CBRsCLUB
 
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 



หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แว่ว มาอีกแล้ว ว่าcbr 150 i จะมา ตั้งแต่เดือน7เป้นต้นไปภายในปีนี้  (อ่าน 42096 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
rambothai
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #140 เมื่อ: 20, กรกฎาคม 2010, 09:39:02 PM »

จากนิตยสารบอกว่า honda จะทำcbr 250 fi ใช้หัวฉีดdsfi ภายนอกใหม่หมด โมเดลคล้ายๆกับ ตัว1200cc
ราคาคงต้องรอดูกันต่อไป !weedwiew
บันทึกการเข้า

อยู่อย่างว่างเปล่า หรือ ตายเพื่อบางสิ่ง
(live for noting or die for someting)

GENIUS
หักซ้าย หักขวา ไม่มีล้ม
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 284


« ตอบ #141 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2010, 08:15:15 AM »

:-X  ความรู้เรื่องคาร์บูเรเตอร์ผมยังไม่กระจ่าง  จะกระโดดไปเล่นหัวฉีด ตาย แหงๆ ๆ  :fdwrt


ปล.คงใช้คันเดิม อีกต่อไปเพราะรอคำตอบแบบนี้มา 4 ปีแล้วว่าจะออก ไม่เห็นทำมาสักที  ที่ว่าจะทำใหม่ออกปลายปีนี้เพราะแฟชั่น เหอะ ๆ ขอบอกยังไงปัญหาคงเยอะกว่ารถคาร์บูฯ  >konan
สู้ ๆ ทาเคชิ

ฮอนด้าเค้าออกรถหัวฉีดมาหลายรุ่นแล้วครับ

ไม่เห็นมีปัญหาอะไรซักคันครับ..

อ้อ..ถ้าจะมี ก็มีแต่ปัญหาประหยัดน้ำมันมากขึ้นเยอะอ่ะครับ


 >coooool
บันทึกการเข้า
number11pyx
รถแรงไม่เท่าไหร่ แต่ใจแรงเกินไมด์ รถครับพี่น้อง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 999


We're the new tranning

number11-us@hotmail.com number11-us@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #142 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2010, 08:58:09 AM »

 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
navsliptos
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


navs_slipto@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #143 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2010, 09:08:29 AM »

 ???
บันทึกการเข้า
rambothai
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #144 เมื่อ: 21, กรกฎาคม 2010, 04:36:55 PM »

ถ้ากลัวเสียตังค์ ชาตินี้คงไม่ได้ขี่หรอก   >:(
อีกหน่อยช่างก็ซ่อมหัวฉีดได้ >yes
ไม่ต้องห่วงครับ !goodjob
บันทึกการเข้า

อยู่อย่างว่างเปล่า หรือ ตายเพื่อบางสิ่ง
(live for noting or die for someting)
wason2499
ไม่ผิดหวังกับ CBR 150
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


ในที่สุดก็ได้มาครอบครอง....


« ตอบ #145 เมื่อ: 22, กรกฎาคม 2010, 02:44:18 AM »

อย่าไปกลัวหัวฉีดครับ  มันซ่อมไม่ยากหรอก

เผลอๆซ่อมง่ายกว่าคาร์บูหลายเท่าเลย    handsom

บันทึกการเข้า

เสียชีพอย่าเสียสัตย์
rambothai
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #146 เมื่อ: 23, กรกฎาคม 2010, 09:51:49 PM »

รอหน่อยนะ รอๆ :(
บันทึกการเข้า

อยู่อย่างว่างเปล่า หรือ ตายเพื่อบางสิ่ง
(live for noting or die for someting)
number11pyx
รถแรงไม่เท่าไหร่ แต่ใจแรงเกินไมด์ รถครับพี่น้อง
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 999


We're the new tranning

number11-us@hotmail.com number11-us@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #147 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2010, 08:42:22 AM »

อย่าไปรอเลยครับผมว่า รอกานมาตั้งนานแล้วไม่เห็นจามาสักที >konan >konan >konan
บันทึกการเข้า




Uploaded with ImageShack.us
navsliptos
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


navs_slipto@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #148 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2010, 06:14:58 PM »

 :-X !sadsad !dead :(
บันทึกการเข้า
Pippy
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 516



อีเมล์
« ตอบ #149 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2010, 08:15:01 PM »

เปิดตัวไปแล้วนี่คับไมได้ฟังข่าวกันเลยหรอ
ผมเหนในหนังสือพิมพ์ด้วย  หนังสือพิมพ์




























หนังสือพิมพ์ ไทรัก ฉบับวันที่ 31 มิถุนายน2553 คับ คิคิ
 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
บันทึกการเข้า

navsliptos
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


navs_slipto@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #150 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2010, 08:51:24 PM »

