svancz
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #120 เมื่อ: 05, มิถุนายน 2010, 07:05:00 AM » |
|
รถใช้มา 6 ปีล่ะครับ กำลังหาข้อมูลว่าจะซื้อเลยครับ แต่ถอดเปลี่ยนเองไม่เป็นอ่ะครับ พอจะมีใครรู้จักร้านหรือคนที่รับทำบ้างรึเปล่าครับผม
:( :( :(
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
heng1123
|
|
« ตอบ #121 เมื่อ: 05, มิถุนายน 2010, 08:33:39 AM » |
|
:)กินน้ำมันอยู่แล้วคับ เพราะหลักการทำงานของ4จังหวะ กับ2จังหวะไม่เหมือนน 4จังหวะ น้ำมันที่ป้อนให้เครื่อง2รอบใช้1ครั้งของ4จังหวะ ที่เหลือพ่นออกทิ้งแต่2จังหวะให้ปริมาณน้ำมันรอบต่อรอบจึงได้ค่าเผาไหม้ที่สมบรูณ์ทำให้รอบเครื่องยนต์ตอบสนองดีกว่าถ้าใส่คาบูn proจะทำให้เกิดความร้อนสะสมของเครื่องยนต์ทำให้กำลังเครื่องยนต์ตกในช่วงปลาย ทำให้แคมสึกเร็วกว่าเดิมและอะไหล่ทุกชิ้นก็เสื่อมเร็วตามไปด้วย nooooo nooooo
เอ่อ ตามที่ผมเข้าใจ พอใส่คารบูเอ็นโปรมันทำให้รอบเครื่องมันมาได้มากกว่าเดิมเพราะ นมหนูขนาดใหญ่ขึ้น จ่ายน้ำมันมากขึ้น แล้วที่มำให้เครื่องสึกเหรอมากขึ้นก้เพราะว่าพอจ่ายน้ำมันได้มากขึ้น ทำให้รอบเครื่อง มากกว่า ปรกติ แล้วเพราะคารบูเอ็นโปร ทำให้ใช้ กรองอากาศเดิม หรือแบบปรกติไม่ได้ ต้องเจาะรูเพื่ม หรือเปลือยมันซะ ทำให้อากาศที่เข้า มีผุ่นผงมากขึ้นทำให้เครื่องสึกเหรอมากกว่าเดิม ทำให้วาล์วไปไวกว่า แล้วแคมสึกเพราะลากรอบได้มากกว่าเดิม ยึ่งใส่กล่องแต่งไม่ตัดรอบจะทำให้รู้ว่า ยิ่งบิดมันยิ่งมาแล้วมันก็ยิ่งไปไว ผมเข้าใจผิดถูกยังไงบอกผมด้วยครับ ผู้รู้ทั้งหลาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mebike
|
|
« ตอบ #122 เมื่อ: 09, มิถุนายน 2010, 04:52:57 AM » |
|
;) อยากทราบว่า n-Pro ของแท้กับของเทียมเราจะรู้ได้ยังไงครับ แล้วเราจะดูตรงไหนได้บ้างว่าเป็ฯของแท้หรือของเทียม ขอคำแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
poompk007
|
|
« ตอบ #123 เมื่อ: 14, มิถุนายน 2010, 04:32:30 AM » |
|
>yes >yes คุงคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kang_cbr150
|
|
« ตอบ #124 เมื่อ: 22, มิถุนายน 2010, 02:50:20 PM » |
|
เอ่อ ตามที่ผมเข้าใจ พอใส่คารบูเอ็นโปรมันทำให้รอบเครื่องมันมาได้มากกว่าเดิมเพราะ นมหนูขนาดใหญ่ขึ้น จ่ายน้ำมันมากขึ้น แล้วที่มำให้เครื่องสึกเหรอมากขึ้นก้เพราะว่าพอจ่ายน้ำมันได้มากขึ้น ทำให้รอบเครื่อง มากกว่า ปรกติ แล้วเพราะคารบูเอ็นโปร ทำให้ใช้ กรองอากาศเดิม หรือแบบปรกติไม่ได้ ต้องเจาะรูเพื่ม หรือเปลือยมันซะ ทำให้อากาศที่เข้า มีผุ่นผงมากขึ้นทำให้เครื่องสึกเหรอมากกว่าเดิม ทำให้วาล์วไปไวกว่า แล้วแคมสึกเพราะลากรอบได้มากกว่าเดิม ยึ่งใส่กล่องแต่งไม่ตัดรอบจะทำให้รู้ว่า ยิ่งบิดมันยิ่งมาแล้วมันก็ยิ่งไปไว ผมเข้าใจผิดถูกยังไงบอกผมด้วยครับ ผู้รู้ทั้งหลาย แล้วถ้าผม ใส่นมหนู 115/38 มันเท่ากับเบอคาร์บูตัวเดิมแล้วใส่กรองอากาศเดิม มันจะเป็นอย่างไร คับ ผมจะทำแบบเดิมอ่ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขี่ไปไหนไปไหนก็เท่แฮะ
