ขอบคุณมาก ๆ ครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ สำหรับผู้จะเริ่มเล่น Stunt
ผมชอบดู Stunt มากครับ เมื่อ พ.ย. ปีที่แล้วก็ได้เห็นคุณบอลดอนตูมมาเล่น Stunt โชว์ในงานเปิดตัว Scoopy-i ที่บางใหญ่ ไนท์บาร์ซาร์ เลยทำให้เกิดแรงบันดาลใจและอยากหัดเล่นบ้างครับ จึงมีคำถามเกิดขึ้นในใจ รบกวนช่วยตอบหน่อยนะครับ
1. ถ้ามีรถอยู่ 2 คันระหว่างรถเดิม ๆ เครื่องสด ๆ กับรถเก่า ๆ เครื่องเริ่มโทรม ควรจะเลือกคันไหนไว้ขี่ไปทำงาน และคันไหนมาเล่น Stunt ดีครับ (พอดีมี CBR150 อยู่ 2 คัน คันนึงจะเอาไว้ขี่ไปทำงาน อีกคันเอาไว้แต่งขี่เล่นแถวบ้านน่ะครับ)
2. รถที่แต่งล้อโตมาจะมีผลทำให้การเล่น Stunt ทำได้ยากขึ้นหรือเปล่าครับ
3. ล้อหลังของ NS-1 ไม่มียางกันกระชาก ถ้าเล่น Stunt แล้วจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์ แล้วจะมีวิธีแก้ไขยังไงมั่งมั้ยครับ
4. ผมเห็นรถ Stunt ส่วนมากจะใส่ Hand Bar กัน มันจะทำให้ยกล้อได้ง่ายขึ้นใช่มั้ยครับ และควรจะเปลี่ยนจาก Hand เดิมมาเป็น Hand Bar มั้ยครับ
5. รถที่จะเล่น Stunt จะต้องทำเครื่องยนต์หรือเพิ่มความแรงอย่างอื่นมั้ยครับ เช่น ท่อ หรืออื่น ๆ หรือว่าแค่เดิม ๆ แล้วใส่กันหงายก็เพียงพอแล้ว
ขอบคุณมาก ๆ ครับที่อ่านและให้คำแนะนำ
งานนั้นผมก็ไปครับ เรียกได้ว่าตามกันไปทุกงานเลย
ขอตอบตามความคิดผมนะครับ
1. รถเก่าดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายรถมากกว่ารถใหม่
ถ้าเครื่องหลวมก็อาจขยับไซส์ขึ้นไป แล้วก็เปลี่ยนแผ่นคลัช เปลี่ยนสปริงคลัช จบครับ
2. รถที่ใส่ล้อโตนะครับ เล่นสตั้นง่ายกว่ารถที่มีล้อขนาดเล็ก เพราะหน้าสัมผัสมีมากกว่า ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้นครับ
3. ผมคิดว่าไม่หน้าจะมีผลเสียกับเฟืองเกียร์นะครับ แต่โซ่อาจจะหย่อนไวกว่าปกติครับ ส่วนวิธีแก้รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
4. แฮนด์บาร์นั้นยกง่ายกว่าแฮนด์เดิมเยอะครับ เพราะเราจะบังคับรถได้ถนัดกว่า แต่ถ้าเราฝึกซ้อมกับแฮนด์ชนิดใดจนเคยชินแล้ว
มันก็ถนัดไปเองครับ ถามว่าควรเปลี่ยนไหม ก็แล้วแต่ครับ ถ้าอยากเล่นเป็นไวๆก็เปลี่ยนดีกว่า แต่อาจต้องถอดชุดแฟริ่งหน้าออก เพราะ
ถ้าไม่ถอดมันจะติดแฮนด์เวลาคุณเลี้ยวครับ
5. ไม่จำเป็นครับ เดิมๆ เนี่ยดีสุดแล้ว แต่เรื่องท่ออาจจะต้องเปลี่ยนนะครับ เพราะท่อเดิมมันอั้น ทำให้ความร้อนขึ้นเร็วครับผม
แล้วเจอกันเหล่าสตั้น CBR150
!wanwan !wanwan !wanwan !wanwan