่คนบ่นว่า ทำไมรถวิ่งสูงสุดได้แค่ 80 km/ชม. แต่รอบพุ่งขึ้นสูงจนผิดสังเกตุ   
วิธีการแก้นี้ได้มาจากบอร์ดเก่าครับ เนื่องมาจากความชื้นต่างๆที่สุมหัวเข้ามาในช่วงหน้าฝน
คือให้คุณเอากระดาษทรายน้ำ เบอร์1000 มาขัดเบาๆครับ ให้ขัดรอบๆ แท่งพลาสติกกลมๆ (รถรุ่นแรกจะเป็นแบบนี้ครับ รุ่นใหม่นี่ไม่แน่ใจว่าทำด้วยพลาสติกรึป่าว )จะมีคราบฝุ่นดำๆหลุดออกมา    คำเตือน!!!!! ห้ามขัดแรงๆพยายามจับให้หลวมๆแล้วหมุนไปเรื่อย เนื่องจากถ้าใช้แรงกดอาจจะทำให้เกิดรอยลึก
เมื่อเราขัด ลูกเร่งเสร็จแล้ว ให้คุณขัดกระบอกสูบลูกเร่งที่ตัวคาร์บูเรเตอร์ ด้วยครับ    แล้วล้างเป่าฝุ่น,คราบ ต่างๆ ด้วยนะ  (ขออภัยที่ไม่ภาพประกอบนะครับเนื่องจากวันที่ผมทำไม่มีกล้องครับ - -"  )


หมดแล้วครับกับปัญหาที่หลายๆคนแก้ไม่ตกในช่วงหน้าฝน  บางคนเอาไปหาช่างแก้ให้ โดนฟันหัวแบะไปหลายราย เปลี่ยนคารบูร์ ฯบ้างละ เปลี่ยนนู้น เปลี่ยนนี่  เอ่อ....คาร์บูเรเตอร์ลูกนึงราคาเกือบ 3000 ครับราคาเบิกศูนย์   เลือกเองนะครับ ว่าจะ3000 หรือจะขัดเอา อิอิ

ปล.จากในรูป ที่ลูกเร่งสึกเป็นรอยเว้า แก้ไขได้โดยการเทเรซิ่นแล้วทำรูใหม่  แต่ผมไม่มีอุปกรณ์ ก็เลยต้องเปลี่ยนใหม่ราคา9xx ครับ หรือท่านใดมีวิธีแก้ที่ดีกว่านี้ เชิญแนะนำติชมได้ครับ
บันทึกการเข้า


Ravy 9
Electrical Engineer
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,989


โ X u' J

keratiwut@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #1 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2009, 12:36:23 PM »

 l13 l13 l13 l13 >%^SR >%^SR >%^SR
บันทึกการเข้า

ballcbr
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,154

Follow me to hell

ball_cbr@windowslive.com
« ตอบ #2 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2009, 01:34:30 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
DSDS
อดีตไม่สำคัญ สำคัญแค่ปัจจุบันและอนาคตเท่านั้น
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,126


คนที่รู้เพียงเปลือกนอกย่อมสู้คนที่รู้ถึงแก่นไม่ได้

www.parin_ya1984@hotmail.com www.parin_boy2005@yahoo.com
เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2009, 03:08:18 PM »

 l13 l13
บันทึกการเข้า

PaTZa
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250


♂♀ อนาคตต้องก้าวไป ♥☺♥

pat_love2@hotmail.com
« ตอบ #4 เมื่อ: 10, ตุลาคม 2009, 04:11:04 PM »

 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
บันทึกการเข้า




บางวันมันเหนื่อยนัก แต่ต้องสู้เพื่ออนาคต
mayuct
ผมไม่ใช่นักเลง แต่ชอบใส่กางเกงนักมวย ผมไม่ใช่นักมวย แต่ชอบแจก..ว...นักเลง
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,780


Service By. Ton Panda JomTong19.


« ตอบ #5 เมื่อ: 11, ตุลาคม 2009, 03:07:09 AM »

 >konan >konan >konan >konan
บันทึกการเข้า



ดูแต่ตา วาจาอย่าเป็นเซียน...

vichan
เพียงมิตรภาพ
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 58



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 21, ตุลาคม 2009, 04:09:36 AM »

 >som >som
บันทึกการเข้า
LUKKY
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 677


จะจองเวรและอาฆาตทุกชาติ


« ตอบ #7 เมื่อ: 21, ตุลาคม 2009, 07:27:15 PM »

 !goodjob ;)
บันทึกการเข้า

ฉันภาวนาให้เรื่องร้ายจางหาย แต่แล้วมันกลับกลายเป็นร้ายกว่า
ฉันภาวนาพระเจ้ามาทุกองค์  แต่ทุกองค์ยังคงตอบเช่นเดียวกัน
ว่าพระเจ้าที่แท้จริงองค์นั้นคือ  .....ตัวเธอเอง.....