|
|
|
kang_cbr150
|
|
« ตอบ #125 เมื่อ: 24, มิถุนายน 2010, 02:43:58 PM » |
|
นี่ของเพื่อนผมมันเอามาขายให้เอ็นโร 600 บาท มือสอง มีตรา KEIHIN ด้วยคับ มี PE ตามด้วยระหัส แต่เรื่องของเรื่องอ่ะครับมันตัดลูกชักมาครับ สั้นกว่าเดิมเอ็นโปร แต่ผมไม่อยากมีปัญหากับเพื่อนอ่ะครับเลยว่าไปซื้อใหม่ดีกว่า 1250 เองเทียมแท้ๆ สบายใจกว่ามั้ยคับคือเพื่อนไม่อยากหักกัน เราถามมันมากมันก็ทำหงุดหงิดใส่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขี่ไปไหนไปไหนก็เท่แฮะ
|
|
|
heman1825
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #126 เมื่อ: 08, กรกฎาคม 2010, 08:59:54 PM » |
|
Where to buy this in bankok ? Thanks
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kang_cbr150
|
|
« ตอบ #127 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2010, 05:28:03 PM » |
|
ขอแย้งหน่อยน่ะ 1.กินน้ำมันใช่ไหม = ถามหน่อยนมหนูเบอร์ไร ขับแบบไหน เปลือยกรองหรือปล่าว ลองเปลี่ยนนมหนูให้เป็นเบอเหมือนเดิมซิรอบจูนให้นิ่ง แล้ว ขับให้เหมือนการทำงานของลูกชักสุญกาศค่อยป้อนไปตามรอบ แล้วคุณจะรู้ว่าข้อเท็จจริงมันเป็นอย่างไร ไม่เชื่อก็ลองะครับ แต่สำหรับคนที่แต่งก็ย่อมกินหน่อยเป็นธรรมดา ที่เค้าไม่อยากใช้ของเดิมคนที่พังอ่ะเพราะชุดซ่อมแพงมากแล้วแต่ละศูนย์ชาร์จราคาจนน่าเกลียด :oiui
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขี่ไปไหนไปไหนก็เท่แฮะ
|
|
|
kan18
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
คนมอไซค์
|
|
« ตอบ #128 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2010, 07:35:45 PM » |
|
น่าสนใจแฮะ... คาร์บูเดิม เข็มหักมาแล้ว 2 รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
walkmanuser
|
|
« ตอบ #129 เมื่อ: 12, กรกฎาคม 2010, 08:40:49 PM » |
|
อยากเปลี่ยนจัง แต่ยังไม่มีเวลา จูน ซื้อมาเก็บไว้ตั้งนานหละ >SAFE$#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Or plaza
|
|
« ตอบ #130 เมื่อ: 14, กรกฎาคม 2010, 03:51:17 AM » |
|
*^%# *^%# *^%#
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
puk/love/cbr
|
|
« ตอบ #131 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2010, 12:31:17 AM » |
|
ได้ความรู้เรื่อง n pro ครับ
ขอบคุนคับ ;)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
somjai
วิ่งเร็ว วิ่งช้า ถึงเหมือนกัน ขับขี่ปลอดภัยไว้ดีกว่า
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
กระทู้: 69
|
|
« ตอบ #132 เมื่อ: 16, กรกฎาคม 2010, 09:27:05 PM » |