เปิดตัวไปแล้วนี่คับไมได้ฟังข่าวกันเลยหรอ
ผมเหนในหนังสือพิมพ์ด้วย  หนังสือพิมพ์



หนังสือพิมพ์ ไทรัก ฉบับวันที่ 31 มิถุนายน2553 คับ คิคิ
 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
l6 >A@$%^^ l15
บันทึกการเข้า
frame-tak
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124



« ตอบ #151 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2010, 11:07:47 PM »

เปิดตัวไปแล้วนี่คับไมได้ฟังข่าวกันเลยหรอ
ผมเหนในหนังสือพิมพ์ด้วย  หนังสือพิมพ์




























หนังสือพิมพ์ ไทรัก ฉบับวันที่ 31 มิถุนายน2553 คับ คิคิ
 >SAFE$# >SAFE$# >SAFE$#
ไปหาอ่านแล้วครับ ไม่เจอเลยครับ
บันทึกการเข้า

NuM_NuM
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110


« ตอบ #152 เมื่อ: 24, กรกฎาคม 2010, 11:25:22 PM »

สุดยอดนับถือจริงๆที่หาอ่านกันได้ ผมเองก้อเพิ่งรู้ว่าเดือน มิถุนายน มันมี31วัน
บันทึกการเข้า
frame-tak
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124



« ตอบ #153 เมื่อ: 25, กรกฎาคม 2010, 07:18:02 AM »

สุดยอดนับถือจริงๆที่หาอ่านกันได้ ผมเองก้อเพิ่งรู้ว่าเดือน มิถุนายน มันมี31วัน
ไม่ได้หมายความว่าหาได้นะครับ แก้ตัว ให้ตัวเองก่อน >som
บันทึกการเข้า

bigbug
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


อีเมล์
« ตอบ #154 เมื่อ: 27, กรกฎาคม 2010, 04:11:27 AM »

เขา 250 กันแล้ว !wanwan
บันทึกการเข้า
rincbr
ขออภัย...มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11


Kralon Master

karin_tiyawach@hotmail.com
เว็บไซต์ อีเมล์
« ตอบ #155 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2010, 03:41:31 PM »

ได้เวลาออกรถใหม่

จะราคาเกินเเสนป่าวหว่า
บันทึกการเข้า

AR Game Online
Aek D-Zan
ขี้เมาใจดี
I'm CBRsCLUB
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,267


ขี่ CBR หนีเมียเที่ยวประจำ อิอิ

hardnest@hotmail.com
« ตอบ #156 เมื่อ: 29, กรกฎาคม 2010, 04:11:24 PM »

ซ่อมไม่ยากหรอกครับหัวฉีด อิอิ เปลี่ยนอย่างเดียว เพราะมันคุมด้วยไฟฟ้าทั้งระบบ  nooooo
บันทึกการเข้า

รถน่ะ ไม่แต่งอ่ะ เสียใจ แต่แต่งอ่ะเสียตังค์ อิอิ



Uploaded with ImageShack.us
frame-tak
ขับช้า แต่อย่าให้ใครแซง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 124



« ตอบ #157 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2010, 05:52:21 AM »

มีข่าว มาครับ อ่านๆดูผมคิดว่า cbr 150i จะมาในปีนี้ ภายใน กันยายน-ตุลาคม จริงๆครับ อ่านดู
 >SAFE$#
ข่าวในประเทศ - เจ้าตลาดสองล้อ “ฮอนด้า” ยกบทบาทไทยเป็นฐานพัฒนาและผลิตรถจักรยานยนต์คุณภาพสูง พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย รองรับตลาดภายในและส่งออกทั่วโลก หลังประสบความสำเร็จกับเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI และเปิดตัวรถรุ่น “พีซีเอ็กซ์” ล่าสุดลุยโครงการยักษ์กว่า ทุ่มลงทุนพัฒนาและขึ้นไลน์ผลิตรถสปอร์ตโมเดลใหม่เปิดตัวปลายปีนี้ และเชื่อมั่นตลาดฟื้นตัวแล้ว คาดภาพรวมยอดขายปีนี้พุ่ง 1.79 ล้านคัน เติบโต 16% ฮอนด้ากวาดไป 1.22 ล้านคัน



จิอากิ คาโต


จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในไทย เปิดเผยว่า ในทุกๆ ปีฮอนด้าได้มีการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง แต่การดำเนินงานของฐานผลิตในภูมิภาคเอเชียได้แยกบทบาทชัดเจน โดยอินเดียและอินโดนีเซียจะขยายการผลิตเน้นเชิงปริมาณ ขณะที่ฐานการผลิตในไทยจะเป็นเรื่องของการพัฒนาและผลิตรถจักรยานยนต์คุณภาพ สูง หรือเป็นสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงใหม่ๆ

