ไขน็อตล็อคทั้งหมดให้คลายตัว ( ไม่ต้องเอาออกก็ได้น่ะครับ กันหาย )
ถอดชุดโช้คออกมา แล้วนำอุปกรณ์ภายในมากองให้เรียบร้อย แล้วจัดการเทน้ำมันทิ้ง ***** ตรงนี้ถ้าใครพอใจกับการยุบตัว
ในระดับเดิมแล้ว ก็ให้เทน้ำมันโดยตวงปริมาณของเก่าไว้ให้เรียบร้อย **** ( ถ้าคิดว่าจะใช้ตามมาตรฐาน ก็เททิ้งได้เลย )
เทน้ำมันโช็คเรียบร้อยจนคิดว่าหมดแล้ว( คว่ำทิ้งไว้ก่อนก็ได้ ) ก็จัดการเปลี่ยนซิลกันฝุ่นให้เรียบร้อยถ้าใครต้องการเปลี่ยน
แต่ถ้าทุกอย่างดี ก็นำมาใส่น้ำมันโช้คได้เลย ส่วนในภาพเป็นยี่ห้อ ไดเกียว ความหนืดน้ำมัน 5 ( แบบทั่วๆไป )
ค่อยใส่น้ำมันโดยไม่ต้องใส่เยอะ เมื่อใส่น้ำมันไปก็ดึงกระบอกโช้ค ขึ้นๆลงๆ เพื่อให้น้ำมันไหลให้ทั่วภายในกระบอก
*** ถึงขั้นตอนสำคัญสำหรับคนที่ไม่ใช้วิธีตวงปริมาณไว้ ***** ให้กดแกนโช้ค ลงไปถึงจุดต่ำสุดที่ลงได้ นำไม้บรรทัด สอด
เข้าไปในแกนโช้ค ให้เลข 1 นิ้วอยู่ด้านล่าง แล้วให้เลข 5 นิ้ว พอดีกับตรงขอบแกนโช้ค(ตรงที่มีน็อตปิด) ให้น้ำมันแตะตรงเลข 1 นิ้วพอดีๆ ถ้ามากก็เอาออก ถ้าขาดก็เติม ( ถ้าใครใช้น้ำมันที่ไม่ใช่เบอร์ 5 แต่ใช้สูงกว่ก็ให
้ใส่น้อยลง โดยให้ใช้ระดับ 6 นิ้วก็ได้ ) หรือ (ใครโหลดต่ำ แล้วบังโคลนกระแทก ก็มาเิพิ่มน้ำมันทีหลังได้)
หลังจากใส่น้ำมันเรียบร้อย ก็ยืดแกนโช้คแล้วใส่อุปกรณ์ภายในให้เรียบร้อย
ขอให้สนุกกับการซ่อมเจ้าตัวเล็กของคุณน่ะคร๊าบ มีอะไรสงสัยโพสถามไว้ได้คับ