|
??? มือใหม่ ใช้อยู่ จูนไม่เก่ง ที่ไหนเจ๋ง (กรุงเทพ) บอกหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
heman1825
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #133 เมื่อ: 17, กรกฎาคม 2010, 03:41:13 AM » |
|
Where to buy this in bankok ? Thanks help me
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #134 เมื่อ: 27, กรกฎาคม 2010, 03:21:06 AM » |
|
ถ้าผมจะเอาคาร์บู N-Pro ไปใส่ Phantom200 จะได้ไหมครับ (แต่ผมก็มี CBR150R ด้วยนะ) ปากคาร์บูทั้งเข้าออกมันพอดีไหมครับ แล้วพวกช่องต่างๆ นอกจากช่อง Auto lube ที่บอกว่าให้ปิดไว้ ช่องอื่นๆ จะต่อได้พอดีกันไหมครับ ถ้าใครมีสูตร tune สำหรับ Phantom 200 ผมขอด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tennirva
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
|
« ตอบ #135 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2010, 08:56:20 PM » |
|
ผมอยากทราบว่า สายที่เหลือๆ ที่ไม่มีท่อทางให้ต่อแล้ว มันคือพวกสายระบบ vacuum , evap อะไรทำนองนี้หรือเปล่าครับ จะมีผลเสียอะไรกับเครื่องไหมครับ เช่น เผาไหม้ไม่หมดจด ฯลฯ หรือว่าจะดัดแปลงอย่างไรให้เอาสายทีเหลือๆ พวกนั้นมาต่อเข้ากับคาร์บูเพื่อให้มันเป็นอย่างที่มันควรจะเป็น (แบบระบบคาร์บูสูญญากาศ) ผิดถูกอย่างไร รบกวนข้อความรู้ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tumtumtus
|
|
« ตอบ #136 เมื่อ: 30, สิงหาคม 2010, 07:01:27 AM » |
|
!goodjob !goodjob !goodjob
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
2T แรงไม่เคยเปรี่ยน
|
|
|
jungkro
|
|
« ตอบ #137 เมื่อ: 05, กันยายน 2010, 02:53:05 AM » |
|
ใส่แล้วรถวิ่งไม่ออกครับ เกียร์5รอบตก เกียร์เหลืออยู่ 9000 ทำไงดีครับ นมหนู เบอร์118 อากาศ42 ลองใส่ 38 แล้วสตาร์ ไม่ติดครับ ใครพอจะแนะนำได้บ้างคับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pichitpong
http://image.ohozaa.com/index.php
เริ่มติดใจในการขับ CBR
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 47
ถึงแม้จะเลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกที่จะเป็นได้ สู้ๆ
|
|
« ตอบ #138 เมื่อ: 10, พฤษภาคม 2011, 03:19:37 AM » |
|
สวยครับยากได้มัง555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jofast
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #139 เมื่อ: 26, พฤษภาคม 2011, 10:31:01 PM » |
|
>%REDD เอนโป เช่นกันคับ แต่ยังเซ็ต ใม่ลงตัว เลย เครื่องเย็นๆตอนสตารต์รอบ กวาด ไป4000.. พอสักระยะก็ปรกติ 132/อากาศจำใม่ใด้ เดียว แกะดูอีกที ใครมีขอแนะนำ ก็บอก กันใด้ครับน้อมรับไปทำตาม.... กินน้ำมันเมื่อบิด เกิน120
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|