“ฮอนด้าได้เป็นผู้ริเริ่มนำเทคโนโลยีหัวฉีดมาใช้ในไทยเป็นรายแรก และล่าสุดได้เปลี่ยนทุกรุ่นเป็นรถหัวฉีด PGM-FI ทั้งหมด และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดตัวรุ่นพีซีเอ็กซ์(PCX) รถโมเดลใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อรองรับการทำตลาดในประเทศและส่งออกทั่วโลกเป็นครั้งแรก และปลายปีนี้ก็จะมีการแนะนำรถจักรยานยนต์สปอร์ตโมเดลใหม่ ซึ่งเป็นอีกโครงการใหญ่ในไทย ที่ลงทุนพัฒนาและผลิตขึ้นใหม่ เพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออกทั่วโลกเช่นเดียวกัน”

โดยโครงการผลิตรถสปอร์ตโมเดลใหม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดและมูลค่าการลงทุนในขณะนี้ได้ แต่จะเป็นโครงการที่มีการลงทุน และมีความสำคัญใกล้เคียงหรือมากกว่า การลงทุนผลิตรถรุ่นพีซีเอ็กซ์แน่นอน ซึ่งการดำเนินงานทุกอย่างเป็นไปตามแผน กำหนดแนะนำสู่ตลาดไทยประมาณช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนการส่งออกทั่วโลกน่าจะเริ่มหลังจากนั้น เช่นเดียวกับรุ่นพีซีเอ็กซ์ที่แนะนำสู่ตลาด ช่วงเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา และส่งออกเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนการส่งออกรุ่นพีซีเอ็กซ์มากกว่าตลาดในประเทศแล้ว

นายคาโตเปิดเผยว่า นอกจากนี้ฮอนด้ายังเตรียมพิจารณา แผนการทำตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ หลังจากต้องเลื่อนแผนการดำเนินงานมาในช่วง 1-2 ที่ผ่านมา จากปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว แต่เมื่อสภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ฮอนด้าจึงเตรียมที่จะนำกลับมาดำเนินการใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะชัดเจนได้ในปี 2554 ที่จะถึงนี้

“การทำตลาดบิ๊กไบค์ไม่ใช่เพียงนำรถเข้ามาขาย และมีโชว์รูมรองรับเท่านั้น แต่บิ๊กไบค์เป็นรถที่มีเทคโนโลยีสูง จึงจำเป็นจะต้องปรับแต่งให้สอดคล้องกับสภาพในไทย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ให้รองรับน้ำมันในไทย เรื่องของเสียง และมลพิษไอเสีย รวมถึงแสงสว่างของไฟหน้าและท้าย เป็นต้น เหตุนี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับบิ๊กไบค์ที่นำเข้ามาทำตลาด ฮอนด้าในไทยจึงต้องลงทุนมากกว่า 10 ล้านบาท ตั้งศูนย์พัฒนาและปรับแต่งบิ๊กไบค์ขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับบิ๊กไบค์ที่จะนำเข้ามาทำตลาดในไทยโดยเฉพาะ”

นายคาโตกล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ในช่วงครึ่งแรกของปี 2553 นับว่ามีการขยายตัวเป็นอย่างมาก มีตัวเลขยอดจดทะเบียนทุกยี่ห้อรวมกว่า 9.33 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 25% โดยฮอนด้ามียอดขายกว่า 6.41 แสนคัน เพิ่มขึ้น 30% และครองส่วนแบ่งทางการตลาด หรือแชร์สูงสุด 69% ซึ่งการที่ตลาดรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรกเติบโตมาก เนื่องจากช่วงปี 2552 ตลาดลดลงมาก จากผลกระทบทางเศรษฐกิจ ทำให้ลูกค้าชะลอการซื้อรถใหม่ จนมาปีนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และค่ายรถแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาด ทำให้ลูกค้ากลับมาเทซื้อรถใหม่มากกว่าปกติ

คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ตลาดจะกลับมาขยายตัวสู่สภาวะปกติ ทำให้ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปีนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.79 ล้านคัน หรือเทียบกับปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 16% โดยฮอนด้าคาดว่าจะมียอดขายตลอดทั้งปี 1.22 ล้านคัน ขยายตัว 20% และครองส่วนแบ่งการตลาด 69%” นายคาโตกล่าว