สมคิด แก้วทิตย์ (คิด ดอนผีบิน)
noietalent
(-_-) v (*_*)
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,897


แรงได้ถ้าใจพอ

n_talent@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21, ตุลาคม 2009, 07:34:16 PM »

 >coooool
บันทึกการเข้า


By noietalent at 2010-09-01
CBRน้อย
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #9 เมื่อ: 06, พฤศจิกายน 2009, 06:26:32 PM »

แกนกลางถ้ามันสึกขนาดนี้ เข็มเร่งเปลี่ยนไปใหม่มันก็สึกด้วยจ้า ให้เปลี่ยนเข็มเร่งใหม่แล้วเอากาวอีพอกซี่ทาพอกเลยจ้า แต่ต้องระวังให้มันอยู่ตรงกลางด้วยนะ
ไม่งั้นประกอบกลับไปก้อไม่ลื่น

ส่วนไอ้ยางนั่นอะใช้งานไปแล้วมันจะเริ่มหดและแข็ง ถ้าไม่ฉีกขาดมันจะรั่วแถวขอบด้านบน ให้เอากาวซีลประเก็นทา มันก็พอใช้ได้ครับ >SAFE$#
บันทึกการเข้า
oneand191
555555
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 218


888


อีเมล์
« ตอบ #10 เมื่อ: 06, พฤศจิกายน 2009, 07:41:55 PM »

 !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า

EYE_SUKSAWAT42
ถึงจะเก่า แต่ก็เก๋านะเฟ้ย
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



อีเมล์
« ตอบ #11 เมื่อ: 07, พฤศจิกายน 2009, 04:09:01 AM »

 >coooool >coooool
บันทึกการเข้า
cnm_0985
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


« ตอบ #12 เมื่อ: 09, มกราคม 2010, 03:20:19 AM »

ใอ้ยางตัวนี้มันมีขายมั้ยน้อ  ถ้ามันขาดจะมีเปลี่ยนมั้ย
บันทึกการเข้า
gorncpf
ภูบ่สูง แต่ห้วยมันลึก
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 205


เว้น..ไว้ให้ว่าง...

pasagorn_w@hotmail.com
« ตอบ #13 เมื่อ: 09, มกราคม 2010, 05:26:23 AM »

 l13 l13 !goodjob !goodjob
บันทึกการเข้า
เข้มโค้งS
สมาชิกยุคก่อน กับรถเก่าๆ
CBR Commando
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,713


คนเข้าใจโลก

kem_hahaha@live.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #14 เมื่อ: 11, มกราคม 2010, 02:24:18 AM »

 ;)
บันทึกการเข้า

จงรู้เท่าทันกิเลศ และอารมณ์ของตนเองอยู่เสมอ เพราะมันจะทำให้เราควบคุมตัวเองได้
เจริญพรmsn >>> kem_hahaha@live.com <<< 
เฟสบุ๊ค http://www.facebook.com/profile.php?id=1353005360
แฟนเพจ http://www.facebook.com/pages/%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1-%E0%B9%82%E0%B8%84%E0%B9%89%E0%B8%87S/254615134601303
akp
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801

jainim1@hotmail.com
« ตอบ #15 เมื่อ: 11, มกราคม 2010, 02:52:23 AM »

 !goodjob ;)
บันทึกการเข้า
beluga
design ENG ptw technology
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 624


อย่าตัดสินคนอื่น เพียงเขาคิดไม่เหมือนเรา

kiwigong_en@hotmail.com
« ตอบ #16 เมื่อ: 14, มกราคม 2010, 03:30:54 AM »

 >coooool >coooool >coooool
บันทึกการเข้า

jook211
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 87


จุก

superjook2008@hotmail.com
« ตอบ #17 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2010, 03:20:52 AM »

 :)เปลี่ยนใหม่ง่ายกว่าหาซื้อของมาเปลี่ยน มีหลายเกรดหรือซื้อของ.....hondaรุ่น125มาใส่แทนกันได้ความโตลูกชักคาบูเท่ากันผมเปลี่ยนมาแล้ว.ลื่นปรีน :D :D
บันทึกการเข้า

km/h
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294

Ability Limited

supareuk_62@hotmail.com
เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2010, 04:12:16 AM »

 >yes >coooool
บันทึกการเข้า
xlimited
STILL STANDING CBR150
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,727


maybe think but don't sale sure


« ตอบ #19 เมื่อ: 31, พฤษภาคม 2010, 05:17:27 AM »

ตัวแค่นี่แหละ 900 อัพ ที่ 0 นะ ไม่รู้จริงหรือป่าว แพงจัง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.077 วินาที กับ 24 คำสั่ง