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดให้บรรลุเป้าหมาย ฮอนด้ามุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้ และการสื่อสารการตลาด หรือแผนประชาสัมพันธ์ต่างๆ โดยฮอนด้ามุ่งเน้นและรุกทำกิจกรรมสานต่อไลฟ์สไตล์ความสนุกของวัยรุน เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของวัยรุ่นยุคใหม่ เช่นจัดกิจกรรม “สกู๊ปปี้ ดี-เดย์” ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ส่วนวิธีการทำตลาดฮอนด้าจะคงเน้นเรื่อง Tarเet Marketing และ Relation Marketing เป็นหลัก โดยมีเรื่องของ Music และSport หรือ Lifestyle Marketing เป็นเครื่องมือสู่เป้าหมาย

อ้างอิง
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000104185

 >coooool
บันทึกการเข้า

navsliptos
ตามมาเร็ว เดี๋ยวจะพาไปออกทริป
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


navs_slipto@hotmail.com
อีเมล์
« ตอบ #158 เมื่อ: 30, กรกฎาคม 2010, 11:38:27 AM »

มีข่าว มาครับ อ่านๆดูผมคิดว่า cbr 150i จะมาในปีนี้ ภายใน กันยายน-ตุลาคม จริงๆครับ อ่านดู
 >SAFE$#
ข่าวในประเทศ - เจ้าตลาดสองล้อ “ฮอนด้า” ยกบทบาทไทยเป็นฐานพัฒนาและผลิตรถจักรยานยนต์คุณภาพสูง พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย รองรับตลาดภายในและส่งออกทั่วโลก หลังประสบความสำเร็จกับเครื่องยนต์หัวฉีด PGM-FI และเปิดตัวรถรุ่น “พีซีเอ็กซ์” ล่าสุดลุยโครงการยักษ์กว่า ทุ่มลงทุนพัฒนาและขึ้นไลน์ผลิตรถสปอร์ตโมเดลใหม่เปิดตัวปลายปีนี้ และเชื่อมั่นตลาดฟื้นตัวแล้ว คาดภาพรวมยอดขายปีนี้พุ่ง 1.79 ล้านคัน เติบโต 16% ฮอนด้ากวาดไป 1.22 ล้านคัน



จิอากิ คาโต


จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในไทย เปิดเผยว่า ในทุกๆ ปีฮอนด้าได้มีการลงทุนเพิ่มกำลังการผลิตอย่างต่อเนื่อง แต่การดำเนินงานของฐานผลิตในภูมิภาคเอเชียได้แยกบทบาทชัดเจน โดยอินเดียและอินโดนีเซียจะขยายการผลิตเน้นเชิงปริมาณ ขณะที่ฐานการผลิตในไทยจะเป็นเรื่องของการพัฒนาและผลิตรถจักรยานยนต์คุณภาพ สูง หรือเป็นสินค้าที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงใหม่ๆ

“ฮอนด้าได้เป็นผู้ริเริ่มนำเทคโนโลยีหัวฉีดมาใช้ในไทยเป็นรายแรก และล่าสุดได้เปลี่ยนทุกรุ่นเป็นรถหัวฉีด PGM-FI ทั้งหมด และเมื่อปลายปีที่ผ่านมาก็ได้มีการเปิดตัวรุ่นพีซีเอ็กซ์(PCX) รถโมเดลใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อรองรับการทำตลาดในประเทศและส่งออกทั่วโลกเป็นครั้งแรก และปลายปีนี้ก็จะมีการแนะนำรถจักรยานยนต์สปอร์ตโมเดลใหม่ ซึ่งเป็นอีกโครงการใหญ่ในไทย ที่ลงทุนพัฒนาและผลิตขึ้นใหม่ เพื่อรองรับตลาดในประเทศและส่งออกทั่วโลกเช่นเดียวกัน”

โดยโครงการผลิตรถสปอร์ตโมเดลใหม่ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดและมูลค่าการลงทุนในขณะนี้ได้ แต่จะเป็นโครงการที่มีการลงทุน และมีความสำคัญใกล้เคียงหรือมากกว่า การลงทุนผลิตรถรุ่นพีซีเอ็กซ์แน่นอน ซึ่งการดำเนินงานทุกอย่างเป็นไปตามแผน กำหนดแนะนำสู่ตลาดไทยประมาณช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ส่วนการส่งออกทั่วโลกน่าจะเริ่มหลังจากนั้น เช่นเดียวกับรุ่นพีซีเอ็กซ์ที่แนะนำสู่ตลาด ช่วงเดือนกันยายนของปีที่ผ่านมา และส่งออกเมื่อเดือนมีนาคมปีนี้ ซึ่งปัจจุบันสัดส่วนการส่งออกรุ่นพีซีเอ็กซ์มากกว่าตลาดในประเทศแล้ว

นายคาโตเปิดเผยว่า นอกจากนี้ฮอนด้ายังเตรียมพิจารณา แผนการทำตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ หรือบิ๊กไบค์ หลังจากต้องเลื่อนแผนการดำเนินงานมาในช่วง 1-2 ที่ผ่านมา จากปัญหาเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัว แต่เมื่อสภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ฮอนด้าจึงเตรียมที่จะนำกลับมาดำเนินการใหม่ ซึ่งคาดว่าน่าจะชัดเจนได้ในปี 2554 ที่จะถึงนี้

“การทำตลาดบิ๊กไบค์ไม่ใช่เพียงนำรถเข้ามาขาย และมีโชว์รูมรองรับเท่านั้น แต่บิ๊กไบค์เป็นรถที่มีเทคโนโลยีสูง จึงจำเป็นจะต้องปรับแต่งให้สอดคล้องกับสภาพในไทย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ให้รองรับน้ำมันในไทย เรื่องของเสียง และมลพิษไอเสีย รวมถึงแสงสว่างของไฟหน้าและท้าย เป็นต้น เหตุนี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับบิ๊กไบค์ที่นำเข้ามาทำตลาด ฮอนด้าในไทยจึงต้องลงทุนมากกว่า 10 ล้านบาท ตั้งศูนย์พัฒนาและปรับแต่งบิ๊กไบค์ขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เพื่อรองรับบิ๊กไบค์ที่จะนำเข้ามาทำตลาดในไทยโดยเฉพาะ”

นายคาโตกล่าวว่า สำหรับภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ไทย ในช่วงครึ่งแรกของปี 2553 นับว่ามีการขยายตัวเป็นอย่างมาก มีตัวเลขยอดจดทะเบียนทุกยี่ห้อรวมกว่า 9.33 แสนคัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 25% โดยฮอนด้ามียอดขายกว่า 6.41 แสนคัน เพิ่มขึ้น 30% และครองส่วนแบ่งทางการตลาด หรือแชร์สูงสุด 69% ซึ่งการที่ตลาดรถจักรยานยนต์ครึ่งปีแรกเติบโตมาก เนื่องจากช่วงปี 2552 ตลาดลดลงมาก จากผลกระทบทางเศรษฐกิจ ทำให้ลูกค้าชะลอการซื้อรถใหม่ จนมาปีนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และค่ายรถแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สู่ตลาด ทำให้ลูกค้ากลับมาเทซื้อรถใหม่มากกว่าปกติ

คาดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง ตลาดจะกลับมาขยายตัวสู่สภาวะปกติ ทำให้ภาพรวมตลาดรถจักรยานยนต์ไทยปีนี้น่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.79 ล้านคัน หรือเทียบกับปีที่แล้วเพิ่มขึ้น 16% โดยฮอนด้าคาดว่าจะมียอดขายตลอดทั้งปี 1.22 ล้านคัน ขยายตัว 20% และครองส่วนแบ่งการตลาด 69%” นายคาโตกล่าว

สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดให้บรรลุเป้าหมาย ฮอนด้ามุ่งเน้นสร้างความพึงพอใจให้ผู้ใช้ และการสื่อสารการตลาด หรือแผนประชาสัมพันธ์ต่างๆ โดยฮอนด้ามุ่งเน้นและรุกทำกิจกรรมสานต่อไลฟ์สไตล์ความสนุกของวัยรุน เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของวัยรุ่นยุคใหม่ เช่นจัดกิจกรรม “สกู๊ปปี้ ดี-เดย์” ร่วมกับร้านผู้จำหน่ายอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ส่วนวิธีการทำตลาดฮอนด้าจะคงเน้นเรื่อง Tarเet Marketing และ Relation Marketing เป็นหลัก โดยมีเรื่องของ Music และSport หรือ Lifestyle Marketing เป็นเครื่องมือสู่เป้าหมาย

อ้างอิง
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9530000104185

 >coooool
!hoehoe
บันทึกการเข้า
rambothai
เริ่มติดใจในการขับ CBR
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61



« ตอบ #159 เมื่อ: 31, กรกฎาคม 2010, 01:54:35 AM »

ออกมาปีหน้าหรือปีนี้ก็ยังไม่มีตังค์ heuurrrr
บันทึกการเข้า

อยู่อย่างว่างเปล่า หรือ ตายเพื่อบางสิ่ง
(live for noting or die for someting)
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  



หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.093 วินาที กับ 24 คำสั่ง